หลังฉีดเมโสหน้าใส หน้าบวมกี่วัน สาเหตุเกิดจากอะไร พร้อมรู้วิธีดูแลตัวเอง

ฉีดเมโสหน้าใส หน้าบวมกี่วัน 

ฉีดเมโสหน้าใส บวมกี่วัน

การฉีดเมโสหน้าใส เป็นหัตถการที่ได้รับความสนใจ และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ จึงมีหลายคลินิกเปิดให้บริการ สำหรับใครที่สนใจและหาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดเมโสหน้าใส หมอมีข้อมูลที่ควรรู้มาแนะนำ 

ฉีดเมโสหน้าใส หน้าบวมกี่วัน ? อยู่ได้นานแค่ไหน ?  รวมถึงอาการบวมช้ำ ที่หลายคนเจอ และมีการตั้งกระทู้ถามในพันทิปว่า หลังฉีดเมโสหน้าใสแล้วมีอาการบวมหลังฉีดนานหลายวัน เกิดรอยช้ำ เป็นเรื่องปกติหรือไม่ สาเหตุเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขหรือไม่ หาคำตอบได้ในบทความนี้ครับ 

สารบัญ ฉีดเมโสหน้าใส บวมกี่วัน


ไขข้อสงสัย ฉีดเมโสหน้าใส หน้าบวมกี่วัน ?

เพื่อให้เข้าใจตรงกัน ก่อนอื่นหมอขออธิบายก่อนว่า การฉีดเมโสหน้าใส คือ หัตถการที่นำตัวยา – วิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อผิว ฉีดเข้าสู่ผิวหนังโดยตรง มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงให้ผิวสุขภาพดีชุ่มชื้น แข็งแรงและกระจ่างใสมากขึ้น มีหลายสูตรในการแก้ปัญหาผิวหน้า เป็นหัตถการที่มีความปลอดภัย หากฉีดด้วยตัวยาที่มีคุณภาพ และฉีดโดยหมอที่มีประสบการณ์ ภายใต้คลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดเชื้อ 

เมโสหน้าใส

ส่วนในกรณีที่หลาย ๆ คนสงสัยเกี่ยวกับ หลังฉีดเมโสหน้าใส หน้าบวมกี่วัน ?  จริง ๆ แล้วหลังฉีดจะมีเพียงแค่รอยบวมจากเข็มเท่านั้นครับ  ไม่มีอาการบวมจากตัวยา ซึ่งรอยเข็มสามารถหายได้เองในช่วง 1-3 ชั่วโมงหลังทำ เป็นหัตถการที่แทบไม่มีผลข้างเคียงครับ แต่ก็อาจพบได้บ้างในเคสที่ผิวบาง ช้ำง่าย อาจมีอาการบวมนานกว่าคนทั่วไป แต่ก็สามารถหายได้เองเช่นกัน  อย่างช้าประมาณ 1-3 วัน

หลังฉีดเมโสหน้าใส_

ผลลัพธ์หลังฉีดเมโสหน้าใส สามารถเห็นผลได้เร็วกว่าการทาครีม โดยประมาณ 3 วันหลังฉีดก็สามารถรู้สึกถึงสุขภาพผิวที่เปลี่ยนไปในทางที่ดี และจะชัดเจนมากขึ้นประมาณ 7-14 วัน ผลลัพธ์ของเมโสหน้าใสโดยเฉลี่ยที่อยู่ในผิวหน้าของเรา จะอยู่ได้นานในระยะเวลาประมาณ 1-2 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวของแต่ละคน สามารถกลับมาฉีดใหม่ได้เรื่อย ๆ เพื่อคงผลลัพธ์ไว้  

อ่านบทความเพิ่มเติม : เมโสหน้าใส คืออะไร ? อันตรายหรือไม่ ? ข้อควรรู้ก่อนทำเมโสหน้าใส | V Square clinic

หลังฉีดเมโสหน้าใส หน้าบวมมาก ปกติหรือไม่ ? เกิดจากสาเหตุใด ?

หลังฉีดเมโสหน้าใสแล้วมีอาการบวมเล็กน้อย เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ครับ เป็นการบวมจากรอยเข็ม หลังฉีดคนไข้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ยิ่งฉีดเมโสหน้าใสของแท้กับหมอที่มีประสบการณ์ มือเบา ก็จะช่วยลดโอกาสที่จะเกิดอาการบวม หรือรอยช้ำได้ครับ  

ส่วนในกรณีเคสที่มีการแชร์ในโซเชียลว่า หลังฉีดเมโสแล้วหน้าบวมมาก อาจเป็นไปได้ว่าคนไข้เป็นคนผิวบาง หรือหลังฉีดมีการกด จับ บริเวณที่ฉีดก็อาจทำให้ผิวช้ำ เกิดการอักเสบติดเชื้อ บวมแดงจากการสัมผัสได้ครับ 

อีกกรณีที่ทำให้เกิดอาการบวม ช้ำรุนแรง มักมาจากการฉีดเมโสหน้าใสกับหมอกระเป๋าครับ หรือใช้ตัวยาปลอมที่ไม่สะอาด เป็นสารตัวอื่นที่ไม่ใช่สำหรับฉีดเมโสหน้าใส โดยอาการหลังฉีดที่อาจเกิดขึ้นได้มีดังนี้ 

