ฉีดฟิลเลอร์คืออะไร ถ้ายังไม่ได้อ่าน ห้ามฉีดฟิลเลอร์เด็ดขาด หากยังไม่รู้เรื่องนี้

ฉีดฟิลเลอร์ (filler)

ฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์ คือหนึ่งในหัตถการปรับรูปหน้าที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากการฉีด Filler เป็นวิธีที่ช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเด็กลงอย่างเห็นผลโดยไม่ต้องผ่าตัด เหมาะสำหรับคนที่กลัวเข็ม ไม่อยากเสียเวลาพักฟื้น ต้องการใช้หน้าได้เลย นอกจากนี้การฉีดฟิลเลอร์ยังมีความปลอดภัย ฉีดแล้วสามารถสลายได้เอง 100% โดยไม่มีสารตกค้าง และเป็นวิธีแก้ปัญหาใบหน้าที่หมอส่วนใหญ่แนะนำครับ

สำหรับใครที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ ในบทความนี้หมอจะมาให้ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ว่ามีอะไรบ้าง ฟิลเลอร์ฉีดจุดไหนได้บ้าง? อันตรายไหม? ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี? ใช้กี่ cc ถึงจะเห็นผล? ข้อปฏิบัติก่อน-หลังฉีดมีอะไรบ้าง? วิธีดูฟิลเลอร์แท้ สังเกตอย่างไร? ติดตามอ่านได้ครับ

สารบัญ ฟิลเลอร์


ฟิลเลอร์ คือ ?

ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มผิวประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) ที่สร้างขึ้นมาทดแทน จำนวนคอลลาเจนที่หายไปครับ ซึ่ง Filler ประเภทนี้ถูกนำมาใช้ในการเสริมความงาม โดยองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (US FDA) ได้อนุมัติว่าเป็นสารที่มีความปลอดภัย นิยมใช้ในวงการแพทย์และด้านความงามอย่างแพร่หลาย

ฟิลเลอร์คือ

ฟิลเลอร์ มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้น ช่วยเติมเต็มชั้นผิวหนังและเพิ่มความยืดหยุ่น ทำให้ผิวเต่งตึง ดูสุขภาพดี เรียบเนียนและช่วยลดริ้วรอย นอกจากนี้ฟิลเลอร์ยังสามารถนำมาใช้ในการปรับแก้ไขรูปหน้าให้สวยงาม เช่น ปรับคางให้ดูยาวขึ้น แก้ปัญหาคางตัด คางถอย แก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ เบ้าตาลึก ช่วยปรับรูปปากกระจับ ปากสายฝอ ปากสายเกา และทรงอื่น ๆ ตามต้องการได้อีกด้วย

ฉีดฟิลเลอร์คืออะไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง? ก่อนฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรกควรรู้อะไร l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก


ฟิลเลอร์ ฉีดในจุดไหนได้บ้าง ?

ส่วนใหญ่จะฉีดฟิลเลอร์ในบริเวณที่มีปัญหาร่องลึก มีริ้วรอยครับ สำหรับจุดฉีดฟิลเลอร์บนใบหน้าหมอแนะนำ 7 จุด ที่ฉีดแล้วเห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนที่สุดดังนี้

ฟิลเลอร์ ฉีดในจุดไหนได้บ้าง

1. ฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตามักจะเป็นจุดแรกที่หมอแนะนำให้ฉีดครับ เพราะสามารถช่วยให้ใบหน้าโดยรวมดูเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเติมเต็มเบ้าตาลึก ลดริ้วรอย แก้ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ ถุงใต้ตา ได้อย่างเห็นผล

อ่านข้อมูลแบบเจาะลึก : ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เติมเต็มถุงใต้ตา ลดปัญหาใต้ตาคล้ำ ด้วยวิธีที่ปลอดภัย

2. ฟิลเลอร์คาง

การฉีดฟิลเลอร์คาง เป็นการปรับรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้น คางยาวขึ้น แก้ปัญหาคางสั้น คางตัดหรือคางถอย ช่วยให้ใบหน้ามีมิติมากขึ้น แต่มีข้อจำกัดคือ ไม่สามารถทำให้คางยาวขึ้นได้มากเกินกว่า 1 เซนติเมตร เหมาะสำหรับคนที่มีฐานคางเดิมอยู่แล้ว ต้องการเสริมเพียงเล็กน้อยครับ

อ่านข้อมูลแบบเจาะลึก : ฟิลเลอร์คาง เสริมคางครั้งแรกควรรู้เรื่องอะไรบ้าง ต่างจากการเสริมซิลิโคนอย่างไร ?

