รีวิวโบท็อกปีกจมูก ลดปีกจมูก ปรับทรงจมูก เห็นผลลัพธ์แค่ไหน เหมาะกับใคร ?

รีวิว โบท็อกปีกจมูก

รีวิวโบท็อกปีกจมูก1000X860

การฉีดโบท็อกปีกจมูก เป็นหนึ่งวิธี ที่สามารถแก้ปัญหาจมูกบาน ปีกจมูกใหญ่ครับ ใครที่มีปัญหาจมูกบาน ต้องการปรับทรงจมูก แบบไม่ต้องผ่าตัด การฉีดโบท็อกลดปีกจมูกเป็นอีกทางเลือกที่ดีครับ 

ในบทความนี้ หมอมีข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกปีกจมูกมาแนะนำ พร้อมเคส รีวิวโบท็อกปีกจมูก ตัวอย่างผลลัพธ์ที่ได้หลังฉีดโบท็อกปีกจมูกเป็นอย่างไร ? อยู่ได้นานไหม ? เหมาะกับใคร ? รวมถึงราคาโบท็อกปีกจมูก 2024 

สารบัญ รีวิวโบท็อกปีกจมูก


โบท็อกซ์ลดปีกจมูก คืออะไร ?

โบท็อกลดปีกจมูก คือ การฉีดโบท็อกเข้าไปบริเวณปีกจมูกทั้งสองข้าง ในตำแหน่งของกล้ามเนื้อที่ควบคุมการทำงานของปีกจมูก โดยหมอจะฉีดเข้าไปในตำแหน่งของกล้ามเนื้อไดเลเตอร์ นาริส (Dilator Naris muscle) หรือ อะลาร์ นาซาลิส (Alar nasalis muscle) เพื่อคลายกล้ามเนื้อให้อ่อนแรงลง ไม่ให้ปีกจมูกขยับ ทำให้ปีกจมูกไม่กางออก เวลาที่แสดงสีหน้า เช่น หัวเราะ หรือ ยิ้ม ครับ

โบท็อกลดปีกจมูก(1)
โบท็อกลดปีกจมูก

การฉีดโบท็อกปีกจมูกจะสามารถลดการขยับของกล้ามเนื้อ ทำให้เวลาแสดงสีหน้าปีกจมูกและรูจมูกจะไม่ขยายหรือบานออก ส่งผลให้จมูกเป็นทรงได้รูปครับ 


ปีกจมูกบานมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง ?

ปีกจมูกบาน

ปัญหาปีกจมูกบาน เกิดจากหลายสาเหตุครับ โดยสาเหตุหลัก ๆ เกิดจาก

  1. กล้ามเนื้อ : สังเกตได้เวลาอยู่เฉย ๆ ปีกจมูกจะอยู่ในแนวเดียวกับหัวตา แต่เมื่อยิ้มหรือขยับ ปีกจมูกยก หรือกางบานออก ซึ่งพบได้บ่อยที่สุดครับ 
  2. เนื้อจมูก : ดูได้จากคนที่มีน้ำหนักตัวเยอะ มีเนื้อที่ชั้นผิวบริเวณจมูกมาก หรือเรียกอีกแบบว่า จมูกชมพู่ ทำให้โดยภาพรวมปีกจมูกบานออกครับ 
  3. กระดูกอ่อน : เป็นกระดูกอ่อนบริเวณรอบ ๆ รูจมูก ที่ไม่ว่าจะตอนยิ้มหรือไม่ยิ้ม แต่จมูกยังบานอยู่

จาก 3 สาเหตุที่กล่าวมา การฉีดโบท็อกลดปีกจมูกจะทำได้ในกรณีข้อ 1 สาเหตุจากกล้ามเนื้อ ส่วนในกรณี ข้อ 2 และ 3 วิธีแก้ไขในกลุ่มนี้ จะต้องทำด้วยการผ่าตัดศัลยกรรมตัดปีกครับ 


โบท็อกซ์ลดปีกจมูก ช่วยได้อย่างไร ?

