ฉีดเมโสหน้าใส อยู่ได้นานแค่ไหน วิธีดูเมโสของแท้ VS ของปลอม ดูอย่างไร ?

ฉีดเมโสหน้าใส อยู่ได้นานแค่ไหน

ของแท้-VS-ของปลอม1000x860

ฉีดเมโสหน้าใส อยู่ได้นานแค่ไหน ? เป็นคำถามที่พบบ่อย ในผู้ที่กำลังหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนฉีด ความจริงแล้วเมโสหน้าใสให้ผลลัพธ์นาน 1-2 เดือน หากต้องการผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น คนไข้สามารถฉีดอย่างสม่ำเสมอได้ทุก 2 สัปดาห์ 

นอกจากเมโสหน้าใสช่วยให้หน้ากระจ่างใสแล้ว ยังช่วยลดผดผื่น จุดด่างดำจากสิว ลดฝ้า กระ อย่างเห็นผล แต่จะทราบได้อย่างไรว่าเมโสหน้าใส ยี่ห้อไหนเหมาะกับใคร ? ของแท้-ปลอม ดูอย่างไร ? บทความนี้หมอได้รวมทุกคำตอบให้แล้วครับ


ฉีดเมโสหน้าใส คืออะไร ?

ฉีดเมโสหน้าใส คืออะไร

ฉีดเมโสหน้าใส เป็นการฉีดสารบำรุงและวิตามินเข้าไปในผิวชั้นกลาง ช่วยทำให้ผิวเต่งตึง ลดริ้วรอยที่เกิดจากสิว ผิวหน้าเรียบสม่ำเสมอ ใบหน้าดูใสขึ้น ถือเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากตัวยา เป็นอาหารผิวจำพวกวิตามิน ที่มีประโยชน์ต่อผิว ได้แก่ Vitamin A B C E, Transamin, Glutatione, คอลลาเจน และโคเอนไซม์ สามารถสลายหมดไปโดยไม่มีสารตกค้าง 


เมโสหน้าใส เหมาะกับใคร ? 

ปัจจุบันมีเมโสหน้าใสหลายยี่ห้อ ก่อนฉีดคนไข้ควรพบแพทย์เพื่อประเมินสภาพผิว ปัญหาผิว และเลือกยี่ห้อ สูตรเมโสหน้าใสที่เหมาะกับปัญหาผิวของแต่ละบุคคล โดยแต่ละยี่ห้อก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ดังนี้

มาเด้ คอลลาเจน
  • มาเด้ คอลลาเจน (Made collagen) เป็นชื่อยี่ห้อยาฉีดของประเทศอิตาลี มีจุดเด่นในเรื่องการลดสิว ลดผื่น เหมาะกับผิวที่ต้องการฟื้นฟูจากสารพิษ
  • เมโสหน้าใส สูตร Filorga เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศฝรั่งเศส มีคุณสมบัติในด้านการบำรุงแบบพรีเมียม เน้นเรื่องความขาวกระจ่างใส และช่วยลดฝ้า
  • เมโสหน้าใส สูตร Tensonez เป็นผลิตภัณฑ์เมโสหน้าใสที่ได้รับความนิยมจากประเทศเกาหลี มีจุดเด่นด้านการปรับความใส และเห็นผลไว เวลาเดินยาจะไม่แสบมากครับ
  • เมโสหน้าใส สูตร Depigment เป็นสูตรที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยจะเห็นว่ารอยดำจางลง  เวลาเดินยาจะค่อนข้างแสบครับ
  • เมโสหน้าใส สูตร Neo glutanex เป็นสูตรที่เหมาะกับผู้ที่มีใบหน้าหมองคล้ำจากปัญหาฝ้า มีจุดเด่นด้านการกระตุ้นคอลลาเจน ปรับผิวใส

เมโสหน้าใส ของแท้ของปลอมดูอย่างไร ?

