ข้อควรรู้ก่อนทำ Hifu คืออะไร ? ราคาเท่าไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ทำ Hifu ตั้งแต่อายุน้อยดีอย่างไร ?

Hifu

Hifu

ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ริ้วรอย เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่ออายุมากขึ้น สำหรับใครที่รู้สึกว่าการทาครีมไม่ค่อยเห็นผล แต่ไม่อยากฉีดฟิลเลอร์ ไม่อยากเจ็บตัว หมอแนะนำการทำ HIFU ครับ เป็นเครื่องมือยกกระชับที่ไม่ต้องฉีด ใช้คลื่นพลังงานทำให้ผิวกระชับขึ้น กระตุ้นคอลลาเจน เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะในหมู่ดารา เซเลบริตี้ 

ในบทความนี้หมอจะพาไปรู้จักกับ Hifu คืออะไร ช่วยอะไร สามารถทำส่วนไหนได้บ้าง เครื่องมีกี่แบบ รวมไปถึงข้อปฏิบัติก่อนและหลังทำ ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำ Hifu

ตัวอย่างผลการปรับรูปหน้าด้วย Hifu โดยทีมแพทย์ V Square Clinic

รีวิว ก่อนหลัง ทำ hifu ยกกระชับ

สารบัญ Hifu


Hifu คืออะไร ?

เครื่อง Hifu

Hifu คือ เครื่องมือยกกระชับผิว (ย่อมาจาก High Intensity Focus Ultrasound) สามารถยกกระชับได้ทั้งใบหน้าและร่างกาย แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ลดริ้วรอย และกระตุ้นคอลลาเจน ทำได้ตั้งแต่อายุยังน้อย หรือมีปัญหาไม่มาก ทำงานโดยใช้คลื่นเสียง คนไข้ไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้น หลังทำสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ 


หลักการทำงานของ Hifu

หลักการทำงานของ Hifu คือการปล่อยพลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูง ส่งลงไปในชั้นผิวหนัง SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) เพื่อให้เกิดความร้อน 45-70°C ทำให้ชั้นไขมัน และชั้น SMAS เกิดการหดตัว เสมือนเป็นการดึงหน้า บนหนังชั้นนอกก็จะค่อย ๆ ยกกระชับขึ้น 

หลักการทำงานของ Hifu

โดย Hifu macrofocus มีขนาดจุดพลังงาน 0.5-1 mm ซึ่งใหญ่กว่า Hifu ธรรมดา ขณะทำเครื่องจะปล่อยพลังงานคงที่ ไม่มีปัญหาผิวไหม้ ผิวไม่สม่ำเสมอ มีความปลอดภัยสูง และจุดเด่นอีกอย่างคือสามารถใช้ลดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาได้เป็นอย่างดี


Hifu มีกี่หัว เหมาะกับจุดไหนบ้าง ?

เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ครอบคลุม Hifu จึงออกแบบมาให้มีหัวเครื่องหลายขนาด ซึ่งปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน แพทย์จะประเมินและแนะนำหัวยิงที่เหมาะสม เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดครับ

หัวยิงความลึก 1.5-2.0 mm

หัวยิงความลึก 1.5-2.0 mm ใช้กับผิวชั้นบน ช่วยเรื่องริ้วรอย

หัวยิงความลึก 3.0 mm

หัวยิงความลึก 3.0 mm ใช้กับผิวชั้นกลาง ช่วยลดไขมันและเซลลูไลท์ กระชับใบหน้า

หัวยิงความลึก 4.5 mm

หัวยิงความลึก 4.5 mm ใช้กับผิวชั้น smas ที่ปกติจะใช้ผ่าตัดดึงหน้าให้กระชับ


ทำ Hifu ช่วยอะไรบ้าง ?

