เมโสแฟตแก้ม ลดไขมันส่วนเกิน กี่วันเห็นผล ? เหมาะกับใคร ? รวมข้อควรรู้ก่อนฉีด

เมโสแฟตแก้ม

เมโสแฟตแก้ม

แก้มเยอะ แก้มใหญ่ เมโสแฟตแก้มช่วยได้อย่างไร ? 

ปัจจุบันการฉีดเมโสแฟตได้รับความสนใจจากคนไข้มากขึ้น และมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ โดยเฉพาะคนไข้ที่มีแก้มใหญ่ แก้มยุ้ย ไขมันสะสมที่แก้มลดยาก ลดไม่ลง 

การฉีดเมโสแฟตแก้ม คืออะไร วิธีการทำงานของเมโสแฟตช่วยลดไขมันได้อย่างไร หัตถการนี้เหมาะกับใครบ้าง หลังฉีดกี่วันเห็นผล ใครที่สนใจการฉีดเมโสแฟตแก้ม และต้องการทราบข้อมูลเหล่านี้ หมอได้รวบรวมคำตอบไว้ให้แล้วในบทความนี้ครับ    

สารบัญ เมโสแฟตแก้ม


เมโสแฟตแก้ม คืออะไร ?

การฉีดเมโสแฟตแก้ม คือ การฉีดยาสลายไขมันในบางตำแหน่ง เป็นการสลายไขมันรูปแบบหนึ่ง (Lipolysis) บางคลินิกอาจตั้งชื่อเรียกต่างกันด้วยเหตุผลทางการตลาด เช่น Mesofat Lipo, Fat Boom ลดแก้ม-ลดเหนียง แต่ขั้นตอนและวิธีการแบบเดียวกันครับ 

วิธีฉีดเมโสแฟตลดแก้ม คือ การฉีดตัวยาที่ออกฤทธิ์ช่วยสลายไขมัน ทำให้ไขมันแตกตัว สลายหรือฝ่อตัวลง เข้าไปบริเวณแก้มที่มีไขมันสะสม ทำให้ไขมันลดลงเร็วขึ้น ช่วยให้แก้มเล็กลง ให้ใบหน้าเรียวสวยได้เร็วครับ   

เมโสแฟตแก้มคืออะไร

หลักการทำงานของตัวยาเมโสแฟต คือ จะทำให้ไขมันสะสมที่เกาะตัวเป็นก้อนอยู่ สลายออกมาเป็นกรดไขมัน และขับออกจากร่างกาย  

ปัจจุบันตัวยาที่ใช้ในการฉีดเมโสแฟตแก้ม มีหลายสูตร ซึ่งตัวยาที่ผ่านการรับรองว่าได้ผลจริง มีผลงานวิจัย และทั่วโลกนิยมใช้คือ Artichoke extract (Cynara Scolymus) ทำหน้าที่กระตุ้นการสังเคราะห์ Soenzyme ในกระบวนการ Anabolism ช่วยลดเนื้อเยื่อไขมัน ลดการสังเคราะห์กรดไขมัน และมี L-carnitine ที่ทำให้ร่างกายดึงไขมันมาใช้เป็นพลังงานมากขึ้น หรือเปลี่ยนไขมันเป็นพลังงาน (Fat Burn) 

ตัวยาเมโสแฟต

นอกจากนี้ยังมี Mesostabyl (Polyunsaturated Phosphatidylcholine) ตัวยาทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ Lipase ลดการสร้าง Triglyceride ยับยั้งการสร้าง Cholesterol ในเนื้อเยื่อ เหมาะกับคนที่ต้องการลดไขมันเฉพาะจุด โดยเฉพาะลดแก้ม ลดเหนียงครับ 


แก้ม เกิดจากอะไร ?

แก้มเยอะ แก้มใหญ่ เกิดได้จากหลายสาเหตุครับ เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาไขมันบริเวณแก้มที่มีจำนวนมาก ให้ลดน้อยลงได้ในระยะยาว คนไข้ควรรู้สาเหตุที่แท้จริงก่อน  

แก้มย้อย-เหนียง

โดยสาเหตุของปัญหาไขมันสะสมบนใบหน้าที่ส่งผลให้หน้ากลม แก้มเยอะ แก้มป่องมาจาก 

  1. กรรมพันธ์ุ  
  2. พฤติกรรมการรับประทานอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล ไขมันสูง อาหารสำเร็จรูป ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ 
  3. จากอายุที่เพิ่มมากขึ้นอันเนื่องมาจากโครงสร้างของกระดูก กล้ามเนื้อ และไขมันบนใบหน้าที่เปลี่ยนไป จำนวนคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวลดน้อยลง จากเดิมที่ไขมันเกาะแน่นบนใบหน้าจะเริ่มสลายลงไป มีการเคลื่อนตัวลงตามแรงโน้มถ่วงลงมาช่วงล่างของใบหน้า ทำให้เกิดแก้มห้อย และเหนียงขึ้นได้  

อยากลดแก้ม มีวิธีไหนช่วยได้บ้าง ?