3. ฟิลเลอร์ร่องแก้ม

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ แก้ปัญหาร่องแก้มลึก ริ้วรอยร่องแก้ม หลังฉีดสามารถเห็นผลความเปลี่ยนแปลงได้ทันที การเติมร่องแก้มด้วยฟิลเลอร์จึงเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่นิยมและหมอส่วนใหญ่แนะนำครับ

อ่านข้อมูลแบบเจาะลึก : ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง ใช้กี่ cc ราคาเท่าไร มีข้อควรระวังอย่างไร ?

4. ฟิลเลอร์ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับรูปปากให้เป็นทรงต่าง ๆ เช่น ปากกระจับ ปากสายเกา ปากสายฝอได้ โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้น นอกจากนี้ยังสามารถแก้ปัญหาปากบาง ปากไม่เท่ากัน ปากแห้งเป็นร่อง เติมความชุ่มชื้น เพิ่มความอวบอิ่มได้

อ่านข้อมูลแบบเจาะลึก : ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง ถ้ายังไม่ได้อ่าน ห้ามฉีดฟิลเลอร์เด็ดขาด หากยังไม่รู้เรื่องนี้

5. ฟิลเลอร์ขมับ

ฟิลเลอร์ขมับ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาขมับตอบ หรือขมับยุบ บุ๋ม ช่วยปรับรูปหน้าโดยรวมให้ได้สัดส่วนมากขึ้น และช่วยลดความเด่นของโหนกแก้ม ถ้าฉีดฟิลเลอร์ขมับในตำแหน่งที่ดี ถูกต้อง นอกจากช่วยเติมเต็มส่วนที่ยุบไปแล้ว ยังสามารถช่วยยกเปลือกตาขึ้น แก้ไขปัญหาเปลือกตาตกได้ด้วยครับ

อ่านข้อมูลแบบเจาะลึก : ก่อนฉีดฟิลเลอร์ขมับ ครั้งแรกควรรู้เรื่องอะไรบ้าง เหมาะกับใครบ้าง ต้องใช้กี่ CC ?

6. ฟิลเลอร์หน้าผาก

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ช่วยแก้ไขปัญหาหน้าผากยุบ บุ๋ม แบน หรือมีริ้วรอยร่องลึก ช่วยเสริมหน้าผากให้โหนกนูน ปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนสวยเข้ารูปมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น

อ่านข้อมูลแบบเจาะลึก : ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง ใช้กี่ cc ราคาเท่าไร มีข้อควรระวังอย่างไร?

7. ฟิลเลอร์จมูก

การฉีดฟิลเลอร์จมูก สามารถช่วยปรับรูปดั้งและสันจมูกให้สูงขึ้น เพิ่มความคม เพิ่มสันจมูกหรือปลายจมูกให้โด่งขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงยังสามารถปรับแก้ไขทรงจมูกที่ไม่ได้สัดส่วน หรือจมูกเบี้ยวได้

อ่านข้อมูลแบบเจาะลึก : ก่อนฉีดฟิลเลอร์จมูก ครั้งแรกควรรู้เรื่องอะไรบ้าง ? ใช้กี่ CC ? ราคาเท่าไหร่ ?


ฉีดฟิลเลอร์ อันตรายไหม ?

ฟิลเลอร์ เป็นสารเติมเต็มที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัยครับ เนื่องจากเป็นสารโพลีแซคคาไรด์ ที่สร้างเลียนแบบสารที่มีในร่างกายมนุษย์ตามธรรมชาติอยู่แล้ว จึงถือว่าไม่เป็นอันตรายครับ ฟิลเลอร์แท้เมื่อฉีดแล้วสามารถสลายหมด 100% ไม่มีสารตกค้าง และฉีดใหม่ได้เรื่อย ๆ ทั้งนี้ควรเลือกฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดครับ


