หลังฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน ? แต่ละตำแหน่งต่างกันหรือไม่ ?

ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน

ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน1000X860

สำหรับใครที่มีข้อสงสัยว่าฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน? ฟิลเลอร์สามารถสลายได้เองหรือไม่? หากไม่ชอบต้องขูดออกไหม? เพื่อความสบายใจก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ หมอมีข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติของฟิลเลอร์มาแนะนำ เช่น คงผลัพธ์อยู่ได้นานไหม ในแต่ละจุดอยู่ได้นานต่างกันหรือไม่ หากต้องการคงผลลัพธ์ไว้ให้ยาวนาน ควรปฎิบัติอย่างไร คำตอบทั้งหมดสามารถติดตามได้ในบทความนี้ครับ  

สารบัญ ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน


ฟิลเลอร์แต่ละตำแหน่ง อยู่ได้นานกี่เดือน ?

ก่อนอื่นหมออยากให้ทำความเข้าใจก่อนว่าฟิลเลอร์มีหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็มีหลายรุ่นที่มีคุณสมบัติและลักษณะเนื้อฟิลเลอร์ที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะกับการนำมาใช้ในแต่ละตำแหน่งที่เหมาะสม 

เมื่อประเมินใบหน้า และทราบสาเหตุที่แท้จริงที่คนไข้กังวล หมอจะพิจารณาเลือกเนื้อฟิลเลอร์ ความคงตัว ความยืดหยุ่น การอุ้มน้ำของฟิลเลอร์ ให้เหมาะกับตำแหน่งที่ต้องการฉีด ซึ่งอายุของฟิลเลอร์ก็มีความแตกต่างกันไปครับ 

การฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน

หลังฉีดฟิลเลอร์ในแต่ละตำแหน่งใช้ฟิลเลอร์ต่างรุ่น/ยี่ห้อ อายุการใช้งานจึงต่างกัน

โดยยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ ที่จะอธิบายต่อไปนี้เป็นเพียงตัวอย่างรุ่นฟิลเลอร์ที่หมอมักจะเลือกใช้และเป็นฟิลเลอร์แท้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดครับ ทั้งนี้หมอจะต้องตรวจประเมินเป็นรายเคส ปรึกษาด้านงบประมาณและความต้องการของคนไข้ จึงจะแนะนำรุ่นที่เหมาะสมในตำแหน่งต่าง ๆ คนไข้แต่ละรายให้ครับ 

ฟิลเลอร์ใต้ตา อยู่ได้นานกี่เดือน ?

เมื่อเราอายุมากขึ้นกระดูกใต้ตาจะยุบตัวลง เนื้อน้อยลง ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา โดยหมอจะเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่มีลักษณะเป็นเนื้อเจล เข้าไปในบริเวณใต้ตา ช่วยให้ใต้ตาดูตื้นขึ้น ถุงใต้ตา ริ้วรอยใต้ตาดูจางลง ใต้ตากลับมาสดใส ดูเรียบเนียนขึ้นทันทีหลังฉีด ช่วยให้หน้าดูเด็กลง เป็นวิธีที่ปลอดภัยและแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำครับ 

โดยในกรณีที่มีปัญหาใต้ตาชั้นลึก รุ่นที่แนะนำคือฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane รุ่น Defyne  อยู่ได้นาน 18 เดือน ส่วนในกรณีที่ฉีดใต้ตาชั้นตื้น รุ่นที่แนะนำ ยี่ห้อ Juvederm รุ่น Vital Light  อยู่ได้นาน 6-12 เดือนครับ

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม อยู่ได้นานกี่เดือน ? 

การมีร่องแก้มลึกจะทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย สามารถแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดด้วยการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ซึ่งมีหลายเทคนิคครับ การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มให้ดูเป็นธรรมชาตินั้น หมอที่มีประสบการณ์ต้องประเมินสาเหตุของการเกิดร่องแก้มในแต่ละคน เพื่อแก้ไขร่องแก้มลึกอย่างตรงจุด ใช้เทคนิคและเนื้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสมในแต่ละเคส เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด โดยฟิลเลอร์ร่องแก้ม ยี่ห้อที่แนะนำ คือ Juvederm  รุ่น  Ultra Plus อยู่ได้นาน  12 เดือน และ Juvederm รุ่น Voluma อยู่ได้นาน 18 เดือน ครับ 

ฟิลเลอร์ปาก อยู่ได้นานกี่เดือน ? 

