Hifu ดีอย่างไร ทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล ไม่เห็นผลเกิดจากอะไรบ้าง ?

Hifu ดีไหม

hifu ดีไหม

Hifu ย่อมาจาก High Intensity Focus Ultrasound เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการยกกระชับผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน ทำให้ผิวหน้ายืดหยุ่นมากขึ้น ลดริ้วรอย กระชับรูขุมขน ผิวหน้าจะเต่งตึงและเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับคนที่สนใจการทำ Hifu และอาจสงสัยว่า ทำ Hifu ดีไหม? ทำไม Hifu ถึงได้รับความนิยม มีข้อดีอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง มีคำตอบในบทความนี้ครับ

สารบัญ Hifu ดีไหม


ทำ Hifu ดีจริงไหม ทำกี่ครั้งถึงเห็นผล ?

ทำ-Hifu-ดีอย่างไร หมอซี

การทำ Hifu ตัวเครื่องมีหลักการทำงานโดยปล่อยพลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ที่ปลอดภัย ส่งลงไปในชั้นผิวถึงชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ทำให้เนื้อเยื่อเกิดการหดตัว เสมือนเป็นการดึงหน้า ส่งผลให้ผิวกระชับขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถทำ Hifu ได้บริเวณใบทั่วหน้า เหนียง คอ ต้นแขน ต้นขา

หลังทำ Hifu เห็นผลได้ทันทีประมาณ 20% ตั้งแต่ครั้งแรกครับ เมื่อเวลาผ่านไป 2-3 เดือน จะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามคอลลาเจนในผิวที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ผลการทำจะอยู่ได้นานประมาณ 5-6 เดือน ถ้าอยากรักษาผลลัพธ์ให้ต่อเนื่องยาวนานขึ้น ควรกลับมาทำทุก ๆ 6 เดือน ยิ่งทำ ยิ่งเห็นผลลัพธ์ดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

จุดพลังงาน-Hifu

Hifu Ultraformer III จะส่งพลังงานเป็นจุดขนาด 0.5-1 mm

การส่งพลังงานของเครื่อง Hifu macrofocus หรือ Hifu Ultraformer III จะส่งพลังงานเป็นจุดขนาด 0.5-1 mm มีความคงที่ เมื่อยิงลงไปจะคล้ายจุดไข่ปลาเล็ก ๆ เรียงกันเป็นเส้นตรงใต้ผิว ทำให้เกิดการหดของเนื้อเยื่อตามทิศทางของเส้นนั้น แพทย์จะออกแบบ Vector ในการยิง และยิงเรียงเป็นเส้นตรงเพื่อยกกระชับผิวตามแนวที่ต้องการได้ สามารถเข้าถึงจุดที่มีปัญหาได้อย่างแม่นยำ


ข้อดีของ Hifu

ข้อดีของการ Hifu คือ สามารถทำได้บ่อยครั้ง หลังทำ Hifu สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติไม่ต้องพักฟื้น ดาราและเซเลบริตี้หลายคนจึงเลือกการทำ Hifu มากกว่าหัตถการอื่น ๆ ที่ต้องฉีด มีแผล หรือต้องพักฟื้นนาน ๆ Hifu เหมาะกับคนที่กลัวเข็ม มีริ้วรอยไม่ลึกมาก ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และฟื้นฟูผิวให้สุขภาพดีขึ้น เปล่งปล่ง 

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : การทำ Hifu โดยปกติผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 5-6 เดือน แต่สามารถทำให้ผลลัพธ์มีระยะเวลาถึง 1 ปีได้ ขึ้นอยู่กับคนไข้สามารถทนเจ็บได้หรือไม่ครับ โดยหมอจะใช้พลังงานสูงขึ้น เพื่อให้เนื่อเยื้อหดตัวยิ่งขึ้น กระตุ้นคอลลาเจนได้ดีขึ้น


Hifu เหมาะกับใครบ้าง ?

  • ผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวไม่กระชับ มีริ้วรอยไม่ลึกมาก
  • ผู้ที่ต้องการกรอบหน้าชัดขึ้น ลดเหนียง
  • ผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวสวย โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด
  • ผู้ที่อยากฟื้นฟูสุขภาพผิวให้แข็งแรง ผิวนุ่ม รูขุมขนเล็กลง
  • ผู้ที่ต้องการคงความอ่อนเยาว์ ให้กับใบหน้า

รีวิว Hifu กับนิโคลเทริโอ ที่ V Square Clinic


ทำไมบางคนทำ Hifu แล้วไม่เห็นผล เกิดจากอะไร ?

