ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันเห็นผล หลังฉีดควรดูแลตัวเองอย่างไร ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน ?

ฉีดฟิลเลอร์ กี่วันเข้าที่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ หมอเอก

สำหรับคนที่สนใจเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ และมีข้อสงสัย ไม่ว่าจะเป็นหลังฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่? แต่ละจุดหรือตำแหน่งที่ฉีดมีระยะเวลาการเห็นผลลัพธ์ต่างกันหรือไม่ มีอะไรบ้างที่ควรรู้ วิธีดูแลตัวเอง ข้อปฏิบัติต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คงผลลัพธ์ได้ยาวนานขึ้น    

เพื่อคลายข้อสงสัย และช่วยให้คนไข้สามารถเตรียมความพร้อมก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ได้อย่างถูกต้อง หมอมีข้อมูลหลังฉีดฟิลเลอร์ในแต่ละตำแหน่ง ว่ากี่วันเข้าที่ กี่วันเห็นผล และควรดูแลตัวเองอย่างไรหลังฉีดฟิลเลอร์ มาแนะนำครับ


หลังฉีดฟิลเลอร์ กี่วันเห็นผล ?

หลังฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่? กี่วันเห็นผล? โดยภาพรวมทั่ว ๆ ไปจะเข้าที่ เห็นผลลัพธ์ชัดเจนประมาณ 2 สัปดาห์ แต่ทั้งนี้ สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ตั้งแต่หลังฉีดฟิลเลอร์ทันทีครับ 

ส่วนรายละเอียดของระยะเวลาของการเห็นผลลัพธ์จะสามารถเห็นได้ทันที 70-80% หลังทำครับ โดยที่ไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับไปทำงาน ใช้หน้าได้ตามปกติ ในบางเคสอาจมีอาการบวมบ้างเล็กน้อย ซึ่งสามารถหายได้เอง โดยจะค่อย ๆ ลดบวมลง จึงทำให้ “ฟิลเลอร์” เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยม เหมาะกับผู้ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว  

หลังฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ หมอซี

ทั้งนี้การฉีดฟิลเลอร์ในแต่ละตำแหน่ง จะใช้ฟิลเลอร์ต่างโมเลกุลกัน ต่างรุ่น ต่างยี่ห้อ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมที่หมอประเมิน เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติและสวยงามที่สุดสำหรับคนไข้แต่ละคน จึงอาจใช้เวลาในการเข้าที่แตกต่างกันบ้างเล็กน้อย  


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา กี่วันเข้าที่ ?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สามารถช่วยแก้ปัญหาใต้ตาได้ตรงจุดที่สุด ทั้งริ้วรอย ถุงใต้ตา ฉีดเติมเต็มร่องลึกใต้ตา ฉีดใต้ตาดำคล้ำ ซึ่งช่วยให้ใบหน้ากลับมาสดใส ดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง หลังฉีดเห็นผลทันที เป็นหัตถการที่ไม่มีแผลและให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ

ในบางเคสโดยเฉพาะคนที่ผิวบาง อาจมีอาการบวม หรือช้ำหลังฉีดได้จากเข็มที่ใช้ ถือเป็นเรื่องปกติครับ เนื่องจากการใช้เข็ม ใช้เวลาประมาณ 3 วัน จะค่อย ๆ ดีขึ้น และเข้าที่เต็มที่ประมาณ 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้นหมอจะนัดมาดูผลอีกครั้ง

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ตัวอย่าง รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา1
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา2

ฉีดฟิลเลอร์ปาก กี่วันเข้าที่ ?

การฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นการปรับทรงปาก เพิ่มความอวบอิ่มให้ริมฝีปากที่สะดวกและปลอดภัย อยู่ได้นานประมาณ 6-12 เดือน อีกทั้งการเติมฟิลเลอร์ปากนั้นใช้ปริมาณฟิลเลอร์ไม่มาก ส่วนมากไม่เกิน 1-2 CC ก็เห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนครับ 

โดยปกติหลังฉีดฟิลเลอร์ปากจะมีอาการบวมหลังฉีด และจะค่อย ๆ หายบวมประมาณ 4-5 วัน และการฉีดฟิลเลอร์ปากจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนเข้าที่ประมาณ 1-2 สัปดาห์

ที่ V Square Clinic หมอจะมีเทคนิคเฉพาะที่เน้นเรื่องความเป็นธรรมชาติ ดูความเหมาะสมของขนาดและรูปทรงริมฝีปากกับรูปหน้า ใช้ปริมาณฟิลเลอร์และจุดฉีดที่เหมาะสม ผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ปากจะเป็นกระจับสวยงามเข้ากับรูปหน้าที่สุด

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก

ตัวอย่าง รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก1cc
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ปาก2cc

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม กี่วันเข้าที่ ?

