ฟิลเลอร์ Restylane มีกี่รุ่น แตกต่างกันอย่างไรเหมาะกับส่วนไหน

ฟิลเลอร์ Restylane

ฟิลเลอร์ Restylane

หากพูดถึงฟิลเลอร์ตัวท็อปที่ได้รับความนิยม ชื่อของฟิลเลอร์ Restylane เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อสารเติมเต็มกลุ่มไฮยารูลอนิกแอซิด จากประเทศสวีเดน ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากแพทย์ทั่วโลกครับ มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ ที่สำคัญผ่านการรับรองว่าปลอดภัยจาก US FDA และ Thai FDA เรียบร้อยแล้ว

ใครที่สนใจ ฟิลเลอร์ Restylane  อยากทราบข้อมูลว่ามีกี่รุ่น ที่ผ่านการรับรองจาก อย. ประเทศไทย ถูกนำเข้ามาใช้อย่างถูกต้อง หมอมีข้อมูลเหล่านี้มาแนะนำ แต่ละรุ่นราคาเท่าไร  เหมาะกับฉีดส่วนไหนได้บ้าง พร้อมวิธีดูของแท้ของปลอม ของแท้ตรวจสอบอย่างไร ติดตามอ่านได้ในบทความนี้ครับ 

สารบัญ ฟิลเลอร์ Restylane


ฟิลเลอร์ Restylane ดีไหม มีคุณสมบัติอย่างไร ?

ฟิลเลอร์ Restylane คือ สารเติมเต็ม ไฮยารูลอนิกแอซิด (Hyaluronic Acid)  ที่มีความปลอดภัยสูงเพราะมีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับไฮยารูลอนิกแอซิดที่อยู่ในร่างกายของเรา เมื่อนำมาใช้จึงไม่ก่อให้เกิดการต่อต้านหรือเกิดอาการแพ้ระคายเคือง และสามารถสลายได้หมด100% โดยไม่มีสารตกค้าง ผลิตโดยบริษัท Galderma บริษัทยาเจ้าใหญ่ จากประเทศสวีเดน

ปัจจุบันฟิลเลอร์ Restylane มีให้เลือกใช้หลายรุ่นครับ  แพทย์จึงนำมาใช้เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆ ได้หลายบริเวณ ไม่ว่าจะเป็นใต้ตา ร่องแก้ม ปาก ช่วยเติมเต็มริ้วรอยต่าง ๆ ทั้งร่องลึก ร่องตื้น ให้ผิวกลับมาเต่งตึงอีกครั้ง

ลักษณะเนื้อฟิลเลอร์ Restylane

ด้านความปลอดภัย ฟิลเลอร์ Restylane ถือเป็นฟิลเลอร์ที่อยู่คู่คลินิกเสริมความงามมายาวนานที่สุดในโลก และได้รับความนิยมมาโดยตลอด มีข้อมูลระบุว่า กว่า 97 % ของคนไข้รู้สึกพอใจในผลลัพธ์

นอกจากนี้ ฟิลเลอร์ Restylane ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่มีลิขสิทธิ์เฉพาะ โดยมีอยู่ 2 เทคโนโลยี คือ NASHA techology และ OBT technology ที่ทำให้คุณสมบัติของฟิลเลอร์ เหมาะสมกับความต้องการและปัญหาผิวหน้าของคนไข้ในแต่ละจุด

เทคโนโลยีฟิลเลอร์ Restylane

 เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของฟิลเลอร์ Restylane

  • NASHA techology หรือ Non-Animal Stabilized Hyaluronic Acid Technology เป็นไฮยารูลอนิกแอซิดที่มีความคงตัว ปลอดภัย ป้องกันการเกิดการแพ้ หลังฉีดจึงไม่ก่อให้เกิดการไหลไปตามบริเวณต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว 
  • เทคโนโลยีนี้ถูกนำมาใช้ตั้งแต่ปี 1996 อย่างแพร่หลาย และ ณ ปัจจุบันยังถูกใช้มากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ได้รับมาตรฐานความปลอดภัย FDA จากสหรัฐอเมริกา CE marks จากยุโรป เนื้อเจลมีขนาดเล็ก ปานกลาง ใหญ่ ไม่เท่ากันในฟิลเลอร์แต่ละรุ่น มีคุณสมบัติในการดึงโมเลกุลของน้ำเข้ามาเก็บไว้กับตัวยาฟิลเลอร์ จึงสามารถคงสภาพอยู่ในร่างกายของเราได้นานประมาณ 6 เดือน – 1 ปีครับ
ขนาดโมเลกุลฟิลเลอร์Restylane

