Thermage ราคาเท่าไหร่ เลือกทำที่ไหนดี เหมาะกับใคร หลังทำควรดูแลตัวเองอย่างไร ?

Thermage

Thermage ราคา

การยกกระชับผิวในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องร้อยไหม ฉีด หรือผ่าตัดเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีการใช้เทคโนโลยียกกระชับผิวอย่าง Thermage ที่ปล่อยพลังงานความร้อน ทำให้ผิวยกกระชับขึ้น สามารถยกผิวบริเวณ แก้ม เหนียง และกรอบหน้า หลังทำไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที ในบทความนี้หมอมีข้อมูลมาแนะนำ ว่า ทำ Thermage ราคาเท่าไหร่ ทำงานอย่างไร มีข้อดีอะไรบ้าง คุ้มค่าไหม ?


Thermage ราคาเท่าไหร่ ?

ราคา Thermage ขึ้นอยู่กับประเภทหัวที่ใช้ จำนวนช็อต และบริเวณที่ต้องการแก้ปัญหา ถ้าเป็นพื้นที่กว้าง ๆ เช่น ส่วนของ Body ก็ต้องใช้จำนวนช็อตมากขึ้น ราคาก็จะสูงขึ้นตามครับ โดยทั่วไปในคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้เครื่อง Thermage FLX แท้ 400 shot ราคาประมาณ 25,000.- ขึ้นไป แล้วแต่โปรโมชั่น

Thermage ราคาเท่าไหร่

สำหรับที่ V Square Clinic จำนวนช็อตและหัวที่ใช้ หมอจะประเมินให้เหมาะกับแต่ละคน รวมถึงจุดที่ต้องการยกกระชับด้วย เพราะแต่ละคนจะมีปัญหาไม่เหมือนกัน แม้จะใช้จำนวนช็อตเท่ากันก็อาจไม่ได้ผลลัพธ์เหมือนกันเสมอไปครับ 

บริเวณที่คนไข้นิยมทำ Thermage กันมากที่สุดคือบริเวณใบหน้า แก้ม เหนียง จำนวนช็อตเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 450 shot ราคา 30,000.- ทั่วหน้าจะอยู่ที่ 900 shot ราคา 60,000.-  

Thermage ราคาโปรโมชั่น

ข้อดีของ Thermage ช่วยอะไรได้บ้าง ?

ข้อดีของการทำ Thermage คือช่วยเรื่องการยกกระชับผิว โดยไม่ต้องฉีด ไม่ต้องผ่า ไม่มีแผล จึงเป็นที่นิยมโดยเฉพาะในหมู่ดารา เซเลป หรืออินฟลูเอนเซอร์ โดยหลังทำ Thermagre จะเห็นการเปลี่ยนแปลงประมาณ 20% จากนั้นจะค่อย ๆ เห็นผลชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ใน 2 เดือนครับ 

บริเวณที่สามารถใช้เครื่อง Thermage

บริเวณที่สามารถใช้เครื่อง Thermage ในการยกกระชับผิว ประกอบไปด้วย 

  • บริเวณผิวหน้า เหมาะกับผู้ที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อยเล็กน้อยถึงปานกลาง มีแก้มห้อย มีเหนียง หลังทำกรอบหน้าชัดขึ้น ใบหน้าเรียวกระชับ ทำได้ทั้งใบหน้าและลำคอ
  • บริเวณรอบดวงตา เหมาะกับผู้ที่มีผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ต้องการยกคิ้วให้ได้รูป แก้ปัญหาคิ้วตก หนังตาตก และผิวเปลือกตาที่มีรอยย่น
  • บริเวณลำตัว เหมาะกับผู้ที่ต้องการให้ผิวกระชับขึ้น ทั้งบริเวณ ต้นแขน, หลังมือ, หน้าท้อง, สะโพก, ต้นขาช่วยให้ผิวกระชับเรียบเนียนขึ้น รอยย่นลดลง

