Gouri คืออะไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง ราคาเท่าไร กี่วันถึงเห็นผล ?

Gouri

Gouri-กระตุ้นคอลลาเจนฟื้นฟูผิวฉีดจุดไหนได้บ้าง1000x860

เทรนด์ความงามที่กำลังมาแรงในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นเทรนด์งานผิว ผิวสวย ผิวเด็ก กระตุ้นคอลลาเจนผิวดูอ่อนเยาว์ และหนึ่งในหัตถการใหม่ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นก็คือ Gouri 

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Gouri คืออะไร ? ช่วยอะไรได้บ้าง ? ฉีดจุดไหนได้บ้าง ? อันตรายไหม ?  ในบทความนี้หมอจะมาแนะนำข้อมูลที่ควรรู้ก่อนฉีด รวมถึงเปรียบเทียบกับหัตถการอื่น ๆ ว่ามีจุดเด่นแตกต่างกันอย่างไร คุ้มค่าหรือไม่ ราคาเท่าไหร่ ?   


Gouri คืออะไร ?

Gouri คือ สาร PCL (Polycaprolactone) มีลักษณะเป็นของเหลว (Liquid) ที่สามารถฉีดเข้าสู่ชั้นผิวได้โดยตรง จะออกฤทธิ์กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน (Collagen Stimulator) ช่วยฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวดูเต่งตึงกระชับขึ้น ริ้วรอยจางลง กระจ่างใสและอิ่มฟู

Gouri สารกระตุ้นคอลลาเจน(1)

Gouri นำเข้าโดยบริษัท อีเด็นคัลเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผ่านการรับรองจาก อย. ไทย

ส่วนประกอบของ Gouri

ส่วนประกอบหลักของ Gouri คือ polycaprolactone ที่ผ่านการรับรองจาก อย. ว่าสามารถฉีดเข้าสู่ชั้นผิวได้ ซึ่ง polycaprolactone เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะกระตุ้นการทำงานของเซลล์ที่ทำหน้าที่สร้างคอลลาเจน อีลาสติน ทำให้เกิด Collagen Stimulator ผิวก็จะมีคุณภาพดีขึ้น มีความหนาและความยืดหยุ่นมากขึ้น

Gouri สารกระตุ้นคอลลาเจน

ซึ่งจริง ๆ แล้ว ตัว polycaprolactone หรือ PCL ก็ถูกใช้ในวงการเสริมความงามมานานแล้วครับ ที่คุ้นเคยกันก็คือการร้อยไหม PCL ที่เป็นไหมละลาย จะสลายไปเองตามธรรมชาติ ไม่เป็นอันตราย เพียงแต่ตัว Gouri ตัวยาจะมาในรูปแบบของเหลวครับ


การทำงานของ Gouri

โดยปกติแล้วเมื่ออายุมากขึ้น หลัง 25 ปีขึ้นไป การสร้างคอลลาเจนในร่างกายของคนเราจะลดลงอย่างน้อย 1.5% ทุกปี ร่างกายจะเกิดกระบวนการแก่ (แบ่งออกเป็น 2 ปัจจัย คือ ภายในที่เป็นการเสื่อมสภาพของเนื้อเยื่อ และภายนอกที่มาจากรังสี UV หรือมลภาวะต่าง ๆ) ซึ่งความแก่จะแสดงออกมาในรูปแบบของริ้วรอย ร่องลึก ผิวแห้งกร้าน ขาดความยืดหยุ่น

หัตถการที่ช่วยชะลอความแก่ของผิว หรือแก้ไขปัญหาริ้วรอย มีทั้งส่วนที่ช่วยบริเวณเซลล์ผิวหนังและแมทริกซ์ที่อยู่นอกเซลล์ (extracellular matrix) เช่น การฉีดสารเติมเต็มฟิลเลอร์ โบท็อก หรือสารบำรุงผิวอื่น ๆ  

ส่วนประกอบภายใน Fibroblast

แต่ในส่วนของ Gouri จะเข้าไปออกฤทธิ์ใน cell fibroblasts ที่ทำหน้าที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินโดยตรง ช่วยเสริมสร้างชั้นผิวให้หนาขึ้น ริ้วรอยต่าง ๆ และรูขุมขนก็จะเล็กลง จางลงได้ครับ  


Gouri ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง ?

