คลายข้อสงสัย ฉีดเมโสหน้าใสอันตรายไหม ข้อห้าม – ข้อควรปฏิบัติหลังทำ ที่ควรรู้

ฉีดเมโสหน้าใสอันตรายไหม ?

ฉีดเมโสหน้าใสอันตรายไหม

หลายคนมีข้อสงสัยว่า ฉีดเมโสหน้าใสอันตรายไหม ? ปลอดภัยแค่ไหน ? เพราะถือเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน หากสนใจฉีด ควรรู้อะไรบ้าง มีข้อห้าม-ข้อควรระวังหลังทำหรือไม่  มีวิธีดูแลอย่างไร รวมถึงทำอย่างไรให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานขึ้น เพื่อให้หมดข้อสงสัยเหล่านี้ และสามารถตัดสินใจฉีดเมโสหน้าใสได้อย่างปลอดภัย หมอมีข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดเมโสหน้าใส หรือ Mesotheraphy มาแนะนำครับ 

สารบัญ ฉีดเมโสหน้าใสอันตรายไหม


ฉีดเมโสหน้าใสอันตรายไหม ? 

การฉีดเมโสหน้าใสเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยครับ เพราะตัวยาเมโสที่ฉีดเข้าไป ล้วนเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น vitamin A B C E, Transamin, Glutatione, คอลลาเจนและโคเอนไซม์

สำหรับใครที่ต้องการฉีดเมโสหน้าใส หมอขออธิบายก่อนว่าการฉีดเมโสหน้าใส คือ การฉีดวิตามินและสารสกัดที่มีประโยชน์เข้าสู่ผิวโดยตรง สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ บนผิวหน้าได้ เห็นผลในเวลาอันรวดเร็ว เช่น ทำให้ผิวชุ่มชื้น ขาวกระจ่างใส ลดการอักเสบ ช่วยขับสารพิษที่สะสมและทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น เป็นต้น 

ฉีดเมโสหน้าใสปลอดภัย โดยหมอเอก

ปัจจุบันเมโสหน้าใสมีหลายสูตรให้เลือกครับ เพราะปัญหาของแต่ละคนแตกต่างกัน และไม่มีตัวยาตัวใดที่ฉีดแล้วแก้ไขได้หมดทุกปัญหาผิว โดยสูตรตัวเมโสหลัก ๆ จะมี 3 แบบ คือ

  1. ผิวหน้าหมองคล้ำ แก้ไขด้วยการฉีดสูตรเน้นหน้าขาว
  2. ผิวแห้ง แก้ไขด้วยการฉีดเพิ่มความชุ่มชื้น
  3. ผิวผื่นแพ้ แก้ไขด้วยเน้นฉีดลดสิว-แก้ผื่น จะช่วยลดการอักเสบ ขับสารพิษ

เพื่อความปลอดภัยคุ้มค่า ควรให้หมอที่มีประสบการณ์ตรวจประเมินก่อนฉีด เพื่อปรับสูตรเมโสให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละบุคคลครับ  

ฉีดเมโสหน้าใสกับหมอมีประสบการณ์ โดยหมอพิม
ตัวยาเมโสหน้าใสได้มาตรฐาน

ที่ V Square Clinic มีเมโสหน้าใสให้เลือกหลายสูตร เพื่อแก้ปัญหาผิวของแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ แพทย์จะประเมินผิวหน้า และเลือกสูตรตัวยาที่เหมาะสม เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ดีที่สุดครับ

  • Made Collagen เน้นลดสิว ลดผื่น ฝ้า กระ ริ้วรอย จุดด่างดำ ขับสารพิษ
  • Filorga / Revs เน้นผิวขาวใส ลดฝ้า เติมความชุ่มชื้น ช่วยบำรุงผิวแบบ Premium
  • Neo Glutanex Glow เน้นผิวขาวอมชมพู ผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ฝ้า กระ หลุมสิว กระชับรูขุมขน
  • Tensonez เน้นผิวขาว ใส ลดฝ้า
  • Alpha Arbutin เน้นลดฝ้าโดยตรง

ฉีดเมโสหน้าใสมีผลข้างเคียงหรือไม่ ? 

หนังฉีดเมโสหน้าใสผลข้างเคียงที่เกิดจากตัวยาจะไม่มีครับ แต่อาจจะมีเรื่องของรอยเข็มตามใบหน้าได้ โดยเฉพาะคนผิวบางจะเห็นได้ชัด แต่ไม่ต้องกังวลครับ เพราะรอยเข็มสามารถหายได้เองภายใน 1-3 วัน 

ส่วนผลข้างเคียงอื่น ๆ ที่หลายคนกังวล เช่น จะมีอาการบวม มีผื่นแดง เกิดฝ้า ผิวไวต่อแดด แสบ คัน หรือไม่ กรณีนี้เกิดขึ้นได้ หากเป็นการฉีดเมโสหน้าใสที่ไม่เหมาะสมครับ เช่น  

  • ฉีดกับหมอกระเป๋า ใช้เทคนิคการฉีดไม่ถูกต้อง ไม่มีการรักษาความสะอาดอย่างถูกวิธี
  • ซื้อตัวยาเมโสมาฉีดเอง เสี่ยงเจอเมโสหน้าใสปลอม
  • ตัวยาเมโสหน้าใสที่เป็นเมโสหิ้ว ไม่ผ่านการควบคุมมาตรฐานตัวยา
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : ตัวยาเมโสหน้าใสปลอม มักมีส่วนผสมของสเตียรอยด์หรือฮอร์โมน จะทำให้เห็นผลไว ผิวขาวเนียนนุ่ม แต่เมื่อฉีดไปนาน ๆ จะเกิดผลข้างเคียงตามมา เช่น ผิวอักเสบ หรือที่ร้ายแรงที่สุดคือทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ครับ


