ฉีดโบท็อก คืออะไร ช่วยเรื่องอะไร เหมาะกับใครบ้าง ?

ฉีดโบท็อก

ฉีดโบท็อกซ์-คืออะไร

แน่นอนว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “โบท็อก” กันมาบ้างแล้ว บางคนเคยฉีด บางคนยังกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะฉีด เพราะไม่รู้ว่าโบท็อกจะแก้ไขจุดที่เรากังวลได้ไหม หรือเคยได้ยินข่าวคนฉีดโบท็อกแล้วหน้าเบี้ยว จึงเกิดความกังวล ในบทความนี้หมอจะมาคลายข้อสงสัยว่า การฉีดโบท็อกคืออะไร ช่วยอะไรได้บ้าง เหมาะกับใคร ผู้ชายฉีดได้ไหม อายุเท่าไหร่ควรเริ่มฉีดโบท็อก ถ้าอยากฉีดโบท็อกอย่างปลอดภัยต้องรู้อะไรบ้าง เทคนิคการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน และเรื่องอื่น ๆ ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อกครับ

สารบัญ ฉีดโบท็อก


ฉีดโบท็อก คืออะไร ? Botox เห็นผลคุ้มค่าหรือไม่ ? มีข้อควรรู้อะไรบ้างก่อนตัดสินใจฉีด ?

โบท็อก (Botox) คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า Botulinum toxin A ผลิตจากเชื้อแบคทีเรีย Clostridium botulinum มีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของระบบประสาท (Neurotoxin) เมื่อเข้าสู่ร่างกาย จะทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวหรืออยู่ในภาวะอัมพาต แต่ไม่ต้องกังวลครับ เพราะในแวดวงเสริมความงาม หมอจะใช้โบท็อกในปริมาณน้อย ๆ มีผลเฉพาะบริเวณที่ฉีด ซึ่งอยู่ในระดับที่ไม่ทำให้เกิดอันตรายครับ

ด้วยฤทธิ์ของโบท็อกที่มีผลให้กล้ามเนื้อคลายตัว จึงสามารถนำมาฉีดบริเวณกรามเพื่อลดการทำงานของกล้ามเนื้อกราม เมื่อกล้ามเนื้อทำงานได้น้อยลง จึงมีขนาดเล็กลงได้ ทำให้หน้าดูเรียวเล็กขึ้นครับ หรือถ้านำมาฉีดบริเวณหน้าผาก หางตา ริ้วรอยจุดต่าง ๆ บนใบหน้า จะทำให้กล้ามเนื้อในจุดนั้นคลายตัว กล้ามเนื้อที่ใช้แสดงสีหน้าทำงานได้ลดลง ริ้วรอยจึงดูลดลงได้ครับ

การออกฤทธิ์โบทอก

โบท็อกยับยั้งการทำงานของสารสื่อประสาท (Acetylecholine) ทำให้มัดกล้ามเนื้อทำงานได้ลดลง


ฉีดโบท็อก เหมาะกับใครบ้าง?

  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดริ้วรอย ลดริ้วรอยหน้าผาก หางตา ขมวดคิ้ว ลดริ้วรอยจากการแสดงสีหน้า ลดรอยย่นเล็ก ๆ บนผิว ให้ผิวเรียบเนียน ตึงใสขึ้น
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าเรียว ลดกราม ลดกล้ามเนื้อบริเวณกราม
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มความคมชัดให้กรอบหน้า ลิฟท์กรอบหน้า ลิฟท์หน้าเรียว
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการยกกระชับรูขุมขน รูขุมขนกว้าง ลดความมันบนใบหน้า 
  • เหมาะกับคนที่มีโหนกแก้มใหญ่ โบทอกช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อโหนกแก้มได้ จึงมีขนาดเล็กลง
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการฉีดลดขนาดน่อง ขาใหญ่จากกล้ามเนื้อ ขาใหญ่จากการออกกำลังกาย
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดขนาดกล้ามแขน ลดกล้าม ลดบ่า
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดเหงื่อรักแร้ ลดเหงื่อฝ่ามือ ฝ่าเท้า ลดกลิ่นตัว

ฉีดโบท็อก ทำร่วมกับอะไรได้บ้าง ?

