ทำ Hifu ที่ไหนดี ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี เลือกคลินิกทำ Hifu ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ?

ทำ Hifu ที่ไหนดี

ทำ Hifu ที่ไหนดี โดยหมอเบส

การทำ Hifu จะช่วยในเรื่องการยกกระชับผิว กระตุ้นคอลลาเจน โดยใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวน์ที่มีความปลอดภัยสูง หลังทำไม่มีรอยแผล กลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ จึงได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีหลายคนที่รู้สึกว่าทำ Hifu แล้วไม่เห็นผล หรือว่ามีผลข้างเคียงอื่น ๆ อาจเกิดจากการใช้เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐาน พลังงานไม่ถึง หรือไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้เครื่องแท้จึงเป็นสิ่งสำคัญ

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะทำ Hifu ที่ไหนดี ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง ประสบการณ์ของแพทย์? ยี่ห้อของเครื่อง? ในบทความนี้หมอสรุปมาให้ครับ

เครื่อง Hifu ยี่ห้อไหนดีที่สุด

สารบัญ ทำ Hifu ที่ไหนดี


เลือกคลินิกทำ Hifu ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ?

เลือกคลินิกทำ Hifu ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

คลินิกที่ได้มาตรฐาน เปิดอย่างถูกต้อง

อันดับแรกต้องเช็คให้แน่ใจว่า คลินิกมีใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบได้ โดยควรติดไว้ในบริเวณที่ที่เปิดเผยและเห็นได้ชัดเจน ด้านหน้าคลินิกต้องมีแผ่นป้ายขนาดใหญ่แสดงชื่อคลินิก ประเภท ลักษณะการให้บริการ รวมถึงเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก และสถานที่ตั้งของคลินิกต้องสังเกตเห็นได้ง่าย เดินทางสะดวก มีที่จอดรถรองรับ และมีสาขาครอบคลุม

มีอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย 

ภายในคลินิกควรมีอุปกรณ์และเครื่องมือในการช่วยเหลือยามฉุกเฉิน บรรยากาศภายในคลินิกมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด ถูกต้องตามหลักสุขอนามัย

แพทย์มีประสบการณ์

แพทย์ผู้ทำมีประสบการณ์ สามารถวิเคราะห์ ประเมิน และเลือกเครื่องมือในการแก้ไขได้อย่างถูกต้อง ตรงจุด มีใบประกอบวิชาชีพซึ่งออกโดยแพทยสภา (https://checkmd.tmc.or.th/) ผ่านการฝึกอบรม Training เพื่ออัปเดตความรู้อย่างต่อเนื่อง ได้รับ Certificate of Attendance : Ultraformer IIl The Advantage Technique for Lifting and Fat Reduction และมีความชำนาญในการใช้เครื่อง

ใช้เครื่อง Hifu แท้นำเข้ามาอย่างถูกต้อง

เครื่อง Hifu มีหลายยี่ห้อและมีหลายเกรดครับ ที่นิยมมากที่สุดคือเครื่อง Hifu ของอเมริกา เพราะเป็นเครื่อง Original รุ่นแรกของโลก ผ่านมาตรฐานจากยุโรป มีความปลอดภัยที่สุด นอกจากนี้ยังมีเครื่องเลียนแบบหรือยี่ห้อที่ไม่ได้มาตรฐานเทียบเท่า มีราคาต้นทุนการนำเข้าที่ไม่แพง รวมถึงราคาต่อไลน์ต่ำ แต่พลังงานของเครื่องไม่เสถียร มีโอกาสเสี่ยงหน้าเบิร์น หน้าไหม้ เป็นแผลในปากได้ ดังนั้นควรสอบถามคลินิกที่ไปทำให้ดีครับว่าใช้เครื่องยี่ห้ออะไร

มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง

ก่อนตัดสินใจทำ Hifu ควรดูรีวิวจากผู้ใช้บริการจริงในคลินิกนั้น ๆ เพื่อดูผลลัพธ์ที่ได้จริง ๆ ไม่ใช่การโฆษณา รวมถึงควรดูทั้งแบบรูปเปรียบเทียบก่อน-หลัง และแบบคลิปวิดีโอ เพราะจะตกแต่งได้ยาก สามารถเห็นขั้นตอนขณะทำ และผลลัพธ์ได้ชัดเจน

มีการติดตามผล และมีช่องทางในการติดต่อได้สะดวก

คลินิกมีการติดตามผล และมีช่องทางในการติดต่อได้สะดวก เช่น เบอร์โทร, ไลน์ หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยสามารถติดต่อแพทย์เจ้าของเคสได้ทันที

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : Hifu ที่ V Square Clinic ทุกสาขาใช้เครื่อง Hifu ยี่ห้อ ultraformer III ผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรป เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ว่ามีคุณภาพสูงที่สุด รองจาก ยี่ห้อ Ulthera แต่คุ้มค่าคุ้มราคา และราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว หลังทำเห็นผลลัพธ์ว่าผิวยกกระชับขึ้นและมีความปลอดภัยสูง


ทำไมเคยทำ Hifu แล้วไม่เห็นผล

สำหรับคนที่ทำ Hifu มาแล้วไม่เห็นผล มักเกิดจากคนไข้ไม่ได้ศึกษายี่ห้อเครื่อง Hifu ก่อนตัดสินใจทำครับ เพราะในการจะยิงคลื่นเสียงอัลตร้าซาวน์ให้โฟกัสเป็นจุดพลังงานลงใต้ผิว และเรียงเป็นจุดไข่ปลา Hifu เกรดต่ำจะมีขนาดของจุดพลังงานที่จี้ลงใต้ผิวค่อนข้างเล็ก ทำให้เห็นผลน้อย หรืออาจจะจุดใหญ่แต่พลังงานไม่คงที่ ซึ่ง Hifu จะได้ผลดีก็ต่อเมื่อจุดพลังงานมีขนาดใหญ่และสม่ำเสมอเรียงกัน ทำให้เกิดการหดกระชับของผิวตามแนวเส้นที่เรียง ดังนั้นคุณภาพของเครื่อง Hifu ที่ใช้จึงสำคัญมาก


Hifu ยี่ห้อไหนดีที่สุด ?

