ฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ได้กี่เดือน ยี่ห้อไหนดี หลังฉีดใต้ตาต้องดูแลอย่างไร ?

ฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ได้กี่เดือน

ฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ได้กี่เดือน1000X860

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถแก้ปัญหาใต้ตาอย่างตรงจุด ได้หลายสาเหตุ สำหรับใครที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ต้องการรู้ข้อมูลหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ได้กี่เดือน อยู่ได้นานแค่ไหน ต้องดูแลตัวเองอย่างไร อะไรบ้างที่ควรหลีกเลี่ยง ในบทความนี้หมอได้รวบรวมไว้ให้แล้วครับ

สารบัญ ฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ได้กี่เดือน


ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน แต่ละรุ่นอยู่ได้กี่เดือน ?

ปัจจุบันการเลือกใช้ฟิลเลอร์ใต้ตามีอยู่ด้วยกันหลายยี่ห้อและหลายรุ่นครับ เพื่อความปลอดภัยควรเลือกใช้ฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อที่ได้มาตรฐาน เป็นฟิลเลอร์ที่นำเข้ามาอย่างถูกต้อง และผ่านการรับรองจากอย.ประเทศไทย ซึ่งยี่ห้อหลัก ๆ ที่หมอแนะนำ ได้แก่ ยี่ห้อ Restylane, ยี่ห้อJ uvederm และ ยี่ห้อ Belotero โดยใน 3 ยี่ห้อนี้ มีรุ่นที่เหมาะสมใช้แก้ปัญหาใต้ตาในสาเหตุที่แตกต่างกันดังนี้  

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane (สวีเดน)

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane เป็นฟิลเลอร์สัญชาติสวีเดน ที่มีความปลอดภัยสูง เป็นที่ยอมรับและมีการใช้มากที่สุด มากกว่า 40 ล้าน Treatments โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตคือ เทคโนโลยี NASHA technology และ OBT technology สามารถเลือกใช้ได้หลากหลาย ให้เหมาะสมกับความต้องการและปัญหาผิวหน้าของคนไข้ในแต่ละจุด โดยรุ่นที่เหมาะกับฉีดใต้ตาได้แก่ 

  • Restylane Perlane Lyft  อยู่ได้นาน 12 เดือน เป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง มีความคงตัวมากที่สุด ไม่ฟู สามารถยกผิวในชั้นกระดูกได้ใกล้เคียงกระดูกมากที่สุด 
  • Restylane Defyne อยู่ได้นาน 18 เดือน  เป็นเนื้อเจลมีความยืดหยุ่นและอุ้มน้ำได้มากกว่าและอยู่ได้นานกว่า Restylane Perlane Lyft 
  • Restylane Vital Light  อยู่ได้นาน 6-12 เดือน เป็นฟิลเลอร์รุ่นที่มีเนื้อละเอียดมากที่สุด เหมาะกับผู้ที่มีผิวบางมาก ๆ  
  • Restylane Classic อยู่ได้นาน 12 เดือน เป็นฟิลเลอร์ที่สามารถนำมาใช้ในการเก็บรายละเอียดใต้ตาในผิวชั้นลึก เหมาะสำหรับคนผิวบาง 
ยี่ห้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอแนะนำ1

ฟิลเลอร์ยี่ห้อJuvederm (อเมริกา) 

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm เป็นฟิลเลอร์จากประเทศอเมริกา มีเทคโนโลยี hylacross ที่ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการขยับได้ดี ช่วยให้อยู่ได้นานขึ้น รวมถึงมีเทคโนโลยี vycross ที่จะเน้นการ พัฒนาฟิลเลอร์ให้เป็นเนื้อเจล มีจุดเด่นในด้านความเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ โดยรุ่นที่เหมาะกับฉีดใต้ตาได้แก่ 

  • Juvederm Volite อยู่ได้นาน 8-12 เดือนป็นฟิลเลอร์เนื้อเจลหนืดกว่า Restylane Vital Light เล็กน้อย เหมาะกับผู้มีผิวไม่บางมากเกินไป 
  • Juvederm Voluma อยู่ได้นาน 18 เดือน  เป็นฟิลเลอร์เนื้อแข็ง ฟูปานกลาง ยืดหยุ่นสูง อุ้มน้ำและให้ความเป็นธรรมชาติ ใช้เติมกระดูกใต้ตาในคนผิวผสม-มัน 
  • Juvederm Volux  อยู่ได้นาน 18-24 เดือน เป็นฟิลเลอร์เนื้อคงรูปกว่าJuvederm Voluma  
ยี่ห้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอแนะนำ2

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Belotero (สวิตเซอร์แลนด์)

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Belotero เป็นฟิลเลอร์อีกหนึ่งยี่ห้อ ที่ได้รับความนิยมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งใช้เทคโนโลยี Cohesive Polydensified Matrix (CPM) ในการผลิต ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง เกาะกับผิวได้ดี และยังคงความเป็นธรรมชาติ โดยรุ่นที่เหมาะกับฉีดใต้ตาได้แก่

