ทำ Hifu เจ็บไหม ใช้ระยะกี่วันถึงจะหาย ควรเลือกคลินิกอย่างไรให้ปลอดภัย

HIFU

ทำ Hifu เจ็บไหม หมอโต้ง

การทำ Hifu เหมาะกับผู้ที่มีริ้วรอยไม่ลึกมาก ต้องการยกกระชับผิว แก้ปัญหาความหย่อนคล้อย โดยการทำงานของ Hifu คือใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ ยิงเข้าไปใต้ชั้นผิวแต่ละชั้น เพื่อทำให้ผิวชั้นนั้นหดตัวเสมือนกับการเย็บที่เนื้อ ซึ่งเป็นการดึงหน้า ส่งผลให้ผิวดูยกกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น รวมไปถึงช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ทำให้เรียบเนียน เปล่งปลั่ง 

สำหรับใครที่ยังกังวลหรือกลัวว่า ทำ Hifu เจ็บไหม บวมไหม กี่วันหาย กี่วันเห็นผล หมอจะอธิบายขั้นตอนการทำ Hifu และแนะนำข้อปฏิบัติหลังทำไฮฟู่ว่าควรดูแลตัวเองอย่างไรบ้างครับ

สารบัญ ทำ hifu เจ็บไหม


ทำ Hifu เจ็บไหม ?

เนื่องจาก Hifu เป็นการยิ่งคลื่นพลังงานลงไปให้สะสมที่ชั้นผิวจนเกิดความร้อน ดังนั้นระหว่างการทำ Hifu เจ็บครับ แต่อยู่ในระดับที่ทนได้ 

การทำ Hifu ที่ได้ประสิทธิภาพ ขณะทำต้องมีความรู้สึกปวด ๆ ตึง ๆ ซึ่งคนไข้จะรู้สึกอุ่น ๆ บริเวณใต้ผิว จะแสดงถึงการยิงคลื่นเสียงเข้าไปถึงชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (SMAS) ก็จะให้ผลลัพธ์ในการยกกระชับผิวได้ดีและเต็มประสิทธิภาพ การทำ Hifu ยิ่งเจ็บ ยิ่งสวย ถ้าไม่เจ็บคือไม่ได้ผลครับ 

เครื่อง Hifu

ในบางคลินิกอาจโฆษณาว่าไม่เจ็บ เป็นเพราะใช้เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือการปรับพลังงานที่ไม่สูงมากพอ ผลในการยกกระชับที่ได้จะน้อยลง และระยะเวลาอยู่ได้สั้นลง ส่วน Hifu บุฟเฟ่ ที่ขายในราคาถูกมาก ๆ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้หัวยิงที่คุณภาพดี ๆ เพราะเกรดของเครื่องจะด้อยลงตามราคาและหัวยิง พลังงานไม่คงที่ ทำให้หลังทำ Hifu แล้วไม่ได้ผล หรือเกิดผลข้างเคียงที่อันตรายตามมา เช่น ผิวไหม้ หน้าไม่เท่ากัน


ทำ Hifu มีขั้นตอนอย่างไร ?

  1. ปรึกษาหมอเพื่อประเมินปัญหาผิว และจำนวนไลน์ที่ต้องใช้
  2. มีการทำความสะอาดผิวก่อนทำ Hifu
  3. ทาเจล Ultrasound 
  4. หมอจะยิง Hifu เข้าไปใต้ชั้นผิวแต่ละชั้น ตามแผนการรักษา
  5. หลังยิงครบ line เช็ดเจลออก ทำความสะอาดใบหน้า
ขั้นตอนการทำ Hifu

การทำ Hifu ไม่เป็นอันตรายต่อสายตา จึงใช้ยิงเน้นบริเวณใต้ตาและรอบดวงตาได้โดยตรง ยกกระชับผิวทำให้หน้าตึงขึ้น ลดเลือนริ้วรอย ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ทำให้ผิวกลับมาดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม


ทำ Hifu เมื่อไหร่ถึงเห็นผล ต้องทำกี่ไลน์ ?

