ฉีดโบท็อกหน้าผาก ช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเป็นธรรมชาติ

โบท็อกหน้าผาก

ลดริ้วรอยแห่งวัย-ใบหน้าอ่อนเยาว์ลง หมอเพลิน

หน้าผาก เป็นบริเวณที่โดนแสงแดดก่อนส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ทำให้เกิดการหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยได้ง่าย ” การฉีดโบท็อกหน้าผาก ” จึงได้รับความนิยมอย่างมากในคลินิกเสริมความงาม ช่วยลดริ้วรอย ให้ผิวดูอิ่มฟู รูขุมขนกระชับเห็นผลไว ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับผู้ที่สนใจ ก่อนฉีดโบท็อกหน้าผากควรรู้อะไร ใช้กี่ยูนิต อันตรายไหม วิธีดูโบท็อกแท้ดูอย่างไร ในบทความนี้หมอมีคำตอบครับ 

สารบัญ ฉีดโบท็อกซ์หน้าผาก


โบท็อกหน้าผาก คืออะไร ?

โบท็อกรบกวนการทำงานของสารสื่อประสาท

โบท็อกหน้าผาก คือ การฉีดโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่สร้างจากแบคทีเรีย ชื่อ Clostridium botulinum เข้าไปบริเวณหน้าผากที่มีริ้วรอย เพื่อรบกวนการทำงานของระบบประสาท (neurotoxin) ส่งผลให้มัดกล้ามเนื้อทำงานลดลงชั่วคราว เวลาแสดงสีหน้า ยิ้ม หรือเลิกคิ้ว ริ้วรอยบริเวณที่ฉีดจะไม่เกิดการพับของผิว จึงช่วยลดริ้วรอยบริเวณหน้าผากได้ครับ


ฉีดโบท็อกหน้าผาก เหมาะกับใคร ?

ฉีดโบท็อกหน้าผาก เหมาะกับใคร

ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยย่นบริเวณหน้าผาก รอยตีนกา รอยพับบริเวณระหว่างคิ้ว ที่เกิดจากการแสดงสีหน้า เมื่อเวลาผ่านไปริ้วรอยเหล่านี้จะยิ่งลึกขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้เสียความมั่นใจ การทาครีมบำรุงอาจช่วยลดริ้วรอยได้ แต่ใช้เวลานาน ให้ผลลัพธ์ที่ไม่ชัดเจน หากต้องการย่นระยะเวลาให้ริ้วรอยหายเร็วขึ้น การฉีดโบท็อกหน้าผากจึงเป็นวิธีที่เหมาะสม ช่วยลดริ้วรอยรวดเร็ว สะดวก และปลอดภัยครับ

โบท็อกหน้าผาก ช่วยลดริ้วรอยต่าง ๆ ได้

นอกจากการฉีดโบท็อกหน้าผาก ยังช่วยลดริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว ตีนกา การฉีดโบท็อกหน้าผากยังช่วยให้รูขุมขนกระชับ ผิวเรียบเนียนขึ้น ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ 


ฉีดโบท็อกหน้าผาก ราคาแพงไหม ใช้กี่ยูนิต ? 

โบท็อกหน้าผากใช้ 30 Unit

โบท็อกหน้าผากราคาไม่แพงครับ แต่ละคลินิกจะมีโปรโมชั่นแตกต่างกันออกไป ราคาขึ้นอยู่กับยี่ห้อและปริมาณยูนิตที่ใช้ โดยปกติการฉีด botox หน้าผากจะใช้โบท็อกประมาณ 20-30 Unit ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคล และความต้องการของคนไข้ โดยแพทย์จะเป็นผู้แนะนำปริมาณโบท็อกที่เหมาะสมให้คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดครับ สำหรับที่ V Square Clinic มี โบท็อกราคาโปรโมชั่น ดังนี้

ฉีดโบท็อกหน้าผาก ราคา

ฉีดโบท็อกหน้าผากอันตรายไหม แพทย์มีข้อแนะนำอย่างไร ?