  • Belotero Volume  อยู่ได้นาน 18 เดือน เป็นฟิลเลอร์เนื้อนิ่มและยืดหยุน ค่อนข้างฟู สามารถฉีดเสริมกระดูกใต้ตาชั้นลึกเหมาะกับคนผิวแห้งและบางที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ 
  • Belotero Revive  อยู่ได้นาน 6-9 เดือน เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด จุดเด่น 2 in 1 Power Skin Qulity Filler ฟิลเลอร์ตัวแรกที่มี HYALURONIC ACID ให้ความชุ่มชิ้นผิวเรียบเนียน และ GLYCEROL กักเก็บความชุ่มชื้นใต้ชั้นผิว เพิ่มความแข็งแรงให้กับเกาะป้องกันผิว เหมาะฉีด : ผิวหน้า / ใต้ตา / ปาก / ลำคอ / หลังมือ
ยี่ห้อฟิลเลอร์ใต้ตาที่หมอแนะนำ

ทั้ง 3 ยี่ห้อ ในแต่ละรุ่นมีความเหมาะกับการ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาในลักษณะปัญหาที่ต่างกันเช่น  เพื่อแก้ปัญหาใต้ตา ถุงใต้ตา ตาคล้ำ  ดังนั้นใครเหมาะกับยี่ห้อหรือรุ่นใดจะต้องให้แพทย์ประเมินสภาพปัญหาเสียก่อน ถึงจะแนะนำรุ่นที่เหมาะสมให้ได้ เนื่องจากสาเหตุการเกิดใต้ตาหมองคล้ำไม่สดใส มีริ้วรอยใต้ตา มักเกิดจากปัญหาชั้นผิวใต้ตาที่บางลง ไม่ชุ่มชื้นหรือในรายที่กระดูกใต้ตามีการยุบตัว จะเกิดร่องใต้ตา ใต้ตาหย่อนคล้อย มีถุงใต้ตา ดังนั้นฟิลเลอร์รุ่นที่เหมาะสำหรับการนำมาใช้จะแตกต่างกันตามปัญหาครับ 

รีวิวฉีด ฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ปัญหาขอบตาดำ 

เปลี่ยนยี่ห้อฉีดได้ไหม ?

สามารถเปลี่ยนยี่ห้อได้ครับ ไม่จำเป็นต้องฉีดยี่ห้อเดิม แต้ต้องเป็นฟิลเลอร์แท้ Hyaluronic Acid ที่ได้มาตรฐานจะสลายไปเองตามธรรมชาติ เร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของแต่ละยี่ห้อ แต่หากต้องการสลายทันทีก็สามารถใช้เอนไซม์ที่ Hyaluronidase ช่วยละลายออกได้หมด 100% เป็นวิธีทำให้ฟิลเลอร์สลายอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวกลับคืนสภาพเดิม หลังจากนั้นหากอยากฉีดฟิลเลอร์เพิ่มอีกก็สามารถทำได้ครับ


ข้อควรหลีกเลี่ยงหลังฉีดฟิลเลอร์

  1. หลีกเลี่ยงการแตะ แกะ เกาและกดนวดในจุดที่ฉีด อาจมีอาการบวมแดงหรือเขียวช้ำเป็นปกติ จะค่อย ๆ ดีขึ้นใน 2-3 วัน (หากหลังจาก 3 วันไปแล้ว มีอาการบวมมากขึ้นให้ติดต่อกลับมาที่คลินิกเพื่อรับยากินเพิ่มครับ)
  2. หากก่อนทำไม่ได้กินยาฆ่าเชื้อ หลังทำควรรีบกินยาฆ่าเชื้อทันที นอกจากนี้ยังมียาแก้ปวด ลดบวมกลับไปให้ทานด้วยครับ
  3. ควรอยู่ในที่อากาศเย็น หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิดและกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดงอย่างน้อย 48 ชม. เช่น ซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด
  4. งดการนวดหน้า เลเซอร์ หรือหัตถการอื่น ๆ บริเวณใบหน้า เป็นเวลา 14 วัน
  5. อย่าขยับผิวในจุดที่ทำมากโดยเฉพาะช่วง 3 วันแรก เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนที่ได้ครับ
  6. งดเลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึก  RF หรือ Thermageอย่างน้อย 1 เดือน
การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ 1
การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ 2

นอกจากนี้ยังควรงดทานอาหารบางอย่างที่ส่งผลต่อการอักเสบ บวมและทำให้ฟิลเลอร์เข้าที่ช้า ดังนี้ครับ

  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
  • อาหารที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อน ๆ หมูกระทะ ชาบู
  •  อาหารหมักดอง อาหารที่เผ็ดมาก ๆ จนหน้าแดง อาหารหวานจัดและอาหารดิบจากร้านที่ไม่สะอาด
  •  งดสูบบุหรี่ เพราะจะทำให้ยุบบวมช้าและส่งผลการรักษาอยู่ได้สั้นลงด้วยครับ
อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตา รีวิว ก่อน-หลังทำ จะเห็นว่าผู้ที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ มีถุงใต้ตาหย่อนคล้อย หรือมีร่องใต้ตาลึก หลังทำทันทีพบว่าใต้ตาดูยกกระชับ รอยคล้ำลดลง ดูสดใสขึ้นกว่าเดิมครับ

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา1
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา2
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา3
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา4
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา5
รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา6

สรุป

ฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ได้กี่เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่เลือกใช้ครับ รวมถึงวิธีการดูแลหลังฉีด ใครที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อแก้ไขปัญหาใต้ตา ร่องใต้ตา ลดรอยคล้ำใต้ตา ลดถุงใต้ตา ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใช้ฟิลเลอร์ของแท้ เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น ส่วนจะใช้รุ่นไหน ยี่ห้อใดที่เหมาะสม สามารถให้แพทย์ประเมินและช่วยแนะนำได้ครับ 


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า