วิธีการดูฟิลเลอร์แท้ที่ปลอดภัย

ฟิลเลอร์แท้ (HA) สามารถย่อยสลายได้เอง 100% ภายในระยะเวลา 1-2 ปี และต้องเลือกยี่ห้อที่ได้มาตรฐานผ่าน อย.เท่านั้น วิธีดูฟิลเลอร์แท้ คนไข้สามารถศึกษาตามข้อมูลที่หมอแนะนำดังนี้ครับ

[🔍จุดสังเกต❗] ฟิลเลอร์แท้ ยี่ห้อต่าง ๆ | V Square Clinic

    1. สังเกตดูที่กล่องฟิลเลอร์ จะมีฉลากภาษาไทยติดอยู่บนกล่อง พร้อมกับมีราคาระบุ และมีวันหมดอายุระบุอยู่ข้างกล่อง สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน
    2. ห้ามซื้อฟิลเลอร์เองจากอินเตอร์เน็ต แล้วนำมาให้แพทย์หรือบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ทำการฉีดให้เด็ดขาดครับ เพราะฟิลเลอร์ที่สามารถหาซื้อหาได้ง่ายจากอินเตอร์เน็ต ไม่มีการันตีความปลอดภัย เบื้องต้นให้สงสัยไว้ก่อนว่า อาจเป็นของปลอม 
    3. ฟิลเลอร์แท้ Hyaluronic Acid สามารถฉีดให้สลายด้วยเอ็นไซม์ไฮยาลูโรนิเดส(Hyaluronidase) ได้ 100% เมื่อคนไข้ได้รับการฉีดสลายแล้ว ฟิลเลอร์จะเกิดการยุบตัวลง และละลายเป็นน้ำ ซึมไปตามผิวหนังได้เองทันที โดยไม่ตกค้างและไม่มีอันตราย

เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารควบคุม ต้องเก็บรักษาอย่างเหมาะสมเพื่อรักษาคุณภาพ และโดยปกติแพทย์จะไม่ยอมฉีดสารที่คนไข้นำมาเองเด็ดขาดครับ เพื่อความปลอดภัยของคนไข้ และป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น


อันตรายจากฉีดฟิลเลอร์ปลอม

ฉีดฟิลเลอร์ อันตรายไหม

อันตรายจากฉีดฟิลเลอร์ปลอม เช่น Biosynthetic Polymers จำพวกซิลิโคนเหลว, Calcium Hydroxylapatite, Polymethylmethacrylate เป็นต้น หลังฉีดไปแล้วจะเกิดการย้อยเป็นก้อนแข็ง หรือไหลไปรวมกันเป็นกองในจุดอื่นที่ไม่ได้ฉีด จนยึดติดกับผิวและกลายเป็นพังผืด

หรือในบางรายอาจมีอาการแพ้ฟิลเลอร์ อักเสบติดเชื้อ บวมแดง ผิวหนังเป็นผื่น คัน ฉีดฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อน ดูไม่ Smoothness ทำให้ใบหน้าเสียทรง  หรือที่ร้ายแรงกว่านั้นอาจทำให้เกิดการอุดตันในเส้นเลือด จนทำให้ผิวหนังบริเวณไม่มีเลือดไปหล่อเลี้ยง ผลที่ได้คือผิวหนังบริเวณนั้นเกิดภาวะ Skin Necrosis (ภาวะเนื้อตาย) ในที่สุดครับ


ฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี แต่ละยี่ห้ออยู่ได้นานแค่ไหน ?

📌[แนะนำ] ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี แตกต่างกันอย่างไร ❓ ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี | V Square Clinic

ฟิลเลอร์มีหลายยี่ห้อครับ แต่ละยี่ห้อฟิลเลอร์ก็จะมีรุ่นย่อย ๆ ลงไปอีก เหตุผลที่มีหลายรุ่น เนื่องจากผิวในแต่ละจุดจะมีใช้ฟิลเลอร์แก้ปัญหาที่ต่างกัน หมอแนะนำฟิลเลอร์แท้ที่ได้รับความนิยมและผ่าน อย. หลักๆ จาก 4 ประเทศ คือ ฟิลเลอร์ Juvederm (อเมริกา) , ฟิลเลอร์ Restylane (สวีเดน) และ ฟิลเลอร์ Belotero (สวิตเซอร์แลนด์) 

ฟิลเลอร์ Juvederm (อเมริกา)

