ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี ? มีวิธีเลือกคลินิกอย่างไร เพื่อช่วยแก้ปัญหาใต้ตา อย่างปลอดภัย

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี ?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา-ที่ไหนดี

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นหนึ่งในหัตถการที่ได้รับความนิยม สามารถช่วยแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ ใต้ตาลึก ตาโบ๋ ให้กับมาสดใส ดูอ่อนวัยอย่างเห็นผล แต่ใช่ว่าจะฉีดที่ไหน กับใครก็ได้ ก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่ไหนดี นอกจากราคาค่าใช้จ่ายแล้ว จะต้องตรวจสอบความปลอดภัย เป็นคลินิกที่ได้มาตรฐานมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ฉีดโดยใคร ใช่แพทย์ตัวจริงหรือไม่ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาตรงความต้องการ ปลอดภัยมากที่สุด ส่วนจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องเลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี? หมอมีข้อควรพิจารณามาแนะนำในบทความนี้ครับ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี? วิธีเลือกคลินิกให้ปลอดภัย พิจารณาอะไรบ้าง? l หมอ V Square แชร์หมดเปลือก


9 เช็กลิสต์เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี ?

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรวจเช็กข้อมูลคลินิกเสริมความงาม เพื่อฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่ไหนดี ที่จะปลอดภัย ไม่เสี่ยง ได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม หมอมี 9 ข้อ เช็กลิสต์ที่ควรตรวจสอบให้ดี ก่อนตัดสินใจเข้าใช้บริการครับ 


1.คลินิกเปิดให้บริการถูกต้องตามกฎหมาย ได้มาตรฐาน

การเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี ควรเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ โดยพิจารณาจาก 

  • คลินิกมีใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข เปิดให้บริการอย่างถูกต้อง 
  • คลินิกนั้นๆ จะต้องแสดงใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล ติดไว้ในที่เปิดเผยและเห็นได้ง่าย เช่น ชื่อสถานพยาบาล ประเภทและลักษณะการให้บริการของสถานพยาบาล  และ เลขที่ใบอนุญาต 11 หลักที่ให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล

ตัวอย่างลักษณะคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคลินิกที่ได้มาตรฐาน

2.แพทย์มีประสบการณ์ด้านการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

การจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้ได้ผลออกมาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด หมอที่ดูแลฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้จะต้องเข้าใจสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา สามารถประเมินและวางแผนการรักษาได้อย่างเหมาะสม  โดยควรมีประสบการณ์การทำหัตถการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาและปรับรูปหน้า สั่งสมเทคนิคกว่า 15 ปี  

เบื้องต้นหากต้องการความมั่นใจว่าแพทย์ที่ทำการรักษาเป็นแพทย์ตัวจริงหรือปลอมสามารถตรวจสอบได้ดังนี้ 

  • แพทย์ที่ทำการรักษา ต้องตรงตามรูปถ่ายและเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมที่แสดงไว้ในคลินิก 
  • เป็นแพทย์จริง สามารถตรวจสอบจากชื่อ-นามสกุลของแพทย์ท่านนั้น บนเว็บไซต์ของแพทยสภา

นอกจากนี้ควรดูว่าแพทย์ หรือทีมแพทย์คลินิกนั้น ๆ มีประสบการณ์การฉีดฟิลเลอร์มากน้อยแค่ไหน มีความถนัดเทคนิคอะไรเป็นพิเศษ เพื่อสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะกับคนไข้แต่ละเคส โดยอาจตรวจสอบว่า แพทย์ท่านนั้นมีการฝึกอบรม หรืออัปเดทความรู้และเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาหรือไม่ 

ในปัจจุบันมีหลายหน่วยงานเปิดโอกาสให้แพทย์เพิ่มเติมความรู้ทั้งในและต่างประเทศ หรือ มีเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่มีความพิเศษและเฉพาะตัวของคลินิกนั้น ๆ หรือไม่ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับการดูแลอย่างดี และปลอดภัยตลอดการรักษา  

เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอมีประสบการณ์1 หมอแพน

3.ใช้ฟิลเลอร์แท้ ปลอดภัย ตรวจสอบได้

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ นอกจากต้องดูกว่าจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี รุ่นไหนเหมาะสมแล้ว ต้องมั่นใจว่าคลินิกนั้นใช้ฟิลเลอร์แท้ที่มีความปลอดภัยหรือไม่ โดยฟิลเลอร์แท้ HA (Hyaluronic Acid) จะมีปลอดภัยสูง ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ทิ้งสารตกค้าง โดยศึกษาวิธีดูฟิลเลอร์แท้แต่ละยี่ห้อ จุดสังเกตต่าง ๆ และขอตรวจสอบกล่องก่อนฉีดทุกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นกล่องใหม่ ตรวจสอบกับบริษัทนำเข้าได้

✓ ต้องมั่นใจว่าเป็นฟิลเลอร์แท้ทุกยี่ห้อที่ใช้ได้มาตรฐาน  ผ่านการรับรองจาก อย. 

