Thermage FLX กับ CPT แตกต่างกันอย่างไร ? เลือกรุ่นไหนดี ? เห็นผลคุ้มราคา

Thermage FLX กับ CPT

thermage flx กับ cpt

เจาะลึก 6 ข้อแตกต่างระหว่าง Thermage FLX กับ CPT เลือกรุ่นไหนดี ?

Thermage FLX กับ CPT เป็นหนึ่งในวิธียกกระชับใบหน้า แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยการใช้เทคโนโลยีคลื่นวิทยุ (RF) เพิ่มอุณหภูมิของชั้นผิวในระดับลึก กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวหย่อนคล้อยกระชับขึ้น 

โดย Thermage FLX เป็นรุ่นที่พัฒนามาจาก Thermage CPT ครับ หมอจะเปรียบเทียบทั้งสองรุ่นในแต่ละด้านว่าแตกต่างกันอย่างไร ? เลือกทำแบบไหนคุ้มค่าคุ้มราคา ? เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกรุ่นที่เหมาะสมกับความต้องการคนไข้ครับ

สารบัญ Thermage FLX กับ CPT


Thermage FLX กับ CPT ต่างกันอย่างไร ? มีสิ่งไหนที่ทำให้ทั้งสองไม่เหมือนกัน ?

Thermage เป็นนวัตกรรมการยกกระชับผิวที่พัฒนามาออกมาหลายรุ่น ตั้งแต่ปี 2003 จนถึงปัจจุบัน ได้แก่

  • Thermage TC (2003) 
  • Thermage NXT (2007) 
  • Thermage CPT (2009) 
  • Thermage FLX (2018) 

โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมในไทยมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ Thermage FLX กับ CPT ครับ จึงทำให้เกิดการเปรียบเทียบระหว่างสองรุ่นนี้บ่อย ๆ ว่าแตกต่างกันอย่างไร ? รุ่นไหนดีกว่ากัน ? 

โดยหมอจะแบ่งเป็น 6 ด้านหลัก ๆ ดังนี้ครับ

1. ด้านเทคโนโลยีที่เป็นจุดเด่นของแต่ละรุ่น

  • Thermage CPT 
Thermage CPT

Thermage CPT เปิดตัวในปี ค.ศ. 2009 เป็นรุ่นที่พัฒนามาจาก Thermage รุ่นแรก ๆ โดยมีการเพิ่มเทคโนโลยีซึ่งเป็นที่มาของชื่อรุ่นเรียกว่า Comfort Pulse Technology (CPT) เป็นระบบสั่นที่ช่วยลดทอนความเจ็บให้น้อยลงกว่ารุ่นก่อน ๆ ครับ

  • Thermage FLX 
Thermage FLX

Thermage FLX เป็นรุุ่นที่พัฒนาต่อยอดมาจาก CPT ออกมาในปี 2018 และเป็นรุ่นล่าสุดของ Thermage ในตอนนี้ครับ มีการเพิ่มเทคโนโลยี AuucuREP ยกกระชับได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดโอกาสการเกิดผิวเบิร์น และช่วยให้คนไข้รู้สึกเจ็บน้อยลง โดยมีที่มาของชื่อรุ่น FLX ดังนี้

F : Faster – ใช้เวลาในการทำเร็วขึ้นกว่าเดิม

L : aLgorithm – ระบบการทำงานมีความแม่นยำขึ้น

X : eXperience – เพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการทำด้วยระบบปล่อยความเย็น ช่วยให้ระหว่างทำคนไข้รู้สึกสบายผิวมากยิ่งขึ้น เจ็บน้อยลง

2. ด้านคุณสมบัติการทำงานของแต่ละรุ่น

เมื่อเปรียบเทียบในด้านคุณสมบัติการทำงาน ทั้ง Thermage FLX กับ CPT มีหน้าจอแสดงผลว่าใช้ไปแล้วกี่ shot เหมือนกันครับ แต่ Thermage FLX จะพัฒนาหน้าจอให้เป็นแบบสัมผัส สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น

หน้าจอเครื่อง Thermage FLX

หน้าจอแบบสัมผัสของ Thermage FLX

ในด้านการประเมินผล Thermage FLX ได้ใช้เทคโนโลยี AccuREP เป็นเซนเซอร์วัดความร้อนบนผิวและคำนวณอุณหภูมิใต้ผิว ทำให้แพทย์สามารถควบคุมการปล่อยพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแม่นยำแบบ Real-time ลดความเสี่ยงการเกิดผิวเบิร์นครับ

