ลดเหนียงใต้คางอย่างไรให้เห็นผล แชร์วิธีลดเหนียงแบบเร่งด่วน

วิธีลดเหนียง

วิธีลดเหนียงใต้คาง

วิธีลดเหนียง มีหลายวิธีครับ ทั้งวิธีธรรมชาติ เช่น การออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร และวิธีทางการแพทย์ ที่ปัจจุบันมีการพัฒนานวัตกรรมช่วยสลายไขมันใต้คางได้อย่างตรงจุด เห็นผลเร่งด่วน ปลอดภัย

สำหรับผู้ที่ลดเหนียงด้วยวิธีธรรมชาติแล้วแต่ไม่เห็นผล หมอแนะนำให้ใช้วิธีทางการแพทย์ ช่วยเร่งสลายไขมันหรือยกกระชับเหนียง ในบทความนี้ หมอได้รวบรวมวิธีการลดเหนียงที่เห็นผลดี ไม่ว่าจะเป็นการฉีดเมโสแฟต โบท็อก Hifu Ulthera Thermage Coolsculpting แต่ละวิธีดีอย่างไร ? เหมาะกับใคร ? เห็นผลแค่ไหน ? บทความนี้มีคำตอบครับ   

สารบัญ ลดเหนียงใต้คาง


เหนียง คืออะไร ? ลักษณะของเหนียง

เหนียง หรือคางสองชั้น (Double Chin) คือ ไขมันใต้ผิวหนังที่ไปสะสมบริเวณใต้คาง มีลักษณะเป็นเนื้อนิ่ม ๆ ห้อยย้อยลงมาจากคาง เมื่อก้มหน้าลงจะมองเห็นเป็นคางสองชั้นคล้ายกับคางหมู สามารถเกิดขึ้นได้กับคนที่มีรูปร่างทุกแบบและทุกวัย ไม่ว่าจะอ้วนหรือผอม อายุมากหรืออายุน้อยก็สามารถมีเหนียงได้เช่นกันครับ

เหนียงใต้คาง

เหนียงเกิดจากอะไร ?

เหนียง เกิดได้จากหลายปัจจัย ทั้งการสะสมของไขมันจากน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ความหย่อนคล้อยของผิวเมื่อมีอายุมากขึ้น หรืออาจเกิดจากพันธุกรรม ทำให้บางคนรูปร่างผอมแต่มีเหนียงห้อย หน้าอวบ กรอบหน้าไม่ชัด 


วิธีลดเหนียงใต้คาง

การลดเหนียงใต้คาง สามารถทำได้ด้วยตัวเองเริ่มต้นจากการคุมอาหาร หลีกเลี่ยงการรับประทานของทอด ของมัน น้ำตาล และโซเดียม ควบคู่กับการออกกำลังกาย หากทำเป็นประจำจะทำให้ผิวหนังบริเวณใต้คางกระชับขึ้น เหนียงลดลง เป็นวิธีธรรมชาติที่ทำแล้วเห็นผลครับ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความอดทนและความมีวินัย อาศัยระยะเวลานานถึงจะเห็นผล 

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถกำจัดเหนียงได้ด้วยการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร ต้องการผลลัพธ์เร่งด่วน หมอจะแนะนำให้ใช้วิธีทางการแพทย์ ช่วยเร่งสลายไขมันหรือยกกระชับเหนียงในหัวข้อถัดไปครับ 

หน้ากลมแก้มเยอะ อยากลดแก้มทำอย่างไร ? วิธีลดแก้ม ลดเหนียง แบบเร่งด่วน


รวมวิธีลดเหนียง ให้เห็นผล มีอะไรบ้าง ?

วิธีลดเหนียงใต้คาง ให้เห็นผลและปลอดภัยมีหลายวิธีครับ ในเคสที่มีเหนียงเยอะ ลดยาก หมอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินสาเหตุของการเกิดเหนียง และเลือกวิธีแก้ไขให้เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้ ควบคู่กับการออกกำลังกายและคุมอาหาร หมอได้รวบรวม 10 วิธีลดเหนียงที่เห็นผลดี ดังนี้ครับ

  • เมโสแฟตเหนียง
  • โบท็อกลดเหนียง
  • Thermage FLX ลดเหนียง
  • Hifu Ultraformer III ลดเหนียง
  • Ulthera SPT ลดเหนียง
  • Coolsculpting ลดเหนียง
  • ดูดไขมันลดเหนียง
  • ออกกำลังกายลดเหนียง
  • เคี้ยวหมากฝรั่งลดเหนียง
  • ควบคุมอาหาร

เมโสแฟตเหนียง

เมโสแฟตเหนียง เป็นวิธีสลายไขมันเฉพาะจุดที่เห็นผลรวดเร็ว ด้วยการฉีดตัวยาที่ช่วยสลายไขมันเข้าไปบริเวณเหนียงใต้คาง หลังฉีดไขมันจะเริ่มสลายตัว 10-15% บริเวณที่ฉีดจะเริ่มยุบลงใน 5-7 วัน เห็นผลชัดเจนใน 2-3 สัปดาห์ คงผลลัพธ์อยู่ได้ 2-3 เดือน ขึ้นกับการควบคุมการรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย หากต้องการคงผลลัพธ์ให้อยู่ได้นานขึ้น สามารถฉีดซ้ำอย่างต่อเนื่องได้ตามคำแนะนำของแพทย์

