ทำ Thermage ที่ไหนดี ? 5 วิธีตรวจสอบคลินิกทำเทอร์มาจให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และปลอดภัย

Thermage ที่ไหนดี ?

เช็กก่อน--ทำ-Thermage-ที่ไหนดี 1000x860

ทำ Thermage ที่ไหนดี ? เลือกคลินิกทำเทอร์มาจอย่างไร ให้เห็นผลคุ้มค่า คุ้มราคา เนื่องจาก Thermage เป็นหัตถการที่ราคาค่อนข้างสูง หากทำแล้วหลายคนก็คงคาดหวังให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปใช่ไหมครับ 

บทความนี้หมอมี 5 วิธีเลือกคลินิกทำ Thermage เพื่อช่วยให้ทุกคนตัดสินใจเลือกคลินิกได้ง่ายขึ้น ไม่เสี่ยงเจอเครื่องปลอม ไม่เสี่ยงหน้าพัง และได้ผลลัพธ์การยกกระชับที่เห็นผล อยู่ได้นาน

สารบัญ Thermage ที่ไหนดี


เช็กให้ชัวร์ ! 5 วิธี เลือกทำ Thermage ที่ไหนดี ?

ยกกระชับใบหน้าด้วยการทำ Thermage

Thermage เป็นวิธียกกระชับใบหน้า แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ด้วยการปล่อยคลื่นวิทยุความถี่สูงลงลึกครอบคลุมทุกชั้นผิวและชั้นไขมัน เหมาะกับคนที่มีใบหน้าหย่อนคล้อย คางสองชั้น ต้องการให้กรอบหน้าดูชัดขึ้น ลดเหนียงบริเวณใต้คาง 

หลังทำเทอร์มาจผิวจะยกกระชับและเต่งตึงขึ้น ริ้วรอยลดลง ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขนกว้างให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นครับ

การทำ Thermage เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมสูง ในปัจจุบันจึงมีคลินิกให้เลือกใช้บริการมากมาย หมอมี 5 วิธีที่จะช่วยให้คนไข้เลือกคลินิกทำเทอร์มาจได้อย่างปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดีครับ

1. เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบคลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน

การตรวจสอบคลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน หมอแนะนำให้ตรวจสอบด้วยกันหลาย ๆ ด้าน ดังนี้ครับ

  • ด้านความปลอดภัย – มีใบอนุญาต 11 หลักจากกระทรวงสาธารณสุข และมีแพทย์ที่ได้รับใบประกอบวิชาชีพอยู่ประจำคลินิก โดยคลินิกที่เปิดผิดกฎหมาย มักจะดำเนินการรักษาโดยผู้ที่แอบอ้างเป็นหมอ ไม่ใช่หมอจริงครับ ต้องตรวจสอบให้ดี
  • ด้านอุปกรณ์เครื่องมือ – มีความทันสมัย และดูแลรักษาความสะอาดเป็นอย่างดี
  • ด้านสภาพแวดล้อม – ภายในคลินิกมีความสะอาด ปลอดโปร่ง ไม่แออัด ห้องหัตถการแบ่งเป็นสัดส่วน
  • ด้านการให้บริการ – ให้คำปรึกษาอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการยัดเยียดขายคอร์ส แสดงอัตราค่ารักษาและค่าบริการชัดเจน และควรมีนัดติดตามผลหลังทำ

ส่วนด้านอื่น ๆ อาจดูเพิ่มเติมในเรื่องการเข้าไปใช้บริการว่าเดินทางเข้าถึงได้ง่ายหรือไม่ หรืออาจเป็นคลินิกที่มีหลายสาขาให้คนไข้สามารถเลือกเข้าไปใช้บริการได้สะดวกมากยิ่งขึ้นครับ