ฟิลเลอร์ Juvederm

    • ฟิลเลอร์ Juvederm Ultra Plus อยู่ได้ 12 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Juvederm Voluma อยู่ได้ 18 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Juvederm Volift อยู่ได้ 12 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Juvederm Volite อยู่ได้ 8-12 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Juvederm Volbella อยู่ได้ 12 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Juvederm Volux อยู่ได้ 18-24 เดือน

ฟิลเลอร์ Restylane (สวีเดน)

ฟิลเลอร์ Restylane

    • ฟิลเลอร์ Restylane Defyne อยู่ได้ 18 เดือน

    • ฟิลเลอร์ Restylane Perlane lyft อยู่ได้ 12 เดือน

    • ฟิลเลอร์ Restylane Vital light อยู่ได้ 6-12 เดือน

    • ฟิลเลอร์ Restylane Classic อยู่ได้ 12 เดือน

    • ฟิลเลอร์ Restylane Volyme อยู่ได้ 18 เดือน

    • ฟิลเลอร์ Restylane Refyne อยู่ได้ 12 เดือน

ฟิลเลอร์ Belotero (สวิตเซอร์แลนด์)

รวมฟิลเลอร์_Belotero

    • ฟิลเลอร์ Belotero Intense อยู่ได้ 18 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Belotero Volume อยู่ได้ 18 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Belotero Soft อยู่ได้ 6-12 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Belotero Revive อยู่ได้ 6-9 เดือน

ฟิลเลอร์ Definisse (อิตาลี)

[ล่าสุด2024] ฟิลเลอร์ Definisse ดีไหม แต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร ? l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก

รวมฟิลเลอร์ Definisse

    • ฟิลเลอร์ Definisse Restore อยู่ได้ 12 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Definisse Core อยู่ได้ 18 เดือน
    • ฟิลเลอร์ Definisse Touch อยู่ได้ 8-12 เดือน

ฟิลเลอร์ Teoxane (สวิตเซอร์แลนด์)

รวมฟิลเลอร์ Teoxane

    • Teoxane Ultra Deep อยู่ได้นาน 18 เดือน
    • Teoxane RHA 2 อยู่ได้นาน 18 เดือน
    • Teoxane RHA 3 อยู่ได้นาน 12-18 เดือน


    แต่ละจุดต้องใช้ฟิลเลอร์กี่ CC ?

    จำนวน cc ที่ใช้ในแต่ละจุด ขึ้นอยู่กับความลึกของริ้วรอยและปัญหาใบหน้าของแต่ละคนครับ ซึ่งหมอที่มีประสบการณ์จะเป็นผู้ประเมินผิวหน้า เพื่อเลือกใช้ยี่ห้อฟิลเลอร์และจำนวน cc ตามความเหมาะสม ส่วนใหญ่แล้วจะใช้จำนวน CC ตามนี้ครับ

    แต่ละจุดต้องใช้ฟิลเลอร์กี่ CC

      • ฉีดฟิลเลอร์ขมับ 2-4 CC
      • ฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม 1-2 CC
      • ฉีดฟิลเลอร์ปาก 1-2 CC 
      • ฉีดฟิลเลอร์คาง 1-2 CC 
      • ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม 1-3 CC
      • ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา 2-4 CC
      • ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก 3-5 CC


    ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์

      1. ช่วยชะลอวัย ลดการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้ เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารที่อุ้มน้ำ มีความยืดหยุ่น เมื่อฉีดเข้าสู่ผิวก็จะทำให้ผิวบริเวณที่ฉีดมีความชุ่มชื้นและมีน้ำไปหล่อเลี้ยงมากขึ้นกว่าเดิม หลังฟิลเลอร์สลายหมดคอลลาเจนและอิลาสตินของร่างกายจะยังคงอยู่ สภาพผิวก็จะดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้ฉีดฟิลเลอร์
      2. หลังฉีดเห็นผลทันที ไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ 
      3. เป็นหัตถการที่ปลอดภัย และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เนื่องจากฟิลเลอร์ที่ได้รับการรับรองจาก อย. จะมีความปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ สามารถสลายเองได้ตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้าง
      4. ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีรอยแผลเป็น
      5. สามารถฉีดใหม่ได้เรื่อย ๆ ตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องรอให้ฟิลเลอร์สลายหมดก่อน หรือหากหลังจากที่ฟิลเลอร์สลายไปหมดแล้ว อยากเติมเพิ่มอีก ก็สามารถเปลี่ยนยี่ห้อฟิลเลอร์ได้ ไม่จำเป็นต้องฉีดยี่ห้อเดิม
      6. ให้ผลได้แม่นยำ ดูเป็นธรรมชาติกว่าการเติมเต็มด้วยวิธีอื่น ๆ
      7. เหมาะกับตำแหน่งที่ต้องการความละเอียดสูง เช่น ใต้ตา ร่องแก้ม คาง
      8. ไม่มีความเสี่ยงในการวางยาสลบ