Gouri ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่
  • ช่วยฟื้นฟูผิวจากภายใน
  • ลดริ้วรอย ร่องลึก ให้ดูจางลง
  • ช่วยกระชับผิว เต่งตึงขึ้น ดูอ่อนเยาว์
  • แก้ปัญหาผิวเหี่ยวย่น แห้งกร้าน
  • ใบหน้ากระจ่างใส อิ่มเอิบ
  • ช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้ผิว

การฉีด Gouri เหมาะกับใคร ?

การฉีด Gouri เหมาะกับใคร

การฉีด Gouri เหมาะกับคนที่ต้องการฟื้นฟูผิวจากภายใน หรือต้องการแก้ปัญหาผิวที่แก่ตามวัย ผิวเหี่ยว ผิวบาง มีริ้วรอยเล็ก ๆ จากการลดลงของคอลลาเจนในชั้นผิว โดย Gouri จะเข้าไปใน fibroblasts โดยตรง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อีลาสติน เห็นผลเร็ว ทำให้ผิวแข็งแรง มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และให้ผลลัพธ์ที่อยู่ได้นาน 


การฉีด Gouri ไม่เหมาะกับใคร ?

  • คนไข้กลุ่มที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง เช่น คนไข้กลุ่มโรค SLE หรือคนไข้ที่รับประทานยากดภูมิเป็นประจำ
  • คนไข้ที่ต้องรับประทานยาต้านการแข็งตัวของเลือด แก้อักเสบหรือกลุ่ม NSAIDs เช่น แอสไพริน, ibuprofen, Diclofenac
  • มีประวัติแพ้สาร PCL (Polycaprolactone)
  • สตรีมีครรภ์ หรือกำลังให้นมบุตร
Vsquare tips

ข้อควรรู้ : การฉีด Gouri จะต้องใช้ระยะเวลาให้ตัวยาออกฤทธิ์และเกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ดังนั้นก็จะไม่ได้เห็นผลทันทีหลังฉีด และควรฉีดต่อเนื่อง อย่างน้อย 3 ครั้ง ในช่วงแรก เพื่อรักษาอัตราการสร้างคอลลาเจน


ฉีด Gouri จุดไหนได้บ้าง ?

Gouri สามารถฉีดได้ทุกบริเวณที่เป็นผิวครับ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ทุกจุด แต่จุดที่นิยมจะเป็นบริเวณใบหน้า ลำคอ และหลังมือ


ฉีด Gouri ราคาเท่าไหร่ ?

การฉีด Gouri ราคาจะขึ้นอยู่กับปริมาณ CC ที่ใช้ครับ โดย 1 กล่อง มี 1 CC สำหรับราคาที่ V Square Clinic จะมีดังนี้

  • ฉีด Gouri 1 CC / 12,000.-
  • ฉีด Gouri 2 CC / 22,000.-
  • ฉีด Gouri 4 CC / 42,000.-
Gouri ราคา

Gouri รีวิว

รีวิว Gouri จะเห็นว่าผิวหน้าของคนไข้ดูดีขึ้นอย่างชัดเจน ริ้วรอยลดลง ดูอิ่มฟูและอ่อนเยาว์มากขึ้น

รีวิวGouri

รีวิวหลังฉีด Gouri 3 ครั้ง (ฉีดห่างกัน เดือนละ 1 ครั้ง)

รีวิวGouri

รีวิวหลังฉีด Gouri 3 ครั้ง (ฉีดห่างกัน เดือนละ 1 ครั้ง)

รีวิวGouri(1)

รีวิวหลังฉีด Gouri 3 ครั้ง (ฉีดห่างกัน เดือนละ 1 ครั้ง)

รีวิวGouri

รีวิวหลังฉีด Gouri 3 ครั้ง (ฉีดห่างกัน เดือนละ 1 ครั้ง)


Gouri กับ rejuran ต่างกันอย่างไร ?

Gouri กับ Rejuran ถือว่าอยู่ในหมวดหัตถการที่เป็น Skin Booster เหมือนกันครับ แต่แตกต่างกันที่ชนิดของตัวยาที่นำมาฉีด เทคนิคการฉีด และจุดที่ตัวยาเข้าไปออกฤทธิ์ครับ

Gouri กับ rejuran ต่างกันอย่างไร

Rejuran มีส่วนประกอบหลัก คือ Polynucleotide (PN) เมื่อนำมาฉีดในชั้นหนังแท้ จะออกฤทธิ์ฟื้นฟูผิว ซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสื่อมหรือเสียหายให้ดีขึ้น ช่วยต้านการอักเสบ กระตุ้นการหลั่ง Growth Factor ให้ประโยชน์ด้านลดรูขุมขน หลุมสิว ทำให้หน้าใส 

