หลังทำ hifu หน้าบวมกี่วัน ? มีข้อห้ามอะไรบ้าง ดูแลอย่างไรให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

หลังทำ hifu หน้าบวมกี่วัน

หลังทำ-Hifu-หน้าบวมกี่วัน

การทำ hifu เป็นการยกกระชับหน้าที่ได้รับความนิยม เนื่องจากช่วยยกกระชับหน้า ลดริ้วรอยได้อย่างเห็นผล สามารถกระตุ้น Collagen ได้ในทุกชั้นของผิว ทำให้ผิวยกกระชับ รูขุมขนดีขึ้น ผิวเนียนนุ่ม หน้าเรียบดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ 

สำหรับคนไข้ที่สนใจทำ hifu แต่กลัวว่า hifu เจ็บไหม? หลังทำ hifu หน้าบวมกี่วัน? ดูแลตัวเองอย่างไรหลังทำ ไฮฟู่? ออกกำลังกายได้ไหม? หลังทำ hifu กี่เดือนเห็นผล? ร้อยไหมแล้วทำ Hifu ได้ไหม? หมอจะมาให้คำตอบในบทความนี้ครับ 

สารบัญ หลังทำ hifu หน้าบวมกี่วัน


หลังทำ hifu หน้าบวมกี่วัน

รีวิวหลังทำ hifu หน้าบวมกี่วัน

หลังทำ hifu หน้าบวมเล็กน้อยประมาณ 1-2 สัปดาห์ครับ และบางรายอาจมีรอยแดงหลัง แต่จะหายไปได้เองภายใน 1-2 ชั่วโมง หากคนไข้มีอาการปวดบริเวณใบหน้า รู้สึกตึง ๆ ผิว สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการได้ หลังทำ hifu ทาครีมบำรุงได้ตามปกติ และควรทาครีมกันแดดที่มีค่า spf สูง งดการนวดหน้าหรือถูหน้าแรง ๆ  ในช่วงแรกครับ


หลังทำ hifu เหนียงบวมกี่วัน

รีวิวหลังทำ hifu เหนียงบวมกี่วัน

หลังทำ hifu เหนียงจะมีอาการบวมเล็กน้อย ประมาณ 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้นจะหายเป็นปกติครับ คนไข้บางรายอาจรู้สึกบวมใต้ผิว เมื่อลองสัมผัสบริเวณใต้คางจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อย สามารถหายได้เองประมาณ 2 สัปดาห์ หลังทำจะสังเกตว่าเหนียงลดลง แต่ทั้งนี้คนไข้ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานของที่ทำให้เกิดไขมันสะสมและออกกำลังกายเพื่อไม่ให้ไขมันกลับมาอีกครับ


หลังทำ hifu แขนบวมกี่วัน

รีวิวการทำhifu ยกกระชับต้นแขน เปรียบเทียบก่อนทำ/หลังทำ

หลังทำ hifu แขนจะมีอาการบวมไม่มากครับ บางรายอาจมีรอยจ้ำแดง ๆ บริเวณท้องแขน รู้สึกปวด ๆ ตึง ๆ แขนล้า แต่อาการเหล่านี้สามารถหายไปเองใน 1-2 ชั่วโมง หลังทำ hifu แขนควรเลี่ยงการยกของหนัก หรือทำกิจกรรมที่ต้องใช้แรงแขนเยอะ เพราะอาจทำให้มีอาการปวดแขนมากขึ้นครับ 


หลังทำ hifu ขาบวมกี่วัน

หลังทำ hifu ขา จะไม่ค่อยบวมมากครับ คนไข้บางรายอาจรู้สึกตึงบริเวณต้นขา อาจมีรอยแดงบ้างหลังการทำ และจะหายไปได้เองภายใน 1-2 ชั่วโมงครับ คนไข้สามารถดำเนินกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ แต่ควรเลี่ยงออกกำลังกายที่ต้องใช้แรงขาเยอะ เดินขึ้นลงบันได เพราะอาจทำให้มีอาการปวดมากขึ้นครับ 


หลังทำ hifu คอบวมกี่วัน

การทำ hifu คอ จะเหมือนกับการทำ hifu เหนียงครับ คือทำเพื่อลดเหนียงใต้คาง ลดรอยย่นบริเวณคอ ที่เกิดจากการหย่อนคล้อยของผิว หลังทำ hifu คอ จะมีอาการบวมเล็กน้อย ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ครับ


ดูแลตัวเองอย่างไรหลังทำ Hifu ?