    ข้อดีของการฉีดฟิลเข้อควรปฏิบัติก่อนฉีดฟิลเลอร์

    ก่อนฉีด 2 อาทิตย์

    การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์

    การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์

      • ศึกษาข้อมูลที่จำเป็น ทั้งการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน การเลือกหมอ เทคนิคในการทำ รวมไปถึงวิธีการสังเกตฟิลเลอร์แท้แต่ละยี่ห้อ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดี คุ้มค่า

    ก่อนฉีด 1 อาทิตย์

    การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์

      • มียาและวิตามินบางชนิดที่ควรงดก่อนฉีดฟิลเลอร์ แอสไพริน, NSAIDs, วิตามิน St. Johns Wort, ginko biloba, primrose oil, garlic, ginseng และ Vitamin E
      • งดยาผลัดเซลล์ผิว การดึงหรือโกนขนบริเวณที่จะฉีดฟิลเลอร์
      • งดคอร์สเลเซอร์และนวดหน้าอย่างน้อย 3 วัน ก่อนฉีด
      • หากมีโรคประจำตัวหรือยาที่ต้องรับประทานประจำควรแจ้งแพทย์ก่อนทำทุกครั้ง
      • แพทย์จะพิจารณาให้กินยาห้ามเลือดหรือฉีดยาลดบวมในบางเคส เพื่อลดความเสี่ยงในการบวมช้ำ อักเสบติดเชื้อ

    ก่อนฉีด 1 วัน

    การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์

      • ควรงดดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชม. ก่อนทำ
      • ในบางเคสที่มีการทานยาประจำ แพทย์จะพิจารณาให้กินยาห้ามเลือด หรือฉีดยาลดบวม เพื่อลดความเสี่ยงในการบวมช้ำ อักเสบติดเชื้อ
      • ควรงดการออกกำลังกาย เข้าซาวน่า หรือทำกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด
      • สามารถแจ้งเพื่อขอแปะยาชาก่อนฉีดฟิลเลอร์ได้


    ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์

    ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์

      1. ปรึกษาแพทย์ ก่อนตัดสินใจฉีดควรนัดเข้ามาปรึกษาปัญหาและให้หมอช่วยประเมินใบหน้า เพื่อเลือกวิธีรักษาที่เหมาะสมที่สุด
      2. เลือกชนิดของฟิลเลอร์และรุ่นที่เหมาะสม แพทย์จะช่วยประเมินใบหน้า และแนะนำฟิลเลอร์ว่าควรใช้รุ่นไหน ยี่ห้อไหน ให้เหมาะสมกับจุดที่ฉีด
      3. ทำความสะอาดใบหน้าในจุดที่ฉีด ถ้าแต่งหน้ามาก็จะมีการเช็ดเครื่องสำอางในบริเวณที่จะฉีด เพื่อความสะอาดและปลอดภัยครับ
      4. ก่อนเริ่มฉีดฟิลเลอร์ ตรวจสอบว่าเป็นของแท้ ควรให้หมอแกะกล่องฟิลเลอร์ให้ดูต่อหน้า และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นของแท้จริง ๆ ครับ
      5. ฉีดฟิลเลอร์โดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ 5-10 ปี
      6. แปะยาชาและประคบน้ำแข็งก่อนฉีดฟิลเลอร์ เพื่อช่วยลดความเจ็บจากเข็ม แต่ในเนื้อฟิลเลอร์บางรุ่นจะมียาชาผสมอยู่แล้วก็จะช่วยลดความเจ็บจากเข็มได้ด้วยเช่นกันครับ 
      7. หมอแนะนำวิธีดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ หลังจากฉีดฟิลเลอร์เรียบร้อยแล้วหมอจะแนะนำวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ ควรปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อรักษาให้ฟิลเลอร์เข้าที่และอยู่ได้นานขึ้นครับ
      8. หลังฉีดฟิลเลอร์มีการนัดติดตามผลหลังทำทุกเคส