การฉีดโบท็อกลดปีกจมูก จะสามารถให้ผลลัพธ์ดีในผู้มีปัญหาปีกจมูกที่บานออก จากสาเหตุของกล้ามเนื้อ โดยหมอ ฉีดโบท็อกไปยังกล้ามเนื้อ Dilator naris ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อมัดเล็ก ๆ ที่ทำหน้าที่ให้จมูกหุบบาน และกล้ามเนื้อ Transverse nasalis หรือ Levator labii superioris nasalis (LLSAN) ที่ให้จมูกบานมากขึ้น ปีกจมูกยกขึ้นเวลายิ้ม 

การฉีดโบท็อกลดปีกจมูก

หลังการฉีดโบท็อกปีกจมูกเพื่อคลายกล้ามเนื้อ จะช่วยให้จมูกเล็กบางลงมา 3-5 มิลลิเมตร ครับ นอกจากนี้การฉีดโบท็อกจมูก ยังสามารถฉีดโบท็อกรัดแกนจมูก เพื่อให้สันจมูกคมชัดขึ้นได้ด้วยครับ 


การฉีดโบท็อกรัดแกนจมูก

การฉีดโบท็อกรัดแกนจมูก จะมีเทคนิคการฉีดที่ต่างจากการฉีดโบท็อกปีกจมูกครับ การฉีดโบท็อกรัดแกนจมูก จะฉีดที่ด้านข้างจมูก 

โบท็อกรัดแกนจมูก

การฉีดในตำแหน่งข้างจมูก จะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่เวลายิ้มสันจมูกเราจะแบนลง ด้านข้างจมูกจะดูกว้างขึ้น เกิดจากกล้ามเนื้อที่อยู่บนสันจมูกหดตัว เมื่อกล้ามเนื้อตัวนี้หดตัว จะกดสันจมูกและตรงปลายของกระดูกอ่อนให้แบนราบลง ทำให้จมูกดูไม่โด่งครับ การฉีดโบท็อกรัดแกนจมูกจะช่วยให้กล้ามเนื้อมัดนี้คลายตัว สันจมูกจึงดูชัดขึ้นกว่าเดิมครับ


ใครที่เหมาะกับการฉีดโบท็อกจมูก ?

  • คนที่มีปีกจมูกบาน ปีกจมูกใหญ่ จากกล้ามเนื้อบริเวณปีกจมูก
  • คนที่ไม่มั่นใจเวลาแสดงสีหน้า แสดงอารมณ์แล้วจมูกบานออก
  • คนที่รูจมูกกว้าง ขาดความมั่นใจ
  • คนที่ไม่ต้องการผ่าตัดศัลยกรรม 
  • คนที่กลัวเกิดรอยแผลเป็น หรือเกิดแผลคีลอยด์ได้ง่าย
  • คนที่ไม่มีเวลาพักฟื้น 

รีวิวโบท็อกปีกจมูก

ฉีดโบท็อกลดปีกจมูก(1)

 รีวิว โบท็อกปีกจมูก ก่อนทำ – หลังทำ

ฉีดโบท็อกลดปีกจมูก

รีวิว โบท็อกปีกจมูก ก่อนทำ – หลังทำ


รีวิวโบท็อกปีกจมูกร่วมกับหัตถการอื่น ๆ 

รีวิวฉีดโบท็อกปีกจมูก

รีวิวโบท็อกซ์กราม 100 ยูนิต + โบท็อกปีกจมูก 25 ยูนิต + ฟิลเลอร์คาง 1 CC

ก่อนฉีด คนไข้มีปัญหาปีกจมูกบาน กรามใหญ่ คางสั้น ส่งผลให้ใบหน้าดูกลม

หลังฉีด จมูกดูโด่งขึ้น กรามลดลง คางยาวได้รูป ใบหน้าโดยรวมเรียวขึ้นดูเป็นธรรมชาติ


ผลลัพธ์ที่ได้จากการฉีดโบท็อกปีกจมูก

หลังฉีดโบท็อกลดปีกจมูก จะเห็นผลลัพธ์ประมาณ 1 สัปดาห์ ปีกจมูกจะไม่สามารถกางออกได้ ส่งผลให้จมูกเป็นทรง หากทำร่วมกับฉีดโบท็อกรัดแกน จะช่วยให้จมูกเป็นสันคมชัดขึ้น จมูกดูเรียวโด่งขึ้น เวลายิ้ม หัวเราะ ปีกจมูกไม่ขยับ เพิ่มความมั่นใจเวลาแสดงสีหน้าครับ


ฉีดโบท็อกลดปีกจมูกอยู่ได้นานแค่ไหน ?