การฉีดฟิลเลอร์ปาก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนทรงปาก แก้ปัญหาปากไม่เท่ากัน ปากบาง ปากแห้ง แตก เป็นร่อง และยังสามารถฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อยกมุมปาก ปรับทรงปากสวย เช่น ทรงกระจับ ทรงปากเกาหลี หรือทรงปากสายฝอ เติมเต็มริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม เซ็กซี่ หลังฉีดสามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน 

โดยฟิลเลอร์ที่เหมาะกับการปรับแต่งบริเวณปาก ควรมีค่าความยืดหยุ่นสูง คงตัวไม่เสียทรง ได้แก่

  • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane เช่น Restylane รุ่น  Kysse ,Restylane รุ่น Vital Light และ Restylane รุ่น  Volyme  
  • ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm เช่น  Juvederm รุ่น Ultra Plus , Juvederm รุ่น Voluma และ Juvederm รุ่น  Volift 
  • ฟิลเลอร์ ยี่ห้อ Belotero เช่น Belotero รุ่น Volume โดยเฉลี่ยอยู่ได้นาน  6 -18 เดือน ครับ 

ฟิลเลอร์คาง อยู่ได้นานกี่เดือน ? 

การฉีดฟิลเลอร์คาง สามารถแก้ปัญหาคางสั้น คางบุ๋มหรือคางไม่เข้ารูป ปรับรูปหน้าให้สมมาตรหรือหน้าเรียววีเชฟ ถ้าฉีดด้วยเทคนิคที่ถูกต้องก็จะได้ผลดี เป็นธรรมชาติไม่แพ้การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมคางครับ 

ฟิลเลอร์คาง อยู่ได้นานแค่ไหน ประกอบด้วย 2 ปัจจัย คือ ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เลือกใช้  และ เทคนิคการฉีดของแพทย์ โดยฟิลเลอร์ยี่ห้อที่แนะนำคือฟิลเลอร์Restylane รุ่น Perlane Lyft อยู่ได้นาน 12 เดือน และยี่ห้อ  Juvederm รุ่น  Voluma  อยู่ได้นาน 18 เดือน 

ฟิลเลอร์คาง อยู่ได้นานกี่เดือน

เทคนิคของแพทย์มีส่วนช่วยให้ยืดอายุฟิลเลอร์คางให้นานขึ้นได้  

นอกจากนี้เทคนิคและความชำนาญของแพทย์ยังช่วยยืดอายุฟิลเลอร์ให้อยู่ได้นานขึ้น จากเดิมที่อยู่ได้นานแค่ 6-8  เดือน ต้องกลับมาฉีดซ้ำบ่อย ๆ อาจจะอยู่ได้นานตั้งแต่ 1 ปี,1 ปีครึ่ง หรืออาจถึง 2 ปี จากเทคนิคในการฉีดการฟิลเลอร์แบบเสริมกระดูก

ฟิลเลอร์ขมับ อยู่ได้นานกี่เดือน ? 

การเติมฟิลเลอร์ขมับ คือจุดสำคัญในการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนเข้ารูปมากขึ้น และเป็นที่นิยมสำหรับคนที่ต้องการเสริมโหงวเฮ้ง ไม่ว่าด้านการค้าขายหรือธุรกิจ มีความเชื่อว่าจะทำให้รับทรัพย์มากขึ้น มีคนช่วยอุปถัมภ์ โดยฟิลเลอร์ขมับ ยี่ห้อที่แนะนำ คือ Juvederm รุ่น  Ultra Plus อยู่ได้นาน 12 เดือน และ  Juvederm รุ่น Voluma อยู่ได้นาน 18 เดือน

ฟิลเลอร์หน้าผาก อยู่ได้นานกี่เดือน ? 

