ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่ CC แก้ปัญหาหน้าผากแบน ให้นูนสวยได้รูป เสริมโหงวเฮ้ง

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ฟิลลเลอร์หน้าผากแก้ปัญหาหน้าผากแบน by หมอบาส คุณพีช

หนึ่งในปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูไม่มีมิติ ไม่สมส่วน คือการมีหน้าผากแบน หน้าผากยุบ ซึ่งเป็นปัญหาที่ใครหลายคนมักจะมองข้ามครับ ส่วนใหญ่คนมักจะคิดว่าใบหน้าที่ดูไม่มีมิติ เกิดจากจมูกที่แบนหรือแก้มตอบเท่านั้น แต่ความจริงแล้วพื้นที่ ๆ ใหญ่ที่สุดบนใบหน้า คือ หน้าผาก การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เสริมความโหนกนูน จะช่วยปรับภาพรวมของใบหน้าให้มีมิติ ดูอ่อนเยาว์ลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

ใครที่ยังไม่เคยเสริมหน้าผากมาก่อน และสงสัยว่าการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ต่างจากการผ่าตัดเสริมหน้าผากอย่างไร ?  อันตรายไหม ? นอกจากช่วยเติมเต็มหน้าผากให้สวยได้รูปแล้ว ช่วยเสริมโหงวเฮ้งที่ดีได้อย่างไร ราคาเท่าไหร่ ศึกษาได้ใบบทความนี้ครับ

สารบัญ ฟิลเลอร์หน้าผาก


ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก คืออะไร ?

Filler หน้าผาก คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid หรือ HA ซึ่งเป็นสารเลียนแบบไฮยาลูรอนิค แอซิดที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นตามธรรมชาติ เข้าไปทดแทนคอลลาเจนในชั้นผิวที่เสื่อมสภาพเมื่ออายุมากขึ้น เป็นวิธีเสริมหน้าผากที่ปลอดภัย และไม่ต้องผ่าตัด 

หลังฉีดหน้าผากสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงทันที ช่วยแก้ปัญหาหน้าผากได้หลากหลาย ปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนสวยงาม มีมิติ ช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้ดีขึ้น ทำให้ผิวบริเวณหน้าผากที่ถูกเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์เปล่งปลั่ง เต่งตึง เรียบเนียน และยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้ครับ


ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง ?

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ช่วยเสริมหน้าผาก ปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วน และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น แก้ปัญหาหน้าผากได้หลากหลาย เช่น

  • หน้าผากแบน
  • หน้าผากบุ๋ม
  • หน้าผากยุบ
  • หน้าผากไม่เท่ากัน
  • หน้าผากเป็นเคลื่น
  • รอยย่นบนหน้าผาก

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ช่วยปรับโหงวเฮ้ง วาสนาดี อย่างไร ?

นอกจากการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะช่วยเรื่องความงามบนใบหน้าแล้ว ยังนิยมฉีดเพื่อปรับโหงวเฮ้ง ตามความเชื่อส่วนบุคคล ในตำราโหงวเฮ้งได้กล่าวไว้ว่าผู้ที่มีหน้าผากโหนกนูน เกลี้ยงเกลา บ่งบอกว่าเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล จะมีความรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ในด้านธุรกิจ หน้าที่การงาน

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ช่วยปรับโหงวเฮ้งวาสนา คุณต่าย

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและดูเป็นธรรมชาติ
จึงได้รับความนิยมทั้งในการเสริมความงามและเสริมโหงวเฮ้ง


ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก VS การเสริมหน้าผาก ต่างกันอย่างไร ?

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก VS การเสริมหน้าผาก

การเสริมหน้าผากด้วยฟิลเลอร์ และการผ่าตัดเสริมหน้าผาก ให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันอย่างไร ? ความจริงแล้วทั้งสองวิธีให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างกันครับ แต่จะมีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกัน ดังนี้

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก : เป็นวิธีเสริมหน้าผากด้วยการฉีดสาร Hyaluronic Acid ที่มีลักษณะเป็นเนื้อเจลเข้าไปเติมเต็ม โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ทำให้เกิดแผล ไม่ต้องพักฟื้น หลังฉีดฟิลเลอร์สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทันที อาจมีอาการบวมเล็กน้อย แต่จะค่อย ๆ ดีขึ้นตามเวลา เห็นผลเต็มที่ใน 2 สัปดาห์ และอยู่ได้นานประมาณ 12 เดือนขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของแต่ละคน

ฟิลเลอร์แท้ สามารถสลายหมดได้โดยไม่มีสารตกค้าง สามารถกลับมาฉีดฟิลเลอร์เติมหน้าผากใหม่ได้เรื่อย ๆ ตามคำแนะนำของแพทย์ 