ผลลัพธ์หลังฉีดโบท็อกลดปีกจมูกสามารถอยู่ได้นาน 3-4 เดือนครับ ขึ้นอยู่กับปริมาณโบท็อกที่ใช้ และกล้ามเนื้อของคนไข้แต่ละบุคคล หากต้องการผลลัพธ์ที่อยู่ได้นานขึ้น สามารถฉีดโบท็อกซ้ำได้ตามคำแนะนำของแพทย์ครับ


โบท็อกซ์ลดปีกจมูก ยี่ห้อไหนดี ?

การฉีดลดปีกจมูก สามารถฉีดได้หลายยี่ห้อครับ เช่น โบท็อกอเมริกา (Allergan), โบท็อกอังกฤษ (Dysport), โบท็อกเยอรมัน (Xeomin) และ โบท็อกเกาหลี (Nabota,Aestox) 

โบท็อกซ์ลดปีกจมูก

โดยโบท็อกที่ได้รับความนิยมในการฉีดเพื่อลดปีกจมูกมากที่สุด จะเป็นโบท็อกเกาหลีครับ เนื่องจากใช้ปริมาณน้อย จึงมีความคุ้มค่า คุ้มราคา และออกฤทธิ์ไว เห็นผลลัพธ์เร็ว อีกทั้งเป็นโบท็อกที่ได้รับการรับรองจากอเมริกา US.FDA คนไข้สามารถมั่นใจได้ในผลลัพธ์การรักษาที่ดี มีความปลอดภัยสูง สามารถสลายเองได้ ไม่มีสารตกค้าง เห็นผลไวภายใน 3-7 วัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยเช่นกัน หลังฉีดเสร็จไม่ต้องพักฟื้น ทำกิจกรรมได้ตามปกติ ได้ผลดีทั้งชายและหญิงครับ

วิธีดู โบท็อกซ์ปลอม โบท็อกหิ้ว? โบท็อกแต่ละยี่ห้อ มีข้อควรระวังอะไร? l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก

โบท็อกลดปีกจมูก ราคาเท่าไหร่ ?

ฉีดโบท็อกจมูกราคาขึ้นอยู่กับปริมาณโบท็อกที่ใช้ ตามปัญหาของแต่ละคน และขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อก ปริมาณการใช้โบท็อก ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 25 U สำหรับโบท็อกปีกจมูกมีราคาเริ่มต้นที่ 3,000 บาทครับ 


ฉีดโบท็อกลดปีกจมูกที่ไหนดี ?

สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะฉีดโบท็อกลดปีกจมูกที่ไหนดี หมอมีข้อควรพิจารณาให้ ดังนี้

  1. คลินิกเปิดให้บริการถูกต้องตามกฎหมายได้มาตรฐาน มีใบประกอบกิจการสถานพยาบาล และมีใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาล มีเลขที่ใบอนุญาตจำนวน 11 หลัก ติดอยู่ในคลินิกที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน
  2. แพทย์มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้า จะสามารถวิเคราะห์โครงสร้างหน้าของคนไข้ได้อย่างตรงจุด และมีเทคนิคการฉีดโบท็อกลดปีกจมูกที่ดี
  3. ใช้โบท็อกแท้ที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ ควรเลือกคลินิกที่ใช้โบท็อกแท้และได้มาตรฐาน มีตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้องครับ บริษัทยาจะต้องขายให้กับคุณหมอที่มีใบอนุญาตเท่านั้น ซึ่งทาง V Square Clinic ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแท้ 100% และสามารถตรวจสอบได้ 
  4. มีรีวิวที่น่าเชื่อถือจากผู้ใช้บริการจริง และต้องเป็นรีวิวที่เป็นปัจจุบัน 

สรุป

การฉีดโบท็อกลดปีกจมูกสามารถช่วยลดปีกจมูกได้ โดยใช้ปริมาณโบท็อกไม่มาก ราคาไม่แพง ถือเป็นตัวเลือกที่ดีครับ สำหรับผู้ที่สนใจก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อกที่ไหน ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดตามที่หมอแนะนำไว้ข้างต้น รวมถึงดูรีวิวโบท็อกปีกจมูก จากเคสที่เคยเข้าใช้บริการ เป็นหนึ่งองค์ประกอบในการตัดสินใจ เพื่อผลลัพธ์ที่คุ้มค่าและความพึงพอใจสูงสุดครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า