การเติมฟิลเลอร์หน้าผาก ก็เป็นอีกส่วนที่ช่วยในการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนสวย เป็นที่นิยมในคนที่ต้องการเสริมโหงวเฮ้งและไม่อยากผ่าตัด ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ เห็นผลทันทีหลังทำ ซึ่งฟิลเลอร์หน้าผากที่เหมาะสมมากที่สุด ควรมีลักษณะเนื้อเนียนละเอียดไม่เป็นก้อน ได้แก่ ยี่ห้อ Juvederm รุ่น Volbella และ Juvederm รุ่น Vital  อยู่ได้นาน  12 เดือน

ฟิลเลอร์จมูก อยู่ได้นานกี่เดือน ?

การฉีดฟิลเลอร์จมูกเป็นหัตถการที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคนที่ต้องการเสริมจมูกให้โด่งขึ้น เหมาะกับคนที่กลัวการผ่าตัดมาก ๆ ไม่มีเวลาพักฟื้น และต้องมีฐานจมูกอยู่บ้างแล้ว ต้องการฉีดเพื่อให้สันจมูกหรือปลายจมูกคมขึ้นเพียงเล็กน้อย จะให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติครับ

โดยฟิลเลอร์ยี่ห้อที่แนะนำคือ ฟิลเลอร์Restylane  รุ่น  Perlane lyft  เป็นฟิลเลอร์ที่มีเนื้อละเอียดสูงมาก ไม่อุ้มน้ำ ไม่ฟูมาก อยู่ได้นาน 12 เดือน 

ฟิลเลอร์แต่ละจุดอยู่ได้นานแค่ไหน

ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน แต่ละรุ่นอยู่ได้กี่เดือน ?

ฟิลเลอร์มีหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ฟิลเลอร์ยี่ห้อมาตรฐานที่หมอแนะนำให้ใช้ ได้แก่ ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane  , ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm และ ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Belotero ครับ ซึ่งฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและเทคโนโลยีการผลิตครับ ทำให้แต่ละยี่ห้อก็จะมีอายุการใช้งานที่ไม่เท่ากัน 

ฟิลเลอร์แต่ละรุ่นอยู่ได่นานแค่ไหน

ฟิลเลอร์ Restylane อยู่ได้นานแค่ไหน ?

ฟิลเลอร์ Restylane สัญชาติสวีเดน เป็นที่ยอมรับและมีการใช้มากที่สุด มากกว่า 40 ล้าน Treatments ทั่วโลก มีความปลอดภัยสูง

จุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตคือ เทคโนโลยี NASHA technology และ OBT technology คุณสมบัติของฟิลเลอร์สามารถเลือกใช้ได้หลากหลาย ให้เหมาะสมกับความต้องการและปัญหาผิวหน้าของคนไข้ในแต่ละจุด

  • ฟิลเลอร์Restylane รุ่น Perlane lyft  อยู่ได้นาน 12 เดือน 
  • ฟิลเลอร์Restylane รุ่น Vital light  อยู่ได้นาน  6-12 เดือน 
  • ฟิลเลอร์Restylane รุ่น Volyme  อยู่ได้นาน 18 เดือน 
  • ฟิลเลอร์Restylane รุ่นDefyne อยู่ได้นาน 18 เดือน
  • ฟิลเลอร์Restylane รุ่น  Refyne อยู่ได้นาน 12 เดือน
  • ฟิลเลอร์Restylane รุ่น Vital อยู่ได้นาน  6-12 เดือน 
  • ฟิลเลอร์Restylane รุ่น Classic  อยู่ได้นาน 12 เดือน
  • ฟิลเลอร์Restylane รุ่น Kysse อยู่ได้นาน 12 เดือน
ฟิลเลอร์สวีเดน อยู่ได้นานแค่ไหน

ฟิลเลอร์ Juvederm อยู่ได้นานแค่ไหน ?

