ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาใช้กี่ CC ยี่ห้อไหนอยู่ได้นาน ? ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติ

ฟิลเลอร์ใต้ตา ใช้กี่ CC

เตรียมความพร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์ หมอกอล์ฟ

ใครที่มีปัญหาใต้ตาลึก คล้ำ ที่ทำให้หน้าดูโทรม ไม่สดใส การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นหนึ่งหัตถการที่หมอแนะนำ เพราะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้เร็ว สำหรับใครที่สนใจและกำลังหาข้อมูล เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงบประมาณ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาใช้กี่ CC ควรใช้ยี่ห้อใด? ฉีดฟิลเลอร์ ราคาเท่าไร แต่ละคนใช้เท่ากันหรือไม่ เพื่อจะประเมินการค่าใช้จ่ายของตนเองถูก หมอมีคำตอบให้ในบทความนี้ครับ

สารบัญ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาใช้กี่ CC


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาใช้กี่ CC ทำไมแต่ละคนใช้ไม่เท่ากัน ?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากี่ CC จะขึ้นอยู่กับลักษณะปัญหาของคนไข้ครับ ในผู้ที่มีร่องใต้ตาไม่ลึกมาก ฉีดข้างละ 1 CC ก็เพียงพอ  ดังนั้นโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 2 – 4 CC ก็จะสามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ในเคสที่มีปัญหาใต้ตาลึก กระดูกใต้ตามีการยุบตัวมาก ๆ หรือ คนไข้ที่อายุเยอะ ๆ หมออาจพิจารณาใช้ฟิลเลอร์มากขึ้นโดยดูเป็นเคส ๆ ไปครับ

ฟิลเลอร์ใต้ตากี่ CC อยู่ปัญหา หมอซี

หมอจะประเมินปัญหาใต้ตาคนไข้ และจะแนะนำปริมาณการใช่ฟิลเลอร์ CC ที่เหมาะสม

โดยผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันที จากคนที่ใบหน้าดูอ่อนล้าก็จะสดใสขึ้นได้ แต่ยังไม่ใช่ผลที่ชัดเจน เพราะหลังฉีดเสร็จจะมีอาการบวมเข็มให้เห็น ต้องรอสักระยะให้ยุบบวมเต็มที่ประมาณ 14 วัน ถึงจะเห็นผลที่ชัดเจนได้ครับ 


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ยี่ห้อไหน ? รุ่นใดเหมาะที่สุด

ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสมสำหรับนำมาใช้ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อครับ ผลิตจากหลายประเทศ โดยลักษณะเนื้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับบริเวณใต้ตาควรเป็นฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม ไม่มีคุณสมบัติทำให้ผิวฟูมากจนเกินไป เพราะฉีดแล้วทำให้ตาดูบวม ไม่เป็นธรรมชาติ หากใช้ฟิลเลอร์รุ่นที่ไม่ฟูเยอะ หลังฉีดจะออกมาสวยดูเป็นธรรมชาติมากกว่าครับ

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่ V Square Clinic หมอจะเลือกใช้ฟิลเลอร์แท้ที่เป็นแบรนด์ระดับโลก อย่างประเทศอเมริกา สวีเดน และสวิตเซอร์แลนด์  ได้แก่ ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane, Juvederm และ Belotero ครับ  โดยจะเลือกใช้ฟิลเลอร์รุ่นที่ฉีดแล้วคงรูปไม่ฟูเยอะ อาจมีความแตกต่างกันที่ราคาและอายุการใช้งาน โดยราคาเริ่มต้นที่ 13,000.- /1 CC มียี่ห้อที่แนะนำ ดังนี้ 

ฟิลเลอร์ Restylane 

  • Restylane  รุ่น Perlane Lyft  : มีความคงตัวสูง ไม่ฟู และสามารถคงรูปได้ดีที่สุด อยู่ได้นาน 12 เดือน
  • Restylane  รุ่น Defyne : เนื้อเจลแข็งปานกลาง มีความยืดหยุ่นและอุ้มน้ำได้ดี อยู่ได้นาน 18 เดือน
  • Restylane รุ่น Vital Light : เป็นฟิลเลอร์ที่มีส่วนผสมของยาชา เนื้อละเอียดมากที่สุด ใช้สำหรับเคสที่ผิวบางๆ หรือสำหรับเก็บรายละเอียด อยู่ได้นาน 6-12 เดือน
  • Restylane รุ่น classic  : เป็นเนื้อเจลอนุภาคใหญ่ เหมาะสำหรับแก้ปัญหาริ้วรอยระดับปานกลางถึงมาก อยู่ได้นาน 12 เดือน
  •  Restylane Vital : เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด เกลี่ยง่าย ช่วยความชุ่มชื้นผิวได้เป็นอย่างดี ผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ สามารถนำมาแก้ไขปัญหา ริ้วรอย ร่องลึก ตื้น ๆ ได้ สามารถอยู่นานประมาณ  12 เดือน
ฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อRestylane