หากต้องการลดแก้ม ปรับรูปหน้าให้เรียว เข้ารูป ปัจจุบันสามารถทำได้หลายวิธีครับ ทั้งวิธีเร่งด่วนที่อาศัยหัตถการทางการแพทย์เข้าช่วย รวมถึงวิธีธรรมชาติที่สามารถลดแก้มได้ด้วยตัวเอง  

วิธีลดแก้ม ลดเหนียงด้วยวิธีธรรมชาติ 

การเริ่มต้นด้วยการดูแลตัวเอง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เป็นสิ่งที่หมออยากให้ทำอย่างสม่ำเสมอครับ เพราะสามารถคงผลลัพธ์ได้ยาวนาน และดีต่อสุขภาพ เหมาะกับทุกวัย วิธีที่แนะนำมีดังนี้ 

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ร่างกายคนเราควรดื่มน้ำในแต่ละวัน 8-12 แก้วครับ เพื่อให้ร่างกายมีน้ำใช้อย่างเพียงพอ เพราะหากร่างกายขาดน้ำ ร่างกายจะเรียนรู้วิธีสำรองน้ำไว้ โดยจะสำรองน้ำไว้ที่รอบดวงตา และแก้ม ส่งผลให้แก้มและดวงตาดูบวมขึ้น ทำให้แก้มบวม ดังนั้น การดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้ผิวดูมีชีวิตชีวา ชุ่มชื้นขึ้น ลดการบวมน้ำได้ครับ

2. เลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายเก็บแอลกอฮอล์เป็นไขมันสะสมในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย รวมไปถึงบริเวณแก้ม การเลี่ยง ลด งดดื่มแอลกอฮอล์ จะช่วยให้ร่างกายของเราสามารถเผาผลาญไขมันจาก แอลกอฮอล์ที่เก็บไว้ แต่หากยังดื่มอยู่จะยิ่งทำให้เลือดมีความเข้มข้นสูงขึ้น ทำให้ร่างกายดึงน้ำจากส่วนอื่น ๆ โดยเฉพาะบริเวณใบหน้าและแก้ม ทำให้หน้าบวม แก้มป่อง แก้มเยอะ

เลี่ยงแอลกอฮอล์ลดแก้ม

3. ลดอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล 

อาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล จะทำให้เกิดการสะสมของไขมันมันมากขึ้น จึงควรลดและเลี่ยง รวมไปถึงของมัน ของทอด อาหารรสจัด อาหารรสเค็ม อาหารแช่แข็งซึ่งมีโซเดียมสูง หากรับประทานมากเกินไป นอกจากเกิดการสะสมของไขมันแล้วยังก่อให้เกิดอาการบวมน้ำได้ด้วย 

4. นวดหน้าลดแก้ม 

วิธีการนวดหน้าลดแก้ม เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้เอง แต่ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงยังต้องใช้อุปกรณ์ เช่น การนวดหน้ากัวซาด้วยหิน ลูกกลิ้ง วิธีนี้คล้ายกับการนวดหน้าทั่วไปครับ โดยนำหินมานวดเพื่อยกแก้มหย่อนให้ดูกระชับขึ้น หน้าดูยก ต้องทำเป็นประจำทุกวันต่อเนื่องถึงจะเห็นผล ปัจจุบันสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับนวดหน้าได้จากหลายสื่อ ตามความสะดวกครับ 

วิธีลดแก้ม ลดเหนียง แบบเร่งด่วน ด้วยหัตถการทางการแพทย์ 

วิธีลดแก้ม ลดเหนียง แบบเร่งด่วน ด้วยหัตถการทางการแพทย์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนไข้ที่กำลังมองหาวิธีทําให้หน้าเรียว ลดแก้ม ลดเหนียง เร่งด่วน การทำหัตถการทางแพทย์เป็นวิธีที่ตอบโจทย์และตรงจุดที่สุดครับ เพราะเห็นผลไวกว่าวิธีทางธรรมชาติ จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเห็นผลรวดเร็ว ไม่มีเวลาพักฟื้น โดยหมอจะแนะนำวิธีลดแก้มเร่งด่วน ที่เห็นผลจริงและมีความปลอดภัย ดังนี้