ฟิลเลอร์ร่องแก้มเป็นจุดที่หลายคนกังวลว่า จะเข้าที่เมื่อไหร่? จะมีอาการบวมหรือไม่ เป็นก้อนไหม หลังฉีดฟิลเลอร์จะเห็นว่าร่องแก้มตื้นขึ้นทันที ถ้าต้องรีบใช้หน้าก็สามารถใช้ได้เลย อาจมีอาการบวมบ้างจากเข็มหรือตัวยาเป็นเรื่องปกติเหมือนกับจุดอื่น ๆ  แนะนำให้หลีกเลี่ยงการแตะ การเกา การกดนวดในจุดนั้น ๆ อาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 2-3 วัน และเข้าที่ประมาณ 1-2 สัปดาห์ 

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม แพทย์ต้องมีประสบกาณ์ สามารถวิเคราะห์ได้ถึงสาเหตุของปัญหาและเลือกฟิลเลอร์ที่เหมาะสม ใช้เทคนิคการฉีดที่ถูกต้อง ก็จะช่วยให้เข้าที่เร็ว ไม่เกิดผลข้างเคียง ไม่บวมหรือเป็นก้อนตามมา เช่น คนไข้มีสาเหตุของร่องแก้มลึกมาจากการยุบตัวของกระดูกใต้ตา ก็ไม่ควรแก้ปัญหาด้วยการฉีดฟิลเลอร์บริเวณร่องแก้มโดยตรง จะทำให้หน้าดูบวม เนื้อมากองบริเวณเหนือร่องแก้ม ดูอูมผิดธรรมชาติครับ

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม 

ตัวอย่าง รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

รีวิวร่องแก้ม
รีวิวร่องแก้ม

ฉีดฟิลเลอร์คาง กี่วันเข้าที่ ?

การฉีดฟิลเลอร์คาง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวสวย มีมิติ แก้ปัญหาคางสั้น คางตัด คางถอย ไม่เข้ารูป เป็นตัวเลือกที่ให้ผลลัพธ์ดีไม่แพ้การผ่าตัดเสริมคางครับ หลังฉีดฟิลเลอร์คาง จะเห็นผลหลังฉีดทันที แต่จะยังไม่เข้าที่เต็มร้อย อาจมีอาการบวมเข็มได้ สามารถหายไปเอง ประมาณ 4-5 วัน หลังทำ โดยจะเข้าที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจนในประมาณ 2-3 สัปดาห์ครับ  

การฉีดฟิลเลอร์คางควรฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ ความชำนาญในการฉีดฟิลเลอร์คาง เพราะถ้าฉีดฟิลเลอร์ไม่ลึกพอจะโดนกล้ามเนื้อบริเวณคาง ทำให้เมื่อเวลาผ่านไปฟิลเลอร์จะถูกดึงมากองรวมกันเป็นก้อน ทำให้คางผิดรูปได้

รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง 

ตัวอย่าง รีวิว ฉีดฟิลเลอร์คาง

รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง1
รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง2

ฉีดฟิลเลอร์ขมับ กี่วันเข้าที่ ?

