ฟิลเลอร์ Biohyalux สัญชาติจีน มีกี่รุ่น ? มีจุดเด่นที่ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ? ปลอดภัยไหม ?

1426-ฟิลเลอร์-biohyalux

ฟิลเลอร์ Biohyalux

ฟิลเลอร์ Biohyalux เป็นฟิลเลอร์น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในแวดวงความงามในไทยครับ เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีการผลิตเฉพาะที่ทำให้หลังฉีดบวมน้อยหรือแทบไม่บวมเลย และยังเป็นฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย.จีน (CFDA) ที่ขึ้นชื่อว่าผ่านยากที่สุดในโลก

สำหรับใครที่สนใจหรือยังมีความลังเลว่าจะฉีดฟิลเลอร์ Biohyalux ดีหรือไม่ ? บทความนี้หมอได้รวบรวมข้อมูลที่ควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ Biohyalux คืออะไร ? มีกี่รุ่น ? จุดเด่นอะไรที่ทำให้แตกต่างจากยี่ห้ออื่น ? ปลอดภัยไหม ? ราคาเท่าไร ? ทำไมถึงเป็นฟิลเลอร์ที่แพทย์และคลินิกชั้นนำเลือกใช้ ? ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ


ทำความรู้จักกับ ฟิลเลอร์ biohyalux คืออะไร ?

ฟิลเลอร์ biohyalux คืออะไร

ฟิลเลอร์ Biohyalux คือ ยี่ห้อฟิลเลอร์สารเติมเต็มประเภท Hyaluronic acid (HA) ที่สร้างขึ้นมาเลียนแบบสารธรรมชาติในร่างกาย สลายได้เองตามธรรมชาติ มีความปลอดภัย สามารถนำมาฉีดเข้าสู่ผิวหนังเพื่อแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ เติมเต็มริ้วรอย ร่องลึกใต้ผิวหนังให้ดูตื้นขึ้น ปรับรูปหน้าได้สัดส่วน และช่วยให้ผิวดูอิ่มฟู ฉ่ำน้ำ ดูอ่อนเยาว์ขึ้น

ฟิลเลอร์ biohyalux เป็นของประเทศอะไร ?

ฟิลเลอร์ Biohyalux เป็นฟิลเลอร์สัญชาติจีนครับ ผลิตโดยบริษัท Bloomage Biotechnology ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน HA มานานมากกว่า 20 ปี และยังเป็นสถานที่ผลิตสารไฮยาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในไทยมีการนำเข้าโดยบริษัท โซว เมดิคอล จำกัด (SOE Medical Co.,Lt) ซึ่งเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างถูกต้องแต่เพียงผู้เดียว


ฟิลเลอร์ biohyalux มีจุดเด่นอะไร ที่ทำให้แตกต่างจากยี่ห้ออื่น ?

HA Crosslink 3D Nertwork

HA Crosslink 3D Nertwork

ฟิลเลอร์ไบโอไฮยาลักซ์ เป็น Biphasic Filler (ประกอบไปด้วย Crosslinked และ Non-Crosslinked HA ผสมกัน) ผลิตด้วยเทคโนโลยีพิเศษ ไบโอบาลานซ์ (BioBT Technology) ซึ่งเป็นเทคนิค Croslink 1 Step แบบพิเศษ ทำให้สาร HA มีโครงสร้างเป็น 3D Network ทำให้ได้เนื้อฟิลเลอร์คงรูปได้ดี สลายได้ช้าลง 

biohyalux isonic gel

ฟิลเลอร์อยู่ในสถานะ ISONIC GEL ทำให้แทบไม่มีหรือมีการบวมน้ำเล็กน้อยหลังฉีด

และอีกหนึ่งความพิเศษที่เป็นจุดเด่นของฟิลเลอร์ Biohyalux คือ ฟิลเลอร์จะอยู่ในสถานะไอโซโทนิก (ISOTONIC STAGE) รักษาสภาพเซลล์ให้คงเดิม อนุภาคของโมเลกุลมีความสม่ำเสมอ ส่งผลให้หลังฉีดอาจมีอาการบวมน้ำเล็กน้อย หรือแทบไม่บวมเลย ใช้หน้าได้ทันที ให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ และช่วยปรับรูปหน้าได้อย่างแม่นยำ จึงทำให้เป็นฟิลเลอร์อีกยี่ห้อที่ทำให้แพทย์และคลินิกชั้นนำหลายแห่งเลือกใช้ครับ

Biohyalux ฟิลเลอร์ที่แพทย์ชั้นนำเลือกใช้

ปัญหาบนใบหน้าไหนแบบไหน ที่ฟิลเลอร์ Biohyalux ช่วยแก้ไขได้ ?