โบท็อก เป็นหัตถการที่สามารถทำควบคู่ไปกับโปรแกรมอื่น ๆ เช่น 

  • ฟิลเลอร์
  • ร้อยไหม
  • เมโสแฟต
  • Hifu Ultraformer III
  • Ulthera
  • Thermage

โดยการที่จะทราบว่าควรทำอะไรบ้าง ควรตรวจประเมินอย่างละเอียดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง เพราะโครงสร้างใบหน้าและสภาพผิวของคนไข้แต่ละรายแตกต่างกัน แพทย์ที่มีประสบการณ์จะสามารถวางแผนและจัดลำดับการทำหัตถการให้เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของคนไข้ได้ดีที่สุดครับ

ฉีดโบท็อกดีไหม ?

โบท็อกเป็นตัวช่วยที่ดีในการปรับรูปหน้าเรียว ลดขนาดกราม และลดริ้วรอยบนใบหน้าครับ เพราะเป็นหัตถการที่เห็นการเปลี่ยนแปลงได้จริง ไม่ต้องมีการเตรียมตัวที่ยุ่งยาก หลังทำไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีรอยแผล และราคาไม่สูงเกินไปครับ 

โบท็อกเหมาะกับคนที่ต้องการปรับรูปหน้าแบบคงโครงหน้าเดิม ไม่ให้หน้าเปลี่ยนมากเกินไป ยังเหมือนเดิมแต่สวยขึ้น กระชับขึ้น สำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเหมาะกับการฉีดโบท็อกหรือไม่สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในบทความ ปรับรูปหน้า ทำหน้าเรียว โดยไม่ต้องศัลยกรรม เลือกวิธีไหนดี

แต่การฉีดโบท็อกให้ได้ผลดีก็มีข้อที่ควรระวังครับ คือ ไม่ควรฉีดโบท็อกปลอม โบท็อกหิ้ว โบท็อกที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือฉีดกับหมอเถื่อน หมอกระเป๋าครับ เพราะอาจทำให้ไม่เห็นผล ปากเบี้ยว หน้าเบี้ยว หรือเกิดการดื้อยาในอนาคตได้ครับ

ตัวยาโบท็อกมีกระบวนการออกฤทธิ์อย่างไร ?

ในโมเลกุลของโบท็อกจะประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก ๆ ที่ทำหน้าที่ยับยั้งกระบวนการทำงานของระบบประสาท ได้แก่

  1. Heavy chain จะทำหน้าที่จับและนำโมเลกุลโบท็อกเข้าสู่เซลล์ประสาท 
  2. Light chain ที่ทำหน้าที่จับกับ SNARE proteins เพื่อยับยั้งการหลั่ง Acetylcholine ที่ปลายประสาท จึงทำให้กล้ามเนื้อไม่สามารถหดตัวได้ เมื่อกล้ามเนื้อทำงานได้น้อยลง จึงมีขนาดเล็กลงหรือเกิดการคลายตัวมากขึ้นนั่นเองครับ

นอกจากนี้ยังมีโมเลกุลโบท็อกอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้ถูกดูดซึมเข้าในเซลล์ประสาท ส่วนนี้จะปลิวไปตามกระแสเลือดในระยะเวลาไม่เกิน 1 ชม. หลังฉีด และถูกขับออกไปโดยไม่ส่งผลต่อเซลล์อื่นในร่างกายครับ ส่วนโบท็อกที่เข้าสู่เซลล์ จะค่อย ๆ สลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างครับ

ฉีดโบท็อกซ์ อันตรายไหม ? อยากฉีดโบท็อกอย่างปลอดภัยต้องรู้อะไรบ้าง ?