การทำงานของ Thermage

การทำงานของ Thermage คือเครื่องจะปล่อยพลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุ (Monopolar RF) โดยสามารถยิงพลังงานลงชั้นผิวหนังได้ลึกถึงชั้นผิวหนังแท้ (dermis) และชั้นไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous) ซึ่งเป็นส่วนที่อยู่ลึกสุดของโครงสร้างผิว เป็นการยกกระชับผิวจากภายใน ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใหม่ ส่งผลให้ผิวชั้นบนยกขึ้นตามไปด้วย

การทำงานของ Thermage

Thermage ปล่อยพลังงานเป็นก้อนความร้อนส่งไปใต้ชั้นผิว

นอกจากนี้ Thermage มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดย Thermage FLX เป็นเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุด (ผลิตปี 2018) มี Integated cooling แบบใหม่ ช่วยปกป้องผิวด้านบนด้วยความเย็น ในระหว่างที่ปล่อยพลังงานออกมา หัวยิงมีขนาดใหญ่กว่า ใช้เวลาในการทำเร็วกว่ารุ่นเก่า (Thermage CPT) ประมาณ 25% ในระหว่างที่ปล่อยพลังงานที่ส่งความร้อนไปยังผิวชั้นลึก ก็จะมีการปล่อยความเย็นออกมาด้วยเป็นระยะ ๆ เพื่อลดโอกาส Burn มีระบบสั่นเพื่อช่วยลดความเจ็บลง หลังทำไม่มีผลข้างเคียง อาจมีอาการแดงที่ผิวหรือบวมเล็กน้อย แต่สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้น 


ทำ Thermage อยู่ได้นานแค่ไหน ?

หลังทำ Thermage ภายในผิวจะมีการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่ ทำให้ผิวตึงขึ้น ยกกระชับ เรียบเนียน หลังการทำเพียงครั้งเดียว โดยผลลัพธ์จะดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องยาวนานถึงเดือนที่ 6 และอยู่ได้นาน 1-2 ปี 

*ขึ้นอยู่กับปัญหาผิว อัตราการสร้างคอลลาเจนของแต่ละคน และการดูแลตัวเองของคนไข้ร่วมด้วย


ความแตกต่างระหว่าง Thermage กับเครื่องยกกระชับอื่น

เครื่องยกกระชับผิวแต่ละเครื่องจะมีหลักการทำงานคล้าย ๆ กันครับ คือการสร้างความร้อนสะสมในชั้นผิว เพื่อทำให้เนื้อเยื่อหดตัว ผิวจึงยกกระชับขึ้น แต่จะใช้รูปแบบพลังงานต่างกัน เพื่อยิงลงไปในชั้นผิวที่แตกต่างกัน 

ยกตัวอย่างขนาดจุดพลังงานของ Hifu Ultraformer III เป็นจุดขนาด 0.5-1 mm หรือ Ulthera ที่เป็นจุดขนาด 1 mm ส่วน Thermage จะปล่อยพลังงานเป็นก้อนความร้อนขนาด 3-4 cm2 ซึ่งพลังงานของ Themage จะครอบคลุมพื้นที่ได้ดีกว่าเครื่องแบบจุด สร้างความร้อนใต้ผิวหนังได้ลึกและทั่วถึงมากกว่า Ulthera รวมถึงสามารถทำให้ไขมันเกิดการย่อยสลายได้

นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติของ Thermage ทำให้ช่วยฟื้นฟูผิวชั้นหนังกำพร้าด้านบนสุดให้เรียบเนียนขึ้น รูขุมขนเล็กลง หลังทำ Thermage จะรู้สึกว่าผิวมี volume มากขึ้น หน้าแน่นขึ้น ในขณะที่เครื่องมืออื่น ๆ เช่น Hifu, Ulthera ไม่สามารถทำได้ หรือให้ผลลัพธ์ไม่เท่ากับการทำ Thermage ครับ

เครื่องยกกระชับแต่ละเครื่องมีจุดเด่นเหมาะกับชั้นผิวและปัญหาที่ต่างกันไป จึงสามารถใช้เครื่องร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นได้ เช่น ใช้ Thermage ในชั้นไขมัน และใช้ Ulthera หรือ Hifu ในการยกกระชับผิวชั้น SMAS 


Thermage เหมาะกับใคร ?

