ทำ Coolsculpting ที่ไหนดี สลายไขมันด้วยความเย็น ปลอดภัย เห็นผล เลือกคลินิกอย่างไร ?

Coolsculpting ที่ไหนดี

ทำcoolsculpting-ที่ไหนดีมีวิธีเลือกคลิกนิกอย่างไร1000x860

ก่อนเลือกว่าจะทำ CoolSculpting ที่ไหนดี สิ่งที่คนไข้ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือเรื่องความปลอดภัยครับ

แม้การทำ CoolSculpting จะไม่ใช่การฉีด ไม่ได้ผ่าตัด ไม่มีแผล แต่เครื่องที่ใช้ก็ต้องมั่นใจว่าเป็นเครื่องแท้  ทำหัตถการภายใต้การดูแลของแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงที่อันตราย เช่น ผิวไหม้ รูปร่างเสียทรง ฯลฯ

ในบทความนี้หมอสรุปมาให้ว่าก่อนทำ CoolSculpting ต้องพิจารณาจากปัจจัยอะไรบ้าง ? รวมถึงเทคนิคการดูรีวิวที่น่าเชื่อถือ ดูอย่างไร ?

สารบัญ ทำ Coolsculpting ที่ไหนดี


เลือกสลายไขมันด้วยความเย็นที่ไหนดี ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง?

สำหรับสิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกทำ Coolsculpting ที่ไหนดี หมอแบ่งเป็น 6 ข้อหลัก ๆ ได้แก่ 

  1. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน
  2. แพทย์และ Specialist มีประสบการณ์ในการทำ Coolsculpting
  3. ใช้เครื่อง Coolsculpting ของแท้
  4. มีรีวิว Coolsculpting จากผู้ใช้บริการจริง
  5. Coolsculpting ราคาสมเหตุสมผล
  6. มีการติดตามผลหลังทำ Coolsculpting

รายละเอียดหมอจะอธิบายในหัวข้อต่อไปนี้ครับ


1. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน

เลือกคลินิก CoolSculpting ที่ได้มาตรฐาน
เลือกคลินิก CoolSculpting ที่ได้มาตรฐาน(1)

สิ่งแรกที่ควรเลือกคือคลินิกที่จะไปทำต้องเป็นคลินิกที่ได้มาตรฐาน ได้รับใบอนุญาตถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข มีป้ายชื่อสถานพยาบาล และเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก แสดงว่าผ่านการตรวจสอบมาตรฐานต่าง ๆ ของกระทรวงมาแล้ว ดังนี้

  • ด้านอาคารสถานที่ อยู่ในทำเลที่ปลอดภัย อาคารมั่นคง แข็งแรง สะอาด มีภาชนะในการกำจัดขยะติดเชื้ออย่างเหมาะสม
  • ด้านบุคลากรและการบริการ แพทย์มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ มีการแสดงภาพถ่าย ชื่อ เลขที่ใบอนุญาต และอัตราค่าบริการไว้ในที่เปิดเผย 
  • ด้านเครื่องมือและเวชภัณฑ์ มีเครื่องมือ อุปกรณ์ ยา ที่จำเป็น มีปริมาณเพียงพอ ไม่เสื่อมสภาพหรือหมดอายุ

2. แพทย์และ Specialist มีประสบการณ์ในการทำ Coolsculpting

แพทย์และ Specialist มีประสบการณ์ในการทำ Coolsculpting

การทำ Coolsculpting ให้ได้ผลดี ไม่ใช่แค่การใช้เครื่องมือดูดผิวเข้ามาปล่อยความเย็นแล้วจบ ก่อนทำต้องมีการตรวจประเมินความเหมาะสมของคนไข้แต่ละคน ซึ่งต้องอาศัยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการใช้เครื่อง Coolsculpting ร่วมกันออกแบบ วางแผนการรักษาให้เหมาะสมครับ