✓ นำเข้าและเก็บรักษาอย่างถูกต้อง สามารถตรวจสอบเลข Lot. ได้ 

✓ ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรให้แพทย์แกะกล่องและหลอดฟิลเลอร์ให้ดูต่อหน้า 

✓ หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรเก็บกล่องและหลอดฟิลเลอร์กลับบ้าน เพื่อตรวจสอบว่าเป็นฟิลเลอร์แท้


4.คลินิกสะอาด กว้างขวาง

เมื่อเข้าไปด้านในคลินิก บรรยากาศโดยรวมของคลินิกต้องไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด 

  • คลินิกสะอาดปลอดเชื้อ บรรยากาศดี มีพื้นที่รับรอง
  • เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน 
  • มีห้องหัตถการแบ่งเป็นสัดส่วน กว้างขวาง และไม่อับทึบ
  • มีมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันเชื้อโรค โดยเฉพาะเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบัน 
เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่สะอาดปลอดภัย

5.มีรีวิวจากแหล่งที่เป็นกลาง เชื่อถือได้

การตรวจสอบรีวิวต้องมั่นใจว่าเป็นผู้ใช้บริการจริง มีรีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา จากแหล่งที่เป็นกลาง เชื่อถือได้ และไม่สามารถลบออกได้ เช่น รีวิวติดดาวบน Facebook Fanpage, Pantip Review, Google Maps เป็นต้น 

  • ไม่ควรดูแต่รีวิวที่คลินิกเป็นผู้โพสต์เพียงอย่างเดียว เพราะก็จะเห็นแต่เคสสวย ๆ ที่ได้ผลดีเอามาโชว์ ซึ่งเคสสวย ๆที่โชว์ 10 เคส จริง ๆแล้วอาจจะมีเคสหลุดที่ไม่ได้โชว์เป็น 100 เคสก็ได้ 
  • ควรสังเกตด้วยว่า Before-After มีการแต่งหน้าที่แตกต่างกันหรือไม่ เพราะรีวิวส่วนใหญ่ รูป Before จะเป็นหน้าสด แต่รูป After จะแต่งหน้าแบบจัดเต็ม ทำให้คนที่ดูรีวิวคาดหวังผลการรักษาที่เกินจริง และเกิดความผิดหวังในผลการรักษาได้

นอกจากนี้ยังต้องตรวจสอบด้วยว่ามีรีวิว ที่อัปเดทเป็นปัจจุบัน แสดงถึงความนิยม มีผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง แนะนำให้ดูรีวิวทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ก่อน-หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เพื่อเห็นผลลัพธ์และฝีมือของแพทย์


6.ส่งรูปหน้าให้แพทย์ประเมินปัญหาก่อนได้ในเบื้องต้น

ก่อนที่ตัดสินใจจ่ายเงิน หมอแนะนำให้ปรึกษากับแพทย์โดยตรงเสียก่อน ไม่แนะนำคลินิกที่ให้คนไข้คุยกับเซลล์ ไม่ได้เจอหมอหรือปรึกษากับหมอโดยตรง เพราะอาจซื้อคอร์สตามโปรโมชั่นโดยที่ไม่ใช้หัตถการที่เหมาะสมสำหรับแก้ปัญหาของคนไข้ได้ 

ในกรณีที่ไม่ได้เดินทางไปปรึกษาแพทย์ได้ ควรเลือกคลินิกที่สามารถส่งรูปหน้ามาให้แพทย์ดูก่อนทาง Line@ หรือ Facebook Messenger เพื่อประเมินปัญหาและวิธีการรักษาในเบื้องต้น 

เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอมีประสบการณ์2 หมอกอล์ฟ

ที่ V Square Clinic หมอจะเป็นผู้ประเมินและแนะนำคนไข้อย่างตรงไปตรงมา

สำหรับที่ V Square Clinic  สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอได้ฟรี ทุกสาขา เพื่อให้ข้อมูลชัดเจน ครบถ้วน จริงใจและตรงไปตรงมา หรือสามารถ Line@ หรือ Facebook Messenger  ส่งรูปหน้าให้แพทย์ประเมินปัญหาก่อนได้ในเบื้องต้นได้ครับ 