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm เป็นฟิลเลอร์จากประเทศอเมริกา เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการขยับได้ดี เพราะการใช้เทคโนโลยี hylacross ในกระบวนการผลิต  ทำให้เนื้อฟิลเลอร์อยู่ได้นาน และยังมีเทคโนโลยี vycross ที่จะเน้นการพัฒนาฟิลเลอร์ให้เป็นเนื้อเจล มีจุดเด่นในด้านความเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ

  • Juvederm รุ่น Volite อยู่ได้นาน 8-12 เดือน 
  • Juvederm รุ่น Ultraplus อยู่ได้นาน 12 เดือน 
  • Juvederm รุ่น Volift อยู่ได้ นาน12 เดือน 
  • Juvedermรุ่น  Volbella อยู่ได้นาน 12 เดือน 
  • Juvederm รุ่น Voluma อยู่ได้นาน 18 เดือน
  • Juvedermรุน  Volux  อยู่ได้นาน 18-24 เดือน
ฟิลเลอร์ Juvederm อยู่ได้นานแค่ไหน

ฟิลเลอร์ Belotero อยู่ได้นานแค่ไหน ?

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Belotero เป็นฟิลเลอร์อีกหนึ่งยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จุดเด่นอยู่ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีแบบ Cohesive Polydensified Matrix (CPM) ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง เกาะกับผิวได้ดี และยังคงความเป็นธรรมชาติ 

  • Belotero รุ่น  Volume อยู่ได้นาน 18 เดือน
  • Belotero รุ่น  Intense อยู่ได้นาน 18 เดือน
  • Belotero รุ่น Revive อยู่ได้นาน 6-9 เดือน
รวมฟิลเลอร์_Belotero

ฟิลเลอร์สลายได้เองไหม หรือต้องขูดออก ?

ฟิลเลอร์แท้ที่เป็นสารเติมเต็มผิวประเภท ไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ “HA”  สามารถสลายได้เอง มีความปลอดภัยและไม่ต้องขูดออก สำหรับผู้ที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์ในกรณีนี้ไม่ต้องกังวลว่าเกิดการบวมย้อยเป็นก้อนแข็งในอนาคตครับ  หรือหากต้องการให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดสลายได้เร็ว ต้องการ เอาออกก่อนเวลา ก็สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ด้วยสาร Hyaluronidase ได้ครับ

เพื่อความปลอดภัยก่อนฉีดฟิลเลอร์ต้องมั่นใจว่าเป็นฟิลเลอร์แท้เท่านั้น โดยควรตรวจสอบก่อนฉีดทุกครั้งให้ หมอควรเปิดกล่อง และแกะหลอดให้ตรวจเช็ค Lot. การผลิต วันหมดอายุ และจุดสังเกตต่าง ๆ เพื่อความมั่นใจครับ ว่าปลอดภัย สามารถสลายได้เอง และไม่มีสารตกค้างในร่างกาย สามารถติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่ เจาะลึก ฟิลเลอร์แท้-ปลอม สังเกตอย่างไร?

ที่ V square clinic จะเลือกใช้เฉพาะฟิลเลอร์ยี่ห้อแบรนด์ชั้นนำ ได้มาตรฐานและเป็นของแท้ทุกรุ่น หมอจะแกะกล่อง แกะหลอดใหม่ให้ดูต่อหน้า คนไข้สามารถนำกล่องและหลอดกลับบ้านได้ นอกจากนี้แพทย์ทุกท่านที่ดูแล มีประสบการณ์ด้านการฉีดฟิลเลอร์มากว่า15 ปี จึงมั่นใจได้ว่าจะได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ ปลอดภัยด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพครับ

ในกรณีที่ต้องขุดฟิลเลอร์ออกที่หลายคนกังวล เป็นเพราะใช้ฟิลเลอร์ปลอมครับ  ส่วนใหญ่สารประเภทซิลิโคนเหลวและพาราฟีน ที่ไม่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ หลังฉีดจะมีปัญหาหน้าเบี้ยว ฟิลเลอร์บวม ฟิลเลอร์ไหล เป็นก้อน หรืออักเสบ จึงจำเป็นต้องไปผ่าตัดขูดเอาฟิลเลอร์ออกเท่านั้นครับ 


หลังฟิลเลอร์สลาย หน้าเหี่ยวกว่าเดิมไหม ?