ซึ่งต่างจาก Gouri ที่เป็นสาร PCL เข้าไปทำให้ cell fibroblasts กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เหมาะกับการแก้ผิวแก่ ผิวเหี่ยว หรือริ้วรอยเล็ก ๆ 


Gouri กับหัตถการอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังมีหัตถการในกลุ่ม Skin Booster อื่น ๆ อีก เช่น

Exosome
  • Exosome เป็นสารชีวโมเลกุลกว่า 1,000 ชนิด เช่น Protein, Nucleic Acid, Lipids ที่จะช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูเซลล์ต่าง ๆ และช่วยเพิ่ม Hyaluronic Acid บนผิว
Belotero Revive
  • Belotero Revive  เป็นฟิลเลอร์ Hyaluronic Acid และ Glycerol ผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยเพิ่มคุณภาพผิว (Skin Quality) โดยเฉพาะ จะช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการเสื่อมโทรมของผิว
Sculptra
  • Sculptra เป็นตัวยาที่สารตั้งต้นผลิตมาจากพืชจึงไม่จำเป็นต้องทดสอบการแพ้ก่อนทำการรักษา ไม่ตกค้างในร่างกาย ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวแน่น ฟู เต่งตึง
Made Collagen
  • Made Collagen  เป็นการฉีดวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวเข้าผิวชั้นกลางโดยตรง ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้า เช่น ผื่น สิว ฝ้า กระ ริ้วรอย จุดด่างดำ ที่มีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากมลภาวะหรือสารพิษที่ตกค้างในผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง มีภูมิต้านทานที่ดี 

การจะเลือกว่าใครเหมาะกับหัตถการไหน ควรให้หมอประเมินสภาพผิว เพราะต้องดูว่าปัญหาผิวของแต่ละคนเป็นอย่างไร มีสาเหตุจากอะไร จึงจะสามารถเลือกหัตถการที่แก้ไขได้ตรงจุด เห็นผลลัพธ์คุ้มค่าครับ


การเตรียมตัวก่อนเริ่มฉีด Gouri

  • ทำความสะอาดผิวหน้า
  • รับประทานยาแก้แพ้ก่อนทำ 30 นาที 
  • แปะยาชาบริเวณที่ฉีด 20-30 นาที ก่อนทำ 
  • เช็ดยาชาออกด้วยสำลีแอลกอฮอล์

ขั้นตอนการทำ Gouri

  • แพทย์จะฉีด Gouri เข้าไปในผิวชั้นใต้ผิวหนัง
  • ลักษณะการฉีดจะเป็นการฉีดกระจายทั่วหน้า
  • ระหว่างฉีดจะมีการประคบน้ำแข็ง
  • เมื่อฉีดเสร็จแล้วจะมีการแนะนำการดูแลตัวเองเพิ่มเติม

การดูแลหลังทำ Gouri

  • หลังทำ Gouri ไม่ควรกด บีบ นวดบริเวณที่ฉีด
  • งดการทาครีมบริเวณรอยเข็ม 24 ชม.
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับความร้อน เช่น การซาวน่า การทำเลเซอร์ หรือการตากแดดจัด 
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดสูบบุหรี่ อย่างน้อย ใน 24 ชม.แรกหลังทำ 
  • ใน 1 สัปดาห์แรก ควรหลีกเลี่ยงการว่ายน้ำ และออกกำลังกายหนัก ๆ   

อาการที่พบได้หลังทำ Gouri

อาการที่พบได้หลังทำ Gouri
  • อาการแดง เป็นอาการปกติ จากการทำปฏิกิริยาของผิวต่อตัวยา Gouri เมื่อยาเข้าสู่ผิวจะส่งผลให้เส้นเลือดบริเวณที่ฉีดเกิดการขยายตัว ทำให้ผิวดูแดงขึ้น หายได้เองใน 3 ชั่วโมง ถึง 1 วัน 
  • รอยช้ำ เกิดจากรอยเข็มบริเวณที่ฉีด จะหายไปเองใน 1-2 สัปดาห์ 
  • อาการบวม เกิดได้จากการบวมเข็ม และปฏิกิริยาของตัวยา จะดีขึ้นและหายไปใน 2-3 วัน
  • อาการบวมหลังฉีด 2-3 วัน เกิดจาก Gouri เข้าไปกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน (ตัวยาจะออกฤทธิ์กระตุ้นในช่วง 5-10 วันหลังฉีด)