7.นัดหมายติดตามผลทุกครั้งหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

คลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่ควรเข้าใช้บริการ จะต้องให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว ก่อน-หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอย่างใกล้ชิด  มีการนัดติดตามผลหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หรือมี Line@ ที่สามารถสอบถามข้อสงสัยกับแพทย์ที่ทำเคสตัวเองได้โดยตรงตลอดเวลา

แอด Line@ เพื่อรับโปรโมชั่น


8.มีหลายสาขาพร้อมให้บริการ เดินทางสะดวก

✓ คลินิกควรมีหลายสาขา เพื่อให้พร้อมให้บริการ 

✓ อยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก สังเกตง่าย ใกล้ห้าง

✓ มีที่จอดรถรองรับ 

คลินิกมีความน่าเชื่อถือ-มีหลายสาขา

การเลือกฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ควรเลือกคลินิกที่เดินทางสะดวก มีที่จอดรถ ถ้าอยู่ในห้างก็จะสะดวกมากที่สุด เพราะระหว่างรอคิวทำก็สามารถเดินเล่นรอหรือหาอะไรทานรอได้ 


9.ราคาสมเหตุสมผล เลือกได้ตามงบประมาณ

ปัจจุบันมีฟิลเลอร์ใต้ตาหลายยี่ห้อ คนไข้สามารถให้เลือกได้ตามงบประมาณ สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อให้แพทย์แนะนำอย่างเหมาะสม 

หมอไม่ควรให้เลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้จากราคาถูก หรือมีราคาทำโปรเหมาจากฟิลเลอร์ยี่ห้อเดียว รุ่นเดียว เนื่องจากฟิลเลอร์ยี่ห้อเดียวไม่สามารถใช้ได้กับทุกจุดอย่างเป็นธรรมชาติ ควรให้แพทย์ที่มีประสบการณ์แนะนำรุ่นที่เหมาะกับปัญหาของคนไข้ครับ 

ข้อสำคัญควรดูว่าฟิลเลอร์แท้หรือฟิลเลอร์ปลอม  อย่าลืมตรวจสอบฟิลเลอร์ด้วยตัวเอง และให้แพทย์แกะกล่องและหลอดให้ดูต่อหน้าถ้าไม่ได้ตรวจสอบมีโอกาสเจอฟิลเลอร์ปลอมได้ ไม่ว่าราคาถูกหรือราคาแพงครับ 


ยี่ห้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอแนะนำ

สำหรับยี่ห้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอแนะนำ คือ ฟิลเลอร์ Restylane, ฟิลเลอร์ Juvederm และฟิลเลอร์ Belotero ซึ่งควรเป็นฟิลเลอร์รุ่นที่มีความคงตัว มีความเป็นธรรมชาติ เพราะผิวหนังใต้ตาค่อนข้างบาง ถ้าใช้ฟิลเลอร์ที่ฉีดแล้วผิวฟูมากเกินไป จะทำให้ตาบวม ดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือฉีดออกมาแล้วเป็นก้อน ไม่เรียบเนียนได้ครับ

ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่น สำหรับฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาในแต่ละปัญหา

ยี่ห้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอแนะนำ1
ยี่ห้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอแนะนำ2
ยี่ห้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอแนะนำ3

ทั้งนี้ ฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นจะมีคุณสมบัติ และระยะเวลาอยู่ได้นานไหม  ประสบการณ์ ความพิถีพิถัน และเทคนิคการฉีดของแพทย์ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเลือกรุ่นฟิลเลอร์ให้เหมาะสม วางแผนการฉีดและออกแบบเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ถูกใจ เห็นผลชัดเจน และดูเป็นธรรมชาติที่สุดครับ


ดูรีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ไม่เป็นก้อน ดูเป็นธรรมชาติ

รีวิวฉีด ฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ปัญหาขอบตาดำ

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เติมร่องใต้ตาตื้นขึ้น

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา2

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยให้ร่องใต้ตาตื้นขึ้น ดูสดชื่น ตาไม่ดำ ไม่โหลไม่ดูโรยรา ช่วยหน้าดูเด็กลง


สรุป

ใครที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จากข้อมูล 9 เช็กลิสต์นี้ที่หมอแนะนำมาข้างต้น อาจพอให้ตัดสินใจได้ว่าควรฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี ถึงจะมั่นใจในความปลอดภัย เพื่อความสบายใจ แนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์โดยตรงครับ เพื่อให้แพทย์ประเมินปัญหาบนใบหน้า หรือมีข้อสงสัยใด ๆ ที่ยังคาใจ ก็สามารถสอบถามหมอได้โดยตรงครับ  


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า