  1. ใช้เครื่อง Hifu ไม่ได้มาตรฐาน

หลายคนที่ทำ Hifu แล้วไม่ได้ผล หรือมีปัญหาอื่น ๆ เช่น หน้าไม่เท่ากัน ผิวไหม้ หลัก ๆ เกิดจากเครื่องคุณภาพไม่ดี เกรดต่ำ การพลังงานปล่อยไม่คงที่ ไม่มีความสม่ำเสมอ การยิงพลังงานที่บางจุดร้อน บางจุดไม่ร้อน และไม่สามารถปล่อยพลังงานสูงได้เพราะหากใช้พลังงานแรงเกินไป อาจทำให้ผิวไหม้ หน้าบวม หรือร้ายแรงกว่านั้นคืออาจโดนเส้นประสาททำให้หน้าเบี้ยวได้ 

นอกจากนี้เครื่องเกรดต่ำ ของเลียนแบบ จะไม่สามารถยิงพลังงานสูง ๆ ได้ จึงต้องพยายามใช้พลังงานต่ำเพื่อลดความเสี่ยงในการที่จะทำให้ผิวไหม้ ยิงแล้วไม่รู้สึกเจ็บเลย แต่ขณะเดียวกันก็ไม่เห็นผล หรือผลอยู่ได้ไม่นานครับ

  1. สภาพผิวของแต่ละคน

เนื่องจากในคนไข้แต่ละคน จะมีปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวที่ไม่เท่ากัน บางคนมีปัญหามากก็อาจจะเห็นผลไม่ชัดเท่าที่คาดหวังในการทำครั้งแรก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่แพทย์จะประเมินก่อนทำว่าคนไข้ต้องการแก้ปัญหาในจุดไหนบ้าง มีปัญหามากน้อยแค่ไหน เพื่อจะได้แนะนำหัตถการที่เหมาะสมกับแต่ละเคสโดยเฉพาะ 


เครื่อง Hifu ที่แนะนำ ยี่ห้อไหนดี ?

Hifu-ยี่ห้อ-Ultraformer-III

การทำ Hifu แล้วยกกระชับได้จริง เห็นผลชัดเจน จะต้องใช้เครื่อง Hifu ยี่ห้อที่มีคุณภาพ ถึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงหลังการทำไฮฟู่ได้อย่างชัดเจน และผลลัพธ์อยู่ได้นาน ที่ V Square Clinic ใช้เครื่อง Hifu ยี่ห้อ Ultraformer III มีคุณสมบัติเด่นคือ ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ซึ่งเป็นเครื่อง Hifu ยี่ห้อที่มีคุณภาพ และเป็นที่ยอมรับของคนในวงการแพทย์ว่า เป็นเครื่องที่ได้ผลดีและคุ้มค่าที่สุด 


รีวิว Hifu ที่ V Square Clinic

รีวิวการทำ Hifu ยกกระชับต้นแขน

รีวิว Hifu ถุงใต้ตา ร่องแก้มลึก

รีวิว-ก่อนหลัง-ทำ-hifu-ยกกระชับ
รีวิว-Hifu-ใต้ตา-ร่องแก้ม-300-line
Hifu-ใต้ตา-ร่องแก้ม-300-line
รีวิว-Hifu-เก็บกรอบหน้า

สรุป

สำหรับใครที่ยังกังวลอยู่ว่าทำ Hifu ดีไหม หรือไม่แน่ใจว่าปัญหาผิวของตัวเองเหมาะกับการทำ Hifu หรือไม่ แนะนำให้ปรึกษาหมอที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ประเมินและวิเคราะห์สภาพผิว หมอจะช่วยแนะนำหัตถการที่เหมาะสมให้ครับ โดยอาจไม่จำเป็นต้องทำ Hifu เยอะ ๆ เพียงอย่างเดียว คนไข้สามารถทำ Hifu ร่วมกับหัตถการอื่น ๆ ได้ตามความเหมาะสม จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า