Hifu ควรทํากี่ช็อต/ไลน์ ถึงจะเห็นผล ข้อปฏิบัติหลังที่ควรรู้ เพื่อผลลัพธ์ยาวนาน

Hifu ควรทํากี่ช็อต(ไลน์)  

Hifu ควรทํากี่ช็อต

Hifu เป็นเครื่องมือยกกระชับ ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ หลายคนที่เคยทำแล้วกลับมาทำซ้ำ เนื่องจากเป็นหัตถการยกกระชับหน้าที่ไม่ต้องใช้เข็ม ไม่ต้องผ่าตัด ใช้คลื่นเสียงที่มีความปลอดภัยสูง เห็นผลลัพธ์หลังทำทันทีตั้งแต่ครั้งแรก ไม่อันตรายต่อผิว และใช้เวลาในการทำไม่นาน

สำหรับใครที่สนใจการทำ Hifu ในบทความนี้หมอจะอธิบายว่าทำ Hifu ควรทำกี่ช็อต/ไลน์ ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล หลังทำไฮฟูควรปฏิบัติตัวอย่างไร ? มีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้การทำ Hifu เห็นผลชัดเจนและอยู่ได้นานขึ้น 

สารบัญ Hifu ควรทํากี่ช็อต 

Hifu คืออะไร ? ทำไม Hifu Ultraformer III ยิ่งทำต่อเนื่องยิ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น


Hifu ควรทํากี่ช็อต/ไลน์ ?

จำนวนช็อต (ไลน์) ในการทำ Hifu จะขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ทำ และปัญหาของคนไข้แต่ละคนครับ หมอจะแนะนำจำนวนช็อตที่เหมาะสมโดยประมาณ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเตรียมตัว ดังนี้

  • แก้ม หรือ เหนียง ประมาณ 100 line
  • แก้ม และ เหนียง ประมาณ 300 line
  • ใต้ตา และ ร่องแก้ม ประมาณ 300 line
  • ทั่วหน้า หรือ ต้นแขน ประมาณ 600 line
  • ทั่วหน้า + คอ หรือ ต้นขา ประมาณ 1,000 line 
แพทย์ประเมินhifu ควรทํากี่ช็อต(ไลน์) หมอบาส
hifu ควรทํากี่ช็อต(ไลน์)

เพื่อให้เข้าใจจำนวนการนับช็อตมากขึ้น หมออยากให้คนไข้เข้าใจวิธีนับช็อตก่อนว่านับอย่างไร สำคัญแค่ไหน และทำไมบางคลินิกถึงมีโปรโมชั่นแบบไม่จำกัดช็อตออกมา    

สำหรับวิธีการนับช็อตหรือไลน์ ต่อไปนี้หมอจะเรียกว่าไลน์ครับ เพราะการยิง Hifu ลงสู่ชั้นผิวจะยิงเป็น เส้น (ไลน์)  1 line คือ 1 เส้น ซึ่งใน 1 เส้นนี้จะประกอบด้วยจุดพลังงานขนาด 0.5-1 mm เรียงกัน 15-25 จุด เส้นนึงยาวประมาณ 2.5 cm (1 line = 1 เส้น) 

ดังนั้น 1 line = 15-25 จุดเรียงกัน บางคลินิกจะนับ 1 จุด = 1 line กรณีนี้ต้องระวังนะครับ หรือเครื่อง Hifu บางยี่ห้อ จะนับ 1 จุด = 1 line อันนี้ก็ต้องระวังเช่นกันครับ

ประสิทธิภาพ Hifu

Hifu กี่ครั้งเห็นผล ? 

