Hifu กับ ร้อยไหม ต่างอย่างกันอย่างไร ทำด้วยกันได้ไหม ?

Hifu กับ ร้อยไหม

Hifuกับร้อยไหม ต่างกันอย่างไร คุณนิโคล

Hifu กับ ร้อยไหม เป็นหัตถการเสริมความงามที่ถูกยกขึ้นมาเปรียบเทียบกันอยู่บ่อย ๆ เพราะช่วยลดริ้วรอย ยกกระชับ ปรับหน้าเรียวที่เห็นผลคล้ายกัน จึงทำให้คนไข้หลายคนสับสนว่าหัตถการไหนเห็นผลดีกว่า ระหว่าง Hifu กับ ร้อยไหมเลือกทำอะไรดี ถ้าหากมีปัญหาริ้วรอย แก้มย้อย มีร่องลึกที่เห็นได้ชัดสามารถทำทั้งสองหัตถการร่วมกันได้ไหม? 

สำหรับใครที่กำลังหาข้อเปรียบเทียบระหว่าง Hifu กับ ร้อยไหมว่าจริง ๆ แล้วมีข้อเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร?  ในบทความนี้หมอจะมาสรุปเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียของทั้งสองหัตถการ เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจครับ

สารบัญ Hifu กับ ร้อยไหม


ร้อยไหมกับไฮฟู ต่างกันอย่างไร ?

ร้อยไหม

ร้อยไหมคืออะไร หมอซี

การร้อยไหม คือการใช้ไหมก้างปลาที่เป็นไหมละลาย ร้อยเข้าไปในชั้นผิวหนังโดยใช้เข็มนำเส้นไหม ผิวบริเวณที่ร้อยไหมจะถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นมาตามเส้นไหม คล้าย ๆ ตะขอเกี่ยว ซึ่งจะมีจุดที่ดึงบริเวณแก้มส่วนล่าง และมีจุดที่ยึดอยู่บริเวณขมับ เมื่อดึงเข้าหากัน ผิวบริเวณนั้นจะดูยกกระชับขึ้น  สามารถทำได้ทั้งการร้อยไหมปรับรูปหน้า ร้อยไหมดึงหน้า ร้อยไหมกระชับหน้า ร้อยไหมจมูก ร้อยไหม Foxy eye 

หากร้อยไหมกับหมอที่มีประสบการณ์ หลังไหมละลายแล้วจะเกิดเป็นเส้นใยอิลาสตินเพื่อช่วยประคองผิวกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจน และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าเต่งตึงกระชับ 

หลังร้อยไหมอยู่ได้นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับชนิดไหมที่เลือกใช้ ไหมที่นิยมคือ ไหม PDO (Polydioxanone) เป็นไหมที่มีความยืดหยุ่นปานกลาง นิ่ม ไม่เปราะ ขณะที่ร้อยจะไม่รู้สึกระคายเคือง ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 4-5 เดือน และไหม PCL (Polycaprolactone) เป็นไหมที่มีความยืดหยุ่นสูงที่สุด แข็งทน ไม่เปราะหักง่าย เส้นใหญ่ที่สุด และเป็นไหมที่ดีที่สุดในปัจจุบัน อยู่ได้ 1 ปีครับ

ร้อยไหมข้อดี

  • ช่วยลดความหย่อนคล้อย เพิ่มความกระชับ ให้ใบหน้าได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น 
  • ช่วยปรับรูปหน้าเรียว V shape ใบหน้ามีสัดส่วน ผิวดูเต่งตึง อ่อนกว่าวัยโดยที่ไม่ต้องผ่าตัด
  • ไหมจะช่วยประคองผิวคล้ายเส้นเอ็นบนใบหน้า เมื่อสอดลงไปแล้ว ผิวจะถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นมาตามแนวเส้นไหมที่คล้ายกับตะขอดึง เมื่อดึงแล้วใบหน้าที่หย่อนคล้อยก็จะมีความกระชับขึ้น ดูเต่งตึงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน  เมื่อร้อยไหมไปแล้วก็จะเกิดเป็นเส้นใยอิลาสตินเพื่อช่วยประคองผิวหรือพยุงผิว และช่วยกระตุ้นเซลล์ที่มีหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้าเต่งตึงกระชับ และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงชั้นผิวหนัง
  • ปลอดภัย ละลายหมด 100% ไม่มีสารตกค้าง ไหมที่มีคุณภาพ สามารถเข้ากันได้ดีกับผิวหนัง หลังจากทำเสร็จเห็นผลทันที ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น

ร้อยไหมข้อเสีย

  • หลังร้อยไหมอาจมีอาการบวมช้ำหลังทำค่อนข้างสูง ทั้งจากการฉีดยาชาและเลือดที่ออกใต้ผิวหนัง ถึงแม้หลังทำทันทีจะบวมน้อย แต่ก็อาจจะบวมมากขึ้นในช่วง 3-4 วันแรก ซึ่งส่วนมากก็จะหายได้เองภายใน 7-14 วัน
  • การร้อยไหมมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกรณีใช้อุปกรณ์ไม่สะอาด อาจเกิดรอยบุ๋มของผิวหนัง ผิวหนังสองข้างยกกระชับไม่เท่ากันได้ ควรร้อยไหมกับคลินิกที่ได้มาตรฐานและหมอที่มีประสบการณ์เท่านั้น
  •  ให้ผลลัพธ์ไม่ถาวร ไหมละลายมีอายุ 4 เดือน-2 ปี ขึ้นกับชนิดของเส้นไหม

