Rejuran คืออะไร ช่วยอะไรได้บ้าง ฉีดกี่ครั้งถึงเห็นผล ?

Rejuran

Rejuran1000X860

หากเราค้นหาวิธีช่วยบำรุงผิวหน้า ปรับผิวฉ่ำวาว ในอินเทอร์เน็ต ก็จะพบว่า Rejuran (รีจูรัน) เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในขณะนี้ มีรีวิวในสื่อโซเชียลมากมาย หลายคนมีความสนใจและสงสัยว่า Rejuran คืออะไร ? ขั้นตอนการทำงานของตัวยาเป็นอย่างไร ? ช่วยอะไรบ้าง ? เหมาะกับใคร สภาพผิวแบบไหน และข้อสงสัยอื่น ๆ เกี่ยวกับการฉีด Rejuran หมอจึงได้ทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดรีจูรัน พร้อมแนะนำวิธีเลือกคลินิกฉีด Rejuran ทำที่ไหนดี มาไว้ในบทความนี้แล้วครับ


Rejuran คืออะไร ?

Rejuran (รีจูรัน) คือนวัตกรรมการชะลอผิวและฟื้นฟูผิวรูปแบบใหม่ จากบริษัท PharmaResearch Products, Inc ประเทศเกาหลีใต้ ตัวยา Rejuran จะใช้หลักการบำรุงผิวแบบ bio‐stimulatory booster ประกอบด้วยสารชีวโมเลกุลประเภทกรดนิวคลีอิก (nucleic acid) ที่มีลักษณะเป็นพอลิเมอร์สายยาว หรือที่เรียกว่า Polynucleotide (PN) มาใช้ฉีดเข้าผิวชั้นหนังแท้ ช่วยในการกระตุ้นเซลล์ผิวหนัง ให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัย ลดรูขุมขน และยังช่วยให้หลุมสิวตื้น ๆ ดูลดลงได้อีกด้วยครับ

Polynucleotide หรือ PN ใน Rejuran สกัดได้มาจากเซลล์อสุจิของปลาแซลมอนธรรมชาติ ซึ่งมีการวิจัยยืนยันแล้วว่าลำดับนิวคลีโอไทด์สายสั้นที่สกัดมานี้เป็นสารพันธุกรรมที่มีลำดับเบสใกล้เคียงกับ DNA ของมนุษย์ มีน้ำหนักโมเลกุลสูงและมีความหนืดที่เหมาะสม จากนั้นนำมาทำให้บริสุทธิ์โดยการกำจัดแอนติเจนและโปรตีนที่ไม่จำเป็นออก จึงเป็นสารที่นำมาใช้ได้อย่างปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดการแพ้หรือผลข้างเคียง ในผลิตภัณฑ์ Rejuran จะมีความเข้มข้นของ PN อยู่ 2% ครับ

Rejuran DNA Salmon

เมื่อนำ PN มาฉีดเข้าชั้นผิวหนังแท้ จะช่วยในกระบวนการการกระตุ้นการเจริญของเซลล์ผิว (cell growth) และการหายของแผล (wound healing) เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งเสียให้ผิวแข็งแรงดูสุขภาพดียิ่งขึ้น ลดการอักเสบ ลดการเกิดรอยแผล ช่วยให้ริ้วรอยเล็ก ๆ ดูตื้นขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวดูฉ่ำวาวขึ้นได้ครับ


ขั้นตอนการทำงานของ Rejuran

ขั้นตอนการทำงานของ Rejuran เมื่อฉีดเข้าผิวหนัง

  1. Anti-inflammatory effect เกิดการหลั่งของ Anti-Inflamatory Cytokines เพิ่มมากขึ้นเพื่อเริ่มกระบวนการต้านการอักเสบ
  2. Tissue restoration เกิดกระบวนการหลั่งของ Growth factor เพื่อให้เกิดการเจริญของเซลล์เนื้อเยื่อใหม่
  3. Angiogenesis pathway เกิดกระบวนการสร้างหลอดเลือดฝอยใหม่ กำจัดของเสียออกจากเซลล์ผิวหนังที่ถูกทำลาย และบำรุงเซลล์ผิวใหม่
  4. Salvage pathway เป็นกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อใหม่อย่างรวดเร็ว (Rapid tissue regenaration) โดยเกิดการสร้างชิ้นส่วน DNA สายสั้น ๆ ขึ้นมาใหม่โดยใช้เบส Purine และ Pyrimidine ในการต่อสายนิวคลีโอไทด์ เกิดการสังเคราะห์ DNA ใหม่ได้เร็วขึ้นและใช้พลังงานน้อย และเตรียมเข้าสู่กระบวนการสร้างเซลล์
  5. Mechanical support เกิดการเหนี่ยวนำให้เกิดการสร้างเซลล์เนื้อเยื่อใหม่และฟื้นฟูเซลล์ผิวเดิมที่ถูกทำลาย ทำให้ผิวแข็งแรง เพิ่มประสิทธิภาพของเกราะป้องกันผิวหน้า (Skin Barrier) ให้ถูกทำลายได้ยากมากขึ้น รูขุมขนเล็กลง ริ้วรอยเล็ก ๆ ดูลดลง ดูกระจ่างใส รวมถึงการสร้างเนื้อเยื่อใหม่เพื่อเติมเต็มจุดที่เป็นหลุมสิวได้ครับ
Rejuran promotes cell growth