การฉีดโบท็อกเพื่อเสริมความงาม เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัย และได้รับการยอมรับทั่วโลก แต่การฉีดโบท็อกให้ปลอดภัย ต้องใช้โบท็อกแท้ ฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น ห้ามฉีดโบท็อกปลอม โบท็อกหิ้ว หรือฉีดกับหมอกระเป๋าโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ฉีดออกมาแล้วไม่เห็นผล เสียเงินฟรี หน้าเบี้ยว ปากเบี้ยว หรือร้ายแรงที่สุดคือเป็นอัมพาตหรือเสียชีวิตจากโบท็อกปลอมที่ผลิตตัวยาที่ไม่ได้มาตรฐานได้ครับ

วิธีดู โบท็อกซ์ปลอม โบท็อกหิ้ว? โบท็อกแต่ละยี่ห้อ มีข้อควรระวังอะไร? l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก

อ่านเพิ่มเติม : ฉีดโบท็อกอันตรายไหม? ก่อนฉีด Botox ควรระวังอะไรบ้าง?

รวมจุดฉีดโบท็อก ฉีดตรงไหน ? ช่วยอะไรได้บ้าง ?

จุดต่าง ๆ บนใบหน้าและร่างกายที่สามารถฉีดโบท็อกได้

  • กราม
  • หน้าผาก
  • ขมวดคิ้ว
  • หางตา
  • กระชับรูขุมขน
  • โหนกแก้ม
  • ปีกจมูก
  • แกนจมูก
  • กรอบหน้าและคอ
  • ฉีดบริเวณศีรษะ บ่า ไหล่ ท้ายทอย สำหรับรักษาไมเกรน
  • รักแร้
  • ฝ่ามือ ฝ่าเท้า
  • น่อง
  • กล้ามเนื้อต้นแขน
จุดฉีดโบทอก

จุดต่าง ๆ ในร่างกายที่สามารถฉีดโบท็อกได้

ฉีดโบท็อก ยี่ห้อไหนดี ? แต่ละยี่ห้ออยู่ได้นานแค่ไหน ?

ในปัจจุบันมีโบท็อกให้เลือกใช้มากมายหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็จะมีความแตกต่างทั้งในกรรมวิธีการผลิตที่ทำตัวยาให้บริสุทธิ์, ชนิด protein complex, ขนาดของ molecule complex, ความคงทนในการเก็บรักษา และขนาดของ molecule complex size ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลให้คุณสมบัติและจุดเด่นที่แตกต่างกัน รวมไปถึงราคาที่แตกต่างกันด้วยครับ

โบท็อกอเมริกา Allergan

โบท็อกอเมริกา Allergan หรือที่มีชื่อทางการค้าว่า BotoxⓇ เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท Allergan ประเทศสหรัฐอเมริกาครับ แบรนด์แรกที่คิดค้นและนำสาร Botulinum toxin มาใช้ มีงานวิจัยรองรับกว่า 3,500 ชิ้น จึงเป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมมาตลอด 40 ปี  

คุณสมบัติที่โดดเด่นของโบท็อกอเมริกา คือ มีความบริสุทธิ์ถึง 99.5% จึงลดโอกาสที่จะเกิดการดื้อยาเมื่อฉีดหลายๆ ครั้งได้ดี ออกฤทธิ์ได้นาน มีการกระจายของตัวยาแคบ ทำให้ออกฤทธิ์ได้แม่นยำ ตรงจุด แพทย์สามารถคาดคะเนการออกฤทธิ์ได้ง่าย เหมาะกับการฉีดลดกราม ปรับรูปหน้าเรียว และฉีดลดริ้วรอยได้ดีครับ

