ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง ใช้กี่ cc ราคาเท่าไร มีข้อควรระวังอย่างไร?

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก คุณพีช

หน้าผาก ไม่เพียงเป็นจุดที่เพิ่มความสวยงามของใบหน้า แต่ยังสามารถบ่งบอกถึงโหงวเฮ้งเรื่องทรัพย์และวาสนาอีกด้วย ในปัจจุบันหลายคนจึงนิยมเสริมหน้าผากเพื่อให้ได้รูปทรง โดยเฉพาะการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเสริมซิลิโคน ลดความเสี่ยงเรื่องการบวมช้ำต่าง ๆ ได้ดี

รีวิว ฟิลเลอร์หน้าผาก

ตัวอย่างเคส ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ในบทความนี้หมอจะพาไปเจาะลึกเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์เสริมหน้าผาก อันตรายไหม ทำครั้งแรกต้องรู้อะไรบ้าง เตรียมตัวอย่างไร ใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ของการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากและผ่าตัดเสริมหน้าผากอย่างละเอียดครับ

สารบัญ ฟิลเลอร์หน้าผาก


    ฟิลเลอร์หน้าผาก คือ ?

ฟิลเลอร์หน้าผาก คือ การฉีดเสริมหน้าผากให้ได้รูปทรงสวยงาม ด้วยสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid (HA) ช่วยแก้ปัญหาหน้าผากยุบ หน้าผากบุ๋ม และปรับลักษณะหน้าผากให้ตรงตามโหงวเฮ้งที่ดี จึงช่วยได้ทั้งเรื่องความสวยความงาม และความเชื่อ

สัดส่วนใบหน้าที่สวยงาม

สำหรับใครที่ยังไม่เคยฉีดฟิลเลอร์มาก่อน สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในบทความ Filler รวมข้อที่ควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก ส่วนใครที่กำลังสนใจฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก หมอจะแนะนำอย่างละเอียดในบทความนี้ พร้อมการดูแลหลังฉีด เพื่อให้ฟิลเลอร์เข้าทรงสวย และอยู่ได้นานครับ


    ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก vs การผ่าตัดเสริมหน้าผาก

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ผ่าตัดเสริมหน้าผาก
1. ฉีดด้วยสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid มีลักษณะเป็นเนื้อเจล มีความคงตัว 1. เสริมหน้าผากด้วยซิลิโคน
2. ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีแผล 2. การผ่าตัดทำให้มีรอยแผล และมีอาการบวมช้ำมากกว่า
3. หลังฉีดเห็นการเปลี่ยนแปลงทันที ฟิลเลอร์เข้าที่ใน 2 สัปดาห์ 3. ต้องดูแลรักษาความสะอาดของแผลเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ
4. อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน 4. อยู่ได้ถาวร
5. ฟิลเลอร์สลายหมด ไม่มีสารตกค้าง 5. หากต้องการปรับแก้ต้องผ่าตัดเปลี่ยนใหม่

สำหรับการเสริมหน้าผากทั้ง 2 วิธี มีข้อดี-ข้อเสีย แตกต่างกันไปครับ การเสริมซิลิโคนจะเหมาะกับคนที่ไม่อยากมาฉีดเติมฟิลเลอร์บ่อย ๆ เพราะผลลัพธ์อยู่ได้ถาวร แต่ถ้าต้องการปรับแก้ทรง หรือคิดจะปรับแก้ไข การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากก็จะแก้ไขได้ง่ายกว่าครับ


    การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก vs การเติมไขมันหน้าผาก

การเสริมหน้าผากอีกวิธีที่ไม่ใช่การผ่าตัด คือการเติมไขมันหน้าผากครับ วิธีนี้หลายคนก็มักเอามาเปรียบเทียบกับการฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งการเติมไขมันหน้าผาก คือ การดูดไขมันของตัวเองมาเติมบริเวณหน้าผาก ข้อดีคือช่วยลดความเสี่ยงเรื่องอาการแพ้ เพราะใช้ไขมันในร่างกายของคนไข้เอง แต่ก็จะต้องมีกระบวนการดูด ปั่นแยกของเหลว ซึ่งจะทิ้งรอยแผลเล็ก ๆ ไว้ เมื่อนำมาฉีดแล้วก็รับประกันไม่ได้ว่าจะได้ผลลัพธ์ 100% 

อ่านบทความเพิ่มเติม : ข้อควรรู้ ก่อนเติมไขมันหน้า มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไร?