จากภาพเป็นการเปรียบเทียบอัตราการสร้างเซลล์เนื้อเยื่อใหม่ (Fibroblast proliferation) จะพบว่าในกลุ่มตัวอย่างที่ฉีด Rejuran จะมีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้มากกว่ากลุ่มที่ไม่ได้ฉีดสารใดและกลุ่มที่ใช้ฟิลเลอร์ประเภท Hyaluronic acid


Rejuran ช่วยอะไรบ้าง ?

  • ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดดและสารเคมี โดย Rejaran จะเข้าไปแทนที่เซลล์ที่เสื่อมสภาพและกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวขึ้นมาใหม่ ช่วยลดริ้วรอยได้ทั้งบริเวณใบหน้าและลำคอ รอยแดงและรอยคล้ำ เป็นต้น
  • ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว โดย Rejuran จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและเซลล์ไฟโบรบลาสต์เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวบริเวณนั้นเกิดความชุ่มชื้นอิ่มน้ำและยืดหยุ่น ดูเนียนใส ฉ่ำวาวมากขึ้น
  • ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ลดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ โดย Rejuran มีส่วนช่วยในการลดเม็ดสีเมลานินในเซลล์ผิว เพิ่มความกระจ่างใสของผิว ช่วยลดรอยดำ รอยแผลจากสิวให้แลดูจางลง ช่วยให้ผิวฉ่ำวาวหรือที่หลายเรียก ผิวกระจก ผิวแลดูเรียบเนียน ผ่องใสขึ้นได้ครับ
  • ช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลาย โดย Rejuran จะช่วยให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวหนาขึ้น และเซลล์ผิวที่สร้างขึ้นมาใหม่จะมีประสิทธิภาพในการป้องกันการถูกทำลายทั้งจากแสงแดดและสารเคมีได้ดีมากขึ้น
  • ช่วยให้หลุมสิวดูตื้นขึ้น โดย Rejuran จะมีความสามารถในการเพิ่มจำนวนเซลล์เนื้อเยื่อได้ดีและรวดเร็ว ทำให้จุดที่เป็นหลุมสิวดูเต็มขึ้น ผิวเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนมีขนาดเล็กลงได้ครับ
  • ช่วยลดความเหี่ยวย่นของลำคอและหลังมือ ให้ผิวบริเวณคอและหลังมือดูชุ่มชื้นและเต่งตึง ดูอ่อนวัยขึ้น

Rejuran เหมาะกับใครบ้าง ?

  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีขึ้น แข็งแรง ปรับผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ 
  • เหมาะกับผู้ที่เริ่มมีริ้วรอย โดยมักจะเริ่มตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไป ที่เริ่มประสบปัญหาผิวแห้งกร้าน ต้องการผิวหน้าเต่งตึง แลดูสดชื่น
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการบำรุง ฟื้นฟูผิวหน้า คงความชุ่มชื้นของผิว ป้องกันการเกิดริ้วรอยในอนาคต
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการผิวฉ่ำวาวแบบเกาหลี ผิวกระจก (glass skin) ผิวเด้ง แต่งหน้าติดทนสวยนานขึ้น
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการเติมเต็มแผลเป็นขนาดเล็ก หรือ เติมเต็มหลุมสิวตื้น ๆ (หลุมสิวไม่เกินขนาด 4-5 มม.)
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องออกแดดบ่อย ๆ ผู้ที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ผู้ที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ เพราะ Rejuran จะช่วยให้เซลล์ผิวแข็งแรงขึ้น ปกป้องผิวจากการถูกทำลายได้ดีขึ้น
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการผิวใสเร่งด่วน ต้องการเห็นผลเร็ว 
Rejuran เหมาะกับใคร

Rejuran ต้องฉีดกี่ครั้ง เห็นผลเร็วแค่ไหน ?