Allergan

โบท็อกอังกฤษ Dysport

โบท็อกอังกฤษ Dysport ผลิตโดยบริษัท Ipsen ประเทศอังกฤษ มีชื่อทางการค้าว่า Dysport® คนไทยจะนิยมเรียกว่าโบท็อกอังกฤษ หรือบางคนเรียกว่าโบท็อกซ์ ABO ก็มีครับ 

จุดเด่นของโบท็อกซ์อังกฤษ คือมีการกระจายตัวกว้าง เมื่อฉีดเข้าไปในกล้ามเนื้อจะไม่กระจุกตัวอยู่ในพื้นที่แคบ ๆ จึงเหมาะกับการฉีดยกกระชับด้วยเทคนิค dermolift และช่วยลดริ้วรอยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยจะรู้สึกตึงประมาณ 50% เบาสบาย ไม่ทำให้หน้าแข็ง และด้วยคุณสมบัติที่กระจายตัวได้ดีนี้ จึงเหมาะกับการฉีดในกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ต้องการพื้นที่หวังผลกว้าง เช่น  ริ้วรอยหน้าผาก ลดต้นแขน ลดน่อง ลดเหงื่อ ลดกลิ่นตัวครับ

Dysport

โบท็อกเยอรมัน Xeomin

โบท็อก Xeomin เป็นโบท็อกสัญชาติเยอรมัน ที่เน้นพัฒนาโดยเอาข้อดีของ Allergan กับ Dysport มารวมกัน คุณสมบัติต่าง ๆ จะอยู่กึ่งกลางระหว่างอเมริกากับอังกฤษ คือมีความบริสุทธิ์สูงและตัวยากระจายได้ดี ฉีดแล้วไม่ตึงเกินไป เหมาะกับการฉีดริ้วรอย และการลิฟกรอบหน้า Dermolift นอกจากนี้ยังฉีดตำแหน่งต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกับโบท็อกยี่ห้ออื่นครับ เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการให้กล้ามเนื้อลดขนาดมากเกินไป ฉีดแล้วยังมีความเบาสบาย ไม่ตึงแข็งครับ

และจุดเด่นที่สำคัญอีกจุดหนึ่งของโบท็อกเยอรมัน Xeomin คือ ในกระบวนการผลิตได้มีการกำจัดโปรตีนที่ไม่จำเป็นออกจากโมเลกุลของโบท็อก ทำให้มีความบริสุทธิ์สูง การดื้อยาต่ำ และมีงานวิจัยยืนยันว่า ถ้าฉีด Xeomin ในเคสที่มีประวัติดื้อโบท็อก จะเห็นผลมากกว่าฉีดยี่ห้ออื่น ๆ หากเว้นระยะการฉีดมาแล้ว 2-3 ปีครับ จึงเหมาะกับการฉีดในเคสดื้อยาครับ

xeomin

โบท็อกเกาหลี Aestox

โบท็อกเกาหลี Aestox ผลิตโดยบริษัท Hugel Inc. ในประเทศเกาหลีใต้ เน้นการพัฒนาโครงสร้างโมเลกุลให้เทียบเท่ากับโบท็อกอเมริกา Allergan ทำให้ออกฤทธิ์ใกล้เคียงกับโบท็อกอเมริกา โดยมีการกระจายตัวยาแคบ ออกฤทธิ์แม่นยำตรงจุด เห็นผลไว แต่จะอยู่ได้สั้นกว่าโบท็อกอเมริกาเล็กน้อยครับ สามารถนำมาฉีดลดกรามและลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ดี และฉีดจุดที่ต้องใช้ปริมาณโบท็อกมาก ๆ เช่น ฉีดลดน่อง ฉีดลดกล้ามแขน เพราะมีราคาถูกกว่าโบท็อกอเมริกาเกือบเท่าตัว เหมาะกับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดครับ

Aestox

โบท็อกเกาหลี Nabota

โบท็อกเกาหลี Nabota ผลิตโดยบริษัท DAEWOONG ประเทศเกาหลีใต้ เป็นโบท็อกเกาหลียี่ห้อเดียวที่ผ่านงานวิจัยรับรองจาก อย.อเมริกา U.S.FDA approved (2018) ตัวยามีความบริสุทธิ์สูง เน้นการพัฒนาให้ออกฤทธิ์ไว ทำให้เห็นผลลัพธ์หรือการเปลี่ยนแปลงหลังฉีดค่อนข้างเร็ว ช่วยฟื้นฟูใบหน้าให้กลับมาเต่งตึง ลดริ้วรอย ช่วยลดกราม ปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กได้ แต่จะอยู่ได้สั้นกว่าโบท็อก Aestox เล็กน้อย เหมาะกับผู้ที่ต้องการลิฟท์กรอบหน้า ต้องการเห็นผลเร่งด่วนครับ

Nabota

ข้อปฏิบัติตัวที่ควรรู้ก่อนและหลังฉีดโบท็อก

ก่อนฉีดโบท็อกควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกซ์โดยละเอียด สอบถามหรือปรึกษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ในคลินิกที่ได้มาตรฐาน ศึกษาเกี่ยวกับตัวยาโบท็อก วิธีดูโบท็อกของแท้ และเลือกใช้โบท็อกที่ผ่านการรับรองจากอย. เท่านั้นครับ

เมื่อเลือกคลินิกได้แล้วและร่างกายแข็งแรงดี สามารถเข้ามาตรวจประเมินและรับบริการที่คลินิกได้เลยครับ แต่ถ้ามีโรคประจำตัวหรือยาที่แพ้ ยาที่ต้องรับประทานเป็นประจำ ควรแจ้งแพทย์ก่อนทำทุกครั้ง กรณีตั้งครรภ์ สงสัยว่าตั้งครรภ์ หรืออยู่ในกระบวนเก็บไข่หรือฝังตัวอ่อน ให้งดการฉีดโบท็อกไปก่อนครับ

วิธีปฏิบัติก่อนฉีดโบท็อก

ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้โบท็อกออกฤทธิ์ได้ดี ช่วยให้เห็นผลชัดเจนนั่นคือการดูแลตัวเองของคนไข้หลังฉีดโบท็อกครับ คนไข้ควรศึกษาและปฏิบัติตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัด ดังนี้

  1. หลังฉีดโบท็อกควรขยับกล้ามเนื้อในบริเวณที่ฉีดทันที 1-2 ครั้ง และควรบริหารกล้ามเนื้อทั้งหมดที่ฉีดเป็นเวลา 30 นาที เพื่อให้โบท็อกถูกเซลล์ประสาทดูดเข้าไปให้มากที่สุด
  2. งดนอนราบ 3 ชั่วโมงและงดการก้มหน้าต่ำกว่าระดับหัวใจ
  3. หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิดและกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดง เช่น เข้าซาวน่า ตากแดด ทำเลเซอร์ร้อน เป็นเวลา 14 วัน
  4. ถ้าอยากรักษาผลของโบท็อกไว้สามารถมาฉีดเพิ่มได้แต่ควรเว้นระยะอย่างน้อย 3 เดือน เพื่อป้องกันการดื้อยาครับ
วิธีปฏิบัติหลังฉีดโบท็อก

ฉีดโบท็อก ที่ไหนดี ? เลือกคลินิกอย่างไรให้ปลอดภัยและเห็นผลคุ้มค่า ?