  • ก่อนทำ Coolsculpting มีการตรวจประเมิน สอบถามความต้องการของคนไข้ ชั่งน้ำหนัก ทำเครื่องหมายบริเวณที่จะทำทรีทเมนต์ เลือกตำแหน่งที่จะวางหัว Applicator และเลือกหัว Applicator ให้เหมาะกับตำแหน่งนั้น ๆ จะทำให้ได้รูปร่างออกมาสมมาตร ได้สัดส่วนสวยงาม
  • ขั้นตอนการทำ Coolsculpting ผู้เชี่ยวชาญจะมีการนวดบริเวณที่จะทำเพื่อให้เนื้อเยื่อนุ่มขึ้น ก่อนวาง Applicator วางแผ่นเจล ประคบด้วยผ้าอุ่น และเปิดระบบทำความเย็น
  • หลังทำ Coolsculpting ปิดระบบทำความเย็น และจะมีการนวดบริเวณที่ทำด้วยเทคนิคพิเศษ ประมาณ 2 นาที เพื่อช่วยให้ไขมันที่ถูกดูดแตกตัวและสลายออกได้ง่ายขึ้น ทำความสะอาด และนัดหมายติดตามผล

3. ใช้เครื่อง Coolsculpting ของแท้

การสลายไขมันด้วยความเย็น (Cryolipolysis) มีเครื่องหลายยี่ห้อครับ ดังนั้นก่อนเลือกทำ Coolsculpting ที่ไหนดี ต้องแน่ใจว่าที่คลินิกโฆษณาการสลายไขมันด้วยความเย็น ใช้เครื่อง Coolsculpting หรือไม่ โดยให้สอบถามกับทางคลินิกโดยตรงครับ

นอกจากนี้ยังมีคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือคลินิกที่ใช้เครื่องปลอม เครื่องเลียนแบบ หากคนไข้ไม่ระวังให้ดีอาจเจอปัญหาหลังทำ เช่น ผิวไหม้จากความเย็น (Freeze Burn), รูปร่างไม่ได้สัดส่วน เบี้ยวไม่สมมาตรกัน, ผิวยุบเป็นบางจุด ไม่สม่ำเสมอ

สำหรับวิธีเช็กเครื่อง Coolsculpting ของแท้ สังเกตได้ ดังนี้

เครื่อง Coolsculpting ของแท้
  • สอบถามเจ้าหน้าที่คลินิกว่าเครื่องที่ใช้เป็นเครื่อง CoolSculpting หรือไม่ 
  • มีชื่อเครื่องและโลโก้ Coolsculpting ติดอยู่บนตัวเครื่อง 
  • ลักษณะตัวเครื่องตรงกับป้าย Banner
  • เช็กสติกเกอร์ 4 จุด ซึ่งจะแปะอยู่ด้านบนสุดของเครื่องและด้านหลังของตัวเครื่อง ว่าเป็นชื่อของบริษัท Zeltiq Aesthetics USA (Coolsculpting เป็นเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรโดยบริษัท ZELTIQ Aesthetics)

4. มีรีวิว Coolsculpting จากผู้ใช้บริการจริง

การดูรีวิว Coolsculpting จากผู้ใช้บริการจริงจะช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนตัดสินใจทำได้ครับ แต่ต้องดูว่ารีวิวนั้นเป็นรีวิวจริง ๆ ไม่ได้ผ่านการตกแต่งมา โดยควรดูรีวิว Coolsculpting จาก 

  • ไม่ควรดูรีวิวที่เป็นภาพถ่าย Before-After เคสสวย ๆ เพียงอย่างเดียว เพราะภาพถ่ายสามารถแต่งภาพได้ง่าย ควรดู Before-After ทั้งจากรูปและคลิป VDO ควบคู่กัน
  • ไม่ควรดูแต่รีวิวที่คลินิกเป็นผู้โพสต์เพียงอย่างเดียว เพราะคลินิกสามารถเลือกคัดมาแต่เคสสวย ๆ ที่ได้ผลดี จึงควรจะดูรีวิวในแหล่งที่เป็นกลาง คลินิกไม่สามารถลบหรือแก้ไขโพสต์ได้ เพื่อให้เห็น Feedback จากผู้ใช้บริการจริง เช่น Facebook Review, Pantip, Google Map