ประโยชน์หลัก ๆ ของ Hifu คือช่วยเรื่องการยกกระชับและกระตุ้นคอลลาเจน ถ้าใครมีปัญหาริ้วรอยหรือร่องลึกมาก ๆ สามารถทำ Hifu ร่วมกับการฉีดฟิลเลอร์หรือหัตถการความงามอื่นได้ตามความเหมาะสมครับ

  1. ทำ Hifu ช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว
  2. ทำ Hifu ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยบนผิวหน้า
  3. ทำ Hifu ช่วยลดริ้วรอยรอบดวงตาได้ดี
  4. ทำ Hifu ช่วยแก้ปัญหาหนังตาตก ยกหางคิ้ว
  5. ทำ Hifu ช่วยลดปัญหาชั้นไขมันใต้คาง ลดเหนียง กระชับกรอบหน้า
  6. ทำ Hifu ช่วยยกกระชับผิวบริเวณตัวได้ เช่น เอว, หน้าท้อง, สะโพก, ต้นแขน, ท้องแขน, ต้นขา 
ทำ Hifu ช่วยยกกระชับผิว

Hifu เหมาะกับใคร ?

Hifu เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย มีริ้วรอย สูญเสียคอลลาเจน และต้องการแก้ไขโดยไม่ต้องฉีด ไม่ต้องผ่าตัด ไม่อยากมีแผล เจ็บตัว หรือต้องพักฟื้น หลังทำ Hifu จะต้องใช้ระยะเวลา 2-3 เดือนเพื่อให้เห็นผลเต็มที่ แต่จะเห็นผลยาวนานและช่วยให้ผิวแข็งแรง ดูสุขภาพดีขึ้นจากการสร้างคอลลาเจนใหม่


อายุไม่ถึง 25 ปีทำ Hifu มีผลดีอย่างไร ?

การดูแลผิวยิ่งเริ่มต้นเร็ว ยิ่งชะลอริ้วรอยและรักษาความอ่อนเยาว์ไว้ได้นานครับ เราทุกคนเมื่ออายุเกิน 20 ปี ใบหน้ากว่า 90% จะเริ่มหย่อน elastin เริ่มยืดออก ทำให้มีร่องใต้ตา ร่องแก้ม และถ้าปล่อยให้ elastin ยืดออกเรื่อย ๆ ผิวหน้าจะเริ่มหย่อนลงแบบทวีคูณ ถ้าไม่ป้องกันไว้แต่เนิ่น ๆ ริ้วรอยและความหย่อนคล้อยก็จะเริ่มปรากฎออกมา และการแก้ไขก็จะยากกว่าการป้องกันครับ

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : ในคนที่เริ่มทำ Hifu Macrofocus ตั้งแต่อายุน้อย จะสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดร่องใต้ตา ร่องแก้ม ร่องมุมปาก ซึ่งถ้ามีร่องพวกนี้เกิดขึ้น จะทำให้ดูโทรม ดูแก่ และมีอายุครับ โดยอายุ 20 กว่า ๆ ก็สามารถเริ่มทำได้ โดยไม่ส่งผลเสียครับ


Hifu ทำส่วนไหนได้บ้าง ?

Hifu สามารถยิงได้ทุกบริเวณที่เราต้องการให้ผิวยกกระชับขึ้น ทั้งใบหน้าและลำตัว ซึ่งเครื่อง Hifu ที่ทาง V Square Clinic ใช้ คือยี่ห้อ Hifu Ultraformer III เป็นยี่ห้อที่ดีที่สุดรองมาจาก Ulthera โดยจะมีหัวที่ยิงหลากหลายตามระดับความลึกของผิวในบริเวณนั้น ๆ 


Hifu ใต้ตา

Hifu สามารถใช้หัวยิงเก็บรายละเอียดริ้วรอยเล็ก ๆ จึงสามารถใช้ลดริ้วรอยใต้ตา และรอบดวงตาได้อย่างปลอดภัยและทั่วถึง ช่วยให้ผิวตึงกระชับและเรียบเนียนขึ้น ลดรอยตีนกา หางตา ถุงใต้ตา แก้หนังตาหย่อนคล้อย

รีวิว Hifu ใต้ตา

รีวิว Hifu ใต้ตา 300 line
รีวิว Hifu ใต้ตา ร่องแก้ม 300 line
Hifu ใต้ตา ร่องแก้ม 300 line