ฉีดเมโสแฟตเหนียง ที่ V Square Clinic มีตัวยาเมโสแฟตให้เลือกหลายยี่ห้อครับ แต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ก่อนฉีดหมอจะประเมินปัญหาและความต้องการของคนไข้ก่อน จากนั้นจะแนะนำยี่ห้อที่เหมาะสมให้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและคุ้มค่า

เมโสแฟตลดเหนียง

อ่านบทความเพิ่มเติม : เมโสแฟตเหนียง คืออะไร ? สลายไขมันสะสมส่วนเกินได้อย่างไร ?

เมโสแฟตอันตรายไหม ? ฉีดแล้วหน้าบวมแก้อย่างไร ? l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก

โบท็อกลดเหนียง

ฉีดโบท็อก ไม่ใช่การสลายไขมัน แต่จะเป็นการยกกระชับกรอบหน้าครับ หมอจะใช้เทคนิคโบท็อกลิฟกรอบหน้า ซึ่งจะออกฤทธิ์ต่อการทำงานของกล้ามเนื้อ โดยฉีดไปที่บริเวณกรอบหน้าและใต้คาง เพื่อให้แรงของกล้ามเนื้อที่ดึงหน้าน้อยลง ช่วยยกกระชับกรอบหน้าและลดเหนียงใต้คาง สามารถทำร่วมกับการฉีดเมโสแฟต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลลัพธ์

โบท็อกลดเหนียง

อ่านบทความเพิ่มเติม : ฉีดโบท็อกราคาเท่าไหร่ ? โปรโมชั่นโบท็อกซ์หน้าเรียวยี่ห้อไหนคุ้มค่า   

Thermage FLX ลดเหนียง

Thermage เป็นเครื่องมือยกกระชับผิวและสลายไขมันลดเหนียงได้อย่างตรงจุด โดยใช้พลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุ (Monopolar RF) ยิงลงไปใต้ผิวชั้นบนจนถึงชั้นไขมัน เหมาะกับผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณใต้คาง ผิวหย่อนคล้อย มีเหนียงห้อยหรือคางสองชั้น 

เครื่อง Thermage ที่ V Square Clinic เลือกใช้ คือ Thermage FLX ครับ มีหลายหัวให้เลือก อย่างหัวสีม่วงสำหรับบริเวณใบหน้า สามารถโฟกัสแก้มและเหนียง พลังงานความร้อนจะทำให้ผิวหดตัว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และสลายไขมันสะสม หลังทำ Thermage ผิวจะเนียนนุ่ม แน่นฟู กระชับขึ้น 20% ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และเห็นผลชัดเจนใน 2-3 เดือน คงผลลัพธ์อยู่ได้นาน 1-2 ปี

Thermage ลดเหนียง

อ่านบทความเพิ่มเติม : Thermage ยกกระชับผิวอย่างไร ? ทำจุดไหนได้บ้าง ?

Hifu Ultraformer III ลดเหนียง

Hifu เป็นนวัตกรรมความงามที่ช่วยยกกระชับปรับรูปหน้า ด้วยการใช้คลื่นอัลตราซาวด์ ยิงพลังงานความร้อนลงไปในผิวแต่ละชั้น สามารถลงลึกได้ถึงผิวชั้น SMAS ทำให้ผิวเกิดการหดตัวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ส่งผลให้ผิวตึงกระชับ สามารถลดเหนียงใต้คางได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และจะเห็นผลชัดเจนเต็มที่ใน 2-3 เดือน สามารถทำเพิ่มได้ทุก ๆ 3 เดือน เพื่อคงสภาพผิว 

เครื่อง Hifu มีหลายเกรดหลายยี่ห้อ ก่อนทำคนไข้ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดครับ ที่ V Square Clinic ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง ใช้เครื่อง Hifu Ultraformer III ผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรป มั่นใจได้ว่ามีคุณภาพ ปลอดภัย ได้ผลลัพธ์ที่ดี

Hifu ลดเหนียง

อ่านบทความเพิ่มเติม : ข้อควรรู้ก่อนทำ Hifu คืออะไร ? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?   