ถ้าหากใครที่ปัญหาดังต่อไปนี้ ฟิลเลอร์ Biohyalux สามารถช่วยแก้ไขได้ครับ โดยแนะนำให้ปรึกษาหมอเพื่อให้หมอประเมินปัญหาและเลือกรุ่นฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหาของแต่ละคนครับ

  • ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ร่องลึกจากการยุบตัวของกระดูก
  • ผู้ที่มีปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง
  • ผู้ที่มีปัญหาร่องใต้ตาลึก ถุงใต้ตา
  • ผู้ที่ต้องการแก้ไขริมผีปาก มีริมฝีปาก ปรับทรงปากให้ได้สัดส่วน
  • ผู้ที่มีปัญหาขมับ ขมับลึกเว้า ทำให้เห็นโหนกแก้มชัด ดูมีอายุ

โดยการฉีดฟิลเลอร์ Biohyalux นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาบนใบหน้าได้แล้ว ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องการศัลยกรรม ไม่มีเวลาพักฟื้น และต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังทำ


Filler biohyalux มีกี่รุ่น ? แต่ละรุ่นเหมาะฉีดจุดไหน ?

ฟิลเลอร์ Biohyalux ปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ซึ่งแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติ ลักษณะเนื้อฟิลเลอร์ที่ต่างไป สามารถนำไปใช้แก้ปัญหาในแต่ละจุดได้อย่างครอบคลุม

1. BIOHYALUX FINE LINES

Biohyalux Fine Lines

ฟิลเลอร์ Biohyalux Fine Lines เหมาะสำหรับฉีดผิวชั้นตื้น เติมเต็มริ้วรอยร่องตื้น เช่น ใต้ตา แก้มส้ม หน้าผาก ปรับสภาพผิวหมองคล้ำให้สดใส ผิวเรียนเนียน ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 9-12 เดือน

2. BIOHYALUX LIPS 

Biohyalux Lips

ฟิลเลอร์ Biohyalux Lips เหมาะสำหรับฉีดเติมเต็มริมฝีปาก สร้างขอบริมฝีปากให้ชัดเจนขึ้น และช่วยเพิ่มความอวบอิ่ม ฟื้นฟูปากให้ชุ่มชื้น เป็นอีกรุ่นที่ทำมาเพื่อสำหรับฉีดปากโดยเฉพาะครับ ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6-9 เดือน

3. BIOHYALUX DERM LINES

Biohyalux Derm Lines

ฟิลเลอร์ Biohyalux Derm Lines เหมาะสำหรับเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกระดับปานกลางบริเวณ ร่องแก้ม หน้าผาก ระหว่างคิ้ว หางคิ้ว หางตา ให้ผิวกลับมาเรียบเนียน ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 9-12 เดือน

4. BIOHYALUX DEEP DERMIS

Biohyalux Deep Dermis

ฟิลเลอร์ Biohyalux Deep Dermis เหมาะสำหรับฉีดยกกระชับ (Lifting) ปรับโครงหน้า เต็มผิวชั้นลึก เสริมจมูก เติมขมับ คาง ยกกระชับกรอบหน้าให้ชัดขึ้น ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 9-12 เดือน


ฉีดฟิลเลอร์ Biohyalux ปลอดภัยไหม ?

เชื่อว่าหลายคนอาจยังมีความกังวลในเรื่องของการฉีดฟิลเลอร์จีนครับ และไบโอไฮยาลักซ์เองก็เป็นฟิลเลอร์ที่เพิ่งเข้ามาในไทยไม่นานมานี้ รวมถึงมีเคสรีวิวหลังฉีดยังไม่มาก ทำให้ยังไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัย หรือกังวลผลข้างเคียงหลังฉีด

ฟิลเลอร์ Biohyalux ได้รับรองมาตรฐานอะไรบ้าง ?