ข้อควรระวังในการทำเมโสหน้าใส 

เนื่องจากการฉีดเมโสหน้าใสเป็นที่นิยม จึงมีผู้นำตัวยาออกมาจำหน่ายจำนวนมาก โดยที่ไม่ผ่านการควบคุม ไม่ผ่าน อย. รวมถึงไม่สามารถตรวจสอบแหล่งผลิต แหล่งที่มาได้ เมื่อนำมาฉีดก็จะทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมาครับ 

โดยจากข้อมูลที่หมอได้รับ เกี่ยวกับตัวยาเมโสหน้าใสที่จำหน่ายในอินเทอร์เน็ตมักมีส่วนผสมของสเตียรอยด์หรือฮอร์โมน ก็จะทำให้เห็นผลไว ผิวขาวเนียนนุ่มเร็ว จึงมีรีวิวในแง่ดีออกมาให้เห็น แต่ในระยะยาวจะทำให้ผิวบางลง เกิดฝ้า ผิวไวต่อแดด เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายในภายหลัง โดยเฉพาะคนที่ใช้ฉีดติดต่อกันนาน ๆ อาจจะถึงขั้นเกิดมะเร็งได้ จึงต้องระมัดระวังและตรวจสอบให้มั่นใจก่อนฉีดทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

ข้อควรระวังฉีดเมโสหน้าใส โดยหมอเอก

หมอแนะนำให้ขอดูยี่ห้อยา และตรวจสอบกับบริษัทที่นำเข้าได้ว่าคลินิกนั้น ๆ ว่าใช้ยาแท้หรือไม่ และไม่แนะนำให้ดูเพียงลักษณะรูปลักษณ์กล่องครับ เพราะมีโรงงานจำนวนมากที่ทำสินค้าเลียนแบบเมโสหน้าใส ออกมาขาย เพราะได้กำไรดี ประกอบกับเทคโนโลยีการปลอมนั้น สามารถเลียนแบบแพคเกจได้เหมือน 100% แม้แต่หมอก็แยกไม่ออก หมอก็ต้องสั่งจากบริษัทที่นำเข้าที่ขึ้นทะเบียนกับ อย.เท่านั้นครับ (ยาหนึ่งยี่ห้อจะมีเพียงบริษัทเดียวที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง) 


ฉีดเมโสหน้าใสมีข้อห้ามหลังฉีดอะไรบ้าง ?

เพื่อความคุ้มค่า ปลอดภัย และเห็นผลลัพธ์หลังฉีดที่มีประสิทธิภาพ มีข้อห้ามที่ควรรู้ดังนี้

  • ไม่ควรนวดผิวบริเวณที่ทำทันที
  • งดทาครีมบริเวณรอยเข็ม 1 คืน
  • หากเกิดรอยแดง ช้ำ จากรอยเข็มบริเวณที่ฉีด สามารถประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์

ฉีดเมโสหน้าใสอย่างปลอดภัย อะไรที่ควรรู้ ?

เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและปลอดภัยสูงสุด ก่อนตัดสินใจฉีดเมโสหน้าใส ควรศึกษาข้อมูลและเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ตรวจสอบตัวยาว่าเป็นเมโสของแท้ และให้หมอแกะกล่องผสมยาต่อหน้าครับ

ข้อควรพิจารณาในการเลือกคลินิกฉีดเมโสหน้าใส 

  • เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เปิดอย่างถูกกฎหมาย มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง จากกระทรวงสาธารณสุขโดยมีป้ายชื่อสถานพยาบาล เลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก แสดงให้เห็นชัดเจน ตั้งอยู่ในทำเลที่ปลอดภัย เช่น ห้างสรรพสินค้า อาคารพาณิชย์ สะอาด มีห้องทำหัตถการกว้างขวาง
  • มีแพทย์ที่มีประสบการณ์ อยู่ประจำคลินิก สามารถให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด
  • ผลิตภัณฑ์และเครื่องมือที่ใช้ เป็นของแท้ สามารถตรวจสอบได้
  • มีรีวิว จากผู้ใช้บริการจริงที่คลินิก และมีช่องทางติดต่อออนไลน์ เช่น Facebook หรือ Line@ ที่คนไข้สามารถสอบถามข้อสงสัยกับหมอที่ดูแลเคสของตัวเองได้โดยตรง

รีวิวเมโสหน้าใส

รีวิวฉีดเมโสหน้าใส โดยหมอเอก
รีวิวฉีดเมโสหน้าใส

เมโสหน้าใส รีวิว การฉีดที่ V Square Clinic หมอมือเบา ไม่เจ็บ ผิวชุ่มชื้น แข็งแรงขึ้น

รีวิวฉีดเมโสหน้าใส โดยหมอต้น
รีวิวฉีดเมโสหน้าใส

สรุป

การฉีดเมโสหน้าใส อันตรายไหม ? ขึ้นอยู่กับว่าฉีดอะไร กับใคร ที่ไหนครับ เพราะหากคนไข้ตัดสินใจฉีดเมโสหน้าใสกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้มากขึ้น  

ที่ผ่านมาหมอเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยมาโดยตลอด  เพราะอยากให้คนไข้ให้ความสำคัญเป็นอันดับ 1 ก่อนตัดสินใจทำอะไร ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด พิจารณาเลือกคลินิก เลือกแพทย์ที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถตรวจสอบได้ อย่าเห็นแก่ของถูกราคาโปร ลดแลก แจกแถม เพราะผลเสียที่ตามมาอาจไม่คุ้มค่าครับ    


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า