1. ฉีดเมโสแฟต ลดแก้ม

การฉีดเมโสแฟตลดแก้ม  เป็นวิธีที่หมอแนะนำในอันดับต้น ๆ สำหรับคนไข้ที่มีไขมันบริเวณแก้มจำนวนมาก เพราะราคาไม่แพง และให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า มีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น ไม่ต้องดูดไขมัน โดยหลังฉีดไขมันจะสลายตัว 10-15% ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และจะเห็นผลชัดเจนใน 2-3 สัปดาห์ครับ

ฉีดเมโสแฟต ลดแก้ม โดยหมอเบส

กลไกการออกฤทธิ์ของเมโสแฟต ที่ทำให้ไขมันแตกตัวและถูกขับออกมาตามกลไกการขับของเสียตามธรรมชาติ โดยจะปะปนมากับการหายใจ เหงื่อ ปัสสาวะและอุจจาระ สามารถสลายไขมันได้เฉพาะจุดได้ดี จึงได้รับความนิยมมาก ในการนำมาใช้เพื่อลดแก้ม ปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลง 

2. ร้อยไหมลดแก้ม 

ร้อยไหมลดแก้ม คือการใช้ไหมละลาย หรือไหมก้างปลา ร้อยเข้าไปในชั้นผิวหนังโดยใช้เข็มนำเส้นไหม โดยจะดึงจุดบริเวณแก้มส่วนล่างและมีจุดที่ยึดอยู่บริเวณขมับ เมื่อดึง 2 จุดนี้เข้าหากัน จะทำให้แก้มที่หย่อนคล้อย ดูยกขึ้นมาได้ หลังทำจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงทันที เหมาะกับคนที่มีแก้มไม่มากแต่ผิวมีความหย่อนคล้อยครับ 

3. ฉีดโบท็อก  

ฉีดโบท็อกลดแก้ม ไม่ได้เป็นวิธีลดแก้มโดยตรงครับ แต่ก็มีส่วนช่วยให้หน้าดูเรียววีเชฟขึ้นได้ เหมาะกับคนที่มีปัญหากรามใหญ่ หน้าบาน ทำให้ดูมีแก้มเยอะทั้งที่ไม่ได้มีไขมัน แต่มาจากขนาดของกล้ามเนื้อ ในบางเคสหมออาจพิจารณาให้ทำควบคู่กับการฉีดเมโสแฟต เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

4. Thermage 

Thermage ลดแก้ม คือการใช้เครื่องมือยกกระชับและกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้ผิวแน่นและกระชับ ยกแก้มหย่อน ใบหน้าเรียวขึ้น หลังทำ Thermage ลดแก้ม ลดเหนียงใต้คาง สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวที่กระชับขึ้นทันที 20% และค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป 2-3 เดือน สามารถอยู่ได้นาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและอายุของคนไข้ครับ 

5. Hifu

Hifu ลดแก้ม คือ การลดแก้มด้วยเครื่องมือยกกระชับเช่นกัน แต่ใช้พลังคลื่นเสียงอัลตราซาวด์  ทำให้ผิวชั้นนั้นหดตัวช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ ลดริ้วรอย ความหย่อนคล้อย ลดแก้ม เหนียงใต้คาง ลดไขมันแก้ม ยกแก้มหย่อน ทำให้หน้าเรียววีเชฟขึ้นได้  หลังทำจะเห็นผลชัดเจน 20% ตั้งแต่ครั้งแรก  

hifu ลดแก้ม

6. Ulthera SPT

Ulthera SPT ลดแก้ม คือ วิธีลดแก้มด้วยเทคโนโลยียกกระชับผิว คล้ายกับ Hifu ครับ แต่มีความแม่นยำสูงกว่า โดยตัวเครื่อง Ulthera SPT จะมีหน้าจอแสดงระดับความลึกของจุดที่ยิง ขณะทำคนไข้สามารถเห็นภาพและรายละเอียดในระดับชั้นผิวได้ผ่านหน้าจอเครื่องแบบ Real-Time สามารถช่วยกระชับผิวหน้าหย่อนคล้อย กระชับผิวบริเวณผิวหน้าและคอ ช่วยลดแก้ม ลดเหนียง โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่เสียเวลาในการพักฟื้นครับ


เมโสแฟตแก้ม เหมาะกับใคร ?

