ร้อยไหมเก็บปีกจมูก แก้ปัญหาปีกจมูกกว้าง จมูกบาน ดีดปลายจมูกให้สวย ไม่ต้องผ่าตัด

ร้อยไหมเก็บปีกจมูก

ร้อยไหมปีกจมูก

นอกจากการผ่าตัดศัลยกรรมแล้ว การร้อยไหมก็สามารถปรับแต่งทรงจมูกให้โด่งสวยและเรียวเล็กลงได้ ด้วยการใช้ไหมละลายร้อยเข้าไปบริเวณจมูก หมอจะแนะนำวิธีแก้ปัญหาปีกจมูกบาน ปลายไม่สวย ด้วยการร้อยไหมเก็บปีกจมูก ดีไหม? เหมาะกับใคร? ราคาเท่าไร? อยู่ได้นานแค่ไหน? ในบทความนี้ครับ

สารบัญ ร้อยไหมเก็บปีกจมูก


ร้อยไหมเก็บปีกจมูก

สำหรับใครที่มีปัญหาปีกจมูกบาน ต้องการแก้ไข ปรับทรงโดยไม่อยากผ่าตัด สามารถใช้วิธีร้อยไหมเก็บปีกจมูกช่วยได้ครับ ทั้งนี้การร้อยไหมเก็บปีกจมูกไม่ใช่การใช้ไหมดึงปีกจมูกเข้ามาโดยตรง แต่เป็นการปรับยกทรงจมูก ให้สันจมูกคมชัดขึ้น ในบางเคสอาจช่วยให้รูจมูกดูเล็กลงได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้เทคนิคการร้อยไหม ในการดีดปลายจมูกให้โด่งเชิดขึ้นและมีทรงสวยงาม

เทคนิคร้อยไหมปลายจมูก

ในการร้อยไหมเก็บปีกจมูก ควรปรึกษาแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ช่วยประเมินความเหมาะสมครับ ทรงจมูกของบางคนที่มีเนื้อเยอะมาก ๆ หากร้อยไหมไปแล้วอาจจะไม่ได้ช่วยให้ปีกจมูกแคบลง แต่จะเหมาะกับการผ่าตัดปีกจมูกมากกว่า 


ร้อยไหมปีกจมูก เหมาะกับใคร ?

ร้อยไหมปีกจมูก เหมาะกับใคร

จมูกบาน สังเกตได้จากปลายจมูกอยู่เกินบริเวณหัวตา

การร้อยไหมปีกจมูก เหมาะกับคนที่ไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากรักษาแผล หรือมีโครงสร้างจมูกไม่ได้บานมาก ต้องการปรับทรงให้เข้าที่เล็กน้อย

  • ผู้ที่มีปัญหาปีกจมูกใหญ่ ปีกจมูกบาน
  • รูจมูกกว้าง ขาดความมั่นใจ
  • ต้องการดีดปลายจมูกให้เชิดขึ้น
  • มีสันจมูกไม่ชัด

ตัวอย่างรีวิว ร้อยไหมดีดปลายจมูก

รีวิวร้อยไหมดีดปลายจมูก 10 เส้น

รีวิวร้อยไหมดีดปลายจมูก 10 เส้น

ร้อยไหมดีดปลายจมูก 10 เส้น

รีวิวร้อยไหมดีดปลายจมูก 10 เส้น


ร้อยไหมเก็บปีกจมูก อยู่ได้นานแค่ไหน ? 

ร้อยไหมเก็บปีกจมูก อยู่ได้นาน 1-2 ปี

การร้อยไหมเก็บปีกจมูกจะใช้ไหมละลาย PCL ซึ่งอยู่ได้นาน 1-2 ปี หลังร้อยไหมเก็บปีกจมูกไม่ต้องพักฟื้น และการร้อยไหมยังสามารถกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเนื้อเยื่อจมูกขึ้นมาเองได้ แม้ไหมจะละลายหมดแล้วก็ยังเหลือเนื้อเยื่อคอลลาเจนที่สร้างขึ้นมาอีก 50% ครับ ปีกจมูกจะไม่ถึงกับกลับคืนสภาพเดิม เพียงแต่จะไม่เรียวแคบเท่าตอนที่มีไหมอยู่ หากต้องการรักษาผลลัพธ์ให้เป็นเหมือนเดิมก็สามารถร้อยไหมจมูกเพิ่มได้


การดูแลตัวเอง หลังร้อยไหมปีกจมูก

การดูแลตัวเองหลังร้อยไหมปีกจมูกอย่างถูกต้อง จะช่วยลดอาการบวมต่าง ๆ จะทำให้จมูกเข้าที่สวย เป็นธรรมชาติ และอยู่ได้นานขึ้น

