Coolsculpting ดีไหม เหมาะกับใคร ทำแล้วไม่ได้ผลเพราะอะไร เลือกคลินิกที่ไหนดี ?

Coolsculpting ดีไหม 

coolsculpting ดีไหม

การทำ Coolsculpting เป็นวิธีสลายไขมันด้วยความเย็น ช่วยลดสัดส่วน ปรับรูปร่างให้สวยสมส่วนมากขึ้น มีข้อดีคือไม่ใช่การดูดไขมัน ไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้น และกำจัดเซลล์ไขมันได้ถาวร แต่การทำ Coolsculpting ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคนครับ บางคนทำแล้วไม่เห็นผล ลดไขมันได้น้อย ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง เป็นเพราะอะไร ? หมอจะอธิบายในบทความนี้ครับ

รีวิว โปรแกรม Coolsculpting กำจัดเซลล์ไขมันส่วนเกิน

สารบัญ Coolsculpting ดีไหม


การทำ Coolsculpting ได้ผลไหม ชัดเจนแค่ไหน ?

ความคาดหวังของคนไข้ที่เข้ามาทำ Coolsculpting คือต้องการกำจัดไขมันส่วนเกิน ทำให้สัดส่วนมีขนาดเล็กลง หุ่นดีขึ้นครับ จากการที่หมอทำ Coolsculpting คนไข้พึงพอใจในผลลัพธ์ และกลับมาทำซ้ำถึง 95% 

การลดสัดส่วนด้วย Coolsculpting ทำงานโดยใช้ความเย็นระดับ -11°C ถึง -13°C แช่แข็งเซลล์ไขมัน ทำให้เกิดกระบวนการ Apoptosis (กระบวนการตายของเซลล์) เซลล์ไขมันจะตายและถูกกำจัดออกตามกลไกขับของเสียของร่างกาย มี 70 งานวิจัยรับรองว่าสามารถลดเซลล์ไขมันได้จริง 25-27% ต่อการทำ 1 ครั้ง เซลล์ไขมันจะตายและไม่มีการเกิดใหม่อีก โดยกระบวนการนี้จะใช้เวลาให้เห็นผลเต็มที่ประมาณ 3 เดือน 

หลังทำ Coolsculpting เซลล์ไขมันจะถูกลดจำนวนลงถาวร คนไข้สามารถวัดผลได้จริงว่าสัดส่วนเล็กลง สามารถทำซ้ำในจุดเดิมได้เรื่อย ๆ เพื่อให้เห็นผลลัพธ์มากขึ้น ในการทำ 1 ครั้ง สามารถลดไขมันได้ 60-70 CC ทั้งนี้แต่ละคนจะเห็นผลมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณเซลล์ไขมัน และการดูแลตัวเองของคนไข้ร่วมด้วยครับ


ทำ Coolsculpting แล้วจะไม่กลับมาอ้วนอีกจริงไหม ?

จริง ๆ แล้ว ถึงจะทำ Coolsculpting ไปแล้ว ก็มีโอกาสกลับมาอ้วนอีกได้ หากคนไข้ไม่ดูแลตัวเอง รับประทานอาหารมากเกินไป กินมากกว่าที่ใช้ เพียงแต่การทำ Coolsculpting จะทำให้กลับมาอ้วนขึ้นได้ยากกว่าเดิมครับ 

หมอจะอธิบายเรื่องเซลล์ไขมันเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้น

หลายคนที่ลองลดสัดส่วนมาแล้วไม่ได้ผล หรือเห็นผลแล้วหุ่นกลับมาเผละเหมือนเดิม เป็นเพราะการลดไขมันด้วยวิธีอื่นเป็นการทำให้เซลล์ไขมันมีขนาดเล็กลงเท่านั้น แต่จำนวนเซลล์ไขมันยังอยู่เท่าเดิม ไม่ได้หายไปไหน เมื่อเราทานอาหารแล้วใช้พลังงานไม่หมด เซลล์ไขมันจะเก็บสะสมพลังงานส่วนเกินเหล่านี้แล้วขยายตัวขึ้น (ขยายได้มากถึง 4 เท่า) จึงทำให้กลับมาอ้วนได้ง่าย

การขยายตัวของเซลล์ไขมัน

แต่การทำ Coolsculpting จะเป็นการลดจำนวนเซลล์ไขมันลงถาวร แปลว่าถึงเซลล์ไขมันจะมีการขยายตัวขึ้น แต่ด้วยจำนวนเซลล์ที่น้อยลง ทำให้เราไม่กลับไปอ้วนเท่าเดิมนั่นเองครับ


สาเหตุที่ทำ Coolsculpting ไม่ได้ผล คืออะไร ?