NASHA ของ Restylane จะใช้การขดเส้นใย HA ร่วมกับการใส่ crosslink แล้วจึงทำฟิลเลอร์ให้เป็นเม็ดละเอียด (particle) เพื่อให้ได้เนื้อ Filler ที่มีค่า Elasticity สูงที่สุด

  • OBT Technology หรือ Optimal Balance Technology เป็นอีกเทคโนโลยีการผลิตของฟิลเลอร์ Restylane ที่ผลิตออกมาภายหลัง การผลิตแบบ NASHA แต่ก็เป็นที่ยอมรับและเลือกใช้โดยแพทย์หลากหลายจากทั่วโลกเช่นกัน  จุดเด่นของเทคโนโลยีนี้จะเน้นเรื่องของความยืดหยุ่น เป็นฟิลเลอร์เนื้อเจลมีความคงตัว ยืดหยุ่น สามารถปรับรูปทรงได้หลากหลายเหมาะสำหรับแก้ไขปัญหาเติมเต็ม ในแต่ละจุดประสงค์ของการฉีดฟิลเลอร์ครับ 

ฟิลเลอร์ Restylane มีกี่รุ่น เหมาะกับส่วนไหน ?

ในที่นี้หมอจะกล่าวถึงเฉพาะ ฟิลเลอร์ Restylane ที่ได้รับอนุญาตจาก อย.ให้ทำการฉีดรักษาได้ในประเทศไทยอย่างถูกต้อง ณ ปัจจุบันเท่านั้น

1. Restylane Perlane Lyft : เป็นฟิลเลอร์รุ่นที่มีส่วนผสมของยาชา ขณะทำการฉีดคนไข้จะไม่รู้สึกเจ็บ สามารถใช้ฉีดใต้ตา ฉีดจมูก หรือฉีดแก้มส้มได้ เพราะมีความคงตัวสูง เนื้อฟิลเลอร์ไม่ฟูมาก สามารถคงรูปได้ดีที่สุด ย่อยสลายได้เองและสามารถฉีดใหม่ได้เรื่อย ๆ หลังฉีดสามารถคงผลลัพธ์ได้นาน 12 เดือน 

ฟิลเลอร์ Restylane Perlane Lyft

2. Restylane Defyne : ออกแบบมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยลึกที่เกิดจากการยิ้ม ทำให้ผิวดูอ่อนวัย เป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง เนื้อเจลมีความนิ่มปานกลางและยืดหยุ่นที่สูง มีส่วนผสมของยาชา เหมาะสำหรับใช้ฉีดกระดูกที่ยุบตัวในผิวชั้นลึก จึงนิยมรักษาบริเวณ midface หรือเติมเต็มร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ฉีดเสริมโหนกแก้ม สามารถอยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน

ฟิลเลอร์ Restylane Defyne

3. Restylane Vital Light : ฟิลเลอร์รุ่นนี้มีส่วนผสมของยาชา เป็นฟิลเลอร์ที่ใช้เจลอนุภาคเล็ก มีความนิ่มที่สุดครับ  เหมาะสำหรับใช้บริเวณผิวพื้นที่ใหญ่เพื่อแก้ไขจุดที่มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ มีความนิ่ม เหมาะใช้สำหรับฉีดบริเวณที่ใกล้ ๆ ตาเพื่อแก้ปัญหาร่องลึกใต้ตา รวมถึงเติมฟิลเลอร์ปากได้ สามารถอยู่นานประมาณ  6-12 เดือน