    อาการข้างเคียงที่เกิดขึ้นหลังฉีดฟิลเลอร์

    หลังฉีดฟิลเลอร์อาจมีอาการบวมแดงจากเข็มเป็นปกติครับ อาการบวมจะค่อย ๆ หายไปใน 1-2 สัปดาห์ และจะมีรอยเข็มเล็ก ๆ ในจุดที่ฉีด สามารถหายไปเองใน 2-3 วัน ไม่ต้องกังวลครับ


    ฉีดฟิลเลอร์ บวมกี่วัน กี่วันเห็นผล ?

    หลังฉีดฟิลเลอร์จะเห็นผลทันทีหลังฉีด และจะเห็นผลเต็มที่ใน 2-3 สัปดาห์ครับ โดยหลังฉีดจะมีอาการบวมประมาณ 3-5 วัน แต่อาการเหล่านี้สามารถหายเองได้ครับ 


    ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์

    หลังทำทันที

    ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์
      • หลีกเลี่ยงการแตะ แกะ เกาและกดนวดในจุดที่ฉีด อาจมีอาการบวมแดงหรือเขียวช้ำเป็นปกติ จะค่อยๆ ดีขึ้นใน 2-3 วัน (หากหลังจาก 3 วันไปแล้ว มีอาการบวมมากขึ้นให้ติดต่อกลับมาที่คลินิกเพื่อรับยากินเพิ่มครับ)
      • ควรอยู่ในที่อากาศเย็น หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิดและกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดงอย่างน้อย 48 ชม. เช่น ซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด
      • ควรดื่มน้ำเยอะๆ เพราะการดื่มน้ำเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น

    ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์
      • ให้งดเลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิดอย่างน้อย 1 เดือน
      • อย่าขยับผิวในจุดที่ทำมากโดยเฉพาะช่วง 3 วันแรก เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนได้ครับ

    หลังทำ 14 วัน

    ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์

      • ควรงดทานอาหารบางอย่างที่ส่งผลต่อการอักเสบ บวมและทำให้ฟิลเลอร์เข้าที่ช้า ดังนี้ครับ
          • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
          • อาหารที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อนๆ หมูกระทะ ชาบู
          • อาหารหมักดอง อาหารที่เผ็ดมากๆ จนหน้าแดง อาหารหวานจัดและอาหารดิบจากร้านที่ไม่สะอาด
          • งดสูบบุหรี่ เพราะจะทำให้ยุบบวมช้าและส่งผลการรักษาอยู่ได้สั้นลงด้วยครับ


    ฉีดสลายฟิลเลอร์

    ตอบข้อสงสัย การฉีดฟิลเลอร์สามารถสลายได้หรือไม่ ? | V Square Clinic

    การฉีดสลายฟิลเลอร์ คือการใช้เอนไซม์ไฮยาลูโรนิเดสมาช่วยย่อยสลายฟิลเลอร์กลุ่ม Hyaluronic หรือ ฟิลเลอร์แท้ ซึ่งเอนไซม์ไฮยาลูโรนิเดสจะทำหน้าที่โดยตรงในการลดการกักเก็บน้ำ ไขมัน และทำลายการยึดเกาะของสารเติมเต็มอย่างฟิลเลอร์ เพื่อปรับโครงสร้างเกี่ยวกับเนื้อเยื่อ ปรับสมดุลผิวในบริเวณที่มีฟิลเลอร์อยู่ให้กลับมาเหมือนเดิม หรือใกล้เคียงอย่างเดิมมากที่สุดครับ


    การขูดฟิลเลอร์

    การขูดฟิลเลอร์ จะใช้ในกรณีที่คนไข้ฉีดฟิลเลอร์ของปลอมครับ เพราะฟิลเลอร์ปลอมจะไม่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ทำให้ต้องขูดฟิลเลอร์ออก ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปเนื้อเยื่อของร่างกายจะมาเกาะรวมกับฟิลเลอร์ จนทำให้เกิดเป็นพังผืดได้


    ฉีดฟิลเลอร์ที่ V Square ดีอย่างไร ?

