ร้อยไหมกับไฮฟู เลือกแบบไหนดี ? อยากปรับรูปหน้าเรียว หัตถการไหนเหมาะกับใคร ?

ร้อยไหมกับไฮฟู

ร้อยไหมกับไฮฟู

ร้อยไหมกับไฮฟู เลือกแบบไหนดี? แตกต่างกันอย่างไร? มีข้อดี ข้อควรระวังอย่างไรบ้าง? จริง ๆ ทั้งสองอย่างนี้เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างมากในคลินิกเสริมความงามครับ ช่วยปรับรูปหน้าเรียว ยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย ช่วยลดริ้วรอย ทำให้ผิวเต่งตึงเรียบเนียนขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น  

สำหรับคนไข้ที่อยากปรับรูปหน้าเรียว ร้อยไหมกับไฮฟูอันไหนดีกว่ากัน สามารถติดตามได้ในบทความนี้ครับ 

สารบัญ ร้อยไหมกับไฮฟูอันไหนดีกว่ากัน


ร้อยไหมกับไฮฟู ต่างกันอย่างไร ?

ร้อยไหมกับไฮฟูมีความแตกต่างกันครับ ตั้งแต่ขั้นตอนการทำ และทั้งสองหัตถการก็ยังเหมาะกับการแก้ปัญหาที่แตกต่างกันด้วยครับ

ร้อยไหม คือ การใช้เข็มนำเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยง หรือที่เรียกว่าไหมก้างปลา สอดลงในชั้นผิวหนัง ผิวจะถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นมาตามเส้นไหมในทิศทางที่ร้อยไหมเข้าไป คล้าย ๆ ตะขอเกี่ยว โดยจะมีจุดที่ดึงบริเวณแก้มส่วนล่างและจุดที่ยึดอยู่บริเวณขมับดึงเข้าหากัน จึงสามารถยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย แก้ปัญหาแก้มย้อย แก้มห้อยได้ทันที และยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวเต่งตึง เรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ขึ้นด้วยครับ 

เหมาะสำหรับคนที่แก้มหย่อนมาก ๆ อยากปรับรูปหน้าเรียว สามารถทำได้ทั้งการร้อยไหมปรับรูปหน้า ร้อยไหมดึงหน้า ร้อยไหมยกกระชับหน้าครับ เห็นผลความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนหลังทำ 

ร้อยไหม by หมอซี

ไฮฟู หรือ Hifu คือ เทคโนโลยียกกระชับผิวด้วยคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูง ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถกระตุ้นคอลลาเจนได้ในทุกชั้นผิว สามารถแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวได้โดยตรง ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น และยังสามารถป้องกันความหย่อนคล้อยของผิวในอนาคตได้ 

เหมาะกับผู้ที่เริ่มมีริ้วรอยเล็ก ๆ บนใบหน้า รอบดวงตา คอ แก้มห้อย แก้มย้อย มีเหนียงหรือคางสองชั้น  ร่องใต้ตา ร่องแก้มไม่ลึกมาก และไม่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ เพราะกลัวเข็ม

ไฮฟู Hifu

ข้อดี-ข้อควรระวัง ร้อยไหมกับไฮฟู

ร้อยไหม ข้อดี

1.ลดความหย่อนคล้อย ร้อยไหมช่วยดึงหน้าที่หย่อนคล้อย ให้ยกกระชับ ริ้วรอยแลดูจางลง ใบหน้าได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น 

2.ปรับรูปหน้าเรียว V shape ร้อยไหมช่วยปรับหน้าเรียว V shape ดูมีสัดส่วน ผิวดูเต่งตึง อ่อนกว่าวัยโดยที่ไม่ต้องผ่าตัด