Ulthera SPT ลดเหนียง

Ulthera เป็นเทคโนโลยียกกระชับที่มีหลักการคล้ายกับ Hifu แต่จะยิงพลังงานเป็นเส้นใหญ่กว่า ลงลึกถึงผิวชั้น SMAS ช่วยยกกระชับ และกระตุ้นคอลลาเจน เหมาะสำหรับผู้ที่มีเหนียงใต้คางหย่อนคล้อย ต้องการกระชับผิว ลดเหนียงใต้คาง เก็บกรอบหน้าให้ชัดขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัด หลังทำเห็นผลการเปลี่ยนแปลงประมาณ 30% และเห็นผลชัดเจนใน 2-3 เดือน คงผลลัพธ์ได้นาน 1-2 ปี

จุดเด่นของเครื่อง Ulthera SPT คือ มีหน้าจอแสดงผลแบบเรียลไทม์ ทำให้แพทย์มองเห็นได้ถึงผิวชั้นลึก สามารถออกแบบการยิงพลังงานได้อย่างแม่นยำ ตรงจุด ผลลัพธ์มีประสิทธิภาพ

Ulthera ลดเหนียง โดยหมอเป้

อ่านบทความเพิ่มเติม : Ulthera SPT คืออะไร ? ปรับรูปหน้าเรียว ยกกระชับได้อย่างไร ?

Coolsculpting ลดเหนียง

Coolsculpting เหนียง เป็นการสลายไขมันเฉพาะจุดด้วยความเย็น โดยการแช่แข็งเซลล์ไขมันและปล่อยความเย็น -11°C เป็นเวลา 35 นาที จากนั้นนวดเพื่อให้เซลล์ไขมันตาย หลังทำ Coolsculpting ร่างกายจะกำจัดเซลล์ไขมันออกไปเองตามธรรมชาติ และสามารถลดจำนวนเซลล์ไขมันในชั้นผิวหนังบริเวณที่ทำได้ โดยสามารถลดลงได้ 25% ต่อการทำ 1 ครั้ง จะเห็นผลลัพธ์การลดเหนียงในช่วง 2-4 สัปดาห์หลังทำ และเห็นผลเต็มที่ใน 3 เดือนครับ

โปรแกรม Coolsculpting กำจัดเซลล์ไขมันส่วนเกิน ลดยาก ลดได้

อ่านบทความเพิ่มเติม : Coolsculpting สลายไขมันด้วยความเย็น ที่เห็นผลและปลอดภัย

ดูดไขมันลดเหนียง

การดูดไขมันลดเหนียง คือการแก้ปัญหาไขมันส่วนเกินบริเวณใต้คางโดยการใช้เครื่องดูดไขมัน ต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์สูงครับ เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดเยอะ จะบวมช้ำค่อนข้างมาก และหากมีเลือดออกมากจะเสี่ยงต่อการกดทับหลอดลมได้ แนะนำให้ทำกับแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงเท่านั้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย   

ดูดไขมันลดเหนียง

ออกกำลังกายลดเหนียง

การออกกำลังกายลดเหนียง สามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านด้วยตัวเองครับ จะช่วยกระชับผิวบริเวณใต้คางและเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ โดยทำท่าที่เน้นการบริหารคอ เช่น ตั้งศีรษะให้ตรงแล้วเงยหน้าให้สุดจนรู้สึกตึงบริเวณลำคอ ทำค้างไว้ 5 วินาทีสลับกับการก้มหน้าชิดอก หรือการท่าจูบอากาศ คือเงยหน้าขึ้นสุด ทำปากจู๋ค้างไว้ 5 วินาที แล้วก้มกลับมาท่าปกติ การทำท่าบริหารลดเหนียง จะช่วยป้องกันการสะสมของไขมันใหม่บริเวณใต้คางสำหรับผู้ที่มีเหนียงจากไขมันส่วนเกินได้ครับ          

เคี้ยวหมากฝรั่งลดเหนียง

การเคี้ยวหมากฝรั่ง จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณคอและใต้คาง โดยควรเคี้ยวติดต่อกันประมาณ 30 ครั้ง แล้วหยุดพัก ทำซ้ำไปเรื่อย ๆ ช่วยให้เหนียงกระชับขึ้น แต่ไม่ควรเคี้ยวนานเกินไป เพราะอาจส่งผลให้กรามใหญ่ หน้าดูบาน

ควบคุมอาหาร

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว หากต้องการลดเหนียงให้เห็นผลยิ่งขึ้น คนไข้ควรควบคุมอาหารด้วยครับ โดยอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ของมัน ของทอด ของหวาน อาหารแปรรูป เนื้อสัตว์ติดมัน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำอัดลม แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการเผาผลาญพลังงานและป้องกันไขมันสะสมครับ

คุมอาหารลดเหนียง

สรุป

วิธีการลดเหนียงใต้คาง มีทั้งวิธีการทางธรรมชาติ และวิธีทางการแพทย์ที่หวังผลได้ชัดเจนและเห็นผลลัพธ์ในระยะเวลาอันรวดเร็ว หากคนไข้ยังเลือกไม่ได้ว่าจะลดเหนียงด้วยวิธีไหนดี ที่ V Square Clinic มีหมอแนะนำวิธีการแก้ไขที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ก่อนทำหมอจะตรวจประเมินใบหน้า หาสาเหตุของการเกิดเหนียง เพื่อให้ลดเหนียงใต้คางได้อย่างตรงจุดและเห็นผลครับ  


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า