ในการฉีด Rejuran ให้เห็นผลเต็มประสิทธิภาพ แนะนำให้ฉีดต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ครั้ง โดยเว้นช่วงห่างกันทุก 2-3 สัปดาห์ใน 4 ครั้งแรก เมื่อผิวได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่แล้ว สามารถเว้นช่วง 3-6 เดือน เพื่อฉีดครั้งที่ 5 และครั้งต่อ ๆ ไป เพื่อคงผลลัพธ์ครับ

  • หลังฉีดครั้งที่ 1 ในช่วง 3-5 วันแรก จะรู้สึกว่าผิวเรียบเนียน นุ่มขึ้นเมื่อสัมผัส เป็นช่วงที่ผิวเริ่มการฟื้นฟู
  • หลังฉีดครั้งที่ 2  ในช่วง 2-4 สัปดาห์ จะรู้สึกได้ว่าผิวแน่นเฟิร์มกระชับขึ้น ริ้วรอยเล็ก ๆ ดูลดลง รูขุมขนกระชับขึ้น
  • หลังฉีดครั้งที่ 3 ในช่วง 4-6 วัน ผิวถูกยกกระชับขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ดูเต่งตึง ผิวมันลดลง ชุ่มชื้นขึ้น
  • หลังฉีดครั้งที่ 4 ในช่วง 6-8 วัน เห็นผลลัพธ์โดยรวมชัดเจนขึ้น ผิวยกกระชับ รูขุมขนเล็กลง ผิวเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ริ้วรอยลดลง ผิวสุขภาพดี แข็งแรงขึ้นอย่างสมดุล 
หลังฉีด rejuran กี่วันเห็นผล

Rejuran ผ่าน อย. ไทยไหม ?

ผลิตภัณฑ์ Rejuran ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยขณะนี้มี 3 รุ่น และผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาประเทศไทย (ผ่าน อย.) เรียบร้อยแล้วครับ

โดย Rejuran 3 รุ่น ได้แก่

  1. Rejuran Healer (รีจูรัน ฮีลเลอร์)  หรือ Rejuran Rejuvenation (pn) หลายคนอาจเรียก Rejuran กล่องดำ เป็นรุ่นที่เหมาะกับการบำรุงผิวทั่วหน้า ปรับผิวเนียนใส ฉ่ำวาว
  2. REJURAN s เป็นรุ่นที่เหมาะกับการรักษาหลุมสิวหรือแผลเป็น
  3. REJURAN i เป็นรุ่นที่เหมาะกับการฟื้นฟูรอบดวงตา

Rejuran ฉีดตำแหน่งไหนได้บ้าง ?

  • ใบหน้า โดยสามารถฉีดได้ทั่วหน้า เช่น หางตา ร่องแก้ม หน้าผาก หรือใต้ตา หรือฉีดเน้นบริเวณแก้ม
  • ลำคอ โดยฉีดเพื่อช่วยให้ลดริ้วรอยบริเวณลำคอ ทำให้ผิวบริเวณลำคออิ่มน้ำมากขึ้น ลดเลือนริ้วรอยที่คอ
  • หลังมือ เพื่อทำให้มือไม่แห้งกร้าน ดูสุขภาพดี 

ข้อควรระวังก่อนฉีด Rejuran

โรคประจำตัวที่ห้ามทำ Rejuran หรือควรปรึกษาแพทย์ประจำตัวก่อนทำ Rejuran

  • ผู้ป่วยที่ใช้ยากลุ่ม NSAIDs สารยับยั้งการรวมตัวของเกล็ดเลือด ยาต้านการแข็งตัวของเลือด และยากดภูมิคุ้มกัน 
  • ผู้ป่วยที่เป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง, โรค Sarcoidosis granulomatous pathology และ โรคเยื่อบุโพรงหัวใจอักเสบ
  • ผู้ป่วยที่มีการตอบสนองที่ไว ต่อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ สารโซเดียม โพลีนิวคลีโอไทน์ (Sodium Polynucleitide) 
  • ผู้ที่มีผิวหนังอักเสบหรือติดเชื้อ 
  • หญิงตั้งครรภ์ และให้นมบุตร 
  • ผู้ที่แพ้อาหารทะเล
  • ผู้ที่มีการเติมเต็มสารเหลวที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ หรือผู้ที่เพิ่งเติมสารเติมเต็มประเภทอื่น ๆ ควรเว้นช่วงก่อนอย่างน้อย 14 วัน

