ไหมล็อค 8d คืออะไร ? อันตรายหรือไม่ ? ทำตรงไหนได้บ้างและข้อดี-ข้อเสียที่ควรรู้

ไหมล็อค 8d

ไหมล็อค8Dคืออะไร

ในวงการเสริมความงามบ้านเรา มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ และเทคนิคใหม่ ๆ ออกมาตอบสนองความต้องการของคนที่ต้องการปรับรูปหน้าเรียว ยกกระชับเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือการพัฒนาเส้นไหมสำหรับการร้อยไหมยกกระชับใบหน้าครับ โดยเส้นไหมแต่ละแบบก็มีการเรียกชื่อไหมแตกต่างกัน ทำให้หลาย ๆ คนสับสนและเกิดความไม่เข้าใจว่าไหมแต่ละชนิดต่างกันอย่างไร เปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่าได้ยากขึ้น

ไหมล็อค 8D ก็เป็นไหมอีกชนิดหนึ่งซึ่งได้พัฒนามาภายหลัง ให้มีประสิทธิภาพในการยกกระชับมากขึ้น ในบทความนี้ หมอจะมาอธิบายว่า ไหมล็อค 8D คืออะไร แตกต่างจากไหมชนิดอื่นอย่างไร ช่วยอะไรได้บ้าง ราคาเท่าไหร่ และประเด็นอื่น ๆ ที่ควรรู้เกี่ยวกับไหมชนิดนี้ครับ

สารบัญ ไหมล็อค 8d


ไหมล็อค 8d คืออะไร ?

ไหมล็อค 8D มีชื่อเรียกอื่น เช่น ไหมล็อค, 8D threads lift, COG 8D, ไหมล็อค 360 องศา และชื่ออื่น ๆ ที่แต่ละคลินิกตั้งแตกต่างกันไป เพื่อให้คนไข้เปรียบเทียบราคากันได้ยาก หมอแนะนำให้ดูลักษณะของเส้นไหมเป็นหลักครับ

ไหมล็อค 8D จะเป็นไหม PDO เส้นสีน้ำเงิน ที่มีเงี่ยงรอบตัวไหม ในทางวิชาการเรียกไหมลักษณะนี้ว่าเป็น bidirectional barbed thread หรือเรียกอีกอย่างหนึ่ว่าไหมก้างปลา เมื่อสอดเข้าใต้ผิวหนัง เงี่ยงเหล่านั้น จะช่วยเกี่ยวเนื้อเยื่อผิว พยุงแก้มให้ยกขึ้น และเกิดการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนขึ้นตามแนวเส้นไหม ส่งผลให้แก้มดูยกกระชับหลังทำทันที และเมื่อเวลาผ่านไปจะยกกระชับขึ้นอีกจากคอลลาเจนที่สร้างขึ้นใหม่ครับ

ไหมล็อค

ลักษณะไหมก้างปลา จะเป็นไหมเส้นยาวที่มีเงี่ยงรอบเส้นไหม


ไหมล็อค 8d แก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ?

  • แก้ปัญหาความหย่อนคล้อยบริเวณแก้ม กรอบหน้า ช่วยให้หน้าเรียว
  • แก้ปัญหาหน้าตอบ โดยใช้ไหมล็อคร้อยยกกระชับแก้ม ทำให้แก้มด้านข้างเต็มขึ้น ลดหน้าตอบ
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง
  • เพิ่มความคมของสันจมูก เก็บปีกจมูก ลดฮัมพ์บริเวณสันจมูก

ไหมล็อค 8d และไหมก้างปลา ต่างกันอย่างไร ?

ไหมที่ใช้ร้อยเพื่อเสริมความงามมีหลายชนิด หลายแบบ ทั้งไหมล็อค 8d และไหมก้างปลา ต่างก็เป็นไหมที่มีเงี่ยงออกจากเส้นไหมเหมือนกัน ช่วยในการยกกระชับแก้มที่หย่อน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้เช่นเดียวกัน แต่อาจมีการเรียงตัวหรือจำนวนเงี่ยงรอบเส้นไหมที่แตกต่างกัน ต้องสอบถามครับว่าคลินิกนั้นใช้ไหมแบบไหน มีเงี่ยงแบบใด ยี่ห้ออะไร ใช้วัสดุอะไร เพราะไหมแต่ละชนิดมีประสิทธิภาพในการยกพยุงผิวได้ไม่เท่ากันครับ

ที่ V square clinic ใช้  “ไหมล็อคก้างปลา 360 องศา” ที่ถูกออกแบบมาให้มีเงี่ยงรอบเส้นไหม 360 องศา เส้นใหญ่ แข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย เพื่อเพิ่มแรงยก เกาะเกี่ยวชั้นเนื้อเยื่อได้ดีขึ้น โดยจะค่อยๆ ละลายอยู่ในผิวหนัง ภายในระยะเวลา 8 เดือน สามารถสลายได้หมด 100% โดยไม่มีสารตกค้างครับ


หลังร้อยไหมล็อคหน้าบวมนานกี่วัน ?