การฉีดเมโสแฟต เหมาะกับผู้ที่มีปริมาณไขมันที่แก้ม และเหนียงค่อนข้างมาก และรู้สึกกังวล เสียความมั่นใจ ต้องการการปรับรูปหน้าให้แก้มดูเรียวกระชับขึ้น ซึ่งการฉีดเมโสแฟตมีความสะดวกและคุ้มค่ากว่าวิธีอื่น ๆ ครับ

ข้อดีของฉีดเมโสแฟตคือ

  • สามารถสลายไขมันสะสมเฉพาะจุดได้ดี 
  • ไม่ต้องผ่าตัด จึงเหมาะกับผู้ที่ไม่อยากเจ็บตัว หรือไม่อยากดูดไขมันแก้ม
  • หลังทำไม่ต้องพักฟื้น เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาพักฟื้น ไม่อยากยุ่งยากในการดูแลตัวเองหลังทำ
  • ในผู้ที่พยายามออกกำลังกายหรือคุมอาหารแล้ว แต่ไขมันบางส่วนไม่ลดลง การฉีดเมโสแฟตสามารถช่วยกำจัดไขมันส่วนนี้ได้ 
จุดฉีดเมโสแฟตแก้ม

ทั้งนี้การฉีดเมโสแฟต จะช่วยลดไขมันบริเวณใบหน้า  ในจุดที่มีหมายเลข 1 ตามรูปและจุดที่ 3 ได้  ซึ่งจะได้ผลดียิ่งขึ้น หากคนไข้ คุมอาหาร ลดอาหารจำพวกของหวาน ของทอด ของมันลงได้ครับ  


เมโสแฟตแก้ม กี่วันเห็นผล ?

หลังการฉีดเมโสแฟตแก้มครั้งแรก ไขมันจะเริ่มสลาย 10-15% เห็นผลว่าบริเวณที่ฉีดเริ่มยุบลงภายใน 5-7 วัน ครับ หลังจากนั้น 2-3 สัปดาห์ จึงจะเห็นผลลัพธ์อย่างเต็มที่ ซึ่งในแต่ละเคส อาจเห็นผลที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันของแต่ละคน

คนไข้สามารถกลับมาฉีดเมโสแฟตซ้ำได้ตามคำแนะนำของแพทย์ โดยเฉพาะเคสที่มีไขมันมาก อาจต้องฉีด 4-5 ครั้ง การฉีดต่อเนื่องจะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนและอยู่ได้นานขึ้นครับ

ตัวอย่างรีวิวเมโสแฟต ฉีดสลายไขมันแก้ม

รีวิวเมโสแฟต ฉีดเมโสแฟตแก้ม (1)
รีวิวเมโสแฟต ฉีดเมโสแฟตแก้ม

ตัวอย่าง รีวิว แฟตแก้ม 12 CC อาทิตย์ละ 1 ครั้ง

รีวิว แฟตแก้ม

เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ การดูแลตัวเองหลังฉีดก็เป็นปัจจัยที่จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้ดีขึ้น ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมาก ๆ ช่วยให้ร่างกายขับไขมันที่สลายออกไปได้ดีขึ้นครับ


การเตรียมตัวก่อนฉีด เมโสแฟตแก้ม

  • ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำเมโสแฟตอย่างละเอียด ทั้งกระบวนการ ขั้นตอนการปฏิบัติตัวก่อนและหลังฉีด เพื่อความปลอดภัยและให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
  • คนไข้ควรเข้ารับคำปรึกษาแพทย์โดยตรง เพื่อให้แพทย์ตรวจประเมินใบหน้าและจุดที่ต้องการฉีด แจ้งประวัติการแพ้ยา และโรคประจำตัว
  • ก่อนเข้ารับการฉีดเมโสแฟต ควรหยุดการใช้ยาแก้ปวด กลุ่ม NSAIDS ได้แก่ ibuprofen naproxen วิตามินอี น้ำมันปลา ใบแปะก๊วย เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ก่อนการรักษา เพื่อลดการเกิดรอยฟกช้ำ
  • ควรงดดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมง ก่อนฉีด