     V Square Clinic เป็นคลินิกปรับรูปหน้าที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยและคุณภาพ เรามีทีมแพทย์ประสบการณ์กว่า 15 ปี ที่คอยให้คำแนะนำ วิเคราะห์ ประเมินใบหน้าและแก้ไขปัญหาได้อย่างแม่นยำตรงจุด

    ฉีดฟิลเลอร์ที่ V Square ดีอย่างไร

    ทีมแพทย์ทุกคน มีการเทรนนิ่ง อัพเดทความรู้เพิ่มเติมทั้งในและต่างประเทศเป็นประจำทุกปี เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์จะเป็นเทคนิคพิเศษเฉพาะของ V Square Clinic ที่มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ มีการติดตามผลหลังทำทุกเคส

    ปัจจุบัน V Square Clinic เปิดให้บริการครอบคุลุมทั่วกรุงเทพฯ และมีทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการปรับรูปหน้าคอยให้คำแนะนำโดยตรง ไม่ผ่านเซลล์ เพื่อเลือกหัตถการที่เหมาะสมกับปัญหาและสภาพผิวของแต่ละคน มีการติดตามหลังการรักษาทุกเคสครับ

    ช่องทางติดต่อ V Square Clinic

    สำหรับคนไข้ที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ


    รีวิว ฉีดฟิลเลอร์

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

    ฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ปัญหาความหย่อนคล้อย ลดถุงใต้ตา ตาคล้ำ✨

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หลังฉีดรอยคล้ำใต้ตาดูจางลง เบ้าตาดูตื้นขึ้น

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาและร่องแก้ม

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา + ร่องแก้ม หลังฉีดใต้ตาและร่องแก้มมีความฟูขึ้น รอยคล้ำใต้ตาดูจางลง

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

    แก้ไขปัญหา แก้มหย่อน ร่องใต้ตา ร่องแก้ม✨

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

    ตัวอย่างรีวิว ผลการรักษาด้วยฟิลเลอร์ ใต้ตา 3 CC +ร่องแก้ม 2 cc+ร้อยไหม 10 เส้น

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

    ตัวอย่างรีวิว ผลการรักษาด้วยฟิลเลอร์ใต้ตา 2 CC+ร่องแก้ม 2 cc

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ขมับ

    รีวิว ฟิลเลอร์คาง ขมับ ปรับรูปหน้าด้วยฟิลเลอร์แท้

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ขมับ

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ขมับ มุมด้านหน้า

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ขมับ

    ฉีดฟิลเลอร์ขมับ 1 cc ลดโหนกแก้ม เสริมโหงวเฮ้ง

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

    รีวิวฟิลเลอร์หน้าผาก คุณพีช Eat Laek

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผากรีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

    ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก แก้ไขแอ่งที่ยุบตรงกลางหน้าผาก

    วิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก 3 CC

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก

    รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก ทรงสวย อวบอิ่ม เป็นธรรมชาติ ที่ V Square Clinic

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก

    รีวิวฟิลเลอร์ปาก 1 cc

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก

    รีวิวฟิลเลอร์ปาก 1 cc

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง

    รีวิว ฉีดฟิลเลอร์คาง แก้ปัญหาคางสั้น คางถอย

    รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง

    คนไข้มีปัญหาคางสั้น คางถอย หลังฉีดจะสังเกตว่าคางดูยาวขึ้น ใบหน้าดูมีสัดส่วน

    รีวิวฟิลเลอร์คาง

    ภาพก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์คาง หลังฉีดเห็นความแตกต่างทันที หน้าโดยรวมดูละมุน สวย มีมิติ


    สรุป

    ฟิลเลอร์จัดเป็นสารเติมเต็มที่สามารถแก้ปัญใบหน้าได้หลากหลาย หลังฉีดจะเห็นผลทันที ไม่ต้องพักฟื้น และสามารถฉีดเติมใหม่ได้เรื่อย ๆ โดยไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกาย

    สิ่งที่สำคัญที่สุดเพื่อให้การฉีดฟิลเลอร์ คนไข้ควรเลือกคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน และเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น เพื่อผลลัพธ์ออกมาดี ปลอดภัย และคุ้มค่าที่สุดครับ


    สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า