คลินิกทำ Thermage ที่ได้มาตรฐาน

2. ไม่ลืมที่จะตรวจสอบแพทย์ที่ทำ Thermage ผลลัพธ์ที่ได้เป็นอย่างไรขั้นตอนนี้สำคัญ

ขั้นตอนสำคัญหลังจากเลือกคลินิก คือการตรวจสอบว่าหมอที่ประจำอยู่คลินิกเป็นหมอจริงที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมอย่างถูกต้องหรือไม่

โดยการใช้เครื่องมือยกกระชับอย่าง Ulthera และ Thermage ไม่สามารถให้ผู้อื่นนอกจากหมอเป็นผู้ทำหัตถการแทนได้ครับ ข้อนี้ต้องระวังให้ดี เพราะไม่เหมือนกับ Hifu ที่สามารถทำโดยหมอหรือนักกายภาพที่ผ่านการเทรนการใช้เครื่องมาครับ

นอกจากนี้ไม่ใช่หมอทุกคนที่จะสามารถทำได้ Thermage ได้นะครับ ควรเป็นหมอที่มีประสบการณ์และผ่านการอบรมการใช้เครื่อง หมอจะมีเทคนิคที่ถูกต้อง ใช้จำนวน shot ที่เหมาะกับปัญหาและบริเวณที่ทำ สามารถคำนวณและปรับค่าพลังงานได้อย่างเหมาะสม ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ได้ครับ

ทำ Thermage โดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ หมอเบิร์ด

ควรทำ Thermage โดยแพทย์ที่มีประสบการณ์
ผ่านการอบรมการใช้เครื่องเท่านั้น

ในส่วนนี้อาจลองเช็กร่วมกับกับรีวิวของทางคลินิกที่ส่วนใหญ่จะมีผู้ใช้บริการกลับมารีวิวความประทับใจต่อการรักษาของหมอหรือความพึงพอใจในผลลัพธ์ที่ได้ครับ

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : ปัจจุบันการตรวจสอบรายชื่อแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมทำได้ไม่ยาก สามารถนำชื่อ-นามสกุล หรือเลขใบอนุญาตไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของแพทยสภา คลิก

3. ราคาทำ Thermage สมเหตุสมผล แพงไปอาจไม่คุ้ม ถูกไปอาจไม่เห็นผล

ด้วยเทคโนโลยีและประสิทธิภาพในการยกกระชับ สลายไขมัน ทำให้เครื่อง Thermage แท้ มีราคาค่อนข้างสูงกว่าเครื่องยกกระชับอื่น ๆ ครับ ราคาจะขึ้นอยู่กับจำนวน shot ที่ใช้และบริเวณที่ทำ ซึ่งส่วนใหญ่ราคาตามแต่ละคลินิกจะไม่ห่างกันมาก เริ่มต้นที่ประมาณ 30,000.-

โดยหัวยิงของ Thermage เมื่อใช้ครบตามจำนวน shot ก็ต้องเปลี่ยนหัวใหม่ ไม่สามารถเก็บไว้ใช้ได้ จึงเป็นไปได้ยากที่เจอการทำเทอร์มาจในราคาถูกมาก ๆ ครับ เพราะมีเรื่องของต้นทุนมาเกี่ยวข้องด้วย 

หากเจอ Thermage ราคาไม่แพงอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ควรเช็กให้ดีก่อนครับว่าเป็นเครื่องแท้หรือไม่ เพราะมีความเสี่ยงสูงที่จะเจอกับเครื่องปลอม ซึ่งจะส่งผลต่อความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่จะได้ครับ

ราคาโปรโมชั่น Thermage FLX ที่ V Sqaure Clinic

ราคาโปรโมชั่น Thermage FLX ที่ V Sqaure Clinic

4. รู้วิธีตรวจสอบเครื่อง Thermage แท้-ปลอม สำคัญอย่างมากต่อความปลอดภัย

วิธีตรวจสอบ Thermage FLX ของแท้

ก่อนทำ Thermage แนะนำให้ตรวจสอบเครื่องที่ใช้ว่าเป็น Thermage ของแท้หรือไม่ ด้วย 3 ขั้นตอน ดังนี้