หลังฟิลเลอร์สลาย หน้าเหี่ยวกว่าเดิมไหม? อีกข้อสงสัยของคนไข้หลาย ๆ คน หมอขออธิบายว่าหลังจากฟิลเลอร์สลายหมด ผิวหนังบริเวณที่เคยมีฟิลเลอร์จะคืนสภาพเดิมและยังดีกว่าเดิมครับ

เนื่องจากฟิลเลอร์จะกระตุ้นให้ร่างกายเราสร้างคอลลาเจนของตัวเองขึ้นมาด้วย และมีน้ำมาหล่อเลี้ยงตลอดเวลา ทำให้ผิวชุ่มชื้น ดูสุขภาพดียิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้จะไม่ทำให้กลับมาเต็มได้เหมือนตอนมีฟิลเลอร์อยู่ เพียงแต่สภาพผิวบริเวณนั้นจะดีขึ้นครับ ซึ่งคนไข้สามารถกลับมาฉีดซ้ำเพื่อคงผลลัพธ์


ข้อควรหลีกเลี่ยงหลังฉีดฟิลเลอร์

เพื่อคงผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น การดูแลตัวเองก็มีส่วนสำคัญครับ โดยควรหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้  

  1. หลีกเลี่ยงการแตะ แกะ เกาและกดนวดในจุดที่ฉีด อาจมีอาการบวมแดงหรือเขียวช้ำเป็นปกติ จะค่อย ๆ ดีขึ้นใน 2-3 วัน (หากหลังจาก 3 วันไปแล้ว มีอาการบวมมากขึ้นให้ติดต่อกลับมาที่คลินิกเพื่อรับยากินเพิ่มครับ)
  2. หากก่อนทำไม่ได้กินยาฆ่าเชื้อ หลังทำควรรีบกินยาฆ่าเชื้อทันที นอกจากนี้ยังมียาแก้ปวด ลดบวมกลับไปให้ทานด้วยครับ
  3. ควรอยู่ในที่อากาศเย็น หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิดและกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดงอย่างน้อย 48 ชม. เช่น ซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด
  4. ให้งดเลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิดอย่างน้อย 1 เดือน
  5. อย่าขยับผิวในจุดที่ทำมากโดยเฉพาะช่วง 3 วันแรก เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนได้ครับ
  6. ควรงดทานอาหารบางอย่างที่ส่งผลต่อการอักเสบ บวมและทำให้ฟิลเลอร์เข้าที่ช้า ดังนี้ครับ
  •  เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
  •  อาหารที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อน ๆ หมูกระทะ ชาบู
  •  อาหารหมักดอง อาหารที่เผ็ดมาก ๆ จนหน้าแดง อาหารหวานจัดและอาหารดิบจากร้านที่ไม่สะอาด
  •  งดสูบบุหรี่ เพราะจะทำให้ยุบบวมช้าและส่งผลการรักษาอยู่ได้สั้นลงด้วยครับ
การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์เพื่ออยู่ได้นานขึ้น
การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์เพื่ออยู่ได้นานขึ้น-2

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น

ผลข้างเคียงหลังฉีดฟิลเลอร์สามารถเกิดได้ ถือเป็นเรื่องปกติ เช่น  อาจมีรอยแดงจากเข็ม โดยจะหายไปเองได้ใน 2-3 วัน และจะอาการบวมหลังฉีดสามารถหายบวมไปเองได้ ประมาณ 7-14 วัน ฟิลเลอร์จะเข้าที่ และเห็นผลลัพธ์ชัดเจนครับ 

รีวิวฉีดฟิลเลอร์

รีวิวฉีดฟิลเลอร์1
รีวิวฉีดฟิลเลอร์2
รีวิวฉีดฟิลเลอร์3-4

สรุป

อย่างที่หมออธิบายมาตั้งแต่ต้น ว่าฟิลเลอร์แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน และอยู่ได้นานต่างกัน รวมถึงฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน ยังขึ้นอยู่กับการการดูแลตัวเองร่วมด้วย ดังนั้นควรปฎิบัติตามที่หมอแนะนำ เพื่อคงผลลัพธ์ได้ยาวนานขึ้น และเพื่อให้การฉีดฟิลเลอร์มีความปลอดภัย ได้ผลลัพธ์เป็นไปตามความคาดหวัง คนไข้ควรพิจารณาเลือกใช้บริการกับคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ ใช้ฟิลเลอร์แท้และแพทย์มีประสบการณ์สามารถเลือกใช้ฟิลเลอร์ได้อย่างเหมาะสมในแต่ละตำแหน่งครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า