วิธีดูแลตัวเองหลังทำ hifu
  • สามารถทาครีมบำรุงได้ตามปกติ และควรทาครีมกันแดดที่มีค่า spf สูง เพื่อป้องกันแสงแดดที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย
  • หากคนไข้มีอาการผิวตึง ปวดบริเวณใบหน้า สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการได้
  • หลีกเลี่ยงการออกแดด 1-2 สัปดาห์ เพื่อฟื้นฟูให้เกิดการกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว
  • ไม่ควรนวด กด หรือถูกบริเวณใบหน้าแรง ๆ 
  • งดสูบบุหรี่หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เพราะอาจทำให้กระบวนการกระตุ้นคอลลาเจน ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ข้อห้าม หลังทำ Hifu

  • ห้ามนวดหรือถูใบหน้าแรง ๆ หากคนไข้รู้สึกปวดหรือเมื่อยตึงที่ผิว สามารถกินยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการได้
  • หลังทำ Hifu ควรเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องออกแดดจัด หากเลี่ยงไม่ได้ควรทาครีมกันแดด SPF สูง ๆ 
  • ห้ามสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เพราะจะไปทำลายคอลลาเจนใหม่
  • งดการทำทรีทเมนท์ ขัดผิว หรือทำเลเซอร์อื่น ๆ ประมาณ 2 สัปดาห์

หลังทำ Hifu กินอะไรได้บ้าง ?

หลังทำ hifu สามารถกินอาหารได้ตามปกติครับ ไม่ได้มีข้อห้ามมากมาย หลัก ๆ หมอจะแนะนำให้เลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เพราะอาจทำให้กระบวนการกระตุ้นคอลลาเจน ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ถึงจะไม่ได้ทำ hifu ก็ควรเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอลล์ครับ เพราะแอลกอฮอลล์จะส่งผลเสียต่อร่างกายในหลาย ๆ ด้าน 


หลังทำ Hifu ออกกำลังกายได้ไหม ?

หลังทำ Hifu สามารถออกกำลังกายเบา ๆ ได้ครับ แต่ควรเลี่ยงการออกกำลังกายในที่ ๆ ไม่มีอากาศถ่ายเท หรือเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกมาก 


หลังทำ hifu กี่เดือนเห็นผล ?

หลังทำ hifu ผลลัพธ์จะอยู่ได้ประมาณ 5-6 เดือนครับ ในบางรายอาจเห็นผลถึง 1 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังทำ hifu ด้วย และขึ้นอยู่กับว่าคนไข้สามารถทนเจ็บได้หรือไม่ เพราะการทำ hifu ให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด จะต้องปวด เจ็บขณะทำ อาจกล่าวได้ว่ายิ่งเจ็บ ยิ่งสวยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม : Hifu กี่วันเห็นผล มีวิธีดูแลตัวเองหลังทำอย่างไร เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด


ร้อยไหมแล้วทำ Hifu ได้ไหม ?

ร้อยไหมแล้วทำ Hifu ได้ครับ หากคนไข้มีร่องแก้มที่ลึกมาก ๆ มีแก้มหย่อน แก้มห้อย หมออาจพิจารณาให้ทำทั้งสองหัตถการควบคู่กัน เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ตามความเหมาะสม ควรให้แพทย์ประเมินปัญหาใบหน้าของคนไข้ในเบื้องต้นก่อน เพื่อจะได้เรียงลำดับการทำหัตถการได้อย่างถูกต้อง


สรุป

การทำ hifu เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ต้องการคืนความอ่อนเยาว์ หลังทำ hifu หน้าบวมเล็กน้อยประมาณ 1-2 สัปดาห์ บางรายอาจมีรอยแดงหลัง แต่จะหายไปได้เองภายใน 1-2 ชั่วโมง และคนไข้ส่วนใหญ่พึงพอใจในผลลัพธ์ เนื่องจากเห็นผลทันทีประมาณ 20% หลังจากนั้นภายใน 1-2 เดือนครับ และเห็นผลเต็มที่ตอน 3-4 เดือน และหากต้องการให้ผิวกระชับขึ้นอีก ก็สามารถทำ  Hifu เพิ่มได้ทุก ๆ 3 เดือนครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า