รีวิว Coolsculpting ที่ V Square Clinic

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันต้นแขน

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันหน้าท้อง ห่วงยาง

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันหน้าท้อง ห่วงยาง

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันต้นขาด้านหลัง แก้มก้น

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันต้นขาด้านหลัง แก้มก้น


5. Coolsculpting ราคาสมเหตุสมผล

โดยปกติราคา Coolsculpting ในคลินิกที่ได้มาตรฐานจะไม่ต่างกันมากครับ เพราะต้องสั่งจากบริษัทเดียวกัน อาจต่างกันตามโปรโมชั่นหรือประสบการณ์ของแพทย์ ดังนั้นหากเจอการโฆษณาสลายไขมันด้วยความเย็นที่ราคาถูกมาก ๆ จนผิดปกติ ควรเพิ่มความระมัดระวังในการทำ เพราะอาจเป็นเครื่องปลอม เครื่องเลียนแบบที่ไม่ได้มาตรฐาน

Coolsculpting ราคาเท่าไร ?

การทำ CoolSculpting ราคาจะคิดเป็นหนีบ (cycle) โดย 1 หนีบ จะเท่ากับ 1 ฝ่ามือครับ สำหรับที่ V Square ราคา 1 หนีบ อยู่ที่ 8,500.-

CoolSculpting ราคา
  • 1 หนีบ 8,500.- (ปกติ 9,900.-)
  • 2 หนีบ 17,000.- รับของแถม 1 รายการ
  • 4 หนีบ 34,000.- รับของแถม 3 รายการ
  • 6 หนีบ 51,000.- รับของแถม 5 รายการ
  • 10 หนีบ 85,000.- รับของแถม 10 รายการ

*รับของแถมมูลค่า 2,000 บาท เลือกได้ตามรายการดังนี้

  • วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน 1 ครั้ง
  • มาเด้คอลลาเจน 1 ครั้ง
  • เมโสแฟต Phytobella 6 CC
  • โบท็อกซ์ 15 Unit (Nabota)
  • Hifu Ultraformer lll 50 Line

6. มีการติดตามผลหลังทำ Coolsculpting

หลังทำ Coolsculpting จะเริ่มเห็นผลหลังทำประมาณ 1 เดือน และเห็นผลเต็มที่ใน 3 เดือน ระหว่างนี้จะมีผลข้างเคียงเช่นอาการปวด เสียวแปลบ หรือรอยช้ำได้เป็นปกติ ทางคลินิกต้องมีการแนะนำเรื่องการดูแลตัวเอง และติดตามผลหลังทำทุกครั้งครับ รวมถึงควรมีช่องทางการติดต่อที่สะดวก เช่น Facebook Line@ เบอร์โทร เพื่อให้คนไข้สามารถโทรสอบถามได้หากมีปัญหาหรือข้อสงสัย 

ทำไมถึงต้องทำ Coolsculpting กับ V Square Clinic

Coolsculpting กับ V Square Clinic
  1. V Square Clinic ใช้ เครื่อง CoolSculpting แท้ รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทย นำเข้าโดยบริษัท Allergan อเมริกา ตรวจสอบได้
  2. ใช้หัว Applicator สุญญากาศ เจ็บน้อยลง เนื้อที่ถูกดึงเข้ามาจะได้รับความเย็นแบบ 360° ทั่วถึง สม่ำเสมอ
  3. ดูแลและให้คำแนะนำโดย แพทย์และ Specialist ที่มีประสบการณ์ในการทำ CoolSculpting ประเมินแบบ 360° ออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคล
  4. มีเทคนิคพิเศษในการนวดช่วยสลายไขมัน และช่วยให้อาการบวมหลังทำหายไวกว่าปกติ ได้รูปร่างสมส่วน เป็นธรรมชาติ
  5. ห้องสำหรับทำ CoolSculpting มีขนาดอย่างน้อย 20 ตร.ม. ไม่อึดอัด
  6. ใช้เก้าอี้ Lazboy รุ่นท็อปรุ่นกว้างพิเศษ เพื่อความสบายสูงสุดของลูกค้าในช่วงเวลาที่ทำหลายชั่วโมง
  7. ราคาสมเหตุสมผล หนึ่งในโปรโมชั่นที่ดีที่สุดในท้องตลาด

