ไหมล็อค คืออะไร ? อันตรายหรือไม่ ? แตกต่างจากไหมอื่น ๆ อย่างไร ?

ร้อยไหมล็อค

ไหมล็อค

ไหมล็อค คืออะไร ?
ไหมล็อค อันตรายไหม ?
ไหมล็อค ต่างจากไหมแบบอื่นอย่างไร แบบไหนดีกว่า ?

เมื่อเราค้นหาคำว่าร้อยไหมในอินเตอร์เน็ต จะพบว่าแต่ละคลินิกจะตั้งชื่อการร้อยไหมแตกต่างกันไป เช่น ไหมก้างปลา ไหม 8d ไหมเงี่ยงกุหลาบ ไหมปิรันย่า ไหมจระเข้ ไหมมังกร ไหมปากฉลาม ไหมทับทิม ไหม double-lock ไหมทอร์นาโด และอีกมากมายหลายชื่อ ทำให้เราสับสนว่าไหมแต่ละแบบคืออะไร เหมาะกับหน้าแบบไหน ควรใช้แบบไหนดี

ไหมล็อค ก็เป็นอีกชื่อหนึ่งที่เราได้ยินกันเป็นประจำ ในบทความนี้ หมอจะอธิบายถึงไหมล็อคครับ ว่าไหมล็อคคืออะไร อันตรายไหม ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง แตกต่างจากไหมชนิดอื่นอย่างไร หากทำแล้วกี่วันถึงจะเห็นผล เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนร้อยไหมครับ


ร้อยไหมล็อค

ไหมล็อค คือ ไหมเส้นใหญ่ที่มีเงี่ยงรอบเส้นไหม เมื่อร้อยเข้าผิวหนังจะล็อคเนื้อเยื่อผิวและพยุงแก้มให้ยกขึ้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามแนวไหมที่ร้อย ในทางวิชาการจะจัดไหมชนิดนี้อยู่ในกลุ่ม bidirectional barbed thread บางคลินิกจะเรียกว่า ไหมล็อค 8D ไหมล็อค 360 องศา ครับ

ไหมล็อค

ลักษณะไหมก้างปลา จะเป็นไหมเส้นยาวที่มีเงี่ยงรอบเส้นไหม

คุณสมบัติของไหมล็อคคือ เป็นไหมเส้นใหญ่ที่มีความคงทน แข็งแรง และยืดหยุ่น ใช้เพื่อแก้ปัญหาหย่อนคล้อยบริเวณแก้ม ยกกระชับกรอบหน้า กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง ใบหน้าจะเรียวสวย ดูอ่อนวัยขึ้นได้ครับ


ไหมล็อก แก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ?

  • แก้ปัญหาความหย่อนคล้อยบริเวณแก้ม กรอบหน้า ช่วยให้หน้าเรียว
  • แก้ปัญหาหน้าตอบ โดยใช้ไหมล็อคร้อยยกกระชับแก้ม ทำให้แก้มด้านข้างเต็มขึ้น ลดหน้าตอบ
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง
  • เพิ่มความคมของสันจมูก เก็บปีกจมูก ลดฮัมพ์บริเวณสันจมูก

ไหมล็อค และไหมก้างปลา ต่างกันอย่างไร ?

ไหมล็อค เป็นไหมลักษณะเดียวกับไหมก้างปลา คือมีเงี่ยงที่ยื่นออกมาจากตัวไหม เพื่อให้เส้นไหมยึดเกาะเนื้อเยื่อผิวและยกพยุงผิว ดึงส่วนที่หย่อนคล้อยให้ยกกระชับตึงขึ้น และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ให้ผิวแน่นกระชับขึ้นครับ

ทั้งนี้ แต่ละคลินิกก็มีการตั้งชื่อไหมที่แตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้รับบริการเปรียบเทียบราคาค่าบริการได้ยากขึ้น คนไข้ต้องสอบถามรายละเอียดไปยังแต่ละคลินิกว่าเป็นไหมลักษณะแบบใด ใช้วัสดุอะไร ยี่ห้ออะไร เพื่อที่จะเปรียบเทียบได้ง่ายขึ้นครับ

ที่ V square clinic ใช้  “ไหมล็อคก้างปลา 360 องศา” ที่ถูกออกแบบมาให้มีเงี่ยงรอบเส้นไหม 360 องศา เส้นใหญ่ แข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย เพื่อเพิ่มแรงยก เกาะเกี่ยวชั้นเนื้อเยื่อได้ดีขึ้น โดยจะค่อยๆ ละลายอยู่ในผิวหนัง ภายในระยะเวลา 8 เดือน สามารถสลายได้หมด 100% โดยไม่มีสารตกค้างครับ


หลังร้อยไหมล็อคหน้าบวมนานกี่วัน ?

