วิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว ทำอย่างไร ? รวมเคล็ดลับบำรุงผิวหน้าขาวใส มีวิธีไหนบ้าง ?

วิธีทำให้หน้าใส

วิธีทำให้หน้าขาวใส

ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ เป็นสิว มีริ้วรอย ไม่เรียบเนียน เป็นปัญหาที่ทำให้หลายคนขาดความมั่นใจ ปัจจุบันมีหลายวิธีทำให้หน้าใส ที่ช่วยให้ผิวหน้ากลับมาขาวใส ไร้สิวได้อย่างเห็นผลครับ อยากหน้าใส ทำอย่างไร ? บำรุงผิววิธีไหนดี ? เพื่อการมีผิวหน้าขาว กระจ่างใส หมอมีข้อมูลมาแนะนำในบทความนี้ครับ

สารบัญ วิธีทำให้หน้าขาวใส


สาเหตุหน้าหมองคล้ำ

ก่อนรู้วิธีทำให้หน้าใสแบบต่าง ๆ มาดูสาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำกันก่อนครับ ปัจจัยที่ทำให้ผิวคล้ำ เกิดได้จากอายุที่เพิ่มมากขึ้น พฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมทั้งการดูแลผิว ดังนี้

  • หน้าหมองคล้ำจากแสงแดด มลภาวะ สภาพอากาศ

ในแสงแดดมีรังสีอัลตราไวโอเลต แบ่งออกเป็นรังสี UVA ที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ มีริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ และรังสี UVB ทำให้ผิวแสบร้อน ผิวคล้ำเสีย แห้งกร้าน นอกจากนี้มลภาวะ และสภาพอากาศอาจทำลายเซลล์ผิว ทำให้ผิวหมองคล้ำขึ้นครับ

สาเหตุหน้าหมองคล้ำจากแดด
  • ปัญหาผิวขาดน้ำ

น้ำ เป็นส่วนประกอบหลักของร่างกายครับ หากได้รับในปริมาณที่ไม่เพียงพอ จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวเหี่ยว ขาดความชุ่มชื้น ไม่สดใส 

  • พักผ่อนไม่เพียงพอ

ขณะที่นอนหลับ จะมีฮอร์โมนเมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งถูกผลิตออกมาจากสมองส่วนกลาง จะหลั่งออกมาช่วงเวลา 21.00-02.00 น. ช่วยในการนอนหลับ และซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ ดังนั้น หากนอนดึก นอนไม่เป็นเวลา หรืออดนอน จะทำให้ร่างกายไม่ได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ผิวหน้าหมองคล้ำ มีริ้วรอย

สาเหตุหน้าหมองคล้ำจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ
  • ความเครียด

เมื่อเกิดความเครียด ร่างกายจะกระตุ้นต่อมใต้สมองให้ผลิตฮอร์โมนที่สร้างเม็ดสีเมลานินมากขึ้น ส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ หน้าโทรมครับ

  • ดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่

สารประกอบที่อยู่ในบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะเข้าไปทำลายเซลล์ผิว ทำให้ผิวคล้ำเสีย


17 วิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว ลดความหมองคล้ำ

วิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว ลดริ้วรอย ความหมองคล้ำ สามารถทำได้หลายวิธีครับ หมอรวบรวม 17 วิธีทำให้หน้าขาวใส ซึ่งมีทั้งการดูแลผิวแบบธรรมชาติ และตัวช่วยทางการแพทย์ที่ทำให้เห็นผลลัพธ์เร็วและชัดเจน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัญหาและความต้องการของแต่ละคน ดังนี้

1. หลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด

แสงแดดเป็นปัจจัยอันตรายที่ทำลายผิวให้คล้ำเสีย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงแสงแดดครับ หรือหากจำเป็นต้องออกไปเจอแดดแรง ๆ ควรสวมหมวกหรือกางร่มช่วยป้องกันแสงแดด

2. ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านอย่างสม่ำเสมอ

ควรทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอครับ เพราะรังสี UV ไม่ได้มีเพียงแค่ในแสงแดดเท่านั้น แต่ยังถูกปล่อยออกมาพร้อมกับแสงหน้าจอ ทั้งจอโทรศัพท์ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ หรือหลอดไฟ การทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป จะช่วยปกป้องผิวจากรังสีเหล่านี้ได้ครับ

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการทาครีมกันแดด

3. ทาครีมบำรุง

การทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ Whitening จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย สีผิวดูสม่ำเสมอ เรียบเนียน 

4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

หากต้องการหน้าใส ไม่โทรม ควรพักผ่อนให้เพียงพอครับ เพราะร่างกายจะได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ที่เสื่อมสภาพ ช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้น ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

5. การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว

การเติมอาหารผิวจากธรรมชาติ ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จำพวกวิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี และเบตาแคโรทีน จะช่วยบำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยให้หน้าใส และทำให้สุขภาพดี แข็งแรงขึ้น เช่น

  • ผักและผลไม้ มีวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวให้ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ 
  • ปลาทะเล มีโอเมก้า 3 ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นช่วยให้ผิวเต่งตึง ดูสุขภาพดี
  • เนื้อไก่ มีโปรตีนสูง ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น  
  • นมถั่วเหลือง มีสารไอโซฟลาโวน (Isoflavone) ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว ริ้วรอยจางลง
  • ชาเขียว มีสารคาเทชิน (Catechin) ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะแสงแดดและชะลอริ้วรอยแห่งวัย
วิธีทำให้หน้าใสด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์

6. ดื่มน้ำอย่างเพียงพอในแต่ละวัน

การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะช่วยขับสารพิษที่ตกค้าง ช่วยลดปัญหาสิว ผิวหน้ามัน และเติมความชุ่มชื้นให้ผิว บำรุงผิวพรรณให้สดใสจากภายในสู่ภายนอก

7. ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว ช่วยให้ผิวดีขึ้น แข็งแรงขึ้น และหน้าใสขึ้นได้ครับ ประโยชน์ของการออกกำลังกายที่ช่วยให้ผิวสุขภาพดี มีดังนี้

  • ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหน้าใส ไร้สิว
  • ช่วยผลิตคอลลาเจนมากขึ้น ทำให้ผิวกระชับและมีความยืดหยุ่น
  • ช่วยควบคุมฮอร์โมนความเครียด ไม่ให้มากเกินไปจนทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว
วิธีทำให้หน้าใสด้วยการออกกำลังกาย

8. ฉีดเมโสหน้าใส ฉีดมาเด้คอลลาเจน

สำหรับผู้ต้องการหน้าใสแบบเร่งด่วน หมอแนะนำการฉีดเมโสครับ เป็นการฉีดวิตามินและสารบำรุงเข้าสู่ชั้นผิวโดยตรง ตัวยาจะถูกดูดซึมได้ดีกว่าการทาครีม ทำให้ออกฤทธิ์ไวและเห็นผลในระยะเวลาอันรวดเร็ว จะสังเกตได้ว่าผิวดีขึ้น ขาวใสขึ้นใน 1 สัปดาห์ หลังฉีดไม่ต้องพักฟื้นครับ

ส่วนการฉีดมาเด้คอลลาเจน วิธีการจะเหมือนกับการฉีดเมโสครับ มาเด้เป็นชื่อยี่ห้อยาของประเทศอิตาลีที่ใช้ในการฉีดเมโส มีจุดเด่นในการขับสารพิษที่ตกค้างอยู่ในผิว ช่วยลดสิว ผิวอักเสบ และผื่นแพ้ บำรุงผิวหน้าขาวใสและเรียบเนียนขึ้นครับ

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการฉีดเมโส โดยหมอเอก

ที่ V Square Clinic จะฉีดด้วยเทคนิคพิเศษ 16 จุดทั่วใบหน้า เป็นเทคนิคที่เจ็บและบวมช้ำน้อย ได้ผลดีครับ ก่อนฉีดหมอจะประเมินผิวหน้า และเลือกสูตรเมโสที่เหมาะกับปัญหาผิวและความต้องการของคนไข้ เมโสหน้าใสมีให้เลือกหลายสูตร ได้แก่