ในปัจจุบันเครื่องยี่ Hifu ห้อ UltraformerIII ถือเป็นเครื่องที่ได้ผลดีที่สุดรองจาก ยี่ห้อ Ulthera แต่ Ultraformer III จะราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว ส่วนยี่ห้อเครื่อง Hifu ที่นิยมรองลงมาคือของเกาหลี และจีน 


Ulthera vs Hifu

เครื่อง Ulthera และ Hifu เป็นการทำหัตถการที่ใช้คลื่นเสียงส่งพลังงาน ให้เกิดจุดความร้อนเล็ก ๆ เรียงกันเป็นเส้นใต้ผิวเหมือนกัน แต่แตกต่างกันที่ Ulthera จะมีขนาดจุดของพลังงานใหญ่กว่า 

จุดพลังงาน Hifu

Hifu Ultraformer III จะส่งพลังงานเป็นจุดขนาด 0.5-1 mm

จุดพลังงาน Ulthera

Ulthera จะส่งพลังงานเป็นจุดขนาด 1 mm

นอกจากนี้ Ulthera จะมีหน้าจอสำหรับดูระดับความลึก 4.5 mm เพื่อให้ดูว่าพลังงานที่ยิงลงไปตรงกับชั้น smas หรือไม่ ช่วยเพิ่มความแม่นยำ และทำให้แพทย์สามารถออกแบบการยิงพลังงานได้ชัดเจนขึ้น

Ulthera vs Hifu vs Thermage

Ulthera vs Hifu vs Thermage
เปรียบเทียบระดับพลังงานและความลึกของชั้นผิว


Hifu ทำไมแต่ละคลินิกราคาแตกต่างกันมาก แบบบุฟเฟ่ต์ดีไหม ?

โดยปกติเครื่อง Hifu จะมีหัวยิงที่มีจำนวน line จำกัดเมื่อยิงครบก็จะต้องเปลี่ยนหัวใหม่และมีต้นทุนค่าหัว ซึ่ง Hifu ที่เกรดสูง ๆ ราคาต้นทุนต่อ line ก็ยิ่งสูงตาม ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ Hifu บุฟเฟ่ต์ราคาถูก ๆ จะได้คุณภาพเท่าเพราะเป็นเครื่องเกรดต่ำ

เครื่อง Hifu เกรดต่ำจะมีขนาดของจุดพลังงานเล็ก ขนาดจุดพลังงานไม่สม่ำเสมอ ยิงได้ในความลึกไม่คงที่ อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงหลังทำ เช่น ผิวไหม้ หน้าบวม ปากเบี้ยวได้


Hifu นับ line อย่างไร ?

Hifu จะยิงออกมา line ละ 15-25 จุดเรียงกัน ซึ่งบางคลินิกจะนับ 1 จุด = 1 line อันนี้ต้องระวังครับ เพราะหลายคนอาจเข้าใจผิดว่าคุ้มค่าเหมือนกัน แต่ผลที่ได้ไม่เท่ากันแน่นอน เพราะจำนวน line ที่ได้จริง ๆ แล้วน้อยกว่า


หลังทำ Hifu ทำไมหน้าบวม เกิดจากอะไรได้บ้าง ?

หลังทำ Hifu จะมีอาการหน้าบวมเล็กน้อยครับ หรือมีผลข้างเคียง เช่น ผิวหนังมีผื่นแดง มีรอยบวมแดง ซึ่งเป็นอาการปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้แต่สามารถหายได้เอง ถ้าใช้เครื่องเกรดดีพลังงานสูงและยิงเน้นบริเวณแก้มส่วนล่าง จะรู้สึกระบมผิวประมาณ 1-2 สัปดาห์เป็นปกติครับ และอาจมีอาการเมื่อยหรือตึงที่หน้า สามารถรับประทานยาแก้ปวด เพื่อบรรเทาได้


Hifu ต้องทำบ่อยแค่ไหน ?

หลังจากเข้ารับการทำ Hifu ครั้งแรก สามารถเห็นผลได้ทันทีประมาณ 20% ครับ เมื่อเวลาผ่านไป 2-3 เดือน จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผลการทำจะอยู่ได้นานประมาณ 5-6 เดือน หลังจากนั้น ทุก ๆ 6 เดือน ควรกลับมาทำซ้ำ เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนและป้องกันความหย่อนคล้อยในอนาคต ยิ่งทำ ยิ่งเห็นผลลัพธ์ดีขึ้นเรื่อย ๆ


รีวิว Hifu

รีวิวการทำ Hifu ยกกระชับต้นแขน

รีวิว Hifu ถุงใต้ตา ร่องแก้มลึก

รีวิว ก่อนหลัง ทำ hifu ยกกระชับ
รีวิว Hifu ใต้ตา ร่องแก้ม 300 line
Hifu ใต้ตา ร่องแก้ม 300 line
รีวิว Hifu เก็บกรอบหน้า

สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า