ฉีดโบท็อกยกมุมปาก คืออะไร ? เปลี่ยนมุมปากตกให้ยกขึ้น เห็นผลมากแค่ไหน ?

ฉีดโบท็อกยกมุมปาก

ฉีดโบท็อกยกมุมปาก

สำหรับคนที่มีปัญหามุมปากตก ปากคว่ำ และมีข้อสงสัยว่าฉีดโบท็อกยกมุมปาก ช่วยยกมุมปากได้จริงไหม ? เห็นผลมากแค่ไหน ? มีวิธียกมุมปากแบบไหนบ้าง ? ฉีดโบท็อกยกมุมปาก vs ผ่าตัดยกมุมปาก vs ฟิลเลอร์ยกมุมปาก เลือกแบบไหนดี ? ในบทความนี้หมอจะมาให้คำตอบครับ

สารบัญ ฉีดโบท็อกยกมุมปาก


ฉีดโบท็อกยกมุมปาก คืออะไร ?

กล้ามเนื้อ Depressor Anguli Oris Muscle

กล้ามเนื้อ Depressor Anguli Oris Muscle ที่าใช้สำหรับฉีดโบท็อกยกมุมปาก

ฉีดโบท็อกซ์ยกมุมปาก คือการฉีดโบท็อกเข้าไปยังบริเวณกล้ามเนื้อที่ใช้ดึงมุมปากลง (Depressor Anguli Oris Muscle) หลังฉีดกล้ามเนื้อที่ใช้ยกมุมปากจะอ่อนแรงลง จึงช่วยให้มุมปากที่ดูตกดูยกขึ้นได้เล็กน้อย  แต่ต้องฉีดกับหมอที่มีความชำนาญเท่านั้นครับ เพราะหากฉีดพลาดโดนตำแหน่งอื่น อาจทำให้ปากเบี้ยว รูปปากเสียทรงได้ 


ฉีดโบท็อกยกมุมปากเหมาะกับใคร ? 

ฉีดโบท็อกยกมุมปากเหมาะกับใคร
  • คนที่มีปัญหารูปปากคว่ำ มุมปากตกที่ทำให้ใบหน้าดูบึ้ง ไม่สดใส ดูแก่กว่าวัย
  • คนที่มีอายุมากขึ้น มีริ้วรอยบริเวณมุมปาก 
  • คนที่ไม่อยากผ่าตัดยกมุมปาก ไม่มีเวลาพักฟื้น 

ฉีดโบท็อกยกมุมปาก vs ผ่าตัดยกมุมปาก vs ฟิลเลอร์ยกมุมปาก เลือกแบบไหนดี ?

ปัญหามุมปากตก ปากคว่ำ เกิดได้จากหลายสาเหตุครับ หมอจึงต้องเลือกวิธีแก้ไขตามความเหมาะสม เช่น ฉีดโบท็อกยกมุมปาก ผ่าตัดยกมุมปาก และฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก ซึ่งแต่ละวิธีจะมีความแตกต่างกัน ดังนี้

  • ฉีดโบท็อกยกมุมปาก เป็นวิธีที่สามารถช่วยแก้ไขมุมปากตกได้จริง แต่ค่อนข้างมีความเสี่ยงครับ หากฉีดผิดพลาดอาจทำให้ปากเบี้ยว เสียรูปทรงได้ และโบท็อกอยู่ได้ไม่ถาวร (อยู่ได้ 4-6 เดือน) ทำให้ต้องมาฉีดซ้ำบ่อย ๆ  และอาจเสี่ยงดื้อโบท็อกได้
  • ผ่าตัดยกมุมปาก เป็นการผ่าตัดบริเวณมุมปากเพื่อปรับองศาของมุมปากให้ดูยกขึ้น เห็นผลลัพธ์ถาวร แต่ข้อเสียคือ หากไม่พอในผลลัพธ์จะไม่สามารถแก้ไขได้ และมีการกรีดแผลที่ต้องทำให้เสียเลือด หากหลังผ่าตัดดูแลแผลได้ไม่ดีพอ อาจทำให้ติดเชื้อได้ครับ
  • ฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก เป็นวิธีแก้มุมปากตก ปากคว่ำที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถยกมุมปากได้จริง หลังฉีดมุมปากจะดูยกขึ้นทันที ให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ

ฉีดโบท็อกยกมุมปาก ผ่าตัดยกมุมปาก และฟิลเลอร์ยกมุมปาก เลือกแบบไหนดี ? หากเปรียบเทียบวิธียกมุมปากทั้ง 3 วิธีแล้ว การฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปากจะเป็นการแก้ปัญหามุมปากตกได้ตรงจุดที่สุดครับ โดยเฉพาะในกรณีที่มีลักษณะปากคว่ำโดยกำเนิด ปากไม่เท่ากัน หลังฉีดจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทันที ไม่ต้องพีกฟื้น ไม่มีแผลหลังทำ ไม่เสี่ยงปากเบี้ยว หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ ตามมา 

อยากยกมุมปาก แก้ปากคว่ำ ฉีดฟิลเลอร์ปากดีกว่าอย่างไร ?

การฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก หลังฉีดมุมปากจะดูยกขึ้นทันที เห็นผลลัพธ์ชัดเจน ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเห็นผลเร่งด่วน ไม่มีเวลาพักฟื้น ไม่อยากมีแผลหลังผ่าตัด ใช้ฟิลเลอร์เพียง 1 CC ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนได้ เป็นวิธีที่แก้ปัญหาตรงจุดและคุ้มค่า  และยังช่วยปรับริมฝีปากที่ไม่เท่ากันให้สมส่วน แก้รูปทรงปากคว่ำแต่กำเนิด หรือคนที่มีกล้ามเนื้อที่ใช้ยกมุมปากอ่อนแรงจากอายุที่มากขึ้น ช่วยบำรุงปากชุ่มชื้น แก้ปัญหาปากแห้ง ทาลิปแล้วตกร่อง ปรับสีปากอมชมพู ดูสุขภาพดีขึ้นครับ


สรุป

การฉีดโบท็อกยกมุมปาก ไม่ได้เป็นวิธียกมุมปากได้โดยตรง ช่วยยกมุมปากขึ้นได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น จะเด่นในเรื่องลดริ้วรอยบนใบหน้า ปรับรูปหน้ามากกว่า สำหรับใครที่ลังเลว่าฉีดโบท็อกยกมุมปาก ดีหรือไม่ ? เหมาะกับหัตถการไหนมากกว่ากัน ? แนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินสาเหตุ และวางแผนการแก้ไข เพื่อเห็นผลลัพธ์ที่คุ้มค่าที่สุดครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า