ผ่าตัดเสริมหน้าผาก : เป็นการเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคน โดยใช้วิธีการกรีดช่วงไรผม ความยาวตามขนาดของซิลิโคน หลังผ่าตัดจะมีรอยแผลและสามารถเกิดเป็นรอยแผลเป็นตามมาได้ 

หลังผ่าตัดจะมีอาการบวมช้ำมากกว่าการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อป้องกันการอักเสบติดเชื้อ ต้องดูแลรักษาความสะอาดของแผลเป็นพิเศษ ผลลัพธ์หลังการผ่าตัดเสริมหน้าผากสามารถอยู่ได้ถาวร หากต้องการปรับแก้ต้องผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนซิลิโคนครับ


ข้อควรรู้และข้อควรระวังก่อนฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ข้อควรรู้และข้อควรระวังก่อนฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

บริเวณหน้าผาก มีเส้นเลือดสำคัญอยู่จำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นตำแหน่งที่กว้าง ต้องใช้ปริมาณของฟิลเลอร์ค่อนข้างมาก จึงต้องอาศัยประสบการณ์ของแพทย์ เพื่อไม่ให้พลาดฉีดโดนเส้นเลือดสำคัญ โดยเฉพาะเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงจอประสาทตา เพราะอาจทำให้ตาบอดได้ ก่อนตัดสินใจฉีดหน้าผากจึงควรเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ ใช้เทคนิคที่ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดครับ


ฟิลเลอร์หน้าผาก ยี่ห้อไหนดี ?

Filler หน้าผากที่หมอแนะนำจะเป็นฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม เกลี่ยง่าย เมื่อเนื้อฟิลเลอร์เซตตัวกับเนื้อเยื่อของผิวจะมีความคงตัว ให้ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติ

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ยี่ห้อไหนดี
ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ยี่ห้อไหนดี

ที่ V Square Clinic ใช้ฟิลเลอร์แท้ที่เหมาะกับการฉีดเพื่อเติมเต็มหน้าผาก 2 ยี่ห้อ คือ Juvederm Volbella และ Restylane Vital light ก่อนฉีดแพทย์จะเป็นผู้ประเมินปัญหา สภาพผิว และแนะนำฟิลเลอร์ยี่ห้อที่เหมาะสมให้ครับ


ฟิลเลอร์หน้าผาก 1 CC เพียงพอหรือไม่ ควรใช้กี่ CC ?

ก่อนฉีดหมอจะประเมินปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ ให้เหมาะสมกับปัญหาหน้าผากที่ต้องการแก้ไขเป็นรายบุคคล เช่น

  • ผู้ที่ต้องการแก้ไขร่องหน้าผาก ร่องโหนกคิ้ว เพื่อเติมเต็มผิวให้เรียบเนียนเสมอผิวเดิม ปกติจะใช้ปริมาณฟิลเลอร์อยู่ที่ 1-2 CC
  • กรณีที่ต้องการเพิ่มความโหนกนูน แก้ไขปัญหาหน้าผากแบน หน้าผากยุบ หรือต้องการเสริมโหงวเฮ้ง อาจต้องใช้ฟิลเลอร์ในปริมาณที่มากขึ้น ประมาณ 3-5 CC โดยแพทย์จะแนะนำให้ทยอยเติมฟิลเลอร์ครั้งละไม่เกิน 5 CC เนื่องจากการเติมฟิลเลอร์ที่มากไปในบริเวณหน้าผาก จะทำให้เนื้อฟิลเลอร์ไปกดเนื้อเยื่อ ส่งผลให้หน้าผากบวม หรือเกิดการไหลย้อยได้

การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

นอกจากเลือกฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ที่มีประสบการณ์แล้ว การดูแลตัวเองที่ดีจะช่วยให้ฟิลเลอร์เข้าที่ได้เร็ว เกาะผิว กลืนกันกับเนื้อเยื่อปกติของผิวได้ดี โดยมีวิธีการดูแลตัวเอง ดังนี้

การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
  • หลังฉีดฟิลเลอร์จะมีอาการบวมแดง รอยช้ำเขียวจากการฉีด สามารถประคบเย็นตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น เนื่องจากการประคบเย็นที่ผิดวิธีอาจส่งผลให้ฟิลเลอร์ไม่แกะผิว
  • หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด รวมถึงกิจกรรมที่อาจส่งผลให้เลือดสูบฉีด (อย่างน้อย 48 ชม.) เช่น ซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ๆ รวมถึงการนั่งทานอาหารปิ้งย่างหน้าเตาร้อน  ๆ 
  • หากมีอาการคันหลังฉีดฟิลเลอร์ ควรหลีกเลี่ยงการเกาบริเวณที่ฉีด อาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนที่ได้ 
  • เลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ เพื่อลดการอักเสบของผิว 
  • ไม่ควรนอนคว่ำหรือนอนตะแคง เพื่อลดการกดทับบริเวณที่ฉีด
  • ไม่ควรขยับหน้าผาก และใบหน้าโดยรวมบ่อยในช่วงแรก ๆ หลังจาก 2 สัปดาห์หลังฟิลเลอร์เข้าที่ สามารถขยับได้ตามปกติ

รีวิวการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ที่ V Square Clinic
จากผู้ใช้บริการจริง ก่อน-หลังทำ

รีวิวการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
รีวิวการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก(3)

ก่อนทำ : ในเคสนี้มีปัญหาหน้าผากยุบเป็นแอ่งตรงกลางหน้าผาก ต้องการปรับแก้ไขให้หน้าผากเต็ม กลมมน เพื่อแก้ไขโหงวเฮ้ง

หลังทำทันที : หน้าผากเต็มขึ้น มีความโค้งมน ช่วยเสริมโหงวเฮ้ง

รีวิวการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก คุณพีช
รีวิวการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก(1)

ก่อนทำ : หน้าผากบุ๋มเป็นแอ่ง ส่งผลให้โหนกคิ้วเด่นขึ้นมา ทำให้หน้าดุ ไม่สดชื่น   

หลังทำทันที : หน้าผากอิ่มเต็ม มีมิติรับกับใบหน้าได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น


ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ที่ไหนดี ?

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากที่ไหนดี เลือกคลินิกอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ดีไม่ผิดหวัง l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์หลังการฉีดที่ดี ตรงตามความต้องการ ควรให้ความสำคัญในการเลือกฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์แท้ที่สามารถตรวจสอบได้ และฉีดกับหมอที่มีประสบการณ์เท่านั้น

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี(1)

ยินดีให้คำปรึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถเข้ามาปรึกษาโดยตรงกับแพทย์ประจำสาขา หรือสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ หมอจะเป็นคนตอบเองทุกเคสครับ

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี by หมอแพร

 โปรโมชั่น ฟิลเลอร์หน้าผาก ที่ V Square Clinic

ราคาฟิลเลอร์หน้าผากแต่ละคลินิก ก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ ที่ V Square Clinic มีฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm และ Restylane ที่เหมาะกับการฉีดบริเวณหน้าผาก ราคาเริ่มต้น 14,000 บาท – 16,000 บาท/CC  ขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ใช้ครับ

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ราคาเท่าไร

Q&A ฟิลเลอร์หน้าผาก

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก บวมกี่วัน ?

หลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะมีอาการบวม ช้ำ เขียว ได้ในบริเวณที่มีการแทงเข็มเป็นเรื่องปกติ โดยอาการเหล่านี้จะดีขึ้นใน 2-3 วัน คนไข้สามารถทานยาแก้ปวด ลดบวม ที่คลินิกจ่ายให้ได้ ฟิลเลอร์จะเริ่มสมานกับเนื้อเยื่อและเข้าที่ใน 14 วัน หากอาการบวมไม่ดีขึ้น แนะนำให้กลับมาพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุหาแนวทางแก้ไขต่อไป

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก อันตรายไหม ?

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ไม่อันตรายครับ หากใช้ฟิลเลอร์แท้ ฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง ฉีดในระดับความลึกที่เหมาะสม จะสามารถเลี่ยงจุดฉีดที่อันตรายได้ ก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ควรศึกษาข้อมูล ดูรีวิวจากเคสที่ผ่านมา เปรียบเทียบก่อนทำ-หลังทำ เพื่อความมั่นใจว่าจะให้ผลลัพธ์ที่สวยงามและปลอดภัยที่สุดครับ


สรุป

ฟิลเลอร์หน้าผาก สามารถแก้ไขปัญหาหน้าผากแบน หน้าผากยุบ รวมถึงช่วยปรับโหงวเฮ้งที่ดีได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ทำให้เกิดแผล เห็นผลลัพธ์หลังทำทันที เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีหมอแนะนำให้ฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ รู้เทคนิคการฉีดในระดับความลึกที่เหมาะสม ฉีดแล้วฟิลเลอร์ไม่เป็นก้อน หากพลาดฉีดโดนเส้นเลือดสำคัญ ก็สามารถแก้ไขได้ ด้วยการฉีดสลายฟิลเลอร์อย่างถูกวิธีครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า