ฟิลเลอร์ Biohyalux ผลิตโดยบริษัท Boomage ผ่านการรับรองจาก CE, EDQM, TH FDA, CFDA (ขึ้นชื่อว่าผ่านยากที่สุดในโลก) และอย.จากอีก 12 ประเทศทั่วโลก มีการเก็บรักษาได้มาตรฐาน ISO โดยมีการตรวจสอบทุกกระบวนการอย่างเข้มข้น และในปัจจุบันปี 2023 มีการใช้ไปกว่า 8,000,000 syringe ทั่วโลก

อีกทั้งสารเติมเต็ม HA ที่ใช้ในการผลิตฟิลเลอร์ Biohyalux เองก็ได้รับรองจาก US FDA ว่ามีความปลอดภัยในการนำมาใช้ฉีดปรับรูปหน้า จึงสามารถเชื่อมั่นได้ในเรื่องความปลอดภัย หากใช้ฟิลเลอร์ Biohyalux ของแท้ที่นำเข้าอย่างถูกต้องและฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ครับ

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : Bloomage Biotech เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพและวัสดุชีวภาพมาตรฐานระดับโลก ซึ่งเป็นผู้ผลิตสาร HA ที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้กับผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอางระดับโลกมากมายกว่า 4,000 แบรนด์ในกว่า 70 ประเภท รวมถึงมีศูนย์วิจัย (R&D Research Facilities) ที่รองรับการวิจัยผลิตภัณฑ์ และทีมวิจัยมากถึง 800 คน

filler biohyalux มีผลข้างเคียงไหม ?

ส่วนใครที่กังวลในเรื่องผลข้างเคียง หลังฉีดฟิลเลอร์คนไข้อาจเกิดอาการบวมแดงจากรอยเข็มได้เล็กน้อย ซึ่งเป็นอาการเคียงที่เกิดขึ้นได้เป็นปกติไม่ว่าจะฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนครับ โดยอาการบวมจะหายไปได้เองใน 7-14 วัน ไม่ได้เป็นอันตราย

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี? ฟิลเลอร์อันตรายไหม เลือกคลินิกฉีดอย่างไรให้ปลอดภัย


ฟิลเลอร์ Biohyalux ราคาเท่าไร ?

ฟิลเลอร์ Biohyalux ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 7,xxx บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับจำนวน cc ที่ใช้ และโปรโมชันของแต่ละคลินิก สำหรับใครที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ ราคาย่อมเยา เห็นผลชัดเจน และมีความปลอดภัย ฟิลเลอร์ไบโอไฮยาลักซ์ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีครับ

โปรโมชั่นฟิลเลอร์

เปรียบเทียบฟิลเลอร์ biohyalux กับยี่ห้ออื่น ต่างกันอย่างไร ?

สิ่งที่ทำให้ฟิลเลอร์ Biohyalux ต่างจากยี่ห้ออื่นคือ เทคโนโลยีเฉพาะที่ใช้ในการผลิตฟิลเลอร์ครับ ซึ่งฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อมีการใช้เทคโนโลยีผลิตที่ต่างกัน จึงทำให้มีความแตกต่างกันไปทั้งในด้านคุณสมบัติทางกายภาพ ระยะการเวลาการคงอยู่ของฟิลเลอร์ ไปจนถึงราคา

  • ฟิลเลอร์ Juverderm จากประเทศอเมริกา มีการใช้ 2 เทคโนโลยีการผลิต คือ Hylacross และ Vycross โดดเด่นในเรื่องเนื้อฟิลเลอร์ที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถยกกระชับได้ดี มีอัตราการบวมช้ำน้อย ผลลัพธ์หลังฉีดเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ และอยู่ได้นาน
  • ฟิลเลอร์ Restylane จากประเทศสวีเดน เป็นฟิลเลอร์แบรนด์แรกของโลก มีการใช้ 2 เทคโนโลยีการผลิตด้วยกัน คือ NASHA Technology และ OBT Technology เด่นในเรื่องการยกพยุงผิว และมีความคงตัวสูง
  • ฟิลเลอร์ Belotero จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ใช้เทคโนโลยีการผลิต CPM Techmology เนื้อเจลมีความยืดหยุ่นมาก ปั้นทรงสวย นิยมใช้ฉีดเสริมกระดูกและเนื้อเยื่อผิวหนังที่ยุบตัวลงตามวัย
  • ฟิลเลอร์ Definisse จากประเทศอิตาลี ใช้เทคโนโลยี XTR™ Technology ทำให้ได้ HA ที่สานกันเป็นร่างแห ช่วยยกพยุงได้ดี ปรับรูปหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  • ฟิลเลอร์ Flore จากประเทศเกาหลี เป็นฟิลเลอร์ประเภท Biophasic ผลิตด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ HCCL™ Technology เนื้อเจลมีความยืดหยุ่น คงรูปได้ดี ปั้นทรงได้ง่าย

ปัจจุบันมีฟิลเลอร์ออกมาสู่ตลาดความงามในไทยมากมายครับ ฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? ฉีดฟิลเลอร์ Biohyalux ดีไหม ? หรือฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นจะเหมาะสมกว่า แนะนำให้ปรึกษาหมอ เพื่อให้หมอประเมินใบหน้าเบื้องต้นก่อน เพราะแต่ละเคสมีปัญหาที่แตกต่างกันไปครับ โดยหมอจะเลือกรุ่น/ยี่ห้อฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหาและสภาพผิวเป็นรายเคสไป เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาดี และดูเป็นธรรมชาติที่สุด


ฟิลเลอร์ biohyalux ดีไหม ? มีข้อดีอย่างไร ?