กรณีทำ Coolsculpting แล้วไม่ได้ผล หรือไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง อาจเกิดได้จาก 

  1. ใช้เครื่อง Coolsculpting ปลอม ไม่ได้มาตรฐาน หรือเครื่องเลียนแบบ ซึ่งก่อนทำคนไข้ต้องตรวจสอบคลินิกว่าได้มาตรฐาน ใช้เครื่อง Coolsculpting ของแท้ ไม่เช่นนั้นนอกจากไม่ได้ผล ยังอาจเกิดอันตรายได้ เช่น ผิวไหม้จากความเย็น
  2. คนไข้มีปริมาณไขมันมากเกินไป (BMI>35) ทำให้เห็นผลช้า ไม่ได้ช่วยลดน้ำหนัก และสัดส่วนไม่ได้ลดลงทันทีหลังทำ จึงไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : Coolsculpting เหมาะกับผู้ที่มีไขมันปานกลาง (BMI<35) หากเป็นคนที่มีไขมันหรืออ้วนมาก หมอแนะนำให้ใช้วิธีอื่นในการลดน้ำหนักมาก่อนครับ แล้วใช้ Coolsculpting ช่วยเก็บไขมันส่วนเกิน ทำให้หุ่นเข้าที่และเป็นทรงสวยมากขึ้น จะเห็นผลชัดเจนกว่า


รีวิว Coolsculpting

รีวิว Coolsculpting ที่ V Square Clinic โดยแพทย์และ Specialist ที่มีประสบการณ์ ประเมินแบบ 360° ออกแบบจุดที่จะลดไขมันเพื่อให้ได้รูปร่างที่สมส่วนที่สุด

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันต้นแขน

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันใต้แขน

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันใต้แขน

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันหน้าท้อง ห่วงยาง

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันหน้าท้อง ห่วงยาง

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันต้นขาด้านหลัง แก้มก้น

รีวิว Coolsculpting จำกัดเซลล์ไขมันต้นขาด้านหลัง แก้มก้น


วิธีดูเครื่อง Coolsculpting ของแท้สังเกตอย่างไร ?

การสังเกตเครื่อง Coolsculpting ของแท้ ดูจากชื่อของเครื่อง ลักษณะของเครื่อง และบริษัทที่ผลิตซึ่งจะมีโลโก้และสติกเกอร์ติดอยู่ที่ด้านหลังตัวเครื่อง และควรถามเจ้าหน้าที่ให้มั่นใจว่าเครื่องที่ใช้ทำคือเครื่อง Coolsculpting หรือไม่ (บางแห่งโฆษณาว่าเป็นการสลายไขมันด้วยความเย็น แต่เครื่องที่ใช้ไม่ใช่ Coolsculpting)

วิธีเช็กเครื่อง Coolsculpting ของแท้

เครื่อง Coolsculpting ของแท้
  • มีชื่อเครื่องและโลโก้ Coolsculpting ติดอยู่บนตัวเครื่อง 
  • ลักษณะตัวเครื่องตรงกับป้าย Banner
  • เช็กสติกเกอร์ 4 จุด ซึ่งจะแปะอยู่ด้านบนสุดของเครื่องและด้านหลังของตัวเครื่อง ว่าเป็นชื่อของบริษัท Zeltiq Aesthetics USA (Coolsculpting เป็นเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรโดยบริษัท ZELTIQ Aesthetics)

แนะนำวิธีเลือกคลินิก ทำ Coolsculpting ที่ได้มาตรฐาน

  1. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีป้ายชื่อสถานพยาบาล และเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ติดไว้หน้าคลินิก แสดงว่าผ่านการตรวจสอบมาตรฐานต่าง ๆ มาแล้ว อยู่ในทำเลที่น่าเชื่อ ปลอดภัย เช่น ห้าง อาคารพาณิชย์
  2. แพทย์และ Specialist มีประสบการณ์ในการทำ Coolsculpting 
  3. ใช้เครื่อง Coolsculpting ของแท้ ตรวจสอบได้
  4. มีรีวิว Coolsculpting จากผู้ใช้บริการจริง จากแหล่งที่เป็นกลาง น่าเชื่อถือ
  5. Coolsculpting ราคาสมเหตุสมผล ไม่ถูกเกินไปจนน่าสงสัย
  6. มีการติดตามผลหลังทำ Coolsculpting อย่างต่อเนื่อง ติดต่อสะดวก เช่น เบอร์โทร Line@ Facebook

สรุป

เครื่อง Coolsculpting เป็นเครื่องสลายไขมันด้วยความเย็น ช่วยลดสัดส่วน เห็นผลจริง มีงานวิจัยรับรอง และมีการใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก เป็นวิธีลดจำนวนเซลล์ไขมัน ไม่ใช่แค่ลดขนาดเซลล์ไขมันแบบวิธีทั่วไป จึงรักษาผลลัพธ์ไว้ได้นานกว่า สุดท้ายจะทำ Coolsculpting ดีไหม ทำอย่างไรให้ได้ผลดี ควรปรึกษาแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ประเมินความเหมาะสมเป็นรายบุคคลครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า