นอกจากนี้การเติมไขมัน ยังไม่เหมาะกับการเติมเพื่อแก้ปัญหากระดูกยุบตัว เนื่องจากในชั้นเยื่อหุ้มกระดูกมีเส้นเลือดมาเลี้ยงน้อย เซลล์ไขมันไม่สามารถอยู่รอดได้ และไขมันจะเป็นเนื้อนิ่ม ๆ ไม่สามารถทำหน้าที่ยกพยุงผิวหน้าได้ดีเท่ากระดูก ดังนั้นจึงต้องแก้ไขด้วยฟิลเลอร์แทนครับ

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ในปัจจุบันวิธีการเสริมหน้าผากด้วยฟิลเลอร์ถือว่าได้รับความนิยมมาก เพราะไม่ต้องเสี่ยงกับการผ่าตัด เจ็บน้อยกว่า ไม่ต้องพักฟื้น และได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน รวดเร็วกว่าการฉีดไขมัน อาจมีอาการบวมเข็มแต่ฟิลเลอร์จะยุบและเข้าที่เองใน 7-14 วันครับ


    การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เหมาะกับใคร ?

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เหมาะกับคนที่ต้องการแก้ปัญหารูปทรงหน้าผากโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และเห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก สามารถแก้ปัญหา หน้าผากแบน หน้าผากแคบ หน้าผากยุบบุ๋ม มีร่องลึก มีริ้วรอย และสามารถช่วยปรับรูปทรงให้สวยงามตามลักษณะโหงวเฮ้งได้ 

ฟิลเลอร์หน้าผาก ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

ฟิลเลอร์หน้าผาก ช่วยเรื่องอะไร

    ทำไมบางคนที่ฉีดหน้าผากแล้ว เป็นก้อน เป็นคลื่น ไหลย้อย ?

แม้การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องกังวลเรื่องแผลหรือรอยช้ำ แต่ก็ต้องอาศัยเทคนิคการฉีดและประสบการณ์ของแพทย์ เพราะถ้าฉีดไม่ดี ฉีดตื้นเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อน เป็นคลื่น หรือเกิดการไหลย้อย เนื่องจากถูกกล้ามเนื้อดึงมากองรวมกัน แม้จะใช้ฟิลเลอร์แท้ก็ตามครับ

สำหรับเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากที่ถูกต้อง แพทย์ต้องฉีดเนื้อฟิลเลอร์เข้าไปบริเวณชั้นเยื่อหุ้มกระดูก เพื่อให้ฟิลเลอร์ยกพยุงแผ่นเยื่อหุ้มกระดูกขึ้นมา ผลลัพธ์ที่ได้จึงออกมาดูเป็นธรรมชาติ มีความคงตัว ไม่เป็นคลื่น คลำแล้วไม่เจอเนื้อฟิลเลอร์นิ่ม ๆ  ฟิลเลอร์จะไม่เคลื่อนย้ายไปตำแหน่งที่ไม่ต้องการครับ

อีกกรณีคือคนไข้ไปฉีดฟิลเลอร์ปลอม เช่น ซิลิโคนเหลว เมื่อเวลาผ่านไปสารที่ฉีดมาจะไม่สลาย เกิดพังผืดใต้ผิว และทำให้เป็นคลื่นได้ ซึ่งการแก้ไขต้องผ่าตัดขูดออกเท่านั้นครับ


    ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากมานูนเกินไป สามารถแก้ไขได้หรือไม่ ?

หากฉีดฟิลเลอร์แท้ (Hyaluronic Acid) สามารถฉีดสลายด้วยตัวยาสลายฟิลเลอร์ Hyaluronidase ซึ่งจะเข้าไปลดการกักเก็บน้ำและไขมัน ทำลายการยึดเกาะของเนื้อฟิลเลอร์ ทำให้ผิวกลับมาเรียบเสมอเหมือนเดิม การฉีดฟิลเลอร์จะสามารถแก้ไข ปรับทรงได้ง่าย เป็นอีกเหตุผลที่ฟิลเลอร์ได้รับความนิยม


    ฟิลเลอร์หน้าผาก สลายได้ไหม ?

ฟิลเลอร์หน้าผาก ไม่ได้เป็นการเสริมหน้าผากแบบถาวรครับ หลังฉีดแล้ว Hyaluronic Acid จะค่อย ๆ สลายไปเองตามธรรมชาติ โดยไม่มีผลข้างเคียง ระยะเวลาขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ และการดูแลตัวเอง สำหรับฟิลเลอร์หน้าผากจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นหากต้องการรักษาผลลัพธ์ไว้ ก็สามารถกลับมาฉีดซ้ำได้ครับ


    ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก อันตรายไหม ?