หากคนไข้มีความกังวลว่าควรเลือกคลินิกฉีดโบท็อกอย่างไร ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง หมอแนะนำให้พิจารณาจากข้อสังเกตต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • ต้องเป็นคลินิกที่มีใบอนุญาตรับรองอย่างถูกต้อง เปิดให้บริการอย่างถูกกฎหมาย สถานที่ไม่อับทึบหรือคับแคบ อุปกรณ์และเครื่องมือมีความทันสมัยพร้อมให้บริการ สะอาดสะอ้าน
  • ต้องตรวจประเมินและทำหัตถการโดยแพทย์ที่มีใบประกอบโรคศิลป์เท่านั้น
  • ควรมีรีวิวจากคนไข้ที่เคยใช้บริการจริงในคลินิกแห่งนั้น โดยเป็นการเปรียบเทียบผลการฉีดโบท็อกทั้ง ก่อน-หลังทำ จากแหล่งข้อมูลที่เป็นกลาง เช่น เว็บไซท์ pantip, wongnai และดีที่สุดควรเป็นรีวิวที่เป็นวิดีโอ เพื่อให้มั่นใจว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีจริงๆ ไม่ได้มีการปรับภาพเพิ่มเติม
  • ราคาค่าบริการไว้อย่างสมเหตุสมผล ไม่ตั้งราคาแพงเกินไปหรือถูกจนน่าสงสัย ทางคลินิกเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โบท็อกของแท้ ที่ผ่านอย.เท่านั้น 
  • ก่อนฉีดทุกครั้งคุณหมอควรแกะกล่องและเปิดขวดใหม่ให้ดูต่อหน้า และควรอนุญาตให้คนไข้สามารถนำกล่องกลับบ้านไปเช็คกับบริษัทที่นำเข้าได้ภายหลัง เพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นโบท็อกของแท้จริง ๆ 
  • คลินิกมีการให้ข้อมูลรายละเอียดอย่างครบถ้วน ชัดเจน ตรงไปตรงมา คุณหมอช่วยให้คำแนะนำต่าง ๆ แก่คนไข้โดยตรง เช่น การดูแลตัวเองก่อน–หลังฉีดโบท็อก รวมทั้งมีการนัดหมายเพื่อติดตามผลภายหลังจากฉีดเสร็จแล้ว
  • คลินิกควรมีช่องทางติดต่อ เบอร์โทรศัพท์ และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Line@ หรือ Facebook สำหรับให้คนไข้สามารถสอบถามได้อย่างสะดวก

ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ฉีดโดยแพทย์เท่านั้น และพิจารณาจากรีวิวที่มีความน่าเชื่อถือ

โบท็อกซ์ราคาแพงไหม ? แต่ละจุดราคาเท่าไหร่บ้าง ?

โบท็อกเป็นหัตถการที่ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับหัตถการอื่น ๆ สามารถเห็นผลชัดเจนและคงผลลัพธ์ได้นาน 4-6 เดือน คุ้มค่ากับการทำ โดยราคาโบท็อกจะแตกต่างกันตามยี่ห้อโบท็อกที่เลือกใช้และจุดที่ฉีดครับ

โบท็อกยี่ห้อมาตรฐาน ผ่านอย.

  • โบท็อกอเมริกา Allergan 
  • โบท็อกอังกฤษ Dysport
  • โบท็อกเกาหลี Aestox
  • โบท็อกเกาหลี Nabota
  • โบท็อกเยอรมัน Xeomin

โปรโมชั่นโบท็อกลดกราม+หน้าเรียว

  • โบท็อกเกาหลี Aestox

100 unit โบท็อก ราคา 6,999.-

  • โบท็อกเกาหลี Nabota

100 unit โบท็อก ราคา 6,999.-

  • โบท็อกอเมริกา Allergan

100 unit โบท็อก ราคา 16,999.-

  • โบท็อกอังกฤษ Dysport

300 unit โบท็อก ราคา 16,999.-

  • โบท็อกเยอรมัน Xeomin

100 unit โบท็อก ราคา 15,999.-

  • โบท็อกเกาหลี Neuronox

100 unit โบท็อก ราคา 6,999.-

1_Landingpage-botox_22JAN24_ลดกรามหน้าเรียว

โปรโมชั่นโบท็อกลดริ้วรอย + หน้าเรียว ( ฉีดทั่วหน้า )