ส่วน Thermage CPT ต้องใช้ประสบการณ์และความชำนาญของแพทย์ในการประเมินการใช้พลังงานในแต่ละจุดเท่านั้น เนื่องจากยังไม่มีระบบคำนวณพลังงานความร้อนใต้ผิวเหมือนรุ่น FLX

สรุปแล้ว Thermage FLX เป็นรุ่นที่พัฒนาให้แพทย์สะดวกต่อการรักษามากยิ่งขึ้นครับ เพิ่มความแม่นยำในการยิงพลังงาน ผลลัพธ์ที่ได้มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยขึ้น

3. ด้านระยะเวลาการรักษา

Thermage ส่งพลังงานคลื่นวิทยุด้วยหัวยิงหรือเรียกว่าหัวทิป Thermage CPT มีหัวทิปสำหรับหน้าและตัวแยกกัน และมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 4 ชั่วโมงครับ

ส่วน Thermage FLX ได้ออกแบบหัวทิปรุ่นใหม่ให้มีขนาดใหญ่กว่ารุ่น CPT กระจายพลังงานดีขึ้น ลงลึกขึ้นกว่าเดิม อายุการใช้งานอยู่ที่ 2 ชั่วโมง สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้า เหนียง ลำคอ และลำตัวโดยไม่ต้องเปลี่ยนหัวยิงพลังงาน

ทำให้เครื่อง Thermage FLX จะใช้เวลาน้อยลงกว่ารุ่น CPT อีก 25% (ประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำการรักษา) เนื่องจากมีหัวทิปขนาดที่ใหญ่กว่า และมีอายุการใช้งานที่น้อยกว่า

หัวทิปของ Thermage FLX

หัวทิปของ Thermage FLX

4. ด้านระดับความเจ็บ

Thermage CPT เป็นรุ่นที่พัฒนาให้มีระบบทำความเย็นเฉพาะ Pre Cooling ช่วยให้ระหว่างทำรู้สึกเจ็บน้อยลงครับ

แต่ Thermage FLX เป็นรุ่นที่พัฒนาให้รู้สึกเจ็บน้อยกว่าทุกรุ่นก่อนหน้า สามารถปล่อยความเย็นได้ดีกว่ารุ่น CPT ถึง 2 เท่า ด้วย Advanced Comfort Pulse Technology 

มีการใช้ระบบ Pre and Post Cooling ที่จะปล่อยความเย็นออกมาเป็นระยะ ๆ และมีระบบสั่น (Multi-Directional Vibration) ทำให้ขณะยิงพลังงานจะรู้สึกสบายผิวมากยิ่งขึ้น ใครที่กลัวเจ็บมาก Thermage FLX จะช่วยลดความกังวลในส่วนนี้ไปได้มากครับ

การยิงพลังงานของ Thermage FLX

หัวยิง Thermage FLX มีระบบสั่น และปล่อยความเย็น
ช่วยให้สบายผิวมากขึ้นขณะยิงพลังงานความร้อนลงใต้ชั้นผิว

การทำ Thermage FLX จะรู้สึก Warm But Tolerate คือ รู้สึกอุ่นร้อนใต้ผิวในระดับที่ทนได้ แต่จะรู้สึกเจ็บมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับการระดับความอดทนต่อความเจ็บของแต่ละคนด้วยครับ

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : การแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยด้วยเครื่องยกกระชับไม่ว่าจะเป็น Hifu, Ulthera หรือ Thermage ให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีควรรู้สึกเจ็บครับ เพราะเป็นการยิงพลังงานความร้อนเข้าไปในทุกชั้นผิว ถ้าไม่รู้สึกเจ็บเลยแปลว่าพลังงานไม่ถึง หลังทำอาจไม่เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง

5. ด้านผลลัพธ์การยกกระชับ

ผลลัพธ์ที่ได้หลังทำ Thermage FLX กับ CPT ผิวจะยกกระชับขึ้นทันทีประมาณ 20% และใช้เวลาเห็นผลเต็มที่ประมาณ 2-3 เดือน โดยผิวที่หย่อนคล้อยจะแน่นกระชับ เห็นกรอบหน้าได้ชัดขึ้น 

