รีวิว ฉีดโบลดริ้วรอย ฉีดจุดไหนได้บ้าง ? กี่วันเห็นผล

รีวิว ฉีดโบท็อกลดริ้วรอย

รีวิว ฉีดโบลดริ้วรอย

ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน จากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะการขยับหรือแสดงอารมณ์ทางสีหน้าบ่อย ๆ และริ้วรอยที่เกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ในวงการเสริมความงามได้นำการ ฉีดโบท็อกลดริ้วรอย มาใช้ในการรักษาริ้วรอย ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง

สำหรับใครที่สนใจ ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดประกอบการตัดสินใจ หมอมีเคส รีวิว ฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ของคนไข้ที่มาใช้บริการที่ V Square Clinic มาให้พิจารณา ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ? เห็นผลจริงหรือไม่ ? สามารถติดตามได้ในบทความนี้ครับ

สารบัญ รีวิว ฉีดโบลดริ้วรอย


ฉีดโบลดริ้วรอยดีไหม ?

ฉีดโบลดริ้วรอย ดีไหม ? หากต้องการลดริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้า เช่น รอยพับบริเวณหน้าผาก รอยย่นที่เกิดจากการขมวดคิ้ว ริ้วรอยร่องแก้มที่สังเกตเห็นได้ แบบไม่เสี่ยง การฉีดโบท็อกลดริ้วรอยสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างตรงจุด อีกทั้ง โบท็อกยังช่วยให้ผิวตึงกระชับ เรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ลง

ซึ่งความจริงแล้ว คนไข้ไม่จำเป็นต้องรอให้เกิดรอยลึกก่อนเข้ารับการรักษาด้วยการฉีดโบท็อก หากสังเกตเห็นริ้วรอยน้อยเล็ก ๆ เวลาไม่แสดงสีหน้า ก็สามารถฉีดโบท็อกเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้ครับ 

ฉีดโบลดริ้วรอยดีไหม หมอกวาง

ทั้งนี้ ก่อนฉีดโบท็อกควรเข้ารับการประเมินปัญหาผิวจากแพทย์ เนื่องจาก ริ้วรอยที่ลึกมาก อาจเกิดจากปัญหากระดูกที่ทรุดตัว จะต้องแก้ไขด้วยการ ฉีดฟิลเลอร์ หนุนในชั้นผิว จะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่าครับ


ฉีดโบท็อกลดริ้วรอยกี่วันเห็นผล ?

หลังฉีดโบลดริ้วรอยกี่วันเห็นผล ? ขึ้นอยู่กับจุดที่ฉีด ยี่ห้อ และปริมาณของโบท็อกที่ได้รับครับ นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง ทั้งก่อนและหลังฉีดโบท็อก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการออกฤทธิ์ของโบท็อก โดยจุดที่ฉีดหมอขอแยกผลการรักษาออกเป็น 2 ส่วนดังนี้

1. ส่วนของกล้ามเนื้อที่ขยับ ปกติจะเริ่มออกฤทธิ์และเห็นผลในช่วง 3-7 วัน และเห็นผลเต็มที่ใน 14 วัน โดยกล้ามเนื้อจะขยับน้อยลงหรือไม่ขยับเลย สามารถแจ้งหมอก่อนฉีดได้ครับ ว่าต้องการแบบไหน อยากให้กล้ามเนื้อไม่ขยับเลย หรือแค่ขยับน้อยลง

2. ส่วนของริ้วรอยเล็ก ๆ บนผิว จะใช้เวลานานกว่ากล้ามเนื้อที่ขยับ ส่วนมาก 4-6 อาทิตย์ จึงจะเห็นผลเต็มที่ เพราะต้องรอให้ร่างกายสร้าง Collagen ขึ้นมาชดเชยร่องที่เคยโดนพับตอนที่กล้ามเนื้อทำงานเยอะ ๆ ก่อน ซึ่งถ้าอายุมากอาจต้องรอนานขึ้นตามไปด้วยครับ

ฉีดโบท็อกลดริ้วรอยกี่วันเห็นผล

การฉีดโบท็อกลดริ้วรอยสามารถคงผลลัพธ์อยู่ได้นาน 3-4 เดือน ทั้งนี้หากต้องการคงผลลัพธ์การรักษาอย่างต่อเนื่อง สามารถทำการฉีดซ้ำได้ทุก 3 เดือน และไม่ควรห่างกันเกิน 5-6 เดือน เพื่อรักษาผลลัพธ์ให้อยู่ได้นานขึ้นครับ 


โบท็อกลดริ้วรอย มีกระบวนการทำงานอย่างไร ?