ฟิลเลอร์ Restylane Vital Light

4. Restylane Volyme : เป็นฟิลเลอร์รุ่นที่มีส่วนผสมของยาชาเช่นกัน ออกแบบมาเติมชั้นผิวบริเวณใบหน้าให้อิ่มฟูขึ้น เพื่อให้ดูอ่อนเยาว์ ใช้สำหรับฉีดเติมเต็มส่วนที่โหลลึก หรือตอบ เช่น คนไข้ที่มีปัญหาแก้มตอบขมับตอบครับ สามารถอยู่ได้นาน 18 เดือน

ฟิลเลอร์ Restylane  Volyme

5. Restylane Refyne : เป็นฟิลเลอร์รุ่นที่มีส่วนผสมของยาชา มีลักษณะเนื้อเจล มีความยืดหยุ่นดี ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยลึกที่เกิดจากการยิ้มได้ เหมาะกับการเน้นเติมเต็มริ้วรอยเล็ก ๆ ทำให้ผิวดูอ่อนวัย ให้ผลคงทนอยู่นานประมาณ 12 เดือน

ฟิลเลอร์ Restylane Refyne

6. Restylane Classic เป็นฟิลเลอร์ที่ผสมของยาชา ใช้เจลอนุภาคใหญ่ ออกแบบมาสำหรับแก้ปัญหาริ้วรอยระดับปานกลางถึงมาก เหมาะกับการฉีดร่องตื้น เช่น ร่องแก้มตื้น ๆ ร่องขมวดคิ้ว เป็นต้น สามารถอยู่ได้นานได้ 12 เดือน

ฟิลเลอร์ Restylane Classic

7. Restylane Kysse : เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด แต่มีความคงตัว ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับริมฝีปากโดยเฉพาะ สามารถสร้างขอบริมฝีปากได้ชัดเจนขึ้น ช่วยทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม พร้อมทั้งปรับสีปากให้ดูสดใสขึ้นได้ หลังฉีดสามารถคงผลลัพธ์ได้นาน 12 เดือน

ฟิลเลอร์ Restylane Kysse

8. Restylane Vital : มีคุณสมบัติในเรื่องของปรับความชุ่มชื้นผิวได้เป็นอย่างดี จึงสามารถนำมาแก้ไขปัญหา ริ้วรอย ร่องลึก ตื้น ๆ ได้ สำหรับตำแหน่งที่นิยมในการเติมเต็มจะเป็นบริเวณ ใต้ตา เพื่อแก้ปัญหาร่องลึกใต้ตา และ เติมเต็มบริเวณหน้าผาก สามารถอยู่นานประมาณ  12 เดือน

Restylane Vital

ฟิลเลอร์ Restylane ราคาเท่าไร ?

ที่ V Square Cilnic จะใช้ฟิลเลอร์ Restylane ที่ผ่านอย. มีการนำเข้าและดูแลควบคุมอุณหภูมิตามมาตรฐาน สามารถนำมาใช้เพื่อการยกกระชับ และปรับคืนความชุ่มชื้นของผิวหนัง ฟื้นฟูใบหน้าได้อย่างเป็นธนนมชาติ สำหรับราคาจะมีรายละเอียดดังนี้ครับ

  • Restylane Perlane lyft เหมาะสำหรับฉีด ใต้ตา/คาง/แก้มส้ม ราคา 14,000.- /1 CC 
  • Restylane Volyme เหมาะสำหรับฉีด ใต้ตา ราคา 14,000.- /1 CC 
  • Restylane Defyne เหมาะสำหรับฉีด ปาก/แก้มตอบ/มุมปาก/ร่องแก้ม ราคา 14,000.- /1 CC 
  • Restylane Refyne เหมาะสำหรับฉีด ปาก/ร่องแก้ม/มุมปาก ราคา 14,000.- /1 CC 
  • Restylane Vital light เก็บรายละเอียดใต้ตาผิวชั้นตื้น ราคา 14,000.- /1 CC 
  • Restylane Classic เก็บรายละเอียดใต้ตาในผิวชั้นลึก สำหรับคนผิวบาง  ราคา 14,000.- /1 CC 
  • Restylane Kysse เหมาะสำหรับฉีดปาก/ขอบปาก ราคา 18,000.- /1 CC 
  • Restylane Vital เหมาะสำหรับฉีดใต้ตา/หน้าผาก ราคา 14,000.- /1 CC 
โปรโมชั่น-ฟิลเลอร์-Restylane_2023

ฟิลเลอร์ Restylane ของแท้ตรวจสอบอย่างไร ?

