ขูดฟิลเลอร์หน้าผากจากฟิลเลอร์ปลอม เห็นผลไหม ? มีขั้นตอนอย่างไร ?

ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก

ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก

คนที่ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากมาแล้วฟิลเลอร์เป็นก้อนแข็ง ทำให้ผิวบริเวณหน้าผากไม่เรียบเนียน หน้าผากปูดหรือมีปัญหาฟิลเลอร์ไหลย้อยในภายหลัง เกิดการอักเสบที่สาเหตุส่วนใหญ่มักเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่สามารถสลายได้เอง วิธีแก้ไขจะต้องทำการขูดฟิลเลอร์หน้าผากออกครับ 

การขูดฟิลเลอร์หน้าผาก คืออะไร ? สามารถเอาฟิลเลอร์ปลอมออกได้หมดไหม ? มีขั้นตอนอย่างไร ? ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่วันเห็นผล อันตรายไหม ? ในบทความนี้หมอจะมาให้คำตอบทุกข้อสงสัยครับ

สารบัญ ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก


ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก คืออะไร ?

การขูดฟิลเลอร์หน้าผาก เป็นวิธีการแก้ไขในกรณีที่ฉีดฟิลเลอร์ปลอมแล้วเกิดฟิลเลอร์เน่า ฟิลเลอร์ไหล ฟิลเลอร์เป็นก้อน เพราะฟิลเลอร์ปลอมจะไม่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ทำให้ต้องขูดฟิลเลอร์ออก ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปเนื้อเยื่อของร่างกายจะมาเกาะรวมกับฟิลเลอร์ จนทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อน หากไม่ทำการขูดออก อาจทำให้ฟิลเลอร์เกาะเป็นพังผืด ต้องทำการผ่าตัดออกแทน


ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก เหมาะกับใคร ?

  • คนที่ฉีดฟิลเลอร์ปลอมแล้วเกิดปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อน ผิวไม่เรียบเนียน 
  • คนที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วเกิดการอักเสบ ติดเชื้อ

ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก อันตรายไหม ?

ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก อันตรายไหม

การขูดฟิลเลอร์หน้าผาก อันตรายครับ ต้องกรีดเพื่อขูดเอาเนื้อฟิลเลอร์ออกมา ควรทำกับแพทย์ศัลยกรรมในโรงพยาบาลเท่านั้น ต้องระวังทั้งเรื่องของเส้นประสาท เส้นเลือดสำคัญต่าง ๆ ที่สำคัญการขูดฟิลเลอร์หน้าผากไม่สามารถเอาฟิลเลอร์ออกได้หมด จะมีบางส่วนที่ผสานกับเนื้อเยื่อไปแล้ว ขึ้นกับระยะเวลาที่ฉีด ถ้าฉีดมานาน และค่อนข้างแข็งก็จะเอาออกได้บางส่วนครับ


ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก มีขั้นตอนอย่างไร ?

  • ขั้นตอนขูดฟิลเลอร์หน้าผากอันดับแรก คนไข้จะต้องพบแพทย์เพื่อทำการประเมินปัญหาในเบื้องต้นว่าเกิดจากสาเหตุใด หากเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอมแล้วแพทย์จะทำการวางแผนขูดฟิลเลอร์
  • ทำความสะอาดผิวและฆ่าเชื้อในบริเวณที่ทำการขูด และฉีดยาชา
  • แพทย์จะทำการเปิดผิวบริเวณหน้าผาก และใช้เครื่องมือทางการแพทย์ขูดฟิลเลอร์ออก
  • ทายาฆ่าเชื้ออีกครั้ง และปิดแผล
  • มีการติดตามผล นัดดูแผลในอีก 1 สัปดาห์หลังขูดฟิลเลอร์หน้าผาก

ขูดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่วันเห็นผล ?

หลังขูดฟิลเลอร์หน้าผาก ผิวบริเวณหน้าผากจะเริ่มเรียบเนียนใน 1-2 สัปดาห์ครับ ซึ่งในช่วง 2-3 วันแรกอาจจะมีอาการบวมหรือช้ำได้ แนะนำให้เลี่ยงการแกะ นวดหรือเกาบริเวณที่ทำการขูดฟิลเลอร์ เพื่อป้องกันการยุบบวมช้า หรืออักเสบติดเชื้อ


หลังขูดฟิลเลอร์หน้าผาก จะฉีดใหม่ใช้เวลาเท่าไร ?