3.ประคองผิวคล้ายเส้นเอ็นบนใบหน้า เส้นไหมละลายจะมีเงี่ยงเกี่ยวผิว คล้ายตะขอดึง เมื่อสอดไหมลงในชั้นผิว สามารถจะดึงใบหน้าที่หย่อนคล้อยให้ยกกระชับขึ้น ช่วยประคองผิวคล้ายเส้นเอ็นบนใบหน้า

4.กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน เมื่อร้อยไหมไปแล้ว จะเกิดเป็นเส้นใยอีลาสติน ช่วยประคองผิวหรือพยุงผิว และช่วยกระตุ้นเซลล์ที่มีหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้าเต่งตึงกระชับ และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงชั้นผิวหนัง

5.ปลอดภัย ละลายหมด 100% ไม่มีสารตกค้าง ไหมที่มีคุณภาพ สามารถเข้ากันได้ดีกับผิวหนัง สลายได้ 100% โดยไม่มีสารตกค้าง หลังจากทำเสร็จเห็นผลทันที ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น

ร้อยไหมหน้าเรียว

ร้อยไหม ข้อควรระวัง 

1.ร้อยไหมกับคลินิกไม่ได้มาตรฐาน หลังร้อยไหมอาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ในกรณีที่คลินิกใช้อุปกรณ์ไม่สะอาด เป็นคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน

2.ร้อยไหมผิดวิธี ใช้เทคนิคที่ไม่ถูกต้อง หลังร้อยไหมอาจทำให้เกิดภาวะ Hematoma (บวมเลือด คือ มีเลือดออกในชั้นผิว) และภาวะ Edema (บวมน้ำ คือ มีน้ำคั่งในชั้นผิวจากการอักเสบ) หรือหน้าเบี้ยว หน้ายุบ ดูเป็นคลื่น ไม่สวยงามได้ 

3.ร้อยไหมปลอมที่ไม่มีคุณภาพ หลังร้อยไหมจะทำให้เกิดเป็นพังผืด และเป็นอันตรายในระยะยาว เนื่องจากไหมปลอมเป็นไหมที่ไม่สามารถละลายได้

ไฮฟู ข้อดี

1.ยกกระชับผิว ลดริ้วรอย ไฮฟูสามารถยกแก้มที่หย่อนคล้อย ลดเหนียงใต้คางหรือลดคางสองชั้น ลดริ้วรอยเล็ก ๆ เช่น ใต้ตา รอบดวงตา คอ เห็นผลได้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ นอกจากใบหน้าแล้วยังสามารถยกกระชับผิวบริเวณเอว หน้าท้อง สะโพก ต้นแขน ท้องแขน และต้นขา 

2.กระตุ้นคอลลาเจน การทำไฮฟูสามารถกระตุ้นคอลลาเจนได้ในทุกชั้นผิว กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ เช่น เซลล์ Fibroblasts ที่มีความแน่นกว่าเดิม กระชับกว่าเดิม ทำให้ผิวยกกระชับ รูขุมขนดีขึ้น ผิวเนียนนุ่มขึ้น หน้าเรียบเนียนใสและอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ 

3.ปรับรูปหน้าเรียว V Shape ไฮฟูสามารถปรับรูปหน้าเรียว กรอบหน้าชัด รวมทั้งยกกระชับใบหน้าหรือยกแนวคิ้วให้ยกขึ้นได้

4.ป้องกันความหย่อนคล้อยของผิว อายุ 20 กว่า ๆ ก็สามารถเริ่มทำไฮฟูได้ โดยไม่ส่งผลเสียในอนาคต ไฮฟูสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดร่องใต้ตา ร่องแก้ม ร่องมุมปาก ที่ทำให้ดูโทรม ดูมีอายุ 

5.ปลอดภัย ไฮฟูเครื่องแท้ Hifu Ultraformer III มีความปลอดภัยสูง จึงสามารถนำมาลดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา ซึ่งเป็นผิวที่บอบบางได้ ไม่ทำร้ายผิวหนังชั้นนอก สามารถทำได้บ่อยครั้ง ยิ่งทำต่อเนื่องยิ่งได้ผลลัพธ์ดี และหลังการทำ Hifu ยังสามารถทำร่วมกับการรักษาอย่างอื่น เช่น ฟิลเลอร์ เมโสแฟต ได้

