Thermage FLX เทคโนโลยียกกระชับผิว เห็นผลชัดเจน ทำจุดไหนได้บ้าง เหมาะกับใคร ?

Thermage

Thermage โดย คุณนิโคล

ในปัจจุบันเทคโนโลยีที่ช่วยยกกระชับผิวได้มีหลายเครื่อง หนึ่งในนั้นก็คือ Thermage ที่ถือเป็นเครื่องยกกระชับที่มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องผลลัพธ์และความปลอดภัย เป็นที่นิยมในหมู่ดารา เซเลปอย่างกว้างขวาง

สำหรับใครที่อยากกระชับผิวโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องฉีด ไม่มีแผล ในบทความนี้หมอจะมาแนะนำว่า Thermage คืออะไร สามารถทำตำแหน่งไหนได้บ้าง เหมาะกับใคร มีข้อดี ข้อควรระวังอะไรที่ควรรู้ และเปรียบเทียบการทำ Thermage ว่าแตกต่างกันเครื่องยกกระชับอื่น ๆ อย่างไร ?


Thermage คืออะไร ?

Thermage คือ เครื่องยกกระชับผิวที่ปล่อยคลื่นวิทยุความถี่สูง (monopolar RF) สามารถยิงพลังงานลงชั้นผิวหนังได้ลึกถึงชั้นผิวหนังแท้ (dermis) ซึ่งอยู่ลึกสุดของโครงสร้างผิว รวมถึงชั้นไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous) ทำให้เห็นผลการยกกระชับหน้าที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยลดริ้วรอย กระตุ้นคอลลาเจน อีลาสติน ทำให้ผิวแน่น แข็งแรง และเต่งตึงขึ้น 

ความหมายของ Thermage FLX

Thermage FLX เป็นเครื่องเทอร์มาจรุ่นใหม่ที่มีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

  • F : FASTER 

หัว New Total Tip 4.0 รุ่นใหม่ล่าสุดของ Thermage ช่วยปล่อยพลังงานความร้อนได้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น 33% และเร็วกว่ารุ่นเดิม 25%

  • L : ALGORITHM

ด้วยโปรแกรมใหม่ เครื่อง Thermage สามารถตรวจวัดความต้านทานผิวได้อัตโนมัติ ด้วยเทคโนโลยี AccuREPTM Technology แบบ Real-time ทำให้พลังงานที่ยิงลงไปมีความเหมาะสมกับผิวแต่ละชั้น มีความสม่ำเสมอ มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง

  • X : EXPERIENCE

Thermage FLX มี Advanced Comfort Pulse Technology ด้วยระบบ Cooling effect และพลังงานสั่น Multi-Directional Vibration ช่วยป้องกันผิวไหม้และลดความเจ็บขณะทำ ผิวจึงรู้สึกผ่อนคลายมากกว่ารุ่นอื่น ๆ ก่อนหน้านี้


การทำงานของ Thermage

เพื่อให้เข้าใจว่า Thermage ช่วยให้ผิวยกกระชับขึ้นได้อย่างไร หมอจะอธิบายถึงการทำงานของ Thermage ดังนี้

การทำงานของ Thermage

เมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนและอีลาสตินที่ช่วยให้ผิวเต่งตึงจะลดน้อยลง ส่งผลให้ผิวชั้นบนมีริ้วรอยและความหย่อนคล้อย เพื่อแก้ไขปัญหาจากต้นเหตุจึงไม่เพียงแต่ต้องลดริ้วรอยที่ผิวชั้นบนเท่านั้น แต่ต้องมีการยกกระชับจากต้นเหตุของปัญหา นั่นก็คือผิวชั้นลึก โดยเครื่อง Thermage จะมีหลักการทำงานโดยส่งผ่านพลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุ ที่เป็นแบบขั้วเดียว (Monopolar RF) ลงในผิวชั้นบนจนถึงชั้นไขมัน

การทำงานของ Thermage(2)

ด้วยเทคโนโลยีคลื่นวิทยุของ Thermage FLX จึงส่งความร้อนไปยังผิวชั้นลึกได้ เมื่อมีความร้อนสะสมมากพอจะแยกโมเลกุลของน้ำออกจากเส้นใยคอลลาเจน ทำให้คอลลาเจนหดตัวทันที สามารถทำให้ใยคอลลาเจนที่เคยหย่อนคล้อยหดกลับมา มีเกลียวที่ขึงตึงขึ้น ยึดเนื้อเยื่อของผิวหนังได้ดีขึ้น ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นและกระชับ