ฟิลเลอร์ biohyalux ดีไหม

สรุปแล้วฉีดฟิลเลอร์ Biohyalux ดีไหม ? ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ Biohyalux มีดังนี้ครับ

  • ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ปรับโครงสร้างใบหน้าได้ทันที
  • สลายได้ 100% ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย
  • มีความปลอดภัย ได้รับรองจากทั้งอย.ไทย และต่างประเทศ
  • มีให้เลือกหลายรุ่น แก้ปัญหาได้อย่างครอบคลุม
  • ใช้เทคโนโลยีไบโอบาลานซ์ ฟิลเลอร์คงรูปได้ดี
  • แทบไม่มีหรือมีอาการบวมน้ำ หรือบวมเล็กน้อยหลังฉีด
  • เห็นผลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น

ส่วนข้อจำกัดของฟิลเลอร์ Biohyalux ของแท้ คือ ฟิลเลอร์สลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย ดังนั้นฟิลเลอร์จึงเป็นหัตถการที่ผลลัพธ์อยู่ได้ไม่ถาวรครับ โดยแต่ละรุ่นอยู่ได้นานโดยเฉลี่ย 9-12 เดือน ขึ้นอยู่กับรุ่นของฟิลเลอร์ และการดูแลตัวเองหลังฉีด

อีกทั้งหากไม่ได้ตรวจสอบให้ดี แล้วเกิดพลาดใช้ฟิลเลอร์ปลอม ฟิลเลอร์หิ้วที่นำเข้ามาอย่างไม่ถูกต้อง หรือฉีดฟิลเลอร์โดยผู้ที่ไม่ใช่แพทย์จริง ๆ อาจทำให้ฉีดไปแล้วไม่เห็นผล หรือเกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายตามมาได้ครับ


เช็กให้ชัวร์ก่อนฉีด ตรวจสอบฟิลเลอร์ biohyalux แท้- ปลอม ได้อย่างไร ?

วิธีตรวจสอบฟิลเลอร์ biohyalux ของแท้
  • มีเลข Lot. และวันที่ผลิตตรงกับข้อมูลใน QR Code
  • มีเลขทะเบียน อย. และเอกสารกำกับภาษาไทย
  • ที่ฝากล่องทั้งสองด้าน มีสติกเกอร์ป้องกันการเปิด
  • มีสติกเกอร์ Hologram ด้านหน้ากล่อง สามารถสแกน QR code เพื่อตรวจสอบได้
  • โลโก้ SOE MEDICAL และสัญลักษณ์ (แม่กุญแจ) พร้อมแจ้งว่า “สินค้านี้ยังไม่ถูกเปิดใช้งาน”
  • คลินิกที่สั่งซื้อ และเลข QR-Code ตรงกับหน้ากล่อง
  • รูปและชื่อผลิตภัณฑ์ชัดเจน พร้อมแจ้งขนาดสินค้า Lot ที่ผลิต
  • วันผลิต วันหมดอายุ และวันนำเข้า 20xx-xx-xx
  • ผู้ผลิต Bloomage Biotechnology Corp., Ltd. และผู้นำเข้า SOE Medical Co.,Ltd เท่านั้น
  • ที่อยู่ และช่องทางการติดต่อผู้นำเข้า
  • โทรสอบถามเลข Lot. กับบริษัท โซว เมดิคอล จำกัด โทร 065 692 8987

สรุป biohyalux

ฟิลเลอร์ Biohyalux เป็นฟิลเลอร์อีกแบรนด์ที่น่าสนใจครับ และคาดว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทำให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ ได้มาตรฐานความปลอดภัยในราคาที่จับต้องได้

ที่ V Sqaure Clinic นำฟิลเลอร์ Biohyalux มาใช้ด้วยกัน 2 รุ่น คือ Biohyalux Derm Lines และ Biohyalux Deep Dermis สำหรับใครที่สนใจสามารถส่งรูปมาให้หมอประเมินปัญหาเบื้องต้น หรือโทรนัดคิวเข้ามาปรึกษาหมอได้ที่ V Sqaure Clinic ทุกสาขาที่สะดวก ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า