เมโสหน้าใส ของแท้ของปลอมดูอย่างไร ? เมโสหน้าใสของปลอมส่วนมากผสมสเตียรอยด์ (Steroid) หรือฮอร์โมน หลังฉีดจะเห็นผลไว แต่เห็นผลได้ไม่นาน จากนั้นผิวจะบางและไวต่อแดด ทำให้เกิดฝ้า ริ้วรอย และเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งผิวหนังตามมา 

ให้สังเกตว่า เมโสแท้ไม่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะเมโสหน้าใส ที่ผ่าน อย. จะขายให้กับแพทย์เท่านั้น เนื่องจากมีกฎหมายยาบังคับอยู่ เพื่อความปลอดภัย หมอแนะนำให้ฉีดเมโสหน้าใสแท้เท่านั้น สามารถสังเกตได้ดังนี้

วิธีดูเมโสแท้-ปลอม

ยี่ห้อมาเด้ คอลลาเจน 

วิธีดูมาเด้ คอลลาเจน แท้ - ปลอม

ยี่ห้อ Filorga 

วิธีดู Filorga แท้ - ปลอม

ยี่ห้อ Tensonez / Depigment Neo

วิธีดู Tensonez Depigment Neo แท้-ปลอม02

ยี่ห้อ Neo Glutanex Glow / Alpha arbutin 

วิธีดู Alpha arbutin แท้-ปลอม

นอกจากนี้ ยังมีเมโสหน้าใสอีกหลายสูตรที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้า ทั้งนี้ ก่อนฉีดคนไข้สามารถตรวจสอบกล่อง ตัวยา และรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อความมั่นใจ และความปลอดภัยของคนไข้ครับ


ฉีดเมโสหน้าใส อยู่ได้นานแค่ไหน หลังฉีดเมโสหน้าใส ดูแลตัวเองอย่างไร ?

หลังฉีดเมโสหน้าใสจะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงประมาณ 3 วัน และเห็นผลเต็มที่ประมาณ 14 วัน หากคนไข้ดูแลตัวเองอย่างดี ผลลัพธ์ของเมโสหน้าใสสามารถอยู่ได้นาน 1-2 เดือนหรือมากกว่านั้นครับ ทั้งนี้ หากต้องการคงผลลัพธ์ของเมโสหน้าใสให้อยู่ได้ยาวนานขึ้น ในช่วงเดือนแรกหมอแนะนำให้เข้ารับการฉีดเมโสหน้าใสทุกสัปดาห์ และฉีดทุก 2 สัปดาห์ เพื่อคงผลลัพธ์ให้เมโสหน้าใสอยู่ได้นานขึ้นครับ 

เนื่องจาก ตัวยาเมโสหน้าใสเป็นอาหารผิวจำพวกวิตามิน ที่สามารถสลายหมดโดยไม่มีสิ่งตกค้าง กรณีคนไข้ต้องการให้ผลลัพธ์หลังฉีดเมโสหน้าใสอยู่ได้นานขึ้น หมอแนะนำให้เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่หลังฉีดเมโสหน้าใส โดยมีข้อปฏิบัติดังนี้

หลังฉีดเมโสหน้าใสดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร
  • บริเวณที่ฉีดจะมีรอยแดง รอยบวมจากเข็ม สามารถประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์
  • เพื่อลดการอักเสบ และติดเชื้อ พยายามอย่าใช้มือสัมผัสบริเวณที่ฉีด ในช่วง 1-2 คืนแรก
  • งดทาครีม บริเวณที่ฉีด 1 คืน เนื่องจากส่วนผสมในครีมอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว
  • หลังฉีดควรหลีกเลี่ยงแสงแดดที่ร้อนจัด และมลภาวะ เพื่อลดอาการระคายเคืองของผิว
  • ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว  
เลี่ยงการทานอาหารหมักดอง

มีหลายปัจจัยที่เป็นตัวแปลในการลดทอนประสิทธิภาพของเมโสหน้าใส ได้แก่

  • การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญทำให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น 
  • การทานอาหารบางประเภท เช่น อาหารหมักดอง อาจส่งผลให้เกิดการติดเชื้อได้
  • แสงแดดที่ร้อนจัด (รังสี UVA, UVB) และมลภาวะ ตัวการผิวหน้าหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย 

ฉีดเมโสหน้าใส ที่ V Square Clinic  ดีอย่างไร ?