  • 48 ชม.หลังร้อยไหม ควรอยู่ในที่อากาศเย็น หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด และงดกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดง เช่น ออกกำลังกายหนัก ๆ ตากแดด การดื่มแอลกอฮอล์
  • ไม่ควรขยับใบหน้าเยอะ ๆ ถูจมูก บีบจมูก โดยเฉพาะในช่วง 3 วันหลังทำ ไหมที่ร้อยไว้อาจเคลื่อนที่ผิดตำแหน่งได้
  • ควรนอนหัวสูงกว่าหน้าอก โดยหนุนหมอนที่ศีรษะอย่างน้อย 2 ใบ ไม่ควรนอนตะแคง หรือนอนคว่ำ เพื่อป้องกันการกดทับใบหน้าบริเวณที่ทำการร้อยไหม
  • หลังร้อยไหม อาจจะมีอาการบวมแดง เขียวช้ำ หรือคันได้ในจุดที่ทำเป็นปกติ ให้หลีกเลี่ยงการแตะ การเกา การกดนวดในจุดนั้น ๆ อาการต่าง ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 2-3 วัน แต่หากหลังจาก 3 วัน อาการดังกล่าวยังเป็นมากขึ้น ให้ติดต่อกลับมาที่คลินิกเพื่อรับยากินเพิ่ม
  • การประคบเย็นอย่างผิดวิธี อาจทำไหมที่ร้อยไว้เกิดการเคลื่อนและไม่เกาะผิวได้ ควรประคบเย็นตามคำแนะนำของแพทย์ในบางกรณีเท่านั้น
  • หลังจากยาชาที่ฉีดไว้หมดฤทธิ์ใน 3 ชม.หลังทำ จะเริ่มปวดระบมมากขึ้น หากหลังจากกินยาแก้ปวด paracetamol ที่ทางคลินิกให้ไปทุก ๆ 4 ชม.

ร้อยไหมเก็บปีกจมูก ราคาเท่าไหร่ ?

การร้อยไหมเก็บปีกจมูก ราคาจะขึ้นอยู่กับชนิดของไหมและจำนวนไหมที่ใช้ครับ สำหรับการร้อยไหมปีกจมูกจะใช้ไหมละลาย PCL (Polycaprolactone) จุดเด่นคือมีความยืดหยุ่นสูงที่สุด แข็งทน ไม่เปราะหักง่าย เส้นใหญ่ที่สุด และเป็นไหมที่ดีที่สุดในปัจจุบัน อยู่ได้นาน 1-2 ปี

ราคาร้อยไหมจมูก ที่ V Square Clinic

  • ไหม PCL

4 เส้น 9,900.-

6 เส้น 15,000.-

  • ไหม PDO

6 เส้น 9,900.-

10 เส้น 15,000.-

ราคาร้อยไหมปีกจมูก

ร้อยไหมปีกจมูกที่ไหนดี ?

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ที่ไหนดี
  1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการร้อยไหมจมูก ปรึกษาแพทย์ที่มีประสบการณ์
  2. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เปิดอย่างถูกต้อง ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข แสดงเลขที่ใบอนุญาตชัดเจน
  3. แพทย์ที่อยู่ประจำคลินิก สามารถนำรายชื่อไปตรวจสอบได้ว่าเป็นแพทย์จริง ๆ และมีประสบการณ์ในการร้อยไหม มีรีวิวให้ดู
  4. คลินิกใช้ไหมละลายที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย 
  5. มีรีวิวร้อยไหมจากผู้ใช้บริการจริง ทั้งรูปภาพและคลิปวิดิโอ
  6. คลินิกมีการนัดติดตามผลหลังทำ มีช่องทางติดต่อที่สะดวก สามารถสอบถามหรือปรึกษากับแพทย์ได้โดยตรง เช่น เบอร์โทร Line@ Facebook

สรุป

สำหรับใครที่สนใจการร้อยไหมปีกจมูก เพื่อช่วยแก้ปัญหาปีกจมูกบาน รูจมูกกว้าง หรือต้องการดีดปลายจมูกโดยไม่ต้องผ่าตัด แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ เพื่อให้ช่วยประเมินครับ เพราะลักษณะจมูก โครงสร้าง เนื้อจมูก ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การให้แพทย์ช่วยแนะนำวิธีที่เหมาะสม จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงามและเป็นธรรมชาติ เหมาะสมกับแต่ละคนที่สุด


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า