หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ ดูแลตัวเองอย่างไร หลังฉีดมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ?

หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ

หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ1000X860

ฉีดฟิลเลอร์ขมับ จะช่วยใบหน้าได้สัดส่วน เข้ารูปมากขึ้น แก้ปัญหาขมับยุบ ขมับตอบ ใบหน้าดูสดใส โดยหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ มีข้อแนะนำในการดูแลตัวเองและข้อห้ามที่ไม่ได้แตกต่างจากการฉีดฟิลเลอร์โดยปกติ แต่อาจมีผลข้างเคียง หรือข้อควรระวังเฉพาะ 

สำหรับคนที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ขมับ หรือเพิ่งฉีดฟิลเลอร์ขมับมา หมอมีข้อแนะนำในการดูแลตัวเอง เพื่อให้ฟิลเลอร์เข้าที่สวย อยู่ได้นานขึ้น ในบทความนี้ครับ

สารบัญ หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ


หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับดูแลตัวเองอย่างไร ?

ข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 3 – 48 ชั่วโมง

  1. หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 3 ชั่วโมง 

ควรระวังไม่ให้รอยเข็มที่ฉีดฟิลเลอร์โดนน้ำนานเกิน 15 นาที และสามารถล้างหน้าด้วยสบู่อ่อน ๆ ได้ ส่วนใครที่ต้องการประคบเย็น ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ เพราะหากทำผิดวิธี อาจทำให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเกิดการเคลื่อนตัวและไม่เกาะผิวได้ 

  • หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 6 ชั่วโมง 

อาการบวมยาชาจะเริ่มยุบลง ถ้ามีจุดไหนที่ยังบวมมาก ประคบเย็นได้ โดยควรประคบเบา ๆ ไม่กดแรง

  • หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 24 ชั่วโมง 

หลังจากฉีดฟิลเลอร์ขมับ 1 วัน จะเริ่มมีอาการบวมเข็มมากขึ้น สำหรับฟิลเลอร์คนไข้บางคนอาจจะเข้าใจผิดว่าฟิลเลอร์ฟูเต็มขึ้นมาก และชอบที่ฟู ๆ แต่เมื่อผ่านไป 7-14 วัน อาการบวมเข็มยุบลงก็อาจเข้าใจผิดว่าฟิลเลอร์สลายหายไป แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ครับ

  • หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 48 ชั่วโมง

แนะนำให้อยู่แต่ในที่อากาศเย็น หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด กิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด หน้าแดง เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ๆ ตากแดด ดื่มแอลกอฮอล์ 

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : การดูผลลัพธ์หลัง ฉีดฟิลเลอร์ควรดูหลังฉีดเสร็จทันทีและดูผลอีกทีหลังจาก 14 วัน ระหว่างนั้นไม่สามารถประเมินได้เต็มที่เนื่องจากอาจมีอาการบวมอยู่


ข้อควรรู้หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ

ข้อปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์
  • หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 3 วัน 

อาการบวม ช้ำ จะเริ่มดีขึ้น แต่หากอาการมีแนวโน้มแย่ลงให้ติดต่อคลินิกเพื่อขอรับยากินเพิ่ม โดยในช่วง 3 วันหลังฉีดฟิลเลอร์ สามารถขยับใบหน้าได้ปกติ แต่ไม่ควรขยับใบหน้าเยอะเกินไป จะทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนผิดตำแหน่งได้ ช่วงนี้ฟิลเลอร์จะเข้าที่แล้วประมาณ 90%

  • หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 7-10 วัน 

รอยเข็ม รอยเขียวช้ำจะค่อย ๆ จางลง ในบางเคสจะยังคลำเจอฟิลเลอร์เป็นก้อนได้ปกติ เป็นอาการบวมเข็ม จะค่อย ๆ นิ่มลงเองใน 2-3 สัปดาห์

  • หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 14 วัน 

อาการบวมต่าง ๆ จะหายไปเกือบ 100% ฟิลเลอร์จะนิ่มและกลืนไปกับผิว ยกเว้นฟิลเลอร์ในรุ่นที่ฉีดในผิวชั้นลึกเพื่อยกพยุงหน้า เช่น Restylane Volyme หรือ Juvederm Voluma จะคลำได้เนื้อฟิลเลอร์ในผิวชั้นลึก แต่จะมองไม่เห็นจากภายนอกเป็นปกติ จะค่อย ๆ กลืนไปเองแต่อาจต้องใช้เวลามากกว่า

  • หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 1 เดือน

งดการทำทรีตเมนท์ เลเซอร์ร้อน ที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิด เช่น RF Thermage และแนะนำให้ดื่มน้ำ เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารอุ้มน้ำ จะทำให้ฟิลเลอร์ฟูสวย อยู่ได้นานขึ้น


อาการข้างเคียงหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ

หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ อาจรู้สึกปวดศีรษะเล็กน้อย รู้สึกบวมในจุดที่ฉีด เกิดจากอาการบวมเข็มและเนื้อฟิลเลอร์ เนื่องจากขมับเป็นจุดรวมเส้นประสาท จึงไวต่อความรู้สึกได้ง่าย แต่อาการปวดศีรษะสามารถหายเองในช่วง 1-2 วันครับ ในระหว่างนี้คนไข้สามารถรับประทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการได้ 

ข้อควรระวังหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ

  1. ไม่ควรกดนวด บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ขมับ
  2. หลีกเลี่ยงการนอนให้ศีรษะกดทับบริเวณขมับ เพราะจะทำให้รู้สึกเจ็บ หรือปวดศีรษะได้

หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ อยู่ได้นานแค่ไหน ?

เนื่องจากขมับเป็นจุดที่ไม่ได้มีการขยับเยอะ และใช้ฟิลเลอร์ที่มีความคงตัว อย่างต่ำจะอยู่ได้นานถึง 1 ปีครับ ขึ้นอยู่กับฟิลเลอร์ยี่ห้อที่เลือกใช้ และการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 

  1. Juvederm Ultra Plus อยู่ได้นาน 12 เดือน (ราคา 11,000.- / 1 CC)
  2. Juvederm Voluma อยู่ได้นาน 18 เดือน (ราคา 14,000.- / 1 CC)
  3. Juvederm Volux อยู่ได้นาน 18-24 เดือน (ราคา 18,000.- / 1 CC)
  4. Restylane Volyme อยู่ได้นาน 18 เดือน (ราคา 14,000.- / 1 CC)
  5. Flore Max อยู่ได้นาน 9-12 เดือน (ราคา 7,900.- / 1 CC จากปกติ 8,900.-)
Promotion_ฟิลเลอร์ขมับ

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ขมับ 

รีวิว ฟิลเลอร์ขมับข้างละ 1 CC

รีวิว ฟิลเลอร์ขมับข้างละ 2 CC

ใบหน้าดูเด็กลง สดใส เข้ารูปมากขึ้น

รีวิว-ฟิลเลอร์ขมับข้างละ-1-CC

รีวิว ฟิลเลอร์ขมับข้างละ 1 CC

ใบหน้าได้สัดส่วน เต็ม ดูสดใสมากขึ้น


สรุป

หลังจากฉีดฟิลเลอร์ขมับ ทั้งเพื่อแก้ปัญหา ปรับรูปหน้า ปรับโหงวเฮ้ง นอกจากการเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ แพทย์มีประสบการณ์ การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ ก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นาน และเข้ารูปสวยมากขึ้น ดังนั้นหลังฉีดขมับควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและคุ้มค่าครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า