ทำ Hifu ต้องทำกี่ไลน์

หลังทำ Hifu จะเห็นผลทันทีประมาณ 20% เนื่องจากชั้นผิวจะหดจากความร้อน (60°C-70°C) ที่ Focus ลงใต้ผิว หลังจากนั้นผิวจะดีขึ้นเรื่อย ๆ และจะเห็นผลเต็มที่ในระยะ 2-3 เดือน 

จำนวนไลน์ที่ใช้ในการทำ Hifu ของแต่ละคนไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัญหาผิว ปริมาณไขมัน สภาพผิว ความหย่อนคล้อย ก่อนทำแพทย์จะมีการประเมินและวางแผนการรักษาร่วมกันคนไข้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในงบประมาณที่คนไข้ตั้งไว้ครับ


ทำ Hifu อยู่ได้นานแค่ไหน ?

ถ้าใช้เครื่องที่ได้มาตรฐาน เครื่อง Hifu Ultraformer III โดยทั่วไปจะอยู่ได้นาน 6 เดือน สามารถอยู่ได้นานถึง 1 ปี ถ้าใช้ค่าพลังงานสูง ๆ ขึ้นอยู่กับคนไข้สามารถทนเจ็บได้หรือไม่ครับ


หลังทำ Hifu ควรดูแลตัวเองอย่างไร?

หลังทำ Hifu ควรดูแลตัวเอง พักผ่อนอย่างเพียงพอ เพื่อให้ผิวได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ จะทำให้เห็นผลชัดเจนเร็วขึ้น โดยควรปฏิบัติดังนี้

  1. หลังทำสามารถทาครีมบำรุงผิวหน้าได้ตามปกติ 
  2. ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ เพื่อป้องกันแสงแดดทำร้ายผิว
  3. หลีกเลี่ยงการออกแดดกลางแจ้งประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพื่อให้ฟื้นฟูของคอลลาเจนใต้ผิวได้เต็มที่
  4. หากมีอาการเมื่อยหรือตึงผิวก็สามารถรับประทานยาแก้ปวดได้
  5. ไม่ควรนวดหรือถูใบหน้าแรง ๆ โดยเฉพาะในช่วง 3 วันแรก
  6. งดสูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์
  7. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ 

ทำ Hifu ที่ไหนดี ปลอดภัย เห็นผล

  1. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เปิดอย่างถูกต้อง มีใบรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบได้
  2. แพทย์มีใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งออกโดยแพทยสภา ผ่านการฝึกอบรม Training ได้รับ Certificate of Attendance : Ultraformer IIl The Advantage Technique for Lifting and Fat Reduction มีความชำนาญในการใช้เครื่อง
  3. ใช้เครื่องแท้ที่นำเข้ามาอย่างถูกต้อง มีความปลอดภัย
  4. คลินิกมีการติดตามผล และมีช่องทางในการติดต่อได้สะดวก เช่น เบอร์โทร, ไลน์ หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยสามารถติดต่อแพทย์เจ้าของเคสได้ทันที
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : Hifu ที่ V Square Clinic ทุกสาขาใช้เครื่อง Hifu Ultraformer III เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรป หลังทำเห็นผลลัพธ์ว่าผิวยกกระชับขึ้นและมีความปลอดภัยสูง

รีวิว ทำ Hifu

รีวิวการทำ Hifu ยกกระชับต้นแขน

รีวิว Hifu ถุงใต้ตา ร่องแก้มลึก

รีวิว ก่อนหลัง ทำ hifu ยกกระชับ
Hifu ใต้ตา ร่องแก้ม 300 line
รีวิว Hifu เหนียง 600 Line
รีวิว Hifu แก้ม 300 Line
รีวิว Hifu เก็บกรอบหน้า

สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า