จุดเด่นของ Thermage คือสามารถยิงพลังงานลงลึกและครอบคลุม 3 ชั้นผิว ทำให้ผิวแน่น กระชับ มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยสลายไขมันสะสมส่วนเกินบริเวณใบหน้า Thermage จึงเหมาะกับผู้ที่มีไขมันเยอะ ผิวย้วย ไม่กระชับ หลังทำ Thermage จะช่วยเกลียวเส้นใยคอลลาเจนให้แข็งแรง หลังทำ skin quality จะดีขึ้นครับ


ขั้นตอนการทำ Thermage

ก่อนทำ Themage ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากครับ เหมือนกับการทำทรีทเมนต์ทั่วไป โดยแพทย์จะมีการสอบถามความต้องการ ประเมินปัญหาก่อนทุกครั้ง

  1. หลังจากปรึกษาแพทย์และประเมินว่าสามารถทำ Thermage ได้ แพทย์จะเลือกหัว และแนะนำจำนวน shot ที่เหมาะสมกับแต่ละคน
  2. ต้องทำความสะอาดผิวบริเวณที่ต้องการทำ
  3. แปะยาชาก่อนทำประมาณ 30 นาที
  4. เมื่อยาชาออกฤทธิ์ แพทย์นำหัวของเครื่อง Thermage แนบกับผิวและยิงกระตุ้นตามจำนวน shot ใช้เวลาในการทำประมาณ 45-90 นาที (ระยะเวลาการรักษา ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหนังและตำแหน่งที่ต้องทำ)
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : ปกติสามารถทำ Thermage ได้เลย ยกเว้นคนไข้มีการทำหัตถการอื่น ๆ บนใบหน้ามาก่อน เช่น การร้อยไหม หรือการฉีดฟิลเลอร์ควรเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เดือนก่อนทำ


ทำ Thermage เจ็บไหม ?

การทำ Thermage เจ็บ แต่อยู่ในระดับที่ทนได้ครับ มีระบบ Cooling effect เพื่อป้องกันผิวไหม้ ทำให้เจ็บน้อยลง และรู้สึกสบายผิวระหว่างทำ การทำ Thermage ให้เห็นผลชัดเจน ต้องทนเจ็บได้ในระดับนึงครับ เพราะต้องส่งพลังงานส่งเข้าไปในทุกชั้นผิว คนไข้ที่เคยทำ Hifu มาก่อน อาจจะรู้สึกว่าทำ Thermage เจ็บกว่าครับ


เลือกทำ Thermage ที่ไหนดี ?

ก่อนเลือกทำ Thermage ที่ไหนดี ควรใส่ใจเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยสิ่งที่ควรพิจารณาได้แก่

  1. คลินิกได้มาตรฐาน เปิดอย่างถูกต้อง ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข มีใบอนุญาตแปะอยู่ในตำแหน่งที่สังเกตได้ง่าย  
  2. แพทย์ผู้ทำ Thermage สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นแพทย์จริง มีประสบการณ์ สามารถตรวจสอบรายชื่อกับแพทยสภาได้
  3. เครื่อง Thermage ที่ใช้เป็นเครื่องแท้ นำเข้าอย่างถูกต้อง ตรวจสอบได้ (อันตรายจากเครื่องปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน จะปล่อยพลังงานไม่สม่ำเสมอ อาจทำให้ผิวไหม้ ทำแล้วไม่ได้ผล)
  4. มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง ในแหล่งที่น่าเชื่อถือ เป็นกลาง คลินิกไม่สามารถลบหรือแก้ไขได้
เลือกทำ Thermage ที่ไหนดี