การฉีดฟิลเลอร์ขมับจะช่วยปรับรูปหน้าโดยรวมให้ได้สัดส่วนมากขึ้น และช่วยลดความเด่นของโหนกแก้มลง  ทำให้หน้าหวานขึ้น อีกทั้งยังเป็นที่นิยมในคนที่ต้องการเสริมโหงวเฮ้งในด้านการค้าขายและธุรกิจ เพราะมีความเชื่อด้านโหงวเฮ้งว่าจะทำให้รับทรัพย์มากขึ้น มีคนช่วยอุปถัมภ์

ด้านผลลัพธ์การเข้าที่เห็นผล หลังฉีดจะเห็นว่าขมับเต็มขึ้นทันที อาจรู้สึกปวดหัวได้ เนื่องจากเป็นจุดรวมเส้นประสาทและไวต่อความรู้สึก สามารถหายไปเองใน 1-2 วัน หรือรับประทานยาแก้ปวดได้และ รู้สึกบวมในจุดที่ฉีด เกิดจากอาการบวมเข็มและเนื้อฟิลเลอร์ จะยุบไปเอง และเข้าที่ชัดเจน  1-2 สัปดาห์ 

ทั้งนี้การฉีดฟิลเลอร์ขมับควรฉีดกับแพทย์ที่ชำนาญเท่านั้น เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดที่เชื่อมไปยังลูกตาได้และการฉีดต้องใช้ปริมาณฟิลเลอร์ในแต่ละจุดค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าฉีดด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง แพทย์ที่ชำนาญ และฟิลเลอร์แท้ที่ได้มาตรฐาน ก็มีความปลอดภัย 100% ครับ 

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ขมับ 

ตัวอย่าง รีวิวหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ขมับ 1
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ขมับ2

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่วันเข้าที่ ? 

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก สามารถช่วยแก้ไขปัญหาคนที่มีหน้าผากแบน ทำให้หน้าดูโทรม ไม่สดใส เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการแก้ไข โดยสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน เห็นผลเร็ว ดูแลง่าย ไม่ต้องพักฟื้น หลังฉีดจะมีอาการบวมได้เป็นปกติ สามารถทานยาแก้ปวดได้ตามอาการ และจะค่อย ๆ หายไปเอง และเริ่มเข้าที่ช่วงใน 7-14 วัน

ฟิลเลอร์หน้าผากเหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากผ่าตัดครับ ช่วยให้หน้าผากเป็นทรง เข้ารูปกับใบหน้ามากขึ้น เป็นที่นิยมในคนที่ต้องการเสริมโหงวเฮ้งในด้านการค้าขายและธุรกิจ เพราะมีความเชื่อด้านโหงวเฮ้งว่าจะทำให้รับทรัพย์มากขึ้น มีคนช่วยอุปถัมภ์ 

รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ตัวอย่าง รีวิวหลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก5cc
รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก3cc

ฉีดฟิลเลอร์จมูก กี่วันเข้าที่ ? 

การฉีดฟิลเลอร์จมูก สามารถใช้ฉีดเสริมจมูกได้ในเคสที่มีฐานเดิมอยู่บ้างแล้ว และวางแผนว่าจะไม่ผ่าตัดเสริมจมูกในอนาคต เพราะหากมี หมอจะไม่แนะนำให้ทำครับ หลังฉีดฟิลเลอร์จมูกจะช่วยให้จมูกโด่งขึ้น เหมาะกับคนที่อยากตกแต่งจมูกเพียงเล็กน้อยหรือต้องการเสริมโหงวเฮ้ง หากต้องการปรับแก้ให้โด่งมากขึ้นหรือน้อยลง สามารถทำได้ด้วยการฉีดสลายบางส่วน หรือฉีดเพิ่มเติมได้ตามที่คนไข้ต้องการ

ฟิลเลอร์จมูกกี่วันเข้าที่

หลังฉีดจะสามารถเห็นผลลัพธ์ทันที ถ้าหมอที่ฉีดมีประสบการณ์ ก็จะได้จมูกทรงสวย ไม่บาน ไม่บวมย้อยครับ ในกรณีที่บวมเข็ม ก็ยุบหายไปเอง และจะเข้ารูปเต็มที่ใช้เวลา 2 สัปดาห์


หลังฉีดฟิลเลอร์ ดูแลตัวเองอย่างไร ?

การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ในทุกตำแหน่ง จะมีวิธีการดูแลโดยทั่วไปคล้ายๆ กันครับ 

  • ควรกินยาที่แพทย์จ่ายให้หลังทำ ให้ครบถ้วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดอาการบวม และป้องกันการติดเชื้อ
  • อย่าบีบ นวด แกะ เกาบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์
  • ควรอยู่แต่ในที่อากาศเย็น หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิดและกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดงอย่างน้อย 48 ชม.หลังทำ 
  • ควรดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอตามปกติคือวันละ 1.5-2 ลิตร เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้ เพราะฟิลเลอร์เป็นสารที่อุ้มน้ำ การดื่มน้ำมาก ๆ จะช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูได้รูป

นอกจากนี้ยังมีแนวทางการดูแลแบบเฉพาะเจาะจงในการฉีดฟิลเลอร์แต่ละตำแหน่ง เช่น 

  • หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาห้ามขยี้ตา เกา กดหรือนวด
  • หลังฟิลเลอร์หน้าผาก ก็ไม่ควรใส่หมวก
  • หลังฉีดฟิลเลอร์ปากใน 12 ชั่วโมงแรกควรงดใช้หลอดดูดน้ำ งดทาลิปสติกและงดสูบบุหรี่
  • หากฉีดฟิลเลอร์คางก็ไม่ควรนั่งเท้าคาง และควรนอนหงายอย่างน้อย 2 คืน การนอนคว่ำกดทับหน้าอาจทำให้เกิดการกดทับครับ
ดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์1
ดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์2

ข้อควรหลีกเลี่ยงหลังฉีดฟิลเลอร์

  • ควรงดสูบบุหรี่ เพราะในบุหรี่มีสารหลายชนิดที่ขยายหลอดเลือด จะทำให้ยุบบวมช้า และผลการรักษาอยู่ได้สั้นลง
  • ควรหลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น การสัมผัสอากาศร้อน เช่น แสงแดด เตา หรือกระทะร้อน ๆ  
  • ใน 2-3 คืนแรกหลังทำ ควรนอนยกหัวให้สูงกว่าระดับหน้าอก โดยการหนุนหมอนที่ศีรษะอย่างน้อย 2 ใบ แต่ไม่ควรนอนตะแคง เพื่อป้องกันการกดทับหน้า ควรหาหมอนข้างมากันไว้ทั้งฝั่งซ้ายและขวา
  • ในช่วงระยะเวลา 3 วันหลังฉีด ไม่ควรขยับใบหน้าเยอะ เพราะอาจส่งผลให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดไว้เคลื่อนที่ไปผิดตำแหน่งได้
  • หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด โดยเฉพาะการซาวน่าหรือการทำเลเซอร์
  • งดการออกกำลังกายหนัก ๆ ตากแดด การดื่มแอลกอฮอล์
งดการดื่มแอลกอฮอลหลังฉีดฟิลเลอร์

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังฉีดฟิลเลอร์

หลังฉีดฟิลเลอร์ไปแล้วอาจมีอาการบวมแดง เขียวช้ำหรือคันได้ในจุดที่ฉีด คนไข้อย่าบีบ นวด แกะ เกาบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ อาการจะดีขึ้นใน 3 วันครับ แต่ถ้าอาการยังเป็นมากขึ้น ให้ติดต่อกลับมาที่คลินิกเพื่อรับยากินเพิ่ม

เพื่อลดโอกาสเกิดผลข้างเคียง หรืออาการไม่พึงประสงค์คนไข้ควรเพิ่มความระมัดระวังก่อนตัดสินใจเลือกฉีดฟิลเลอร์ เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ไว้ใจและตรวจสอบได้ว่าใช้ของแท้ 100% เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวย ปลอดภัยที่สุดครับ 


สรุป

สำหรับใครที่อยากฉีดฟิลเลอร์ และกังวลเรื่องผลลัพธ์ ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ การฉีดฟิลเลอร์สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนหลังทำทันทีครับ ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น เห็นผลเต็มที่ใช้เวลาประมาณ  2 สัปดาห์

ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จึงถือเป็นทางเลือกที่ดีในการปรับรูปหน้า แต่ข้อสำคัญต้องมั่นใจว่าแพทย์ที่ฉีดมีประสบการณ์ด้านการฉีดฟิลเลอร์มากพอ รวมถึงมีเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ที่เหมาะสม ใช้ฟิลเลอร์แท้ เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และได้ผลลัพธ์ที่ดีครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า