✔ มีสติกเกอร์รับรองการใช้เครื่องแท้ติดไว้ที่หน้าคลินิก สามารถมองเห็นได้ง่าย ชัดเจน

✔ มีโล่และประกาศนียบัตรรับรองใช้เครื่อง Thermage ของแท้ ที่ออกโดย SOLTA MEDICAL

✔ มีสติกเกอร์เครื่องแท้ ติดไว้ที่หน้าตัวเครื่อง

โล่รับรองใช้เครื่อง Thermage ของแท้

ตัวอย่างโล่รับรองการใช้เครื่อง Thermage แท้
ที่ V Square Clinic ได้รับจาก SOLTA MEDICAL

เครื่อง Thermage ที่ใช้ส่งผลต่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่จะได้เป็นอย่างมาก โดยอันตรายจากการใช้เครื่องปลอม ไม่เพียงแต่จะทำให้ไม่เห็นผลครับ แต่ยังอาจรุนแรงถึงขั้นทำให้ผิวหน้าไหม้ เกิดรอยดำ รอยบุ๋ม ซึ่งเป็นผลจากการใช้เครื่องที่ไม่มีมาตรฐาน ปล่อยพลังงานได้ไม่สม่ำเสมอ

5. มีรีวิวทำ Thermage ที่น่าเชื่อถือ เห็นผลการเปลี่ยนแปลง

เชื่อว่ารีวิวเป็นสิ่งที่หลายคนจะดูเป็นสิ่งแรก ๆ อยู่แล้ว เมื่อต้องทำหัตถการกับคลินิกที่ไหนสักแห่ง โดยคลินิกควรมีรูปรีวิวเปรียบเทียบผลการรักษาก่อน-หลังทำเทอร์มาจ ที่เห็นผลการเปลี่ยนแปลง หรืออาจดูรีวิวที่เป็นวิดีโอร่วมด้วย เพราะตัดต่อได้ยากกว่าแบบรูปถ่ายครับ

รีวิวทำ Thermage FLX ที่ V Sqaure Clinic

รีวิวทำ Thermage FLX ที่ V Sqaure Clinic

นอกจากนี้อาจดูรีวิวของคนไข้ที่เคยเข้ามาใช้บริการแล้วกลับมาแสดงความคิดเห็น หรือให้ Feedback สามารถบอกได้ถึงการให้บริการของคลินิก ความชำนาญแพทย์ และความพึงพอใจต่อผลลัพธ์ที่ได้ 

โดยรีวิวรูปแบบนี้แนะนำว่าให้ดูจากแหล่งที่เป็นกลาง คลินิกไม่สามารถลบเองได้ และเป็นรีวิวที่มีการอัปเดตอยู่เสมอครับ เช่น เว็บไซต์รีวิวที่น่าเชื่อถือ, Google reviews, Pantip, รีวิวในเพจ Facebook หรือเป็นรีวิวแบบปากต่อปากจากคนรู้จักที่เชื่อถือได้ จะช่วยให้ตัดสินใจเลือกคลินิกได้ง่ายขึ้นครับ


สรุป

ทำ Thermage ที่ไหนดี ? ควรพิจารณาหลายปัจจัยร่วมกัน หลัก ๆ คือ คลินิกที่ได้มาตรฐาน มีรีวิวที่น่าเชื่อถือ ใช้เครื่องเทอร์มาจแท้ ทำการรักษาโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ และราคาสมเหตุสมผลครับ จะช่วยผลลัพธ์ที่ออกมาคุ้มค่ากับราคา ปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์

โดยที่ V Square Clinic ใช้ Thermage FLX เครื่องแท้ เป็นรุ่นล่าสุดของเทคโนโลยีเทอร์มาจ ประเมินปัญหาและทำหัตถการโดยแพทย์ที่ผ่านการฝึกอบรม มีประสบการณ์ใช้เครื่อง คนไข้มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยและผลลัพธ์ครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า