หลังร้อยไหมล็อค อาจจะมีอาการบวมช้ำได้ ถ้าร้อยไหมด้วยเทคนิคที่ถูกต้องจากหมอที่มีประสบการณ์สูง หลังทำทันทีจะบวมน้อยมาก สามารถหายได้เองภายใน 7-14 วัน ครับ

อ่านเพิ่มเติม : หลังร้อยไหมแต่งหน้าได้ไหม ? ดูแลตัวเองอย่างไรเพื่อรักษาผลลัพธ์ให้นานขึ้น

ไหมล็อค 8d กี่วันเห็นผล ?

ร้อยไหมล็อค อาจมีอาการบวมในช่วงแรก และจะค่อย ๆ ดีขึ้น จนหายเป็นปกติใน 7-14 วัน ผิวบริเวณที่ร้อยจะเริ่มสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน จนเห็นว่าผิวกระชับขึ้น โดยจะเห็นผลเต็มที่ใน 1 เดือนครับ

ไหมล็อค 8d ราคาเท่าไร

โปรโมชั่นร้อยไหม ไหมล็อคก้างปลา360′

ไหมล็อคก้างปลา  PDO (อยู่ได้ 4-5 เดือน)

6 เส้น 8,900 บาท

10 เส้น 13,000 บาท

ไหมล็อคก้างปลา  PCL (1 ปี)

4 เส้น 14,000 บาท

6 เส้น 18,000 บาท

10เส้น 25,000 บาท

ราคาไหมล็อค

รีวิวร้อยไหมล็อคก้างปลา

วิวร้อยไหมก้างปลา-6-เส้น

รีวิวร้อยไหมล็อคก้างปลา 6 เส้น

เคสนี้มีแก้มส่วนล่างค่อนข้างเยอะ ทำให้ดูไม่กระชับ หลังจากร้อยไหมทันทีเห็นว่าแก้มส่วนล่างถูกยกให้กระชับขึ้น หน้าดูเรียวขึ้น

รีวิวร้อยไหมก้างปลา-10-เส้น

รีวิวร้อยไหมล็อคก้างปลา 10 เส้น

เคสนี้มีแก้มหย่อนคล้อยค่อนข้างมาก และมีปัญหาแก้มตอบจากแก้มที่ยุบลง หลังร้อยจะเห็นแก้มยกกระชับอย่างเป็นธรรมชาติ และดูเด็กขึ้น

รีวิวร้อยไหมจมูก-10-เส้น

รีวิวร้อยไหมล็อคก้างปลา ร้อยไหมจมูก 10 เส้น

เคสนี้มีสันจมูกอยู่แล้ว ต้องการยกปลายจมูกขึ้น เป็นทรงสวยมากขึ้น หลังทำพบว่าจมูกเรียวขึ้น ปลายจมูกยก ดูโด่งเป็นสัน

*ผลการรักษาแตกต่างกันแต่ละบุคคล


สรุป

ไหมล็อค 8D คือไหมก้างปลาที่มีเงี่ยงอยู่โดยรอบ 360 องศา จึงช่วยยกพยุงผิวบริเวณแก้มที่หย่อน เก็บกรอบหน้าให้เรียวสวยขึ้น  ซึ่งแต่ละคลินิกจะมีการตั้งชื่อไหมที่แตกต่างกันไป คนไข้ควรตรวจสอบชนิดของไหม หรือสอบถามอย่างละเอียดกับแต่ละคลินิกก่อน เพื่อที่จะทำแล้วเห็นผลตามที่ต้องการ

ก่อนที่จะตัดสินใจร้อยไหม หมอแนะนำให้เข้ามาปรึกษาหมอเพื่อประเมินปัญหา โครงสร้างใบหน้าเพื่อเลือกหัตถการการรักษาที่เหมาะสมครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า