ปัจจุบันฟิลเลอร์ Restylane มีของลอกเลียนแบบครับ  เพื่อความปลอดภัยควรเรียนรู้วิธีสังเกตของแท้ได้ดังนี้

  • มีรอยปุสำหรับเปิดกล่อง มีป้ายภาษาไทยที่ข้างกล่องและมีเอกสารกำกับภาษาไทยอยู่ภายในกล่อง
  • มีสติ๊กเกอร์ โฮโลแกรม Restylane GALDERMAเลข lot. ตรงกัน 2 จุดคือ เลข lot. ที่ข้างกล่อง และเลข lot. ที่หลอด
  • สามารถสอบถามเลข lot. และคลินิกได้ที่บริษัท Galderma โทร. 02-0231800 ต่อ 402

ตัวอย่างฟิลเลอร์แท้ Restylane

วิธีดูฟิลเลอร์แท้ Restylane Perlane Lyft
วิธีดูฟิลเลอร์แท้ Restylane Classic
วิธีดูฟิลเลอร์แท้ Restylane Defyne
วิธีดูฟิลเลอร์แท้ Restylane Refyne
วิธีดูฟิลเลอร์แท้ Restylane Vital
วิธีดูฟิลเลอร์แท้ Restylane Volyme
วิธีดูฟิลเลอร์แท้ Restylane kysse
วิธีดูฟิลเลอร์แท้ Restylane Vital light

ข้อห้ามและข้อปฎิบัติสำหรับผู้ที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ Restylane

ข้อห้าม :

  1. ห้ามฉีดฟิลเลอร์กับหมอที่ไม่มีประสบการณ์ รวมถึงหมอกระเป๋า
  2. ก่อนฉีดฟิลเลอร์ restylane ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าตนเองไม่แพ้สารฟิลเลอร์
  3. การฉีดฟิลเลอร์ Restylane ไม่เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์หรือกำลังให้นมบุตร
  4. สำหรับคนที่รับประทานยาห้ามเลือด แอสไพริน, วิตามินอี, น้ำมันปลา ไม่ควรฉีดฟิลเลอร์

ข้อปฎิบัติ :

  1. ควรศึกษาข้อมูลที่จำเป็น ทั้งการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน การเลือกหมอ เทคนิคในการทำ รีวิวต่าง ๆ รวมไปถึงวิธีการสังเกตฟิลเลอร์แท้แต่ละยี่ห้อ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดี คุ้มค่า
  2. หลังเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์แล้ว ควรดื่มน้ำให้มาก ๆ งดดื่มแอลกอฮอล์ งดการสัมผัส หรือขัดถูบริเวณที่ฉีด และควรอยู่ในห่างจากบริเวณที่มีความร้อนสูง หากต้องการฉีดเพิ่ม ควรเว้นระยะเวลา 6 เดือน ก่อนจะทำการฉีดฟิลเลอร์

ข้อควรปฎบิติก่อนฉีดฟิลเลอร์ 

ข้อควรปฎบิติก่อนฉีดฟิลเลอร์1
ข้อควรปฎบิติก่อนฉีดฟิลเลอร์-2

ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์

ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์1
ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์1

สรุป 

ฟิลเลอร์ Restylane ในปัจจุบันยังคงเป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยมในอันดับต้น ๆ มีความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางจากแพทย์ทั่วโลก เนื่องจากฟิลเลอร์ Restylane มีให้เลือกหลายรุ่น แพทย์จะสามารถเลือกนำใช้ในการแก้ไขปัญหารูปหน้า ริ้วรอย ร่องลึกได้เป็นอย่างดี ตรงจุด ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติ 

สำหรับใครที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ Restylane ต้องมั่นใจว่าเป็นฟิลเลอร์แท้ ได้มาตรฐาน ข้อสำคัญคือจำเป็นต้องฉีดโดยแพทย์มีประสบการณ์และความชำนาญมากพอ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า