พลังงานความร้อนจาก Thermage ส่งผลให้ผิวมีความกระชับขึ้น โดยในช่วงเดือนถัดไปหลังทำจะมีการสร้างคอลลาเจนใหม่เพิ่มขึ้น และทำการจัดเรียงตัวใหม่ช่วยให้ผิวแน่น กระชับขึ้นเรื่อย ๆ จึงถือเป็นเทคโนโลยีที่ไม่เพียงช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อยในผิวชั้นบนเท่านั้น แต่ช่วยยกกระชับจากผิวชั้นลึก ทำให้เห็นผลได้ชัดเจน อยู่ได้นาน ทำให้ผิวแน่นขึ้นและดูอ่อนเยาว์ลง

ความรู้สึกระหว่างทำ Thermage FLX

ความรู้สึกระหว่างทำ Thermage

หลายคนกังวลว่าทำ Thermage แล้วจะเจ็บ แต่เครื่อง Thermage FLX มีระบบสั่นเพื่อช่วยลดความเจ็บ โดยในระหว่างที่เครื่องส่งความร้อนไปยังผิวชั้นลึก จะมีการปล่อยความเย็นออกมาด้วยเป็นระยะ ๆ  เพื่อลดโอกาสที่จะทำให้ผิวไหม รวมถึงมี Vibration ระบบสั่น ทำให้รู้สึกสบายขณะทำมากขึ้น ระหว่างทำจะมีความรู้สึกอุ่น ๆ จี๊ด ๆ ที่ผิวได้เป็นปกติเนื่องจากคลื่นพลังงานที่ส่งลงไป หากไม่เจ็บเลยอาจจะใช้พลังงานน้อยไป หลังทำก็จะไม่ค่อยเห็นผลครับ


Thermage อันตรายไหม ?

เนื่องจากความถี่ของคลื่นวิทยุที่ใช้ในเครื่อง Thermage จะไม่ส่งผลอันตรายใด ๆ ต่อผิวหนัง จึงเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัย ผ่านการรับรองจาก U.S. FDA และอย. ไทย ส่วนในกรณีหลังทำที่เกิดรอยแดงหรือบวมเล็กน้อย เป็นอาการปกติที่สามารถพบได้ จะค่อย ๆ หายไปเอง ไม่เป็นอันตรายครับ


ผลข้างเคียงหลังทำ Thermage

หลังทำ Thermage อาจมีผลข้างเคียงเล็กน้อย ที่เกิดขึ้นได้ตามปกติ ได้แก่ 

  1. รอยแดง เกิดจากการยิงพลังงานความร้อน ทั้งนี้รอยแดงจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล สามารถหายไปเองใน 1-2 ชั่วโมง
  2. อาการบวม พบได้บ้างในบางกรณี ในคนที่ผิวบางหรือใช้พลังงานเครื่องสูง แต่จะค่อย ๆ หายไปเอง และไม่ได้บวมมากถึงขนาดต้องพักหน้าหรือไปใช้ชีวิตไม่ได้ครับ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

Thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง ?

thermage ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง
  • Thermage ใบหน้าและลำคอ 

บริเวณที่นิยมใช้ Thermage เพื่อยกกระชับผิวคือใบหน้าและช่วงลำคอครับ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหย่อนคล้อยเล็กน้อยถึงปานกลาง มีแก้มห้อย มีเหนียง คางสองชั้น ผิวใต้คางหย่อนคล้อย หลังทำจะช่วยให้กรอบหน้าชัดขึ้น ผิวเต่งตึงขึ้น

  • Thermage รอบดวงตา 

บริเวณรอบดวงตาถือเป็นจุดที่มีความบอบบางมากกว่าบริเวณอื่นบนใบหน้า โดยเฉพาะเปลือกตาจะมีหัตถการไม่กี่อย่างที่สามารถช่วยลดริ้วรอยบริเวณนี้ได้ครับ แต่การทำ Thermage ตา มีความปลอดภัย เหมาะกับผู้ที่มีผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อย มีริ้วรอย หนังตาตก ผิวเปลือกตามีรอยย่น หรือผู้ที่ต้องการยกคิ้วให้ได้รูป แก้ปัญหาคิ้วตก  