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก อันตรายไหม

หน้าผาก เป็นจุดที่อันตรายมากถ้าฉีดโดยแพทย์ที่ไม่มีประสบการณ์ ไม่มีความชำนาญ หรือแย่กว่านั้นคือฉีดกับหมอกระเป๋า เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดที่เชื่อมไปถึงลูกตา และการฉีดหน้าผากต้องใช้ปริมาณฟิลเลอร์ที่ค่อนข้างมาก ต้องใช้เทคนิคพิเศษในการฉีดเพื่อความปลอดภัย หากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น และไม่ได้แก้ไขอย่างทันท่วงที อาจทำให้เกิดอันตรายได้ครับ

ดังนั้นก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ควรเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ มีรีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผากมาก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม และปลอดภัยที่สุด


    ฟิลเลอร์หน้าผาก ยี่ห้อไหนดี ?

ฟิลเลอร์หน้าผาก ควรเลือกรุ่นที่มีความคงตัว เนื้อละเอียด ไม่เป็นก้อน เช่น ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm รุ่น Volbella จะเหมาะสมมากที่สุดในการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากครับ

ฟิลเลอร์ Juvederm รุ่น Volbella

ซึ่งในการเลือกรุ่นฟิลเลอร์ หมอจะพิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละเคส เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติ สวยงามตามความต้องการของคนไข้แต่ละคนมากที่สุด


    ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากใช้กี่ CC ?

ฟิลเลอร์หน้าผาก ปกติแล้วเป็นจุดที่ใช้ปริมาณฟิลเลอร์ค่อนข้างมากกว่าจุดอื่น ๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัญหาและความต้องการของแต่ละคนด้วยครับ แบ่งเป็น 2 กรณี

  1. ในเคสทั่วไปต้องการแก้ไขร่องหน้าผาก บริเวณเหนือคิ้วที่ยุบตัวลง ซึ่งส่วนมากจะต้องการแค่ให้ร่องตื้นขึ้นมา หน้าผากเรียบเข้ารูป ไม่ได้ต้องการความโหนกนูนมาก ใช้ฟิลเลอร์ประมาณ 1-2 CC
  2. ในเคสที่ต้องการความโหนกนูน เสริมโหงวเฮ้ง แก้ไขปัญหาหน้าผากที่ยุบหรือแบนมาก ๆ อาจต้องใช้ 3-10 CC แต่หมอจะค่อย ๆ ทยอยฉีดครั้งละไม่เกิน 5 CC ครับ (ไม่ควรฉีดฟิลเลอร์หน้าผากเกินครั้งละ 5 CC เนื่องจากอาจทำให้เกิดการกดทับเนื้อเยื่อ และทำให้เกิดอาการบวมได้)
ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากใช้กี่ CC

    ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

  1. ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผล ใช้เวลาทำไม่นาน การเตรียมตัวก่อนฉีดไม่ยุ่งยาก
  2. เจ็บน้อยกว่าการผ่าตัด เห็นผลชัดเจนใน 1-2 สัปดาห์
  3. สามารถปรับแต่ง เพิ่ม-ลด ความนูน และออกแบบได้ตามต้องการ
  4. หากใช้ฟิลเลอร์แท้อยู่ได้นาน 1 ปี 
  5. เมื่อฟิลเลอร์สลายหมด สามารถทยอยเติมใหม่ได้เรื่อย ๆ
  6. หากต้องการแก้ไขก็สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ ไม่มีผลข้างเคียง

    ฟิลเลอร์หน้าผาก อยู่ได้นานแค่ไหน ?

ฟิลเลอร์หน้าผากอยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับรุ่นของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ และการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ครับ โดยปกติอยู่ได้ประมาณ 1 ปี


    การเตรียมตัวก่อนฉีด-หลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

  1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
  2. เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์หน้าผากที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองโดยกระทรวงสาธารณสุข
  3. ดูรีวิว จากผู้ใช้บริการจริงในคลินิกนั้น ๆ เช่น รูปภาพ คลิปวิดีโอ
  4. ก่อนฉีดฟิลเลอร์ ควรงดยาแอสไพริน, NSAIDs วิตามินและยาทาชนิดผลัดเซลล์ผิว
  5. งดดื่มแอลกอฮอล์ก่อนฉีดฟิลเลอร์ 24 ชั่วโมง
  6. งดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด เช่น ออกกำลังกายหนัก ๆ

ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

  1. หลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก อาจมีอาการบวมแดง ช้ำ มีรอยเข็มได้เป็นปกติ จะค่อย ๆ ดีขึ้นใน 2-3 วัน ไม่ต้องกังวลครับ
  2. ควรอยู่ในที่อากาศเย็น และหลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิดอย่างน้อย 48 ชั่วโมง
  3. ทางคลินิกจะมีการจ่ายยาแก้ปวด ลดบวมให้
  4. งดเลเซอร์ร้อนลงชั้นผิว 1 เดือน
  5. ดื่มน้ำมาก ๆ จะช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูสวย และอยู่ได้นานขึ้น

    อาการข้างเคียงที่เกิดขึ้นหลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

หลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก จะมีอาการบวมได้เป็นปกติครับ หายได้เองใน 7-14 วัน สามารถทานยาแก้ปวด ลดบวมที่คลินิกจ่ายให้ได้ตามอาการ ไม่ควรกด นวด หรือปั้นทรงด้วยตัวเอง


    ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เจ็บไหม ?

การฉีดฟิลเลอร์จะมีการแปะยาชา และประคบน้ำแข็งระหว่างฉีด คนไข้ที่เข้ามาฉีดฟิลเลอร์หน้าผากส่วนมากจะบอกว่าไม่เจ็บเลยครับ อาจจะรู้สึกถึงตอนที่กำลังดันเนื้อฟิลเลอร์เข้าไปบ้างเล็กน้อย แต่ถ้าแพทย์มีประสบการณ์ มือเบา ก็จะไม่รู้สึกเจ็บ และช่วยลดโอกาสที่จะเกิดการบวมหรือรอยช้ำได้


    ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่วันเห็นผล ?

หลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เห็นผลการเปลี่ยนแปลงทันที หลังจากนั้นอาจมีอาการบวมเข็มหรือบวมจากเนื้อฟิลเลอร์ที่ยังไม่เข้าที่ ใช้เวลาในการยุบบวมและให้ฟิลเลอร์เข้าที่ประมาณ 7-14 วัน 


    ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากที่ V Square ดีอย่างไร ?

“ใส่ใจทุกรายละเอียด ในการออกแบบใบหน้าเพื่อความงาม ในแบบที่เป็นคุณ”

  1. ทีมแพทย์มากประสบการณ์ มีประสบการณ์ปรับรูปหน้าในเคสที่หลากหลาย ด้วยความพิถีพิถันและความใส่ใจทำให้ผู้รับบริการ พึงพอใจและบอกต่อเป็นจำนวนมาก
  2. ใช้เทคนิคพิเศษเฉพาะ V Square Clinic ที่มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ 
  3. ทีมแพทย์พัฒนาศักยภาพและเทคนิคอย่างต่อเนื่อง มีการเทรนนิ่ง อัพเดทความรู้เพิ่มเติมทั้งใน และต่างประเทศเป็นประจำทุกปี
  4. ใช้ฟิลเลอร์แท้ มาตราฐานระดับโลก ตรวจสอบกับบริษัทนำเข้าได้ทุกกล่อง
  5. ได้รับความไว้วางใจจากดารา และ Celebrity อาทิ คุณต่ายเพ็ญพักตร์, คุณฟลุค เกริกพล, คุณชาคริต แย้มนาม, คุณนิโคล เทริโอ
  6. ได้รับรางวัลการันตีระดับเอเชียมากมาย เช่น  เป็น 1 ใน 6 คลินิกจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลคลินิกปรับรูปหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุด 20 คลินิกในเอเชีย

V square Clinic ได้รับความไว้วางใจจากดารา และ Celebrity

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

รีวิวฟิลเลอร์หน้าผาก คุณพีช Eat Laek

ก่อนทำ : หน้าผากบุ๋มเป็นแอ่ง โหนกคิ้วเด่นขึ้นมา ทำให้หน้าดุ ไม่สดชื่น

หลังทำ : หน้าผากอิ่มเต็ม มีมิติรับกับใบหน้าได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น

รีวิวฟิลเลอร์หน้าผาก ด้านหน้า 5 CC

รีวิวฟิลเลอร์หน้าผาก คุณพีช Eat Laek 5 CC

รีวิวฟิลเลอร์หน้าผาก ด้านข้าง 5 CC

รีวิวฟิลเลอร์หน้าผาก คุณพีช Eat Laek 5 CC


สรุป

การมีหน้าผากที่ได้สัดส่วน เข้ากับรูปหน้า นอกจากจะช่วยเรื่องความสวยความงาม ยังสอดคล้องกับลักษณะโหงวเฮ้งที่ดี รวมไปถึงช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าของใบหน้า ทำให้ใบหน้ามีมิติ สมดุลมากยิ่งขึ้น และด้วยการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น การเสริมหน้าผากในปัจจุบันจึงไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก และสามารถให้ผลลัพธ์ตามที่คนไข้คาดหวังได้ครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า