ข้อควรระวังในการทำ Rejuran

  • ห้ามใช้ในปริมาณที่มากเกินไป 
  • ควรทำรีจูรันโดยแพทย์ที่ได้รับการฝึกอบรม และมีประสบการณ์ในการใช้รีจูรัน และรู้กายวิภาคบนใบหน้าเป็นอย่างดี 

ขั้นตอนการฉีด Rejuran

  1. ทำการทายาชาบนบริเวณที่ฉีดก่อนทำการฉีด Rejuran ประมาณ 30-50 นาที
  2. แพทย์จะฉีดตัวยา Rejuran ปริมาณรวม 2-4 CC โดยใช้เทคนิคการฉีดแบบ ID ห่างกันจุดละ 0.5-2 cm ทั่วหน้า เพื่อให้ยาเกิดการกระจายตัว ใช้เวลาฉีดประมาณ 15-20 นาที
  3. หลังฉีด Rejuran จะมีตุ่มบวมแดงที่ผิวหนังเล็กน้อย จะหายเป็นปกติใน 3-5 วัน

การดูแลตัวเองหลังฉีด Rejuran

หลังฉีดรีจูรัน สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติครับ และแนะนำทำตามข้อปฏิบัติดังต่อไปนี้ เพื่อให้ตัวยาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลลัพธ์ตามต้องการครับ

  1. ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น
  2. ลดหรืองดการสูบบุหรี่ เพราะนิโคตินในบุหรี่ทำให้ผิวหนังแห้งและหมองคล้ำได้ง่าย
  3. ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส สุขภาพดี
  4. หากเกิดรอยแดง ช้ำ จากรอยเข็มบริเวณที่ฉีด สามารถประคบเย็นได้ตามคำแนะนำของแพทย์
  5. ในบางเคสอาจปวดระบมตามรอยเข็มในคืนแรกหลังทำ สามารถกินยาแก้ปวดตามอาการได้ครับ
  6. แนะนำให้อยู่ในอากาศเย็น และอากาศถ่ายเท จะช่วยลดอาการบวมเข็มลงได้เร็วขึ้น

เปรียบเทียบ Rejuran กับยี่ห้ออื่น

Rejuran กับ Filler skin booster

Rejuran เป็นสารประเภท Polynucleotide ที่ใช้ฉีดเพื่อกระตุ้นให้เซลล์เกิดการสร้างเซลล์ใหม่ ส่วนฟิลเลอร์ skin booster เป็นสารประเภท Hyaluronic acid เป็นสารตัวเดียวกับที่มีอยู่แล้วในผิวหนังมนุษย์ มีคุณสมบัติกักเก็บน้ำได้ดี เพิ่มความชุ่มชื้นในแก่ผิว หลังฉีดจะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันที

ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว จึงสรุปได้ว่า Rejuran เป็นการฉีดเพื่อซ่อมแซมเซลล์ผิวเดิมที่เสื่อมสภาพให้กลับมาแข็งแรงดูสุขภาพดี และค่อย ๆ สร้างเซลล์ผิวใหม่ด้วยระบบภายในร่างกายของเราเอง เปรียบเสมือนเป็นการดูแลผิวจากภายในครับ

ส่วนฟิลเลอร์ เป็นการทดแทนไฮยาลูรอนิค (HA) ที่เราสูญเสียไปและผลิตได้น้อยลงเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ฟิลเลอร์จะช่วยดึงน้ำเข้าสู่โมเลกุล ทำให้ผิวบริเวณที่ฉีดมีความชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้น หลังฉีดฟิลเลอร์จะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันที จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการเห็นผลเร่งด่วน ต้องการผิวฉ่ำวาว อิ่มน้ำ ลดรอยย่นเล็ก ๆ และมีปัญหาผิวไม่มากครับ