ส่วนข้อสงสัยที่ว่าต้องทำ Hifu กี่ครั้งเห็นผล ? หลังทำครั้งแรกสามารถเห็นผลได้ทันทีประมาณ 20% ครับ และจะค่อย ๆ กระชับขึ้นใน 1-2 เดือน เมื่อผ่านไป 2-3 เดือน จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น คงผลลัพธ์ได้นาน 5-6 เดือน (ผลการรักษาแตกต่างกันแต่ละบุคคล) 

รีวิวทำ Hifu

หลังทำ hifu เห็นผลหลังทำประมาณ 20% และกระชับขึ้นหลังจากนั้นภายใน 1-2 เดือน 

หากใครต้องการคงผลลัพธ์ไว้ต่อเนื่อง สามารถทำเพิ่มได้หลังทำครั้งแรกอย่างน้อย 3 เดือน เพื่อให้เซลล์ fibroblast สร้าง collagen ได้เต็มที่ก่อน จากนั้นสามารถกลับมาทำซ้ำได้ทุก ๆ 6 เดือน เพื่อคงผลลัพธ์และป้องกันความหย่อนคล้อยในอนาคตได้ครับ

รีวิวทำHifu1-2 เดือน

ผลลัพธ์หลังทำ Hifu 1-2 เดือน


ข้อปฏิบัติหลังทำ HIFU ที่ควรรู้ 

หลังทำ Hifu จะหายบวมใน 1-2 สัปดาห์ครับ หลังทำ Hifu หน้าบวม เกิดได้จากหลายปัจจัย ถ้าใช้เครื่องเกรดดีพลังงานสูง จะบวม 1-2 สัปดาห์เป็นปกติครับ ได้ผลดีในการยกกระชับและอยู่ได้นาน

ด้านการดูแลหลังทำไฮฟู ห้ามทำอะไรบ้าง เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน ? จริง ๆ แล้วหลังทำคนไข้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติครับ ใช้หน้าได้เลย ผิวไม่ตึงหรือไม่เป็นก้อน โดยจะมีวิธีดูแลตัวเองดังนี้ 

ข้อปฏิบัติหลังทำHifu
  1. สามารถทาครีมบำรุงผิวหน้าได้ตามปกติ แต่แนะนำให้ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ เสริมจากเดิมเพื่อป้องกันแสงแดด
  2. หลีกเลี่ยงการออกแดดกลางแจ้งสัก 1-2 สัปดาห์ เพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูของคอลลาเจนใต้ผิวประจำ
  3. หากมีอาการเมื่อยหรือตึงผิวก็สามารถรับประทานยาแก้ปวดได้
  4. ไม่ควรนวดหรือถูใบหน้าแรง ๆ
  5. ไม่สูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเป็นการทำลายการสร้างคอลลาเจนที่ชั้นใต้ผิวหนัง

เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาคุ้มค่าที่สุด หลังทำ Hifu หมอแนะนำว่า ควรเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์จะทำลายการสร้างคอลลาเจนที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ได้ หากคนไข้ไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำ อาจทำให้ได้ผลลัพธ์ไม่เต็มที่ได้ครับ

รีวิว HIFU แต่ละตำแหน่ง 

ตัวอย่างผลการปรับรูปหน้าด้วย Hifu โดยทีมแพทย์ V Square Clinic

รีวิวทำHifuใต้คาง
รีวิวทำHifuลดแก้ม
รีวิวทำHifuใต้ตา
รีวิวทำเหนียง
รีวิวทำHifuใต้ตาร่องแก้ม
รีวิวทำHifuร่องแก้ม

ตัวอย่างผลการรักษาไขมันใต้คางด้วยเครื่อง Ultraformer III (Macrofocus Hifu)

รีวิวการทำhifu ยกกระชับต้นแขน เปรียบเทียบก่อนทำ/หลังทำ


สรุป

ใครที่ไม่มั่นใจว่าตัวเองควรทำ Hifu กี่ไลน์ จากตัวอย่างข้อมูลที่หมอแจ้งไว้ข้างต้น เป็นเพียงการประมาณจำนวนไลน์ หากต้องการข้อมูลที่ชัดเจน รวมถึงสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้ แนะนำให้ปรึกษาหมอเพื่อประเมินปัญหาเป็นรายบุคคล 

ก่อนตัดสินใจทำควรสังเกตการให้บริการของคลินิกด้วย ว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่  มีการให้ข้อมูลหรือให้คำปรึกษาละเอียดชัดเจนดีไหม สามารถตรวจสอบเครื่องได้ว่าเป็นของแท้ เพื่อความปลอดภัยก่อนทำครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า