  • Thermage ลำตัว 

Thermage สามารถยกกระชับผิวบริเวณลำตัวได้เช่นกันทั้งต้นแขน, หลังมือ, หน้าท้อง, สะโพก, ต้นขาที่หย่อนคล้อย ช่วยให้ผิวกระชับเรียบเนียนขึ้น และรอยย่นลดลง


ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับ RF ทั่วไป

ก่อนอื่นหมออยากให้เข้าใจว่าโครงสร้างผิวของคนเราประกอบชั้นผิวต่าง ๆ 3 ชั้นครับ เครื่องยกกระชับก็จะมีจุดเด่นในการยกกระชับในชั้นผิวที่แตกต่างกัน ตามพลังงานที่แต่ละเครื่องใช้

  1. ชั้นหนังกำพร้า (Epidermis) เป็นผิวชั้นบนสุด มีหน้าที่ช่วยปกป้องผิว
  2. ชั้นหนังแท้ (Dermis) ผิวชั้นในที่ประกอบไปด้วยคอลลาเจน อิลาสติน เปรียบเสมือนเสาหลักที่คอยรักษาความยืดหยุ่นของผิว
  3. ชั้นใต้ผิวหนัง หรือ ชั้นไขมัน (Subcutaneous) ในผิวชั้นนี้จะประกอบด้วยเซลล์ไขมันเป็นหลัก ความหนาขึ้นกับปริมาณไขมันของแต่ละบุคคล
skin layers

สำหรับเครื่อง Thermage FLX มีความสามารถในการยิงพลังงานลงลึกได้ถึง 3 ชั้นผิว ทำให้ผลลัพธ์ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน สลายไขมัน และทำให้ผิวหน้ากระชับขึ้น แน่นขึ้น มีประสิทธิภาพแตกต่างจากการทำเครื่องยกกระชับ RF แบบอื่น ๆ นอกจากนี้ยังช่วยฟื้นฟูผิวชั้นหนังกำพร้าด้านบนสุดให้เรียบเนียน รูขุมขนเล็กลงได้ ในขณะที่เครื่องมืออื่น ๆ ทำไม่ได้ครับ

Thermage / Hifu / Ulthera ต่างกันอย่างไร ?

เปรียบเทียบพลังงานเครื่อง RF ต่าง ๆ

Thermage / Hifu / Ulthera มีหลักการทำงานคล้ายกัน แตกต่างกันที่จุดพลังงานและชั้นผิวที่ส่งพลังงานลงไปถึงครับ 

พลังงาน Thermage

Thermage ทำงานโดยส่งผ่านพลังงานความร้อนคลื่นวิทยุ (Monopolar RF) โดยจะปล่อยพลังงานเป็นก้อนความร้อนขนาด 3-4 cm2 ออกมาเป็นแบบ Volumatic หมายความว่าสามารถสร้างความร้อนใต้ผิวหนังได้ลึกและทั่วถึงมากกว่า เครื่องอื่น ๆ 

พลังงาน Hifu

Hifu ทำงานโดยใช้คลื่น Hight intensity focus ultrasound Macrofocus เป็นจุดขนาด 0.5-1 mm สามารถส่งพลังงานไปถึงผิวชั้น SMAS ช่วยยกกระชับผิว และกระตุ้นคอลลาเจน

พลังงาน Ulthera

Ulthera SPT ทำงานโดยใช้เครื่อง Hight intensity focus Ultrasound เป็นจุดขนาด 1 mm และมีหน้าจอในการดูระดับความลึกของจุดที่ยิงลงไป ทำให้มีแพทย์สามารถประเมินระดับพลังงานในชั้นผิวนั้น ๆ ระหว่างยิงได้แม่นยำมากขึ้น เหมาะกับผู้ที่ต้องการยกกระชับผิวหน้าให้เต่งตึงขึ้น มีไขมันน้อย


ใครบ้างที่เหมาะทำ Thermage ?