ไฮฟู  ข้อควรระวัง

1.ใช้เครื่องไฮฟูเกรดต่ำ การทำ Hifu จะได้ผลดี เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนและอยู่ได้นาน ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเครื่องเป็นหลัก ถ้าเป็นเครื่องจีน เครื่องเกรดต่ำ พลังงานจะไม่คงที่ บางไลน์แรงมาก บางไลน์เบามาก อาจทำให้เกิดผลข้างเคียง เห็นผลน้อยหรือไม่ได้ผล

  • เกิดผลข้างเคียง หมอไม่กล้าใช้พลังงานสูง เพราะ Line ที่แรงเกินไป อาจจะทำให้ผิวไหม้ หน้าบวม ถ้าโดนเส้นประสาทก็อาจทำให้หน้าเบี้ยวได้ 
  • เห็นผลน้อยหรือไม่ได้ผล หมอใช้พลังงานต่ำลง ทำให้ยิงแล้วไม่เจ็บ อาจเห็นผลบ้างแต่จะอยู่ได้ไม่นาน และต้องใช้เวลาในการทำนานขึ้น เจ็บมากขึ้น โดยที่ได้ผลเท่าเดิม  

2.การนับไลน์ กับ shot คนไข้อาจมีข้อสงสัยว่าไลน์ กับ shot ต่างกันอย่างไร? ถ้านับ Hifu เป็นไลน์ จำนวนการยิงต่อครั้ง 1 ไลน์ = 15-25 จุด แต่บางคลินิกจะนับเป็นจุด เช่น ยิง 1 ครั้ง = 1 shot อันนี้ต้องระวัง

การนับ Hifu เป็น shot จะทำให้คนไข้รู้สึกว่าได้จำนวน shot เยอะและคุ้ม แต่ถ้าเทียบ shot ต่อ shot กับการยิงแบบไลน์ เป็นจุดเรียงกัน 15-25 ซึ่งออกมาเยอะกว่า จะคุ้มกว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่าครับ  

3.ไฮฟูบุฟเฟต์ คนไข้อาจจะเห็นโปรโมชั่น Hifu แบบถูกมาก ๆ ตามสื่อต่าง ๆ เช่น 3,999 บาทไม่จำกัด line แต่ข้อเท็จจริงคือหัวที่ยิง Hifu นั้นมีต้นทุนราคาตามจำนวน line ที่ใช้ (เช่น เมื่อยิงครบ 20,000 line ก็ต้องทิ้งแล้วซื้อหัวใหม่) 

ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทํา Hifu ราคาถูก ๆ แล้วจะได้หัวยิงที่คุณภาพดี ๆ และการที่ราคาต่ำมาก ๆ นั่นหมายถึงเกรดของเครื่องที่ด้อยลงตามราคา และหัวยิงที่พลังงานไม่คงที่ ทำแล้วไม่เห็นผล อาจเกิดผลข้างเคียงหรืออยู่ได้ไม่นาน


อยากปรับรูปหน้าเรียว ‘ร้อยไหมกับไฮฟู’ เลือกทำอะไรดี ?

คนไข้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย แก้มย้อย แก้มห้อย แต่ละคนจะมีวิธีการแก้ไขแตกต่างกันในแต่ละปัญหา รวมทั้งระยะเวลาเห็นผล และอยู่ได้นานก็ต่างกัน 

ถ้าหากถามว่าหัตถการไหนดีกว่ากัน อยากปรับรูปหน้าเรียว ร้อยไหมกับไฮฟูจะเลือกทำอะไรดี? ต้องให้แพทย์ที่มีประสบการณ์ในการปรับรูปหน้าประเมินปัญหา และแนะนำหัตถการที่เหมาะสมให้ครับ 