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีด เมโสแฟตแก้ม

  1. ไม่ควรกดหรือนวดในบริเวณแก้ม ปล่อยให้ตัวยาค่อย ๆ ซึมยุบไปเอง
  2. ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร การดื่มน้ำจะช่วยให้ไขมันถูกขับออกจากร่างกายได้มากขึ้น
  3. หลังฉีดเมโสแฟตแก้ม ควรหลีกเลี่ยงการอบซาวน่า นวดหน้า หรือทำเลเซอร์อย่างน้อย 1 สัปดาห์
  4. ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์
  5. เปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร เพื่อไม่ให้ไขมันกลับมาอีก
วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดเมโสแฟต

ฉีดเมโสแฟตแก้ม บวมกี่วัน ?

หลังฉีดเมโสแฟตจะมีอาการบวมตัวยาครับ โดยจะยุบลงได้เองในระยะเวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งลักษณะอาการบวม จะเหมือนว่าคนไข้ อมลูกอมหลาย ๆ เม็ดพร้อมกัน เป็นเรื่องปกติ ไม่อันตรายและสามารถยุบหายไปได้เอง เนื่องจากการทำงานของตัวยา Meso fat จะทำปฏิกิริยาให้ไขมันแตกตัวครับ

เมโสแฟตอันตรายไหม ? ฉีดแล้วหน้าบวมแก้อย่างไร ? l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก


ข้อห้ามในการฉีด เมโสแฟตแก้ม

การฉีดเมโสแฟตแก้ม รวมไปถึงการฉีดเมโสแฟตในส่วนอื่น ๆ อาจไม่เหมาะกับคนบางกลุ่ม โดยเฉพาะ

  • ผู้ที่อายุยังน้อยกว่า 18 ปี
  • สตรีมีครรภ์ หรืออยู่ในระหว่างให้นมบุตร
  • ผู้ที่ใช้ยาป้องกันการแข็งตัวของเลือด
  • มีโรคประจำตัว เช่น โรคระบบหลอดเลือดผิดปกติในสมอง เส้นเลือดสมองตีบ หรืออุดตัน
  • คนไข้ที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง
  • อยู่ในระหว่างการรักษาโรคมะเร็ง โรคหัวใจ มีการเต้นของหัวใจผิดจังหวะ
  • โรคเบาหวาน ต้องฉีดอินซูลินเป็นประจำ มีการรักษาด้วยยาหลายชนิด

เพื่อความปลอดภัย ควรปรึกษาแพทย์และเปิดเผยข้อมูลสุขภาพให้แพทย์ทราบก่อนตัดสินใจครับ


เมโสแฟตแก้ม ราคาโปรโมชั่น

ราคาการฉีดเมโสแฟตแก้ม จะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อที่ใช้ครับ ซึ่งใครจะเหมาะกับตัวยายี่ห้อใด สูตรใด จะต้องให้หมอประเมินใบหน้าก่อน เพื่อแนะนำได้อย่างเหมาะสม โดยราคาการฉีดเมโสแฟตอาจจะขึ้นอยู่กับปริมาณที่ใช้ โปรโมชั่นของแต่ละคลินิกร่วมด้วย   

โดยในคลินิกที่ได้มาตรฐานราคาจะไม่ได้แตกต่างกันมากครับ เพราะมีราคาต้นทุนที่ใกล้เคียงกัน แต่หากพบราคาถูกมาก ๆ หรือมีโปรโมชั่นลดแลก แจก แถม เพื่อจูงใจลูกค้าอาจเสียงเจอเมโสแฟตปลอม ที่ก่อให้เกิดอันตรายตาม จึงไม่ควรฉีดเด็ดขาดครับ

เมโสแฟตราคาโปรโมชั่น
เมโสแฟตราคาโปรโมชั่น
แฟตตัว

สรุป การฉีดเมโสแฟตแก้ม ทางเลือกการสลายไขมันโดยไม่ต้องผ่าตัด

การฉีดเมโสแฟตแก้ม ถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดี คุ้มค่า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลง แบบเร่งด่วน ผลข้างเคียงน้อย  ราคาไม่แพง มีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น  คนไข้ไม่ต้องเจ็บตัว แต่ก็ต้องเลือกทำกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ใช้ตัวยาที่มีคุณภาพ สะอาด เพื่อผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและคุ้มค่ามากที่สุดครับ  


เอกสารอ้างอิง 
Fat Busters: Lipolysis for Face and Neck


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า