  1. สูตรเน้นหน้าขาวใส มีส่วนผสมของวิตามินต่าง ๆ เช่น Vitamin A B C E, Transamin, Glutathione ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ทำให้หน้าขาวใส 
  2. สูตรเน้นหน้าใส มีส่วนผสมของคอลลาเจน และโคเอนไซม์ เป็นหลัก ช่วยแก้ปัญหาผิวแห้ง เพิ่มความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน  
  3. สูตรลดสิวและผื่น มีส่วนผสมของคอลลาเจน ช่วยให้ต่อมไขมันทำงานลดลง ลดการอักเสบ ขับสารพิษ แก้ปัญหาสิว ผิวเป็นผื่นแพ้

อ่านบทความเพิ่มเติม :  ฉีดเมโสหน้าใสคืออะไร ? อันตรายหรือไม่ ? ข้อควรรู้ก่อนทำเมโสหน้าใส

ฉีดเมโสหน้าใส

9. ฉีดวิตามินซี

การฉีดวิตามินซี เป็นการฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ให้กลับมาขาวกระจ่างใส เพราะมีตัวยาที่ออกฤทธิ์หลักคือ วิตามินซี (Vitamin C) หรือกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) ช่วยลดการเกิดของเม็ดสีเมลานิน แก้ปัญหาจุดด่างดำ เมื่อได้รับปริมาณวิตามินอย่างต่อเนื่องจะทำให้ผิวขาวใสขึ้น และยังเสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย

ก่อนฉีดวิตามินซี ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ และให้คำแนะนำที่ถูกต้องครับ  โดยเฉพาะหญิงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร คนไข้โรคตับ โรคไต คนไข้ที่มีภาวะบกพร่องเอนไซม์ (G6PD Defiency) และคนไข้ที่มีภาวะเหล็กเกิน วิตามินซีจะเข้าไปทำให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้มากขึ้น ทำให้แร่ธาตุในร่างกายไม่สมดุลได้ หมอจะประเมินรายเคสอีกครั้งครับ

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการฉีดวิตามินซี

10. เลเซอร์หน้าใส IPL

การทำเลเซอร์หน้าใส IPL เป็นการใช้คลื่นพลังงานแสงยิงลงไปกำจัดเซลล์สร้างเม็ดสีที่ทำให้ผิวเกิดการเปลี่ยนสี และทำลายเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ช่วยลดสิว และรอยดำ รอยแดงจากสิว รวมถึงฝ้า กระดูจางลง กระชับรูขุมขนให้เรียบเนียน ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น แต่มีข้อควรระวัง โดยเฉพาะในคนที่ผิวบาง อาจมีรอยแดง รอยช้ำ บวมแดง ต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดอย่างน้อย 7 วัน และทาครีมกันแดด SPF สูง ๆ 

วิธีทำให้หน้าใสด้วยเลเซอร์ IPL

11. การทำโฟโน

การทำโฟโน หรือ โฟโนโฟเรซิส (Phonophoresis) เป็นการบำรุงผิวด้วยการใช้คลื่นเหนือเสียง (Ultrasonic wave) เป็นตัวกลางในการผลักวิตามินหรือสารบำรุงเข้าสู่ผิวหน้า เน้นการบำรุงเซลล์ผิวเป็นหลัก เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยทาครีม ต้องการฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน 

แต่ก็มีข้อควรระวังมาก ๆ คือ ควรเลือกทำกับแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง เพราะหากใช้คลื่นเสียงที่มีความถี่สูงเกินไป หรือวางเครื่องมือในจุดเดิมนานเกินไป จะทำให้เซลล์บริเวณนั้นเกิดความเสียหายได้ครับ