หมอประเมินปัญหา วิเคราะห์ใบหน้า by หมอพิม
  • ร้อยไหม เหมาะสำหรับคนที่ผิวหย่อนคล้อย มีแก้มหย่อนมาก ๆ เห็นผลทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำครับ หลังร้อยไหมจะรู้สึกได้ว่าใบหน้ายกกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง และเห็นผลชัดเจน สวยเข้ารูปใน 1 เดือน ถ้าไม่กลัวเข็ม หมอแนะนำให้ร้อยไหมครับ
  • Hifu เหมาะสำหรับคนที่แก้มหย่อน มีริ้วรอยไม่มาก และต้องการยกกระชับ หลังทำ Hifu ครั้งแรก เห็นผลทันทีหลังทำประมาณ 20% เห็นผลเต็มที่ในระยะ 2-3 เดือน อยู่ได้ 5-6 เดือน สามารถมาทำเพิ่มได้เรื่อย ๆ ทุก 3 เดือน เพื่อคงสภาพผิว 

โดยทั้งสองหัตถการสามารถปรับรูปหน้าเรียวได้ และสามารถทำร่วมกันได้ครับ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ร้อยไหมกับไฮฟู จะช่วยเสริมให้ใบหน้าดูกระชับและผิวแลดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้นครับ   


รีวิว Hifu

รีวิว Hifu1

ก่อนทำ มีปัญหาริ้วรอยใต้ตา ถุงใต้ตา และมีร่องแก้ม
หลังทำ ร่องแก้ม และริ้วรอยใต้ตาดูตื้นขึ้น ใบหน้ากระชับมากขึ้น

รีวิว Hifu2

ก่อนทำ มีปัญหาร่องแก้มลึก มีถุงใต้ตา เบ้าตาลึก
หลังทำ ถุงใต้ตาลดลง ร่องแก้มและริ้วรอยใต้ตาดูตื้นขึ้น

รีวิว Hifu3

ก่อนทำ มีปัญหาแก้มหย่อนคล้อย มีไขมันบริเวณแก้มเยอะ มีเหนียง
หลังทำ แก้มกระชับ เหนียงลดลงและหน้าเรียววีเชฟขึ้น


รีวิวร้อยไหม

รีวิวร้อยไหม1

ก่อนทำ มีปัญหาแก้มหย่อนคล้อย ไม่กระชับ มีร่องแก้มลึก ส่งผลให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย
หลังทำ ร่องแก้มตื้นขึ้น ผิวบริเวณกรอบหน้ายกกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หน้าดูเด็กลง

รีวิวร้อยไหม2

ก่อนทำ เคสนี้มีปัญหาหน้าตอบ แก้มห้อยย้อย
หลังทำ ส่วนที่ตอบลงไปกลับมาอิ่มเอิบ แก้มยกกระชับ ใบหน้าเรียวสวยเข้ารูป

รีวิวร้อยไหม3

ก่อนทำ มีปัญหาหน้าไม่มีมิติ กรามใหญ่ มีแก้มห้อย ย้อย ทำให้หน้าดูไม่กระชับ
หลังทำ ใบหน้าดูเรียวขึ้น แก้มกระชับ ดูอ่อนกว่าวัย


สรุป

ร้อยไหมกับไฮฟู อันไหนดีกว่ากัน ก่อนอื่นต้องทราบความต้องการของตัวเองก่อนครับว่าอยากปรับรูปหน้าเรียวหรือลดริ้วรอย คนไข้กลัวเข็มหรือไม่ และอยากเห็นผลลัพธ์เร็วแค่ไหน สามารถปรึกษาหมอก่อนได้ครับ เพื่อเลือกวิธีที่เหมาะสมและแก้ปัญหาได้ตรงจุดครับ

ปรึกษาออนไลน์ by หมอโต้ง หมอแพน หมอเบิร์ด

สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า