โบท็อกลดริ้วรอย มีกระบวนการทำงานอย่างไร

กลไกการออกฤทธิ์ของโบท็อก จะออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท (neurotoxin) ทำให้กล้ามเนื้อทำงานลดลงชั่วคราว เมื่อฉีดโบท็อกเข้าไปบริเวณที่เกิดริ้วรอย จะช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวและอ่อนแรงลง ส่งผลให้เวลาแสดงสีหน้า อารมณ์ต่าง ๆ จะไม่เกิดการพับของผิว ส่งผลให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเห็นได้ชัดครับ


โบท็อกลดริ้วรอย ฉีดจุดไหนได้บ้าง ?

โบท็อกลดริ้วรอย ฉีดจุดไหนได้บ้าง

การฉีดโบท็อกลดริ้วรอย สามารถแก้ปัญหาบนใบหน้าได้หลายจุด ที่ผิวเกิดรอยพับ เวลาแสดงอารมณ์ รอยพับตื้น ๆ ที่สังเกตเห็น ซึ่งจุดที่คนไข้เข้ามาทำการรักษาบ่อย ได้แก่ ระหว่างคิ้ว ใต้ตา หางตา ตีนกา ร่องแก้ม หน้าผาก และคอ 


ฉีดโบท็อกลดริ้วรอยมีข้อดี-ข้อเสีย อะไรบ้าง ?

ฉีดโบท็อกลดริ้วรอยมีข้อดี-ข้อเสีย อะไรบ้าง

การฉีดโบท็อกลดริ้วรอย เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง ช่วยรักษาริ้วรอยบนใบหน้าที่เกิดจากการแสดงอารมณ์ต่าง ๆ รวมถึงอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ และนอกจากฉีดโบลดริ้วรอย ทำให้ผิวตึงกระชับขึ้นแล้ว ยังสามารถนำโบท็อกมาช่วยลดเหงื่อ ลดขนาดกล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อน่องได้ผลดี และปลอดภัยอีกด้วยครับ

แต่สำหรับคนไข้บางรายที่มีการใช้ยาร่วมกับการฉีดโบท็อก ได้แก่ ยาฆ่าเชื้อแบบฉีด หรือยาคลายกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นกลุ่มยาที่สามารถเสริมฤทธิ์โบท็อกแล้วเกิดอันตรายมาก (Major Side Effects) คนไข้ต้องแจ้งให้แพทย์ที่ทำการรักษาทราบก่อนทุกครั้งครับ

กลุ่มยาที่สามารถเสริมฤทธิ์โบท็อกแล้วเกิดอันตราย

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มยาที่ใช้ร่วมกับโบท็อกแล้วอาจเกิดผลข้างเคียงแบบปานกลาง ไม่อันตราย อาการที่พบ เช่นตาพร่า ปากแห้ง รอยช้ำ ได้แก่ กลุ่มยาแก้แพ้ แก้หวัด, กลุ่มยานอนหลับ, กลุ่มยาต้านเกล็ดเลือด ดังนั้น หลังฉีดโบท็อกไปแล้ว ในช่วง 4 เดือน ถ้าจะรับยาอื่น ๆ เพิ่ม ต้องแจ้งแพทย์ที่จะจ่ายยาด้วยว่าเพิ่งฉีดโบท็อกมาครับ


ฉีดโบลดริ้วรอย ราคาเท่าไร ?

ฉีดโบท็อกริ้วรอย ราคาจะขึ้นอยู่กับจุดที่ฉีด โดยพิจารณาจากยี่ห้อของโบท็อกและปริมาณที่ใช้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคล และความต้องการของคนไข้ โดยแพทย์จะเป็นผู้แนะนำปริมาณโบท็อกที่เหมาะสมให้คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดครับ

ฉีดโบท็อก แต่ละตำแหน่งใช้กี่ยูนิต

สำหรับที่ V Square Clinic มี โบท็อก ราคาโปรโมชั่น ดังนี้

ฉีดโบลดริ้วรอย ราคาเริ่มต้น
ฉีดโบลดริ้วรอย ทั่วหน้า ราคา

รีวิวฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ที่ V Square Clinic 

รีวิวฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ที่ V Square Clinic 1
รีวิวฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ที่ V Square Clinic 2
รีวิวฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ที่ V Square Clinic 3
รีวิวฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ที่ V Square Clinic 4
รีวิวฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ที่ V Square Clinic 5

สรุป

การฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ถือเป็นการลงทุนที่มีความคุ้มค่า เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ จะเห็นว่าในเคสรีวิวที่หมอได้นำมาให้รับชม หลังฉีดโบท็อกลดริ้วรอย ใบหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงทันที ทั้งนี้ คนไข้ไม่ควรหลงเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริง ในบางคลินิกมีการโฆษณาว่าใช้โบท็อกอเมริกา (Allergan) อยู่ได้นาน 1 ปี เพราะตามเอกสารอ้างอิง โบท็อกอเมริกา อยู่ได้ 3-4 เดือน เพื่อความมั่นใจก่อนฉีด แนะนำให้เข้ารับการปรึกษาหมอโดยตรงที่ V Square Clinic ทุกสาขา หรือทางออนไลน์ได้เลยครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า