หลังขูดฟิลเลอร์หน้าผาก หากคนไข้ต้องการฉีดฟิลเลอร์ใหม่อีกครั้ง หมอแนะนำให้เว้นระยะ 1 หรือ 2 เดือนขึ้นไปครับ เพราะในช่วง 1-2 อาทิตย์แรก แผลอาจจะยังไม่สมานดีพอ และต้องมั่นใจว่าได้ขูดฟิลเลอร์ออกไปหมดแล้ว จึงสามารถฉีดฟิลเลอร์ใหม่ได้ครับ 


หลังขูดฟิลเลอร์หน้าผาก เปลี่ยนยี่ห้อฟิลเลอร์ได้ไหม ?

หลังขูดฟิลเลอร์หน้าผาก สามารถเปลี่ยนยี่ห้อฟิลเลอร์หรือใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อเดิมได้ครับ แต่หมอแนะนำให้คนไข้เปลี่ยนคลินิก ไม่ควรกลับไปฉีดฟิลเลอร์คลินิกเดิมอีก เพราะการขูดฟิลเลอร์เท่ากับว่าก่อนหน้านี้คนไข้ฉีดฟิลเลอร์ปลอมมา ดังนั้นควรเลี่ยงคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน และเลี่ยงฉีดฟิลเลอร์กับหมอเถื่อนจะดีที่สุดครับ 


ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากยี่ห้อไหนดี ?

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากยี่ห้อไหนดี

ฟิลเลอร์ที่เหมาะสำหรับฉีดหน้าผาก จะต้องเลือกใช้ฟิลเลอร์รุ่นที่เกลี่ยง่าย ให้ผลลัพธ์เรียบเนียน ไม่เป็นก้อน ยี่ห้อฟิลเลอร์หน้าผากที่นิยมใช้มีด้วยกัน 2 ยี่ห้อครับ ได้แก่

  • ฟิลเลอร์ Juvederm Volbella เป็นฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม มีโมเลกุลขนาดเล็ก เนื้อเนียนละเอียดไม่เป็นก้อน เหมาะสำหรับการเติมบริเวณหน้าผากที่ต้องการความเรียบเนียน ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติ อยู่ได้ 12 เดือน ราคาเริ่มต้น 14,000-16,000.-/1 CC
  • ฟิลเลอร์ Restylane Vital เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด เกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับการเติมเต็มบริเวณหน้าผาก ช่วยลดริ้วรอยหน้าผาก อยู่ได้ 12 เดือน ราคาเริ่มต้น 14,000-16,000.-/1 CC  

รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากด้วยการใช้ฟิลเลอร์ ที่ V Square Clinic ทีมแพทย์จะใช้เทคนิคฉีดฟิลเลอร์ในชั้นเยื่อหุ้มกระดูก ผลลัพธ์ที่ได้จะดูเป็นธรรมชาติ เรียบเนียนไปกับผิว หน้าผากไม่เป็นก้อน ไม่มีปัญหาไหลย้อยในภายหลัง

รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

สรุป

การขูดฟิลเลอร์หน้าผาก เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอม หมอแนะนำให้เลี่ยงจะดีที่สุดครับ คนไข้บางคนตัดสินใจเลือกไปใช้บริการคลินิกที่ราคาถูก ทำให้ฟิลเลอร์เน่า ฟิลเลอร์ไหล บางรายมีเนื้อตาย ผลที่ได้ไม่คุ้มเสีย

ดังนั้น ก่อนฉีดฟิลเลอร์คนไข้ควรตรวจสอบฟิลเลอร์ด้วยตัวเอง ว่าเป็นของแท้หรือไม่ ให้หมอแกะกล่องให้ดูต่อหน้าจะดีที่สุด และต้องเลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน หมอจะต้องมีประสบการณ์และมีใบรับรองอย่างถูกต้อง เพราะการฉีดฟิลเลอร์ ต้องอาศัยความรู้เรื่องโครงสร้างใบหน้า เพื่อที่จะสามารถวิเคราะห์ แก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด มีความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า