มีงานวิจัยที่ได้ทดลองเปรียบเทียบการฉีด PN (Rejuran) กับการฉีด HA บริเวณหางตาของกลุ่มตัวอย่างเดียวกัน พบว่า ทั้งการฉีด Rejuran และฟิลเลอร์ ทำให้ริ้วรอยหางตาเกิดการเปลี่ยนแปลงโดยรวม (Global Aesthetic Improvement Scale; GAIS)ที่ไม่แตกต่างกัน โดยทั้งสองวิธีจะมีอัตราการช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้นในแก่ผิวได้ใกล้เคียงกัน แต่ Rejuran จะมีช่วยเรื่องความเรียบเนียนและลดรูขุมขนได้ดีกว่าและอยู่ได้นานกว่าเล็กน้อยครับ ขณะที่ฟิลเลอร์จะทำให้เห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่ไวกว่าแต่อยู่ได้สั้นกว่าด้วยครับ

Rejuran กับ เมโสหน้าใส

Rejuran เป็นการฉีด PN เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ใหม่ได้มากขึ้นอย่างที่ได้อธิบายไปเบื้องต้น จึงช่วยเติมเต็มผิวให้มีความแน่นกระชับ รูขุมขนเล็กลง หลุมสิวและริ้วรอยเล็ก ๆ ถูกเติมเต็มด้วยเซลล์ที่สร้างขึ้นมาใหม่นี้ได้ นอกจากนี้เซลล์ใหม่ยังสามารถที่จะอุ้มน้ำ เก็บกักความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้น จึงเหมาะกับคนที่ต้องการความฉ่ำวาว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวครับ

ส่วนเมโสหน้าใส ส่วนใหญ่จะช่วยเรื่องการบำรุงและซ่อมแซมเซลล์ผิวเดิม ลดปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และเพิ่มความกระจ่างใส โดยเมโสหน้าใสมีหลายสูตร ควรจะเลือกใช้ตามสภาพผิวของแต่ละคน ยกตัวอย่างดังต่อไปนี้

  • มาเด้คอลลาเจน (MADE Collagen) : เด่นเรื่องการลดสิว ผดผื่น ลดการอักเสบ ขับสารพิษ เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวและจุดด่างดำจากสิว ต้องการฟื้นฟูผิว ให้สุขภาพดี ผิวแข็งแรงขึ้นครับ
  • Filorga / Revs : เน้นเรื่องการปรับสีผิว และพื้นผิวให้เรียบเนียน ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว
  • Tensonez : เป็นสูตรที่เน้นลดฝ้า กระ และรอยจุดด่างดำ 
  • Alpha arbutin : เป็นเมโสหน้าใสสูตรที่เน้นลดฝ้าโดยตรง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้าเยอะ
  • Neo Glutanex Glow : มีจุดเด่นเรื่องผิวขาวอมชมพู ชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ฝ้า กระ หลุมสิว กระชับรูขุมขน 

Rejuran ราคาเท่าไร ?

Rejuran Healer รุ่นที่เหมาะกับการบำรุงผิว ใน 1 กล่อง แบ่งเป็น 2 หลอด หลอดละ 2 cc ครับ

โปรโมชั่น Rejuran ที่ V Square Clinic

  • Rejuran 2 CC ราคา 9,900.-
  • Rejuran 4 CC ราคา 19,800.-
  • Rejuran 6 CC ราคา 29,700.-

พิเศษ!  • Rejuran 8 CC ราคา 36,000.- (ปกติ 39,600)

รีจูรันราคา

ส่วนเมโสหน้าใส ราคา สูตรอื่น ๆ ที่ V Square clinic เริ่มต้นที่ 2,500.- /ครั้ง และมีคอร์ส 5 ครั้ง ราคา 9,900.- 

ราคาเมโสหน้าใส

ฉีด Rejuran ที่ไหนดี ?

การฉีด Rejuran ให้ได้ผลดีและลดโอกาสเกิดผลข้างเคียงที่อันตราย ควรพิจารณาจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ การเลือกคลินิก การตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ฉีดว่าต้องเป็นของแท้ และควรฉีดกับแพทย์ผู้มีประสบการณ์เท่านั้นครับ ซึ่งแต่ละข้อที่ควรพิจารณา มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

  1. การเลือกคลินิกฉีด Rejuran

✔ มีป้ายชื่อสถานพยาบาล

✔ มีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก

✔ แสดงใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล

✔ สะอาด มีพื้นที่และห้องหัตถการกว้างขวาง 

✔ เดินทางสะดวกและมีที่จอดรถ

ห้องทำหัตถการที่ได้มาตรฐาน

ควรเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด เพื่อลดโอกาสการอักเสบติดเชื้อจากการฉีด Rejuran