V Square Clinic ใช้ Thermage FLX เครื่องแท้ ตรวจสอบกับบริษัทนำเข้าได้ ดูแลโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ผ่านเทรนด์การใช้เครื่องอย่างถูกต้อง ทุกเคสจะได้ปรึกษาและทำ Thermage กับหมอโดยตรง หลังทำแนะนำการดูแลตัวเอง และมีการติดตามผลครับ


รีวิวการทำ Thermage

รีวิวการทำ Thermage FLX ยกกระชับผิว ที่ V Square Clinic ผลลัพธ์หลังทำทันที

รีวิวการทำ Thermage FLX ยกกระชับผิว

รีวิว Thermage FLX ยกกระชับผิว ลดแก้ม ลดเหนียง

หลังทำทันทีผิวอาจแดง หรือชมพูระเรื่อ ๆ จากการใช้ความร้อน และจะมีอาการบวมเล็กน้อย สามารถหายได้เอง ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ผลหลังทำ 20% และจะเห็นผลชัดเจนเต็มที่ 2-3 เดือน สามารถใช้ครีมบำรุง หรือแต่งหน้าได้ ไม่ต้องพักฟื้นครับ


การดูแลตัวเอง หลังทำ Thermage

การดูแลตัวเอง หลังทำ Thermage

การดูแลตัวเองหลังทำ Thermage หมอจะเน้นให้ดูแลเพื่อให้ผิวฟื้นฟู ทำให้ผิวสามารถกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่ เช่น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำมาก ๆ และหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำร้ายผิว เช่น แสงแดด มลภาวะต่าง ๆ

  • อาการบวมหลังทำ Thermage จะดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังทำ แต่เวลาล้างหน้า หรือสัมผัสใบหน้าอาจรู้สึกเจ็บแปล๊บ ๆ บริเวณกรอบหน้าจะรู้สึกได้ไวเป็นพิเศษ สามารถหายได้เองภายใน 3-10 วัน
  • งดการทำทรีทเมนท์ ขัดผิว สตีม ซาวน่า หรือทำเลเซอร์อื่น ๆ ประมาณ 2 สัปดาห์
  • หลีกเลี่ยงการโดดแดดจัด ๆ หลังทำประมาณ 2 สัปดาห์ ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 PA+++ ขึ้นไปเป็นประจำ หรือทุกครั้งที่ต้องออกไปเจอแดด
  • เลี่ยงการทำทรีทเมนต์ เลเซอร์ร้อน RF ที่ลงผิวชั้นลึก ประมาณ 1 เดือน
  • หลังทำ Thermage 1 เดือน จะเริ่มเห็นผลการยกกระชับที่ชัดเจนขึ้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : เพื่อรักษาผลลัพธ์ให้อยู่ได้ยาวนาน แนะนำให้ทำ Thermage ต่อเนื่องอย่างน้อยปีละครั้ง โดยจะอยู่ได้ 1-2 ปี แต่หากต้องการยกกระชับมากขึ้น สามารถทำต่อเนื่องได้ทุก ๆ 3 เดือน


สรุป

Thermage เป็นหนึ่งในวิธียกกระชับผิวที่สามารถทำได้บ่อย ๆ โดยไม่มีผลข้างเคียง แม้ Thermage ราคาอาจจะสูงกว่าเครื่องยกกระชับอื่น ๆ แต่ก็สามารถเข้าถึงชั้นผิวได้มากกว่า ยิ่งทำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยรักษาคุณภาพผิวให้ดูอ่อนเยาว์ได้ยาวนานขึ้น ทำให้ผิวแข็งแรงและต้านกระบวนการแก่ของชั้นผิว


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า