การร้อยไหมล็อค นิยมใช้เข็มปลายทู่ในการร้อยไหมเข้าผิวหนัง เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นเลือดหรือเส้นประสาท จึงลดอาการบวมช้ำและลดระยะเวลาการพักฟื้น โดยทั่วไปหลังร้อยไหมอาจจะช้ำและบวม แต่หากร้อยไหมด้วยเทคนิคที่ถูกต้องจากหมอที่มีประสบการณ์สูง ก็จะช่วยลดอาการบวมช้ำจากการฉีดยาชาและการสอดไหมได้ครับ หลังทำทันทีจะบวมน้อยมาก สามารถหายได้เองภายใน 7-14 วัน

ร้อยไหมล็อค กี่วันเห็นผล ?

ร้อยไหมล็อค อาจมีอาการบวมได้ และจะค่อย ๆ ดีขึ้น จนหายเป็นปกติใน 7-14 วัน ผิวบริเวณที่ร้อยจะเริ่มสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน จนเห็นว่าผิวกระชับขึ้น โดยจะเห็นผลเต็มที่ใน 1 เดือนครับ

ร้อยไหมล็อคราคาเท่าไร

โปรโมชั่นร้อยไหม ไหมล็อคก้างปลา360′

ไหมล็อคก้างปลา  PDO (อยู่ได้ 4-5 เดือน)

6 เส้น 8,900 บาท
10 เส้น 13,000 บาท

ไหมล็อคก้างปลา  PCL (1 ปี)

4 เส้น 14,000 บาท
6 เส้น 18,000 บาท
10 เส้น 25,000 บาท

ร้อยไหมยกหน้า_17JULY22

รีวิวร้อยไหมล็อคก้างปลา

รีวิวร้อยไหมก้างปลา 6 เส้น

รีวิวร้อยไหมก้างปลา 6 เส้น
เคสนี้มีแก้มส่วนล่างค่อนข้างเยอะ ทำให้ดูไม่กระชับ หลังจากร้อยไหมทันทีเห็นว่าแก้มส่วนล่างถูกยกให้กระชับขึ้น หน้าดูเรียวขึ้น

รีวิวร้อยไหมก้างปลา 10 เส้น

รีวิวร้อยไหมก้างปลา 10 เส้น
เคสนี้มีแก้มหย่อนคล้อยค่อนข้างมาก และมีปัญหาแก้มตอบจากแก้มที่ยุบลง หลังร้อยจะเห็นแก้มยกกระชับอย่างเป็นธรรมชาติ และดูเด็กขึ้น

*ผลการรักษาแตกต่างกันแต่ละบุคคล


สรุป

ไหมล็อค คือไหมก้างปลาที่เส้นใหญ่ ที่มีเงี่ยงอยู่โดยรอบ มีคุณสมบัติใช้ช่วยยกกระชับแก้มที่หย่อน เก็บกรอบหน้าให้เรียวสวยขึ้น  ซึ่งแต่ละคลินิกจะมีการตั้งชื่อไหมที่แตกต่างกันไป คนไข้ควรตรวจสอบชนิดของไหม หรือสอบถามอย่างละเอียดกับแต่ละคลินิกก่อน เพื่อที่จะทำแล้วเห็นผลตามที่ต้องการ

สำหรับใครที่สนใจการร้อยไหม แต่ยังลังเลว่าการร้อยไหมล็อคก้างปลาว่าเหมาะกับปัญหาของตนเองหรือไม่ แนะนำให้เข้ามาปรึกษาหมอเพื่อประเมินปัญหา โครงสร้างใบหน้าเพื่อเลือกหัตถการการรักษาที่เหมาะสมครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า