จุดเด่นของการทำเทอร์มาจ คือช่วยลด volume ของใบหน้า ทำให้ผิวแน่นขึ้น หน้าเรียวขึ้น เหมาะกับคนที่มีไขมันบริเวณใบหน้าเยอะ เวลายิ้มแล้วมีความรู้สึกว่าหน้าอูม ๆ มีปัญหาไขมันสะสมบริเวณแก้ม ใต้คาง เหนียง ผิวขาดคอลลาเจน สูญเสียความยืดหยุ่น มีความหย่อนคล้อย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใบหน้า คอ หน้าท้อง ต้นแขน หลังมือ หรือมีปัญหาเซลลูไลท์บริเวณต้นขาและก้น 

นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่ต้องการฟื้นฟูผิวหน้า กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียน แข็งแรงมากขึ้น และคุณแม่หลังคลอดก็สามารถทำ Thermage เพื่อช่วยกระชับหุ่นให้เข้าที่เร็วขึ้นได้ 

ไขมันน้อย หน้าตอบ ทำ Thermage ได้ไหม ?

การทำ Thermage จะเหมาะกับผู้ที่มีไขมันส่วนเกินครับ ในกรณีที่หมอประเมินแล้วว่าคนไข้มีปัญหาแก้มตอบ ไม่มีไขมัน แต่กล้ามเนื้อไม่กระชับ และมีปัญหาผิวหย่อนคล้อย จะแนะนำเป็นเครื่องในกลุ่มอัลเทอร่า (Ulthera SPT) ที่สามารถยกกระชับผิวในชั้น SMAS ได้มากกว่าครับ


Thermage ไม่เหมาะกับใคร ?

  1. ไม่ควรทำ Thermage ในระหว่างตั้งครรภ์
  2. ไม่ควรทำ Thermage ในคนไข้ที่มีการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจ
  3. ไม่ควรทำ Thermage ในคนไข้ที่มีโลหะภายในร่างกาย

นอกจากนี้บางคนที่ต้องการเห็นผลหลังทำเร็ว ๆ หรือเห็นผลหลังทำทันที อาจไม่เหมาะกับการทำ Thermage ครับ เพราะหลังทำจะเห็นผลประมาณ 20 % และจะเห็นผลชัดเจนเต็มที่ต้องรอเวลาให้ผิวค่อย ๆ สร้างคอลลาเจนและกระชับขึ้น 2-3 เดือนครับ 

สำหรับคนที่อยากเห็นผลเร็วกว่านี้ หรือต้องรีบใช้หน้าอาจพิจารณาเลือกหัตถการอื่น ๆ เช่น การฉีดฟิลเลอร์ การร้อยไหมก้างปลา


ขั้นตอนการทำ Thermage ?

การทำ Thermage ไม่มีการเตรียมตัวก่อนทำอะไรเป็นพิเศษครับ หากเข้ามาปรึกษาหมอให้ตรวจประเมินสภาพผิวแล้วก็สามารถทำได้เลยในวันนั้น

  1. มีการซักประวัติ แจ้งข้อมูลเบื้องต้น
  2. ปรึกษาแพทย์ วางแผนการทำหัตถการและจำนวน Shot ที่ใช้
  3. ทำความสะอาดบริเวณผิวที่ต้องการทำ
  4. แปะยาชาก่อนทำประมาณ 30 นาที
  5. แพทย์ทำหัตถการ โดยจะนำหัวของเครื่อง Thermage แนบชิดกับผิวและยิงพลังงาน โดยใช้เวลาในการทำประมาณ 45-90 นาที (ระยะเวลาการรักษา ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหนังและตำแหน่งที่ต้องการทำ)
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : หากมีการทำหัตถการอื่น ๆ บนใบหน้ามาก่อนทำ Thermage เช่น การร้อยไหม การฉีดฟิลเลอร์ ควรเว้นระยะห่างก่อนทำอย่างน้อย 2 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์


เครื่อง Thermage มีกี่รุ่น ?