  • อักเสบติดเชื้อ : มักจะไม่บวมแดงทันทีหลังทำ แต่จะเริ่มบวมแดงมากขึ้น หลังจากวันที่ 3 ครับ เกิดจากการไม่ดูแลเรื่องความสะอาด หากพบอาการลักษณะนี้ให้รีบพบแพทย์ สามารถรักษาได้ด้วยยาฆ่าเชื้อ อาการก็จะดีขึ้น และควรระมัดระวังเรื่องของความสะอาด ในการฉีดครั้งต่อไป โดยควรเลือกฉีดในคลินิกที่ได้มาตรฐานเท่านั้น
หลังฉีดเมโส หน้าบวมมาก
  • แพ้ยาชา : มักมีอาการบวมแดงทันทีหลังทำ เป็นอาการที่เกิดขึ้นในบางเคสที่แพ้ยาชาที่ทาก่อนฉีด ในกรณีที่ไม่รุนแรงจะสามารถหายได้เองใน 1 คืน หรือ 2 ชม. แต่หากอาการยังไม่ดีขึ้นให้รีบพบแพทย์ 
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : หมอไม่แนะนำให้ ซื้อตัวยาเมโสหน้าใสมาฉีดเอง หรือฉีดในคลินิกที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะเสี่ยงทำให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงหลังฉีด เช่น ทำให้ผิวบางลง เกิดฝ้า ผิวไวต่อแดด เกิดริ้วรอยก่อนวัย โดยตัวยาปลอมที่ชื้อขายในอินเตอร์เน็ตมักมีส่วนผสมของสเตียรอยด์หรือฮอร์โมน ก็จะทำให้เห็นผลไว ผิวขาวเนียนนุ่ม แต่เมื่อฉีดไปนาน ๆ จะเกิดผลข้างเคียงตามมา ร้ายแรงสุดคือทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ครับ

วิธีเลือกคลินิกฉีดเมโสหน้าใสได้มาตรฐาน 

  • คลินิกเปิดให้บริการอย่างถูกต้อง : โดยพิจารณาเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ มีเลขที่ใบอนุญาต11 หลัก ของผู้ประกอบการ แสดงให้เห็นชัดเจน 
ตัวอย่างคลินิกที่ได้มาตรฐาน_
  • บรรยากาศของคลินิก สะอาด สว่าง ปลอดภัย : บรรยากาศในคลินิกไม่อับทึบ อุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องที่ใช้ในการทำหัตถการต้องสะอาด ปลอดเชื้อ ถูกต้องตามมาตรฐาน ใช้ตัวยาเมโสหน้าใสแท้ที่สามารถตรวจสอบได้ โดยคนไข้สามารถขอตรวจสอบตัวยาจากหมอได้ครับ
  • แพทย์มีประสบการณ์ : ควรเลือกฉีดกับหมอที่มีประสบการณ์สูง ๆ แนะนำให้เลือกคลินิกที่มีหมออยู่ประจำคลินิกแบบ FullTime ครับ สามารถประเมินปัญหาและแนะนำสูตรเมโสหน้าใสให้เหมาะกับปัญหาผิวของแต่ละบุคคล 
  • มีการบริการที่เอาใจใส่ : แพทย์และเจ้าหน้าที่ต้องให้ข้อมูลชัดเจน พร้อมให้บริการ และสามารถให้ข้อมูลพื้นฐานในการช่วยเหลือได้ แจ้งราคาชัดเจน ตรงไปตรงมา
  • มีช่องทางในการให้ข้อมูลและติดต่อสอบถาม : มีเว็บไซต์ ไลน์ หรือ Facebook ที่มีแหล่งข้อมูลเบื้องต้น และมีช่องทางติดต่อสื่อสารที่สะดวก เช่น แจ้งเบอร์โทร ช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ที่สามารถติดต่อสอบถามได้เบื้องต้น 

รีวิวเมโสหน้าใส 

รีวิวเมโสหน้าใสVSquareClinic _
รีวิวเมโสหน้าใสVSquareClinic(1)
รีวิวเมโสหน้าใสVSquareClinic

อ่านบทความเพิ่มเติม รีวิวเมโสหน้าใส ทางลัดฟื้นฟูผิวกระจ่างใส เห็นผลเร่งด่วน ที่ V Square Clinic


สรุป

การฉีดเมโสหน้าใส ควรฉีดกับหมอที่มีประสบการณ์ ใช้ตัวยาแท้ ในคลินิกที่ได้มาตรฐาน จึงจะมีความปลอดภัยครับ ในกรณีที่สงสัยเกี่ยวกับฉีดเมโสหน้าใส หน้าบวมกี่วัน ต้องพักฟื้นนานไหม ? หมอตอบได้เลยว่า หลังฉีดสามารถใช้ชีวิตประจำได้ตามปกติ ไม่มีอาการบวมจากตัวยาครับ มีเพียงอาการบวมเข็มเล็กน้อย สามารถหายได้เอง 1-3 ชั่วโมง กรณีบวมนานเกิดจากหลายสาเหตุตามที่หมอกล่าวมาข้างต้นและคนไข้รู้สึก กังวลใจ หมอแนะนำให้รีบพบแพทย์ครับ 


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า