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการทำโฟโน

12. การทำไอออนโต

การทำไอออนโต หรือ ไอออนโตโฟเรสิส (Iontophoresis) เป็นวิธีการผลักวิตามินเข้าสู่ผิวหน้าโดยใช้กระแสไฟฟ้าพลังงานต่ำในการช่วยให้ตัวยาซึมเข้าสู่ผิว สามารถช่วยลดปัญหาสิว และจุดด่างดำ ช่วยให้หน้าใสขึ้นและลดความหมองคล้ำของผิวหน้าได้ครับ ข้อควรระวังคือหลังทำจะมีโอกาสหน้าแห้งหรือลอก และในระยะยาวอาจส่งผลให้ผิวระคายเคืองได้ง่ายครับ

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการทำไอออนโต

13. ทรีตเมนต์

การทำทรีทเมนต์ เป็นการดูแลและบำรุงผิวหน้าด้วยวิธีต่าง ๆ เช่น การใช้เครื่องพ่นละอองน้ำ การทำความสะอาดผิวหน้า การผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ การนวดหน้ากระตุ้นการไหลเวียนเลือด การทาครีม และการมาสก์หน้า เพื่อช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน รักษาสิว ลดการอุดตัน ช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นครับ 

การทำทรีตเมนต์จะช่วยเสริมวิธีทำให้หน้าใสวิธีอื่น ๆ เช่น การฉีดเมโสหน้าใส ฉีดมาเด้คอลลาเจน หรือฉีดวิตามิน ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นครับ

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการทำทรีตเมนต์

14. รับประทานอาหารเสริม

การรับประทานอาหารเสริม ไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาผิวโดยตรง แต่จะช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงมากขึ้น โดยอาหารเสริมที่นิยมทานเพื่อบำรุงผิว ได้แก่

  • วิตามินซี ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ป้องกันผิวคล้ำเสียจากแสงแดด
  • วิตามินอี ช่วยทำลายอนุมูลอิสระ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  • ไลโคปีน ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ชะลอริ้วรอยก่อนวัย 
  • คอลลาเจน ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น ผิวนุ่มชุ่มชื้น ผิวพรรณกระชับเต่งตึง  
  • กลูตาไธโอน ช่วยให้ผิวขาวขึ้น ต้านอนุมูลอิสระและการอักเสบของร่างกาย
วิธีทำให้หน้าใสด้วยการทานอาหารเสริม

15. สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า

สกินแคร์ เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในรูปแบบต่าง ๆ มีทั้งแบบเจล ครีม และมอยเจอร์ไรเซอร์ ช่วยฟื้นฟู ขจัดสิ่งสกปรก ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และบำรุงผิวหน้าให้ขาวใส ลดจุดด่างดำ ผิวแข็งแรง ดูสุขภาพดี แต่จะไม่ได้เห็นผลลัพธ์เร็วหรือชัดเจนเท่ากับการฉีดเมโสหน้าใสหรือวิตามินผิวครับ

วิธีทำให้หน้าใสด้วยสกินแคร์

16. ขัดผิวด้วยสมุนไพรที่ช่วยให้ผิวขาวใส

การขัดผิวด้วยสมุนไพร ซึ่งมีส่วนประกอบของวิตามินและสารต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผิว เช่น มะขามเปียก กากกาแฟ น้ำผึ้ง มะนาว หรือโยเกิร์ต จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายออก ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เรียบเนียน กระจ่างใส ควรทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ไม่ควรขัดผิวบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง โดยเฉพาะผิวบอบบาง 

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการขัดผิว

17. เคล็ดลับหน้าใส ไร้สิว แบบธรรมชาติ

สำหรับคนที่อยากหน้าขาวใสแบบธรรมชาติ หมอมีวิธีการบำรุงดูแลผิวหน้าที่สามารถทำได้เองที่บ้าน เหมาะสำหรับคนที่มีเวลา หรือทำควบคู่กับการทำให้หน้าขาวใส ด้วยวิธีทางการแพทย์ได้ ดังนี้

  •  น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมันสกัดจากธรรมชาติที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ กรดลอริคและวิตามินอี ช่วยบำรุงผิว ทำให้หน้าชุ่มชื้นและกระจ่างใสขึ้นครับ สำหรับคนที่ผิวแห้งมาก สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวทาบำรุงผิวหน้าได้โดยนวดเบา ๆ ประมาณ 2-3 นาที เพื่อให้น้ำมันซึมสู่ผิว  