Thermage เริ่มถูกผลิตตั้งแต่ปี 2003 และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาหลายรุ่น จนถึงปัจจุบันที่เป็น Thermage FLX ซึ่งเครื่องที่ถูกพัฒนาล่าสุด ในปี 2018

  1. Thermage TC (2003)
  2. Thermage NXT (2007)
  3. Thermage CPT (2009)
  4. Thermage FLX (2018)
เครื่อง Thermage FLX

วิธีตรวจสอบเครื่อง Thermage แท้ ปลอม

การปลอมเครื่อง Thermage มีหลายลักษณะครับ ทั้งปลอมเครื่อง ปลอมหัว หรือการใช้หัวจริงที่ใช้ไปแล้ว เนื่องจากเครื่อง Thermage ของแท้มีราคาสูง และหัวยิง Thermage FLX จะเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง คือ 1 หัวจะยิงได้ 900 shot เท่านั้น จึงเป็นไปไม่ได้ว่าที่จะทำ Thermage ราคาถูกมาก ๆ แบบไม่จำกัด shot เพราะมีเรื่องของต้นทุน 

ซึ่งการจะสังเกตเครื่องแท้หากดูภายนอกจะดูออกยากครับ วิธีที่ดีสุดคือให้เลือกทำกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน และมีความน่าเชื่อถือ หรือให้แพทย์แกะกล่องหัวยิงให้ดูต่อหน้าก่อนทำหัตถการ เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นหัวของแท้และหัวใหม่ หรือสามารถสังเกตได้จาก

  1. มีสัญลักษณ์เครื่องแท้ ติดสติกเกอร์เครื่องแท้หน้าคลินิก
  2. มีโล่และประกาศนียบัตร โดย SOLA MEDICAL ผู้นำเข้า Thermage FLX ในประเทศไทย
  3. สามารถบอกจำนวน Shot ที่ยิงได้ชัดเจน ไม่ได้เป็นการทำแบบบุฟเฟ่ต์

ข้อดี Thermage FLX

ข้อดี Thermage FLX
  1. หลังทำ Thermage เห็นผลหลังทำประมาณ 20% และจะเห็นผลชัดเจนเต็มที่ใน 2-3 เดือน
  2. ไม่มีแผล ไม่มีรอยเข็ม ไม่ต้องพักฟื้น หลังทำสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
  3. ใช้เวลาทำไม่นาน เพียง 40-90 นาที
  4. ช่วยกระชับครอบคลุมทุกทั้งชั้นผิวและชั้นไขมัน
  5. สามารถยกกระชับผิวได้ทั้งบริเวณใบหน้าและผิวตัว
  6. เห็นผลยาวนาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการบำรุงผิวแต่ละบุคคล

ผลลัพธ์หลังทำ Thermage FLX

  1. ช่วยลดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น บริเวณใบหน้า หน้าผาก
  2. ช่วยปรับรูปหน้าให้กระชับขึ้น เพิ่มคอนทัวร์ของใบหน้าให้ดีขึ้น
  3. ช่วยลดริ้วรอยรอบปาก เพิ่มความคมชัดของกรอบหน้าและใต้คาง
  4. ช่วยลดริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้า
  5. ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนต่อเนื่องหลังทำ ทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน
  6. ช่วยให้สุขภาพผิวแข็งแรง เรียบเนียน กระจ่างใส
  7. ช่วยลดเซลล์ลูไลท์

รีวิวการทำ Thermage

รีวิว ก่อนทำ - หลังทำ Thermage ทันที

รีวิว ก่อนทำ – หลังทำ Thermage ทันที

รีวิว ก่อนทำ - หลังทำ Thermage 6 เดือน

รีวิว ก่อนทำ – หลังทำ Thermage 6 เดือน

รีวิว ก่อนทำ - หลังทำ Thermage รอบดวงตา

รีวิว ก่อนทำ – หลังทำ Thermage รอบดวงตา


ข้อควรระวังหลังทำ Thermage 

หลังทำ Thermage สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติทันทีครับ ไม่มีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพียงแต่ในช่วงแรกควรงดการทำทรีทเมนท์ ขัดผิว หรือทำเลเซอร์อื่น ๆ ประมาณ 2 สัปดาห์ และหลีกเลี่ยงปัจจัยต่างๆ ที่อาจทำให้ผิวกลับมาหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยได้อีก เช่น แสงแดด การสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์

หลังทำ Thermage ดูแลอย่างไร ?

  • ควรดูแลตัวเองด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำครับ
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมาก ๆ หลีกเลี่ยงความเครียด นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ผิวกระชับเรียบเนียนยาวนานขึ้น

เลือกทำ Thermage ที่ไหนดี ?