Hifu

hifu คืออะไร หมอเบส

การทำ hifu คือ การยกกระชับหน้าด้วยพลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ที่มีความเข้มข้นสูง พลังงานลงลึกถึงชั้นผิวหนัง SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ที่เป็นผิวหนังชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า โดยจะแบ่งค่าพลังงานเป็นจุดขนาด 0.5 mm. ไปจนถึง 1 mm. ที่มีความร้อน 60°C-70°C เมื่อยิงแล้วจะทำให้ชั้นไขมันและชั้น SMAS เกิดการหดตัวเหมือนกับการเอาเนื้อจี่ในกระทะ ส่งผลให้ผิวดูยกกระชับ เต่งตึงและอ่อนเยาว์มากขึ้น สามารถยกกระชับได้ทั้งบริเวณใบหน้า เหนียง คอ ต้นแขน และต้นขา

หลังทำ hifu จะเห็นผลทันทีประมาณ 20% หลังจากนั้นภายใน 1-2 เดือนจะรู้สึกว่าผิวจะยกกระชับขึ้น และเห็นผลเต็มที่ตอน 3-4 เดือน หากคนไข้ต้องการให้ผิวกระชับขึ้นอีก ก็สามารถทำ  Hifu เพิ่มได้ทุก ๆ 3 เดือนเพื่อป้องกันความหย่อนคล้อยในอนาคตและคงสภาพผลการรักษาครับ
สำหรับเครื่อง Hifu ที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้คือ Ultraformer III ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องมือยกกระชับที่ดีที่สุดรองจาก ulthera ครับ เนื่องจากเป็นระบบ macrofocus ที่มีรอบพลังงานไวที่สุดเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ตัวเครื่องผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรป

Hifu ข้อดี

  • เหมาะกับคนที่กลัวเข็ม มีความปลอดภัยต่อผิวสูง ไม่ทำร้ายผิวหนังบริเวณชั้นนอก มีหัวยิงหลากหลายตามระดับความลึกของผิว สามารถยิงได้ทุกบริเวณที่ต้องการให้กระชับขึ้น 
  • ช่วยยกกระชับหน้าพร้อมกระตุ้นคอลลาเจนทุกชั้นผิว สามารถยกกระชับถึงชั้น SMAS ที่เป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า
  • เห็นผลทันทีประมาณ 20% และเห็นผลเต็มที่ใน 3-4 เดือน สามารถทำได้บ่อยครั้ง หากต้องการให้ผิวกระชับขึ้น สามารถทำ Hifu เพิ่มได้ทุก ๆ 3 เดือน
  • หลังทำสามารถกลับไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ตามปกติได้ทันที ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มรอยแผล

Hifu ข้อเสีย

  • หลังทำ Hifu อาจมีรอยแดงเล็กน้อย แต่จะหายไปได้เองภายใน 1-2 ชั่วโมง
  • ขณะทำ Hifu จะมีความรู้สึกเจ็บ ปวด ๆ ตึง ๆ บริเวณใต้ชั้นผิว เป็นความเจ็บที่สามารถทนได้ แต่จะไม่แสบร้อน
  • หากทำ Hifu ที่ไม่ได้คุณภาพ อาจทำให้หน้าไหม้ หน้าบวม และอาจโดนเส้นประสาททำให้หน้าเบี้ยวได้

อยากปรับรูปหน้าเรียว ‘ร้อยไหมกับไฮฟู’ เลือกทำอะไรดี ?

hifu เหมาะสำหรับคนที่มีริ้วรอยไม่ลึกมาก ต้องการกระชับใบหน้า มีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น ส่วนร้อยไหมจะเหมาะสำหรับคนที่มีแก้มห้อย หย่อนคล้อย การเลือกทำหัตถการในเบื้องต้น คนไข้ควรให้หมอทำการประเมินใบหน้าก่อนครับ เพื่อหมอจะได้เลือกหัตถการที่เหมาะสม ทำแล้วเห็นผล และมีความปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งเรื่องนี้ทีมแพทย์ V Square Clinic ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง สำหรับใครที่สนใจ สามารถส่งรูปมาให้หมอประเมินก่อนได้ครับ ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช่จ่าย หมอตอบเองทุกเคสครับ

ช่องทางติดต่อ หมอโต้ง หมอแพน หมอเบิร์ด

hifu กับ ร้อยไหม ทำร่วมกันได้ไหม ?

hifu กับ ร้อยไหม ทำร่วมกันได้ไหม หมอบาส

hifu กับ ร้อยไหม สามารถทำร่วมกันได้ครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ตามความเหมาะสม ควรให้แพทย์ประเมินปัญหาใบหน้าของคนไข้ในเบื้องต้นก่อน เพื่อจะได้เรียงลำดับการทำหัตถการได้อย่างถูกต้อง หากคนไข้มีริ้วรอยร่องลึก มีแก้มหย่อน แก้มห้อย หมออาจพิจารณาให้ทำทั้งสองหัตถการควบคู่กัน เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น


สรุป

Hifu กับ ร้อยไหม คนไข้จะเหมาะกับหัตถการใด เบื้องต้นควรให้หมอประเมินก่อนครับ เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ดูเป็นธรรมชาติ คนไข้สามารถส่งรูปมาให้หมอประเมินก่อนได้ครับ ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช่จ่าย หมอตอบเองทุกเคส

ที่ V Square Clinic จะใช้ไหมแท้ที่มีคุณภาพ ละลายหมด 100% ไม่มีสารตกค้าง ทีมแพทย์มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้ามากกว่า 15 ปี และที่คลินิกจะใช้เครื่อง  Ultraformer III ของแท้ สามารถตรวจสอบกับบริษัทได้ ตัวเครื่องได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองประสิทธิภาพและความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (US FDA) และทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า