Hifu ลดแก้ม

สำหรับคนที่รู้สึกว่าใบหน้าหย่อนคล้อน กรอบหน้าไม่ชัด Hifu สามารถยกกระชับผิว เก็บกรอบหน้า ลดไขมันแก้ม ให้หน้าดูเรียววีเชฟขึ้นได้ หรือหากคนไข้มีปัญหาแก้มหย่อนมาก สามารถทำ Hifu ร่วมกับการร้อยไหม จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

รีวิว Hifu ลดแก้ม 

Hifu แก้มรีวิว Hifu แก้ม 300 Line 300 Line
รีวิว Hifu เก็บกรอบหน้า

Hifu ลดเหนียง

การทำ Hifu ลดเหนียง เหมาะกับผู้ที่มีเหนียงจากความหย่อนคล้อยของผิวหนัง หรือมีไขมันส่วนเกิน หลังทำ Hifu ผิวใต้คางจะกระชับขึ้น ทำให้เหนียงดูลดลง สามารถทำร่วมกับการฉีดเมโสแฟตเพื่อลดไขมัน จะช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น

รีวิว Hifu ลดเหนียง

รีวิว Hifu เหนียง 300 Line
รีวิว Hifu เหนียง 600 Line

Hifu ทั้งตัว

Hifu สามารถยกกระชับได้ทุกบริเวณทั่วร่างกายครับ โดยจะมีหัวที่ยิงหลากหลายตามระดับความลึกของผิวในบริเวณนั้น ๆ จุดที่ยิงแล้วเห็นผลชัดเจนแยกเป็น 2 ส่วน

  1. ใบหน้า ได้แก่ เหนียง คอ ร่องมุมปาก ร่องแก้ม พวงแก้ม ใต้ตา หน้าผาก เปลือกตาบน และกรอบหน้า
  2. ร่างกาย ได้แก่ ต้นแขน ต้นขา เอว หน้าท้อง และสะโพก

รีวิว การทำ Hifu 

รีวิวการทำ Hifu ยกกระชับต้นแขน

รีวิว Hifu ถุงใต้ตา ร่องแก้มลึก


ข้อดีของการทำ Hifu

ข้อดีของการทำ Hifu คือสามารถทำได้บ่อยครั้ง สามารถทำร่วมกับหัตถการอื่นไดโดยไม่มีผลข้างเคียง  เหมาะกับผู้ที่อยากเริ่มดูแลผิว ยังมีริ้วรอยไม่มาก ไปจนถึงผู้ที่ผิวมีการหย่อนคล้อย หลังทำ Hifu นอกจากผิวจะกระชับขึ้น ลดริ้วรอย คอลลาเจนในผิวจะเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวสุขภาพดี ชุ่มชื้น มีความยืดหยุ่น ช่วยลดปัญหาผิวเหี่ยวย่นในอนาคต


ข้อห้ามกาารทำ Hifu

  1. ผู้ที่ประสบปัญหาสุขภาพ หรือมีปัญหาด้านผิวหนัง 
  2. ผู้ที่มีแผลเป็นคีลอยด์ มีบาดแผลเปิด สิวซีสต์ 
  3. มีการฝังโลหะใต้ผิวหนัง ในบริเวณที่ต้องการรักษา 
  4. สตรีมีครรภ์ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำ

อาการหลังทำ Hifu

หลังทำ Hifu ในคนไข้บางรายอาจมีผลข้างเคียง เช่น ผิวหนังมีผื่นแดง มีรอยบวมแดง ซึ่งเป็นอาการปกติสามารถเกิดขึ้นได้ และจะหายไปได้เองภายใน 1-2 ชั่วโมง และอาจมีอาการเมื่อยหรือตึงที่หน้า สามารถรับประทานยาแก้ปวด เพื่อบรรเทาได้


ควรเลือก ทำ Hifu ที่ไหนดี ?