  1. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข มีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก มีความน่าเชื่อถือ
  2. เลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ สามารถประเมินปัญหาผิว คำนวณจำนวน shot และแนะนำหัตถการที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลตามหลักทางการแพทย์ได้
  3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นเครื่อง Thermage แท้ มีสติกเกอร์และใบรับรอง
  4. ดูรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง ในแหล่งที่เป็นกลาง ทั้งรูปภาพและวิดีโอ

Thermage ราคาเท่าไหร่

Thermage ราคาขึ้นอยู่กับจำนวน shot ที่ใช้ บริเวณที่ทำ และโปรโมชั่นครับ สำหรับที่ V Square Clinic จะใช้เครื่อง Thermage FLX รุ่นใหม่ล่าสุด 

โปรโมชั่น Thermage ราคา

Thermage FLX ราคา โปรโมชั่น

  • Thermage 450 shot ราคา 29,999.- (รอบดวงตา)
  • Thermage 450 shot ราคา 30,000.- (แก้ม + เหนียง)
  • Thermage 900 shot ราคา 60,000.- (ทั่วหน้า)
  • Thermage 900 shot ราคา 110,000.- (ทั่วหน้า)
  • Thermage 2,000 shot ราคา 90,000.- (Body)

Q&A Thermage

Q : Thermage เจ็บไหม ?

ระหว่างการทำ Thermage คนไข้จะรู้สึกอุ่น ๆ ใต้ผิว แต่ไม่ได้เจ็บแบบทนไม่ไหวครับ จะค่อย ๆ ดีขึ้นอย่างรวดเร็วหลังทำหัตถการเสร็จ หมอจะสอบถามความรู้สึกของคนไข้เป็นระยะ ๆ หากรู้สึกเจ็บจะปรับลดระดับพลังงานลง

Q : Thermage อยู่ได้นานแค่ไหน ?

หลังทำ Thermage ร่างกายจะมีการสร้างคอลลาเจนใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เห็นผลลัพธ์ได้ยาวนาน เห็นผลชัดเจนสุดที่ 6 เดือน และอยู่ได้นาน 1 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิว รวมถึงการดูแลตัวเองของคนไข้ร่วมด้วยครับ

Q : ควรทำ Thermage กี่ครั้งถึงเห็นผล ?

ทำ Thermage เพียงครั้งเดียวจะเห็นผลลัพธ์ทันที 20-30% หลังจากเห็นผลชัดเจนแล้วหากคนไข้อยากทำเพิ่มอีกก็สามารถทำได้ โดยวางแผนร่วมกับแพทย์เพื่อกำหนดระยะเวลาที่เหมาะสม

Q : Thermage ควรใช้พลังงานเท่าไหร่ ?

Thermage ควรใช้พลังงานเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับหมอประเมินให้เหมาะกับคนไข้ของแต่ละคนครับ โดยจะใช้ Monopolar RF ในอุณหภูมิ 45-47 C°

Q : Thermage ใช้เวลาทำนานไหม ?

ขึ้นอยู่กับจำนวน Shot และบริเวณที่คนไข้ต้องการทำครับ

  • Thermage Eyes ใช้เวลา 30-40 นาที
  • Thermage FLX ใช้เวลา 45-60 นาที
  • Thermage CPT ใช้เวลา 1-1.30 ชั่วโมง
  • Thermage Body ใช้เวลา 1.5-2 ชั่วโมง

สรุป

เครื่อง Thermage เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัย และมีการใช้งานมามากกว่า 15 ปี เป็นทรีตเมนต์ที่ช่วยยกกระชับผิวและได้รับความนิยมมากกว่า 2 ล้านทรีตเมนต์ทั่วโลก รวมไปถึงมีงานวิจัยทางการแพทย์ที่รับรองผลการรักษาและความปลอดภัยมากกว่า 50 ฉบับ บวกกับเมื่อทำ Thermage กับแพทย์ที่มีประสบการณ์ จึงสามารถมั่นใจได้ในผลลัพธ์ ความปลอดภัย ทั้งนี้ต้องมั่นใจว่าเข้ารับบริการในคลินิกที่ได้มาตรฐาน และใช้เครื่องแท้เท่านั้นครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า