  • กล้วยหอมผสมนมสด

สูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเต่งตึงให้กับผิวหน้า สำหรับคนที่มีผิวแห้ง ใบหน้าหมองคล้ำ อยากบำรุงให้หน้าใสขึ้น สามารถใช้กล้วยบด 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับนมสด ½ ถ้วย มาพอกหน้า 10-20 นาที แล้วล้างออก จะช่วยปลอบประโลมผิว ทำบ่อย ๆ จะช่วยให้ผิวนุ่มขึ้นได้ครับ

  • น้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง ถือเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ คนที่ต้องการหน้าใส ไร้สิว สามารถนำน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนโต๊ะ ทาแล้วนวดบนใบหน้า พอกทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก ลดการอุดตัน ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น 

วิธีทำให้หน้าใสด้วยสารสกัดธรรมชาติ

สรุปวิธีบำรุงผิวหน้าใส

วิธีต่าง ๆ ที่กล่าวมาสามารถช่วยทำให้หน้าใส หรือผิวขาวขึ้นได้จริงครับ แต่ต้องอาศัยระยะเวลาและความสม่ำเสมอ ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว หมอแนะนำการฉีดเมโสหน้าใส ฉีดมาเด้ คอลลาเจน ฉีดวิตามินผิว เป็นวิธีทำให้หน้าขาวใสเร่งด่วนครับ เพราะเป็นการฉีดตัวยาเข้าไปในชั้นผิวโดยตรง ต่างจากวิธีทำให้หน้าใสด้วยวิธีธรรมชาติ เช่น การทาครีมบำรุง การมาสก์หน้า ที่เป็นการบำรุงเพียงผิวชั้นนอกเท่านั้น ไม่ได้ดูดซึมลงสู่ชั้นผิว จึงทำให้เห็นผลช้าครับ  


รีวิวการรักษาให้หน้าขาว กระจ่างใส V Square Clinic

ก่อนเลือกทำหน้าใส คลินิกไหนดี ? การดูรีวิวจากผู้ที่เคยใช้บริการจริง จะช่วยให้ตัดสินใจได้ถูกต้องยิ่งขึ้นครับ 

รีวิวเมโสหน้าใสที่ V Square Clinic โดยหมอแอน (1)
รีวิวเมโสหน้าใสที่ V Square Clinic โดยหมอแอน
รีวิวเมโสหน้าใสที่ V Square Clinic โดยหมอแอน 2
รีวิวเมโสหน้าใสที่ V Square Clinic

โปรโมชั่นเมโสหน้าใส

โปรโมชั่นเมโสหน้าใส

ที่ V Square Clinic โปรโมชั่นราคา จะแตกต่างกันไปตามสูตรครับ 

  • มาเด้ คอลลาเจน

ครั้งละ 2,500.-
คอร์ส 5 ครั้ง 9,900.-

  • เมโสหน้าใส Filorga (Fillmed)

ครั้งละ 9,000.-
คอร์ส 5 ครั้ง 39,000.-

  • เมโสหน้าใส Revs

ครั้งละ 6,000.- 
คอร์ส 5 ครั้ง  25,000.-

  • เมโสหน้าใส Neo Glutanex Glow / Tensonez / Alpha arbutin

ครั้งละ 3,500.- 
คอร์ส 5 ครั้ง  15,000.-


สรุป

วิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว มีหลายวิธีครับ หากเป็นการบำรุงแบบวิธีธรรมชาติ ต้องอาศัยระยะเวลา ดูแลและบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอครับ ซึ่งแตกต่างจากวิธีทำให้หน้าขาวใส แบบวิธีทางการแพทย์ที่สามารถบำรุงผิวได้ลึกและตรงจุดกว่า ทำให้ออกฤทธิ์ไวและเห็นผลลัพธ์เร็วกว่าครับ ทั้งนี้ คนไข้สามารถดูแลผิวควบคู่กันไปได้ทั้งสองวิธี จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุง ฟื้นฟูผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสขึ้นครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า