V square clinic เป็นคลินิกที่ดำเนินการตามมาตรฐาน มีใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาลอย่างถูกต้อง แพทย์มีประสบการณ์ ใช้เมโสหน้าใส คุณภาพ มีอย. สามารถขอดูตัวยา ดูเคส รีวิวเมโสหน้าใส จากแพทย์ก่อนฉีด เพิ่มความมั่นใจได้ว่า จะได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยครับ

V Square Clinic
รีวิว V Square Clinic01 หมอโต้ง
รีวิว V Square Clinic02 หมอแพน
รีวิว V Square Clinic03

ราคาเมโสหน้าใส อัปเดต 2022 

ราคา เมโสหน้าใส จะแตกต่างกันไปขึ้นกับยี่ห้อที่ใช้ ปริมาณที่ใช้ และจำนวนครั้งที่ฉีดครับ โดยปกติหมอจะแนะนำให้คนไข้ฉีดต่อเนื่องเป็นคอร์สเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน โดย V Square Clinic เมโสหน้าใส ราคา ดังนี้

ราคาเมโสหน้าใส

ข้อดีของการฉีดเมโสหน้าใสกับแพทย์ที่มีประสบการณ์

ข้อดีของการฉีดเมโสหน้าใสกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ คือ ความปลอดภัย แพทย์มีประสบการณ์สูงสามารถวิเคราะห์สภาพผิว แนะนำสูตรที่เหมาะสม คำนวณปริมาณที่เหมาะสมกับตำแหน่งที่ต้องการ มีความแม่นยำ เทคนิคการฉีดในระดับความลึกที่ถูกต้อง แนะนำการดูแลตัวเองหลังฉีด รวมถึงติดตามผลการรักษาต่อเนื่อง

ฉีดเมโสหน้าใสกับแพทย์ หมอแพน

ดังนี้ เพื่อความปลอดภัยคนไข้ไม่ควรซื้อเมโสหน้าใสมาฉีดเอง เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงที่อันตราย ต้องฉีดโดยแพทย์เท่านั้นครับ


Checklist ก่อนฉีดเมโสหน้าใสอย่างไรให้ปลอดภัย

คลินิกหรือสถานประกอบการ
✓ มีป้ายชื่อสถานพยาบาล
✓ มีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก
✓ แสดงใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล
✓ สะอาด มีพื้นที่และห้องหัตถการกว้างขวาง
✓ เดินทางสะดวกและมีที่จอดรถ
ตัวยาเมโสหน้าใส
✓ ผ่านการรับรองจาก อย.
✓ สามารถยืนยันที่มาและแหล่งผลิตของผลิตภัณฑ์ได้
✓ ตรวจสอบก่อนฉีดว่าเป็นของแท้
✓ ไม่มีส่วนผสมที่อันตราย ไม่มีสารสเตียรอยด์หรือฮอร์โมน
แพทย์
✓ มีป้ายประจำตัวเแพทย์ และเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม
นำชื่อ – นามสกุลของหมอไปตรวจสอบกับเว็บไซต์แพทยสภาได้
✓ มีประสบการณ์ 5 ปีขึ้นไป
✓ สามารถเข้าไปปรึกษาและตรวจประเมินอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจฉีด

สรุป

พื้นฐานของผิวที่ดีขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองเป็นสำคัญ หากใครที่กำลังมีปัญหาผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยจากสิว ผิวหน้าไม่เรียบเนียน สีผิวไม่สม่ำเสมอ การฉีดเมโสหน้าใสจะช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้น ปัญหาผิวต่าง ๆ ลดลง ให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและปลอดภัย แต่ก็ควรดูแลตัวเองควบคู่ไปด้วย ทาครีมกันแดด พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อรักษาผิวให้แข็งแรง

ก่อนตัดสินใจฉีดแนะนำให้เข้ามาปรึกษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ ในคลินิกที่ได้มาตรฐานโดยตรง เพื่อประเมินปัญหาผิวหน้า แนะนำเมโสสูตรที่เหมาะสม รวมถึงการดูแลตัวเองหลังฉีด ก็จะช่วยให้เมโสหน้าใสคงผลลัพธ์ได้นานครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า