Q&A Coolsculpting

Q : จุดเด่นในการทำ Coolsculpting

คำตอบจุดเด่นในการทำ Coolsculpting คือเครื่องถูกคิดค้นและพัฒนาโดยแพทย์จากมหาวิทยาลัย Harvard สหรัฐอเมริกา ได้รับ US.FDA ตั้งแต่ปี 2010 และมี 70 งานวิจัยรับรองว่าช่วยลดเซลล์ไขมันได้จริง วัดผลได้ สามารถลดเซลล์ไขมันได้ถาวร 25-27% ต่อการทำ 1 ครั้ง เซลล์ไขมันจะไม่กลับมาเกิดใหม่อีก ต่างจากวิธีลดสัดส่วนทั่วไป เช่น การคุมอาหาร การออกกำลังกาย ที่จะช่วยให้เซลล์ไขมันลดขนาดลงเท่านั้น แต่จำนวนยังอยู่เท่าเดิม ทำให้กลับมาหุ่นเผละได้ง่าย

จุดเด่นในการทำ Coolsculpting

Q : Coolsculpting เหมาะสำหรับใคร ?

การทำ Coolsculpting เหมาะกับคนที่มีไขมันส่วนเกิน ที่สามารถใช้มือหยิบเนื้อขึ้นได้ หรือมีปริมาณไขมันปานกลาง (BMI<35) ไม่เหมาะกับคนที่มีไขมันเยอะ หรืออ้วนมาก ๆ เพราะเห็นผลช้า ไม่ได้ช่วยลดน้ำหนัก และสัดส่วนไม่ได้ลดลงทันทีหลังทำ

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักมาก ๆ (BMI>35) หมอแนะนำให้ลองปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ออกกำลังกายเพิ่มเติม หรือลดน้ำหนักด้วยวิธีอื่นก่อน แล้วค่อยใช้ Coolsculpting ในการกระชับสัดส่วนเพิ่มเติม จะเห็นผลได้ชัดเจนและคุ้มค่ากว่าครับ

Q : ช่วงอายุที่สามารถทำ Coolsculpting ได้

Coolsculpting หมอจะแนะนำให้ทำในช่วงอายุประมาณ 30 ปีครับ เพราะเซลล์ไขมันจะไม่มีการแบ่งตัวเพิ่มขึ้นและระบบการเผาผลาญในร่างกายลดประสิทธิภาพลง เมื่อทำ Coolsculpting ก็จะช่วยลดเซลล์ไขมันได้อย่างถาวร ช่วยรักษารูปร่างที่ดีไว้ได้นาน

Q : Coolsculpting นิยมทำส่วนไหน ?

จุดที่นิยมทำ Coolsculpting ได้แก่ หน้าท้อง, เอว, ปีกหลัง, ต้นแขน, ต้นขา เป็นส่วนที่มีไขมันสะสม และลดได้ยากครับ นอกจากนี้ยังมีจุดอื่น ๆ เช่น ขาใน, ใต้ก้น, หน้าอก (ผู้ชาย), สะโพก, ต้นขาด้านนอก, หัวเข่า, เหนียง


สรุป

ก่อนเลือกคลินิกสลายไขมันด้วยความเย็น ที่ไหนดี เพื่อให้ได้ผลดีและปลอดภัย คนไข้ต้องพิถีพิถันในการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ตรวจสอบตัวเครื่องว่าเป็นของแท้ และทำกับแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ในการทำ Coolsculpting เท่านั้น ไม่ควรเห็นแก่ราคาที่ถูกมาก ๆ เพราะอาจเจอเครื่องปลอม เกรดต่ำ และเกิดอันตรายได้ครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า