  1. ตัวยา Rejuran ต้องเป็นของแท้

การฉีด Rejuran ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ที่จำหน่ายในคลินิกที่มีใบอนุญาตเท่านั้น ไม่ควรซื้อยาตามอินเทอร์เน็ตหรือยาหิ้วโดยเด็ดขาด เพราะไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่าตัวยาดังกล่าวจะเป็นของแท้และการขนส่งแบบยาหิ้วจะทำให้ตัวยาเสื่อมสภาพ ทำให้ฉีดแล้วไม่เห็นผลหรือเกิดผลข้างเคียงที่อันตรายได้ครับ

วิธีการดู Rejuran Healer ของแท้

วิธีดูRejuranแท้(1)
วิธีดูRejuranแท้

วิธีดู Rejuranแท้  

  • ต้องมี Sticker Hologram ที่ข้างกล่อง
  • เมื่อ Scan QR code ที่ Sticker Hologram แล้ว จะ link เข้าไปที่หน้าเพจ 
  • มี ฉลาก อย.ไทย
  • Rejuran Healer ในกล่องจะมี 2 ไซริงค์ พร้อมเข็มขนาดเล็ก ซึ่งใช้ฉีดในชั้นผิว Intradermal Injection dd
  1. ฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ หลีกเลี่ยงการฉีดกับหมอกระเป๋า

✔ มีป้ายประจำตัวเแพทย์ และเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม

✔ นำชื่อ – นามสกุลของหมอไปตรวจสอบกับเว็บไซต์แพทยสภาได้

✔ มีประสบการณ์ 5-10 ปี

✔ สามารถเข้าไปปรึกษาและตรวจประเมินอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจฉีด


Q&A

Q : ฉีด Rejuran ใช้กี่ CC ?

ผลิตภัณฑ์ Rejuran Healer (รีจูรัน ฮีลเลอร์) 1 กล่องจะมี 2 หลอด ซึ่ง 1 หลอดจะมี 2 ml. รวมเป็น 4 ml. ต่อกล่อง โดยทั่วไปจะใช้  2 – 4 ml.  ต่อการฉีด 1 ครั้งครับ 

ปริมาณที่แนะนำในการฉีด Rejuran 1 ครั้ง

  • Rejuran ฉีดทั่วหน้า แนะนำครั้งละ 4 ml. 
  • Rejuran ฉีดเฉพาะแก้ม แนะนำครั้งละ 2 ml.
  • Rejuran ฉีดคอ หรือ มือ แนะนำครั้งละ 2 ml. 

Q : ฉีด Rejuran เจ็บไหม ?

ขั้นตอนการฉีด Rejuran จะเจ็บเล็กน้อย โดยความรู้สึกขณะฉีดจะรู้สึกแสบ ๆ ผิวเมื่อตัวยาเข้าสู่ชั้นผิว สามารถทายาชาก่อนทำและประคบเย็นขณะทำเพื่อบรรเทาอาการเจ็บได้ครับ

เข็มที่ใช้ในการฉีด Rejuran คือจะใช้เข็ม (needle) ขนาดเล็กขนาด 33G มีความบางเฉียบและคม ช่วยให้สารมีความหนืดปล่อยผ่านเข็มได้ง่าย ทำให้สารสามารถแทรกซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดความเจ็บลงได้ และไม่ทิ้งรอยแผลหลังจากการฉีดครับ

Polynucleotide (PN) ใน Rejuran ดีอย่างไร ?

Polynucleotide (PN) เป็นสารชีวโมเลกุลที่ช่วยให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวและเนื้อเยื่อใหม่ ให้ผิวมีความแข็งแรงจากภายใน ช่วยลดริ้วรอยเล็ก ๆ ลดรูขุมขนและหลุมสิว มีความปลอดภัย และอยู่ได้นานครับ


สรุป

Rejuran เป็นนวัตกรรมการฟื้นฟูและบำรุงผิวแบบใหม่ที่ช่วยให้ผิวมีความแข็งแรง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียจากแสงแดด อายุ และสารเคมีจากภายในได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย แต่การทำ Rejuran ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ควรทำอย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำของแพทย์ ทำในคลินิกที่ได้มาตรฐานและใช้ตัวยาของแท้เท่านั้นครับ


Ref.
1. Lee YJ, Kim HT, Lee YJ, Paik SH, Moon YS, Lee WJ, Chang SE, Lee MW, Choi JH, Jung JM, Won CH. Comparison of the effects of polynucleotide and hyaluronic acid fillers on periocular rejuvenation: A randomized, double-blind, split-face trial. Journal of Dermatological Treatment. 2022 Jan 2;33(1):254-60.


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า