ฟิลเลอร์ Juvederm

  • Juvederm รุ่น  Volite : มีลักษณะเป็นเนื้อละเอียด ใช้เติมใต้ตาชั้นตื้น เหมาะกับคนผิวบางแต่ไม่มากเกินไป อยู่ได้นาน 8-12 เดือน
  • Juvederm รุ่น  Voluma   :เนื้อแข็ง ฟูปานกลาง ยืดหยุ่นสูง อุ้มน้ำและให้ความเป็นธรรมชาติ อยู่ได้นาน 18 เดือน
  • Juvederm รุ่น  Volux  :  เนื้อแข็ง มีความยืดหยุ่นและคงตัว สำหรับฉีดเสริมกระดูกใต้ตาชั้นลึก อยู่ได้นาน 18-24 เดือน
ฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อJuvederm

ฟิลเลอร์ Belotero

  • Belotero รุ่น  volume :  เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นและคงตัว เหมาะกับเติมใต้ตาชั้นลึก อยู่ได้นาน 18 เดือน
  • Belotero รุ่น  revive :  ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด เหมาะฉีด : ผิวหน้า / ใต้ตา / ปาก / ลำคอ / หลังมือ อยู่ได้นาน 6-9 เดือน
AW_Banner_ฟิลเลอร์ใต้ตา-03

ทำไมบางคนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน ?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานอกจากการเลือกยี่ห้อและปริมาณฟิลเลอร์ ที่เหมาะสมแล้ว ยังต้องอาศัยความพิถีพิถันและความระมัดระวังในการฉีดของแพทย์ร่วมด้วย เพราะผิวหนังใต้ตาค่อนข้างบาง ดังนั้นควรเลือกฉีดกับหมอที่มีประสบการณ์ ใช้ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์แท้ ที่สามารถตรวจสอบกับผู้ผลิตได้ครับ 

ในกรณีที่ใช้ฟิลเลอร์แท้แล้วแต่เกิดปัญหาเรื่องการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน ก็สามารถเกิดขึ้นได้ครับ โดยอาจเห็นได้ชัดขึ้นขณะยิ้มหรือเห็นเป็นรอยสีเข้ม ๆ ใต้ตา ดูไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากการฉีดด้วยเทคนิคที่ไม่ถูกต้อง ฉีดผิดตำแหน่ง ผิดชั้นผิว เพราะหากแพทย์ฉีดฟิลเลอร์ลงในชั้นที่ตื้นเกินไปก็จะทำให้เห็นเป็นก้อนขึ้นมาครับ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ หมอโต้ง

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติ
แพทย์ต้องมีประการณ์ เลือกยี่ห้อและปริมาณฟิลเลอร์ ใช้ จำนวน CC ที่เหมาะสม

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อให้ผลดีต้องฉีดในชั้นที่อยู่นิ่ง ไม่ใช่ฉีดที่กล้ามเนื้อ  ซึ่งจุดนี้หมอที่มีความชำนาญด้านการปรับรูปหน้าและทราบถึงโครงสร้างบนใบหน้าจะเข้าใจข้อควรระวังนี้เป็นอย่างดี  จึงใช้เวลาในการฉีดค่อนข้างนานกว่าจุดอื่น ๆ เพื่อให้ได้ผลดี ฟิลเลอร์ไม่จับเป็นก้อนในภายหลังครับ 

เบื้องต้นหากหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน แต่ไม่ได้เป็นก้อนใหญ่มาก หมอแนะนำให้รอดูอาการหลังฉีดประมาณ 3 วันครับ เพราะอาจเป็นอาการบวมข้างเคียงที่เกิดหลังจากฉีดฟิลเลอร์ หลังจากนั้นหากยังไม่ดีขึ้น ฉีดแล้วเป็นก้อนจริง ๆ สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ตัวยาไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluronidase:HYAL) ฉีดเพื่อสลายฟิลเลอร์ได้ ซึ่งจะต้องเป็นฟิลเลอร์แท้ HA (Hyaluronic Acid) เท่านั้น  ส่วนในเคสที่เป็นก้อนจากการใช้ฟิลเลอร์ปลอม กลุ่มซิลิโคนหรือพาราฟิน กรณีนั้นต้องทำการขูดหรือผ่าตัดออกตามอาการครับ

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา 

1.รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา2CC
2.รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา2-CC
1.รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา3CC
2.รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา3 CC

สรุป

ปริมาณการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาใช้กี่ CC ในแต่ละเคสอาจไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคนครับ แพทย์จะเป็นผู้ประเมินและแนะนำปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ ยี่ห้อที่เหมาะสมให้ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสามารถแก้ปัญหาใต้ตาชนิดต่างๆ ได้ และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด  ดังนั้นก่อนฉีดตก่อนฉีดควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดว่าแพทย์ที่ฉีดให้มีประสบการณ์มากพอหรือไม่ ใช้ฟิลเลอร์แท้มีคุณภาพได้มาตรฐานหรือไม่ เพื่อความพึงพอใจและความปลอดภัยสูงสุดครับ 


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า