  • โบท็อกเกาหลี Aestox

100 unit โบท็อก ราคา 7,500.- ปกติ 9,000.-

150 unit โบท็อก ราคา 10,500.- ปกติ 12,900.-

  • โบท็อกเกาหลี Nabota

100 unit โบท็อก ราคา 9,000.-

150 unit โบท็อก ราคา 12,000.-

  • โบท็อกอเมริกา Allergan

50 unit โบท็อก ราคา 11,000.-

100 unit โบท็อก ราคา 18,999.-

  • โบท็อกอังกฤษ Dysport

300 unit โบท็อก ราคา 18,999.-

  • โบท็อกเยอรมัน Xeomin

100 unit โบท็อก ราคา 18,000.-

  • โบท็อกเกาหลี Neuronox

100 unit โบท็อก ราคา 9,000.-

150 unit โบท็อก ราคา 12,000.-

2_Landingpage-botox_22JAN24_ลดริ้วรอยหน้าเรียวทั่วหน้า

โปรโมชั่นโบท็อกเฉพาะจุด

โบท็อกเฉพาะจุด ลดเหงื่อ / รักแร้

  • โบท็อกเกาหลี Nabota / Neuronox

100 unit โบท็อก ราคา 9,000.-

150 unit โบท็อก ราคา 12,000.-

200 unit โบท็อก ราคา 16,000.-

  • โบท็อกเกาหลี Aestox

100 unit โบท็อก ราคา 7,500.- ปกติ 9,000.-

200 unit โบท็อก ราคา 14,000.- ปกติ 16,000.-

  • โบท็อกเยอรมัน Xeomin

200 unit โบท็อก ราคา 28,000.-

  • โบท็อกอังกฤษ Dysport

300 unit โบท็อก ราคา 18,999.-

600 unit โบท็อก ราคา 34,000.-

โบท็อกเฉพาะจุดต้นแขน / น่อง

  • โบท็อกเกาหลี Nabota / Neuronox

150 unit โบท็อก ราคา 12,000.-

200 unit โบท็อก ราคา 16,000.-

  • โบท็อกเกาหลี Aestox

100 unit โบท็อก ราคา 7,500.- ปกติ 9,000.-

200 unit โบท็อก ราคา 14,000.- ปกติ 16,000.-

  • โบท็อกอเมริกา Allergan

200 unit โบท็อก ราคา 34,000.-

  • โบท็อกเยอรมัน Xeomin

200 unit โบท็อก ราคา 28,000.-

  • โบท็อกอังกฤษ Dysport

600 unit โบท็อก ราคา 34,000.-

Landingpage-botox_เฉพาะจุด_2024

รีวิวโบท็อก

รีวิวโบทอกริ้วรอย
รีวิวโบทอกลดกราม

สรุป

การฉีดโบท็อกเป็นวิธีช่วยลดริ้วรอยและปรับหน้าเรียวที่มีความปลอดภัยและราคาไม่แพง ในการเลือกฉีดโบท็อก นอกจากการตรวจสอบราคาโบท็อกแต่ละยี่ห้อ ราคาฉีดโบลดริ้วรอย ฉีดโบลดกราม เปรียบเทียบราคาโปรโมชั่นต่างๆ แล้ว ควรคำนึงถึงคลินิกที่จะเข้าใช้บริการด้วยครับ ต้องได้มาตรฐาน ใช้โบท็อกแท้ และฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น เพื่อความปลอดภัย

ที่ V Square Clinic การฉีดโบท็อก หมอจะเน้นความเป็นธรรมชาติ มีการติดตามผลหลังฉีดทุกเคส ฉีดแล้วสามารถแสดงสีหน้าได้ปกติ ไม่แข็ง ไม่ตึงเกินไป ได้ผลลัพธ์หน้าเรียว ลดริ้วรอย ใบหน้าสวยเข้ารูปและดูอ่อนเยาว์ลงครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า