การทำเทอร์มาจจึงเป็นหนึ่งในวิธีลดเหนียงที่ได้รับความนิยมครับ ทั้งผลลัพธ์ในระยะยาวยังช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียน กระชับรูขุมขนกว้าง และชะลอการเกิดริ้วรอยใหม่ ๆ

รีวิว Thermage FLX

รีวิวก่อน-หลังทำ Thermage FLX 
ยกกระชับกรอบหน้า ลดเหนียงใต้คาง

ผลลัพธ์หลังทำ Thermage FLX กับ CPT สามารถอยู่ได้นาน 1-2 ปีเหมือนกันครับ แต่ Thermage FLX ยิงด้วยจำนวน shot น้อยกว่า แม่นยำมากกว่า และเจ็บน้อยกว่า ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการทำ Thermage รุ่นเก่า

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : ระยะเวลาการคงอยู่ของผลลัพธ์หลังทำ Thermage ไม่เพียงแต่ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีหรือรุ่นของเครื่องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปัจจัยอื่น ๆ เช่น สภาพผิวเดิม อายุ และการดูแลรักษาหลังการทำด้วยครับ โดยแนะนำให้ทำ Thermage ต่อเนื่องอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อรักษาผลลัพธ์ให้อยู่ได้ยาวนาน

6. ด้านราคาที่แตกต่างกัน

Thermage FLX เป็นรุ่นที่อัปเกรดจากรุ่น CPT ครับ ทำให้มีราคาสูงขึ้นตามคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น โดยเริ่มต้นที่ประมาณ 30,000.- ขึ้นไป ซึ่งราคาจะสูงขึ้นตามจำนวน shot ที่ใช้และบริเวณที่ทำการรักษาครับ

ราคาการทำเทอร์มาจจะไม่แตกต่างกันมากนะครับ ขึ้นอยู่กับโปรโมชันของแต่ละคลินิก ถ้าหากราคาถูกเกินไป อาจเจอกับเครื่องปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงหน้าพัง ไม่เห็นผล แนะนำว่าควรตรวจสอบให้ดีก่อนทำ และเปรียบเทียบราคาการทำเทอร์มาจแต่ละรุ่นจากหลาย ๆ คลินิกที่ได้มาตรฐานครับ

โปรแกรม Thermage FLX ที่ V Square Clinic

โปรโมชัน Thermage FLX ที่ V Square Clinic

โปรแกรม Thermage FLX

  • รอบดวงตา 450 shot ราคา 29,999.-
  • แก้ม+เหนียง 450 shot ราคา 30,000.-
  • ทั่วหน้า 900 shot ราคา 60,000.- (รับฟรี Hifu Ultraformer III 200 Line**)
  • ทั่วหน้า 1,800 shot ราคา 110,000.- (รับฟรี Hifu Ultraformer III 400 Line**)
  • ตัว 2,000 shot ราคา 90,000.-

ระหว่าง Thermage FLX กับ CPT เลือกรุ่นไหนดี ? รุ่นไหนเหมาะกับเรา ?

Thermage FLX กับ CPT เลือกรุ่นไหนดี

ถ้าให้เปรียบเทียบ Thermage FLX กับ CPT ในแง่ของประสิทธิภาพการยกกระชับ หมอขอตอบว่าใกล้เคียงกันครับ ทั้งสองมีจุดประสงค์ในการใช้เพื่อยกกระชับใบหน้า สามารถสลายไขมันใต้ชั้นผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้เหมือนกัน 

แต่จากการเปรียบเทียบข้อแตกต่างของทั้งสองรุ่นในหลาย ๆ ด้านแล้ว Thermage FLX จะถูกมองว่าให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าครับ 

เพราะเป็นรุ่นที่มีการพัฒนาและออกแบบให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น ยิงจำนวน shot น้อยกว่าแต่ได้ผลมากกว่า ใช้เวลาในการทำน้อยลง เจ็บน้อยลง รวมถึงมีความปลอดภัยมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน ๆ ด้วยการใช้เทคโนโลยี AccuREP ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดผิวไหม้ครับ


สรุป

Thermage FLX กับ CPT พัฒนาออกมาห่างกันถึง 9 ปี โดย Thermage FLX เป็นรุ่นล่าสุดของเทอร์มาจที่ได้มีการผสมผสานจุดเด่นของรุ่นเก่า พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีใหม่เข้ามา เพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยยกกระชับได้อย่างแม่นยำ ใช้เวลาทำน้อยลง 25% รู้สึกเจ็บน้อยกว่าทุกรุ่นที่ผ่านมา ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า