ไม่ต้องกังวลใจไปครับ การฉีดโบท็อกบริเวณหน้าผากไม่น่ากลัวอย่างที่คิด แม้อยู่ใกล้อวัยวะที่สำคัญบนใบหน้า โดยเฉพาะดวงตา ที่มีเส้นเลือดเส้นประสาทอยู่จำนวนมาก แต่การฉีดโบท็อกหน้าผากอย่างปลอดภัยสามารถทำได้ หมอมีข้อแนะนำดังนี้ครับ 

เลือกคลินิกได้มาตรฐาน 

คลินิกได้มาตรฐาน

การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง มีคุณหมอแบบ FullTime ประจำอยู่ด้วย อยู่ในทำเลที่ตั้งเหมาะสม เดินทางสะดวก ภายในคลินิกสะอาด กว้างขวาง มีช่องทางการติดต่อที่สะดวกสามารถเข้าไปปรึกษาก่อนตัดสินใจได้

เลือกแพทย์มีประสบการณ์สูง

แพทย์มีประสบการณ์

นอกจากคลินิกที่เลือกต้องได้มาตรฐานแล้ว แพทย์ที่ทำหัตถการต้องมีประสบการณ์สูงในการปรับรูปหน้า โดยเฉพาะการฉีดโบท็อก เคยดูแลเคสที่หลากหลาย สามารถประเมินกล้ามเนื้อในจุดที่ฉีด ทราบระดับความลึกที่เซลล์เส้นประสาทเกาะกล้ามเนื้อ เพราะถ้าฉีดไม่ตรงจุดอาจให้ผลลัพธ์ที่ช้า และฤทธิ์ของโบท็อกอยู่ได้สั้นลง เสี่ยงต่อการดื้อโบท็อกในการฉีดครั้งต่อ ๆ ไปได้ครับ

ใช้โบท็อกแท้เท่านั้น

เพื่อความปลอดภัยคนไข้ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโบท็อกแท้ไว้เบื้องต้น สามารถตรวจสอบด้วยตัวเองเพื่อความมั่นใจว่า โบท็อกที่แพทย์นำมาฉีดนั้นเป็นโบท็อกแท้หรือไม่ วิธีสังเกตโบท็อกแท้หมอเขียนอธิบายไว้ในข้อต่อ ๆ ไปให้แล้วครับ


โบท็อกหน้าผากแท้ ดูอย่างไร ?

วิธีดู โบท็อกแท้ 1
วิธีดู โบท็อกแท้ 2

วิธีดู โบท็อกซ์ปลอม โบท็อกหิ้ว? โบท็อกแต่ละยี่ห้อ มีข้อควรระวังอะไร? l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก


ฉีดโบท็อกหน้าผาก ใช้ยาชาไหม ?

สำหรับคนไข้ที่กลัวเจ็บ ความจริงแล้วการฉีดโบท็อกหน้าผากไม่เจ็บมากครับ จากข้อมูลคนไข้ที่เข้ามาทำการฉีดโบท็อกบอกว่าเจ็บน้อยกว่าการกดสิว จัดเป็นความเจ็บที่สามารถทนได้ครับ หากคนไข้กลัวเจ็บ ในขั้นตอนการฉีดแพทย์จะมีการประคบเย็นให้ หากยังรู้สึกว่ายังกลัวเจ็บอยู่ สามารถแจ้งแพทย์ให้แปะยาชาได้ครับ


ฉีดโบท็อกหน้าผาก กี่วันเห็นผล ?

ฉีดโบท็อกหน้าผาก กี่วันเห็นผล1
ฉีดโบท็อกหน้าผาก กี่วันเห็นผล2

ฉีดโบท็อกหน้าผาก กี่วันเห็นผล ? การฉีดโบท็อกหน้าผากเพื่อลดริ้วรอย จะเริ่มเห็นผลใน 3-4 วัน ผิวบริเวณที่ฉีดเริ่มตึงขึ้น หลังฉีด 7-14 วัน คนไข้จะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนขึ้น โบท็อกหน้าผากให้ผลลัพธ์ได้นาน 3-6 เดือน เพื่อคงผลลัพธ์ของโบท็อกให้มีประสิทธิภาพ คนไข้ควรเข้ารับการฉีดทุก ๆ 3 เดือน โดยไม่มีอันตรายหรือผลข้างเคียงครับ


ฉีดโบท็อกหน้าผาก ที่ไหนดี ?

เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการเจอโบท็อกปลอม หมอแนะนำให้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโบท็อก และเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน โดยมีข้อควรพิจารณาดังนี้

  1. คลินิกมีความน่าเชื่อถือ เปิดให้บริการอย่างถูกต้องและมีมาตรฐาน มีเลขที่ใบอนุญาตประกอบกิจการ ได้มาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข มีอุปกรณ์และเครื่องมือในการช่วยเหลือยามฉุกเฉิน มีพื้นที่และห้องการทำหัตถการที่กว้างขวาง มีความสะอาด ไม่ทึบหรือแออัด 
  2. แพทย์ที่มีความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างของใบหน้า มีเทคนิคในการฉีดที่ถูกต้องและแม่นยำ สามารถประเมินปริมาณยาที่เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้ ให้ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติ และปลอดภัย
  3. รีวิวน่าเชื่อถือจากผู้ใช้บริการจริง ศึกษาจากหลายช่องทางที่เชื่อถือได้ ไม่เฉพาะแค่ในหน้าเพจ หรือเว็บไซต์ของคลินิกเพียงอย่างเดียว เพื่อลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ ช่วยประกอบการตัดสินใจว่าเมื่อทำที่คลินิกนี้แล้วจะได้รับความปลอดภัย ไม่มีปัญหาต่าง ๆ ตามมาภายหลัง
  4. ใช้โบท็อกแท้และได้มาตรฐาน มีตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้องครับ บริษัทยาจะต้องขายให้กับแพทย์ที่มีใบอนุญาตเท่านั้น ซึ่งทาง  V Square Clinic ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแท้ 100% และสามารถตรวจสอบได้
ฉีดโบท็อกปรึกษากับคุณหมอโดยตรง ฟรี
  1. มีช่องทางสำหรับติดต่อสื่อสารที่สะดวกรวดเร็ว ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว ก่อนทำ-หลังทำอย่างใกล้ชิด และมีช่องทางติดต่อสอบถามเกี่ยวกับปัญหากับหมอโดยตรงไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ

รีวิว ฉีดโบท็อกหน้าผาก ลดริ้วรอย ที่ V Square Clinic 

ที่ V Square Clinic ดูแลโดยทีมแพทย์ประสบการณ์ 15 ปี ใช้ตัวยา “ โบท็อก ” มีคุณภาพ ปลอดภัย มีอย.เท่านั้น ผลิตภัณฑ์ทุกตัวสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นของแท้ ผ่านการสั่งซื้อจากบริษัทที่เป็นผู้นำเข้าอย่างถูกกฎหมาย มีตัวอย่างผลการรักษา เคสรีวิว ให้คนไข้พิจารณาประกอบการตัดสินใจ เพื่อความมั่นใจก่อนฉีดครับ 

รีวิวฉีดโบท็อกหน้าผาก1
โบท็อกหน้าผาก
รีวิว Comment ฉีดโบท็อกหน้าผาก1
รีวิว Comment ฉีดโบท็อกหน้าผาก2
รีวิว Comment ฉีดโบท็อกหน้าผาก3

สรุป

หมอเชื่อว่าคนไข้ที่มีปัญหาริ้วรอย บริเวณหน้าผาก ที่เกิดจากริ้วรอยตามวัย-ก่อนวัย รอยพับเวลาแสดงสีหน้า รอยตีนกา รวมไปถึงผู้ที่มีรูขุมขนกว้าง คาดหวังผลลัพธ์การรักษาที่ดูเป็นธรรมชาติ รวดเร็ว สะดวก และปลอดภัย ” การฉีดโบท็อกหน้าผาก ” จึงเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ที่หมอแนะนำครับ หากคนไข้มีความกังวลใจ เพราะการฉีดบริเวณหน้าผากใกล้จุดสำคัญอย่างดวงตา ก่อนตัดสินใจฉีดควรเข้ารับการปรึกษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ในคลินิกที่ได้มาตรฐาน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า