  1. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เปิดอย่างถูกต้อง มีใบรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบได้
  2. แพทย์มีใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งออกโดยแพทยสภา ผ่านการฝึกอบรม Training เพื่ออัปเดตความรู้อย่างต่อเนื่อง ได้รับ Certificate of Attendance : Ultraformer IIl The Advantage Technique for Lifting and Fat Reduction มีความชำนาญในการใช้เครื่อง
  3. ใช้เครื่องแท้ที่นำเข้ามาอย่างถูกต้อง มีความปลอดภัย
  4. คลินิกมีการติดตามผล และมีช่องทางในการติดต่อได้สะดวก เช่น เบอร์โทร, ไลน์ หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยสามารถติดต่อแพทย์เจ้าของเคสได้ทันที
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : Hifu ที่ V Square Clinic ทุกสาขาใช้เครื่อง Hifu ยี่ห้อ ultraformer III ครับ ผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรป เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ว่ามีคุณภาพสูงที่สุด รองจาก ยี่ห้อ Ulthera แต่คุ้มค่าคุ้มราคา และราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว หลังทำเห็นผลลัพธ์ว่าผิวยกกระชับขึ้นและมีความปลอดภัยสูง


Hifu กี่ไลน์เห็นผล ?

การทำ Hifu กี่ไลน์ถึงจะเห็นผล ขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้แต่ละคนครับ ตั้งแต่ปริมาณไขมัน สภาพผิว ความหย่อนคล้อย ก่อนทำแพทย์จะมีการประเมินและวางแผนการรักษาร่วมกันคนไข้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในงบประมาณที่คนไข้ตั้งไว้


Hifu เจ็บไหม ?

การทำ Hifu/Ulthera เห็นผลทันทีและไม่เจ็บ ไม่เป็นความจริงครับ เพราะการทำ Hifu ที่ได้ประสิทธิภาพ ขณะทำต้องมีความรู้สึกปวด ๆ ตึง ๆ บริเวณใต้ชั้นผิวแต่จะไม่แสบร้อน แสดงถึงการยิงคลื่นเสียงเข้าถึงชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (SMAS) เพื่อความยกกระชับ หากคลินิกโฆษณาว่าไม่เจ็บ เป็นเพราะใช้เครื่องไม่ได้มาตรฐาน หรือใช้พลังงานไม่สูงพอ จะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและอยู่ได้สั้นลง


Hifu กี่วันเห็นผล ?

หลังทำ Hifu จะเห็นผลทันทีประมาณ 20% เนื่องจากชั้นผิวจะหดจากความร้อนที่ Focus ลงใต้ผิว 60°C-70°C และจะเห็นผลเต็มที่ในระยะ 2-3 เดือน


Hifu อยู่ได้กี่เดือน ?

โดยทั่วไปหลังการทำ Hifu ผลลัพธ์จะอยู่ได้ 5-6 เดือน และสามารถอยู่ได้นานถึง 1 ปี ขึ้นอยู่กับคนไข้สามารถทนเจ็บได้หรือไม่ รวมไปถึงการดูแลหลังทำ Hifu ก็เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้ Hifu อยู่ได้นานขึ้นครับ


Hifu บุฟเฟ่ คืออะไร ?

Hifu บุฟเฟ่ คือที่ขายในราคาถูกมาก ๆ มีต้นทุนราคาตามจำนวน line ที่ใช้ (เช่นเมื่อยิงครบ 20,000 line ก็ต้องทิ้งแล้วซื้อหัวใหม่) จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ ทํา Hifu ราคา ถูก ๆ แล้วจะได้หัวยิงที่คุณภาพดี ๆ เกรดของเครื่องที่ด้อยลงตามราคาและหัวยิงที่พลังงานไม่คงที่ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่หลาย ๆ คนไปทำ Hifu มาแล้วไม่เห็นผล เกิดผิวไหม้ หรืออยู่ได้ไม่นานครับ


Hifu มีกี่แบบ ?