ข้อควรระวังการทำ Gouri

สำหรับการฉีด Gouri สามารถทำร่วมกับโบท็อกได้ แต่จะไม่แนะนำให้ทำร่วมกับหัตถการอื่น ๆ ที่ช่วยเรื่องงานผิวเหมือนกันครับ เช่น เมโสหน้าใส, PRP, Rejuran, Sculptra แนะนำให้ทำทีละตัวเพราะส่วนผสมของยาแต่ละตัวไม่มีการทดลองว่าจะส่งผลต่อยาตัวอื่น ๆ หรือไม่ อาจทำให้ประสิทธิภาพตัวยาลดลงได้ครับ หากต้องการทำแนะนำให้เว้นระยะเวลา 1 เดือน แล้วจึงทำหัตถการอื่น


ฉีด Gouri ต้องทำบ่อยแค่ไหน ?

การฉีด Gouri ควรฉีด 3 ครั้ง ในช่วงแรก โดยเว้นระยะ 4 สัปดาห์ หลังจากครั้งที่ 3 สามารถฉีดซ้ำได้ 1 หรือ 2 ครั้ง โดยต้องมีระยะห่างกัน 3-6 เดือน เพื่อรักษาอัตราการกระตุ้นคอลลาเจนในร่างกาย จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดครับ


ฉีด Gouri กี่วันเห็นผล ?

หลังฉีด Gouri เห็นผลลัพธ์ได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ และอยู่ได้นาน 6-12 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวเดิมของคนไข้ว่ามากน้อยแค่ไหน รวมถึงการดูแลตัวเองหลังฉีดก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เห็นผลลัพธ์ได้ดีขึ้นครับ


ฉีด Gouri ใช้เวลานานไหม ? 

ถ้านับเฉพาะตอนฉีดไม่นานครับ ขึ้นอยู่กับปริมาณ CC ที่คนไข้ใช้ โดยปกติจะใช้เวลา 15-20 นาที แต่ก่อนหน้าจะมีการแปะยาชา รอให้ออกฤทธิ์ประมาณ 30 นาทีครับ


ฉีด Gouri ที่ไหนดี ?

ฉีด Gouri ที่ไหนดี
  1. เลือกคลินิกฉีด Gouri ที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกฎกระทรวงสาธารณสุข จะต้องมีป้ายชื่อสถานพยาบาล เลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ตั้งอยู่ในทำเลที่กว้างขวาง สว่าง สะอาด
  2. ฉีด Gouri กับแพทย์ที่มีประสบการณ์ สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นแพทย์จริง โดยนำเชื่อไปเช็กกับเว็บไซต์ของแพทยสภา
  3. คลินิกมีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง ในแหล่งที่เป็นกลาง น่าเชื่อถือ ทั้งแบบรูปภาพและวิดีโอ
  4. ต้องฉีด Gouri แท้เท่านั้น คลินิกยินยอมให้ตรวจสอบกล่อง และก่อนฉีดต้องมีการแกะกล่องให้ดูต่อหน้า สามารถให้กล่องคนไข้กลับบ้าน และตรวจสอบกับบริษัทนำเข้าได้
  5. มีช่องทางติดต่อที่สะดวก เช่น เบอร์โทร Facebook หรือ Line@ คนไข้สามารถติดต่อหมอได้หากมีปัญหาหรือข้อสงสัย 
วิธีดู Gouri ของแท้

วิธีดู Gouri ของแท้ ควรขอตรวจสอบก่อนฉีดทุกครั้งครับ

งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ Gouri


สรุป Gouri

การฉีด Gouri ถือเป็น Premium Collagen Stimulator ที่น่าสนใจสำหรับการฉีดเพื่องานผิว เพราะสามารถช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้จาก cell fibroblasts ที่ทำหน้าที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินโดยตรง ต่างจากการฉีดเติมเต็มอื่น ๆ และยังให้ผลลัพธ์ที่อยู่ได้นานหากฉีดต่อเนื่องในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อรักษาระดับการสร้างคอลลาเจน

ทั้งนี้การฉีด Gouri ควรฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ผ่านการเทรนด์มาอย่างถูกต้อง และใช้ Gouri ของแท้เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่คุ้มค่าที่สุดครับ 


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า