ปัจจุบันเครื่อง Hifu นั้นแบ่งออกได้ 4 ประเภท โดยจะแบ่งตามพลังงาน, ตามชนิดของหัวยิง, ตามประเทศผู้ผลิต และแบ่งตามยี่ห้อ ซึ่งการแบ่งตามยี่ห้อจะเข้าใจได้ง่ายที่สุดครับ ถ้าไล่ตามลำดับ ยี่ห้อที่ดีที่สุดคือ Ultraformer III และยี่ห้ออื่น ๆ เช่น exilis, smazlift, sygmalift … ไปจนถึง Hifu เกรดต่ำลงไปการส่งค่าพลังงานจะไม่คงที่เหมือนเครื่องที่ได้มาตรฐาน และมีความเสี่ยงที่จะทำให้ผิวไหม้ได้ครับ

Hifu ทั่วไป VS Ultraformer III

วิธีการดูแลตัวเองก่อนทำ Hifu และข้อปฏิบัติหลังทำ Hifu

ก่อนทำ Hifu และข้อปฏิบัติหลังทำ Hifu
ก่อนทำ Hifu หลังทำ Hifu
  1. ก่อนทำควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ
  2. งดสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์
  3. รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ (ช่วยในการสร้างคอลลาเจนให้กับเซลล์ใหม่ให้เป็นไปได้ด้วยดียิ่งขึ้น)
  4. ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนมาคลินิก (ถ้าแต่งหน้ามาจะมีการคลีนหน้าก่อนทำ)
  1. หลังทำสามารถทาครีมบำรุงผิวหน้าได้ตามปกติ
  2. ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ
  3. หลีกเลี่ยงการออกแดดกลางแจ้งประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพื่อให้ฟื้นฟูของคอลลาเจนใต้ผิวได้เต็มที่
  4. หากมีอาการเมื่อยหรือตึงผิวก็สามารถรับประทานยาแก้ปวดได้
  5. ไม่ควรนวดหรือถูใบหน้าแรง ๆ โดยเฉพาะในช่วง 3 วันแรก
  6. งดสูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์

Q&A Hifu

หัตถการที่สามารถทำร่วมกับ Hifu มีอะไรบ้าง ?

สามารถทำ Hifu รวมกับหัตถการอื่น ๆ ได้ครับ แต่ควรอยู่ในการดูแลของแพทย์ เพื่อเรียงลำดับการทำหัตถการต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

ร้อยไหมแล้วทำไฮฟูได้ไหม ?

สำหรับคนที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยมาก ๆ ทำ Hifu เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอครับ สามารถใช้การร้อยไหมช่วยดึงผิวให้ยกอีกได้ จะเห็นผลชัดเจนมากขึ้น

หลังทําไฮฟู นวดหน้าได้ไหม ?

ในช่วงหลังทำ 2 สัปดาห์แรก แนะนำให้หลีกเลี่ยงการสตรีมซาวด์น่า นวดหน้าด้วยความร้อนครับ

ทํา Hifu กินเหล้าได้ไหม ?

ควรงดดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 3 วัน เนื่องจากแอลกอฮอล์จะทำลายการสร้างคอลลาเจนที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ทำให้ผิวฟื้นฟูไม่เต็มที่ เห็นผลไม่ชัดเจน

หลังทํา Hifu ออกกําลังกายได้ไหม ?

สามารถออกกำลังกายได้ครับ แต่ในช่วงแรก ๆ ยังไม่แนะนำให้ออกกำลังกายหนัก ๆ ตากแดดร้อน ๆ หรือเหงื่อออกมาก อาจเผลอเช็ดหรือถูหน้าแรง ๆ ได้

Hifu 100 line เห็นผลไหม ?

เห็นผลครับ โดยปกติ Hifu 100 line จะใช้ลดริ้วรอย ยกกระชับบริเวณรอบดวงตา แต่จะเห็นผลมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของคนไข้ครับ

คนท้องทําไฮฟู่ได้ไหม ?

สำหรับคนที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ หมอไม่แนะนำให้ทำ Hifu ครับ


สรุป

จุดเด่นของการใช้เครื่อง Hifu ในการยกกระชับผิว ลดริ้วรอย คือก่อนทำไม่ต้องเตรียมตัวมากนัก สำหรับคนที่ต้องการแก้ไขปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย กระตุ้นคอลลาเจน หลังทำจะเห็นผลทันทีประมาณ 20% โดยจะรู้สึกหน้ายกกระชับขึ้น หลังจากนั้น 2-3 เดือน จะเห็นผลชัดเจนเต็มที่ และสามารถกลับมาทำเพิ่มเพื่อให้ผิวกระชับยิ่งขึ้นได้


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า