ฟิลเลอร์ Yvoire สัญชาติเกาหลี เหมาะกับใคร ? ต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นอย่างไร ?

ฟิลเลอร์ Yvoire

ฟิลเลอร์ yvoire

ฟิลเลอร์ Yvoire (อีโวร์) คืออะไร ? คนที่สนใจเรื่องความสวยความงาม หรือเข้าออกคลินิกเสริมความงามอยู่บ่อย ๆ อาจจะเคยได้ยินชื่อฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้กันมาบ้างแล้ว ฟิลเลอร์ Yvoire ดีไหม ? ก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อนี้ มาศึกษาข้อมูลก่อนในเบื้องต้นกันก่อน  

ปัจจุบันฟิลเลอร์มีหลายยี่ห้อ หลายรุ่น ฟิลเลอร์ Yvoire ต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่นอย่างไร ? เหมาะกับใคร ? ช่วยอะไร ? มีกี่รุ่น ? ฉีดตำแหน่งได้บ้าง ? ราคาเท่าไหร่ ? ฟิลเลอร์ Yvoire ของแท้ ดูอย่างไร ? เพื่อความปลอดภัย คุ้มค่า แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด ตรงใจครับ

สารบัญ ฟิลเลอร์ Vyoire


ฟิลเลอร์ Yvoire คืออะไร ?

ฟิลเลอร์ Yvoire คือ ฟิลเลอร์สัญชาติเกาหลี ผลิตโดยบริษัท LG Chem (แอลจี เคม) บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ ในเครือบริษัท LG เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ เปิดตัวที่เกาหลีในปี 2013 ปัจจุบันมีการใช้ใน 50 ประเทศทั่วโลก  

Yvoire Filler เป็นสารเติมเต็มไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid : HA) ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เรียกว่า HIgh Concentration Equalized Cross-link หรือ HICE Cross-link ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ LG Chem ทำให้โมเลกุลฟิลเลอร์เชื่อมพันธะติดกันแน่น หลังฉีดจึงคงรูป มีความเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ 

เทคโนโลยีการผลิตฟิลเลอร์ Yvoire

เทคโนโลยี HICE Cross-link

ฟิลเลอร์อีโวร์ ผ่านการ Approved ความปลอดภัยจาก US.FDA, CE Mark, EDQM ควบคุมคุณภาพของยุโรป และ FDA Thai (อย.ไทย) นำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยบริษัท LG Chem Life Sciences (Thailand) 

เป็น 1 ในยี่ห้อฟิลเลอร์ที่มีใช้ในคลินิกเสริมความงาม แต่อาจจะยังไม่แพร่หลายนักเมื่อเทียบกับฟิลเลอร์แบรนด์ยุโรป เนื่องจากเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยได้ไม่นาน แต่ด้วยคุณสมบัติของฟิลเลอร์ที่มีความคงตัว ยึดเกาะกับชั้นผิวได้ดี เรียบเนียน ไม่เป็นก้อน และมีราคาย่อมเยา ทำให้อีโวร์ฟิลเลอร์ได้รับความสนใจครับ


ฟิลเลอร์ Yvoire เหมาะกับใคร ?

  • ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย ร่องลึก จากกระดูกยุบตัวตามอายุที่เพิ่มขึ้น 
  • ผู้ที่มีใบหน้าไม่ได้สัดส่วน ต้องการปรับรูปหน้าให้สวยงาม สมส่วน
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง ขาดน้ำ หน้าดูโทรม ไม่สดใส  
  • ผู้ที่ต้องการปรับโหงวเฮ้งใบหน้า เสริมด้านการเงินและความรัก 

ฟิลเลอร์ Yvoire ช่วยอะไรบ้าง ?

  • ปรับรูปหน้าให้สวยงาม สมส่วน
  • เติมเต็มริมฝีปาก ปรับทรงปากอวบอิ่ม 
  • ปรับสภาพผิวแห้งให้เต็มอิ่ม ชุ่มชื้น 
  • ใบหน้าดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ 
  • เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น  

ฟิลเลอร์ Yvoire มีกี่รุ่น ? ต่างกันอย่างไร ? 

ฟิลเลอร์อีโวร์ ที่ผ่านอย. มีทั้งหมด 6 รุ่น ทุกรุ่นมีส่วนผสมของยาชา (Lidocaine) ได้แก่

  • Yvoire Volume Plus
  • Yvoire Contour 
  • Yvoire Contour 1.0
  • Yvoire Volume S
  • Yvoire Classic S
  • Yvoire Classic Plus

แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติแตกต่างกัน เพื่อให้แพทย์เลือกใช้แก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสมกับแต่ละบุคคล หมอแนะนำ 3 รุ่น ที่นิยมใช้ในคลินิกเสริมความงาม มีดังนี้   

ฟิลเลอร์ Yvoire รุ่น Classic Plus
  1. ฟิลเลอร์ Yvoire รุ่น Classic Plus (อีโวร์ คลาสสิค พลัส) กล่องสีเขียว เหมาะกับการเติมเต็มผิวชั้นบน (Upper Dermal Layers) แก้ปัญหาริ้วรอยตื้น ๆ บริเวณหัวคิ้ว ใต้ตา 
ฟิลเลอร์ Yvoire รุ่น Contour
  1. ฟิลเลอร์ Yvoire รุ่น Contour (อีโวร์ คอนทัวร์) กล่องสีขาว-ส้ม โมเลกุล 2 ขนาด (Duo Particle) คือ โมเลกุลขนาดใหญ่ยกกระชับใต้ผิว และโมเลกุลขนาดเล็กเติมเต็มช่องว่างของผิว เหมาะกับการใช้เติมเต็มผิวชั้นลึก (Deep Dermal Layers) โหนกแก้ม คาง และกรอบหน้า 
ฟิลเลอร์ Yvoire รุ่น Volume Plus
  1. ฟิลเลอร์ Yvoire รุ่น Volume Plus (อีโวร์ โวลลุ่ม พลัส) กล่องสีม่วง เหมาะสำหรับใช้เติมเต็มผิวชั้นกลาง (Middle Dermal Layers) หน้าผาก ขมับ ร่องแก้ม จมูก ปาก   

ฟิลเลอร์ Yvoire ฉีดตำแหน่งไหนได้บ้าง ?

  • ฟิลเลอร์หน้าผาก แก้ปัญหาหน้าผากยุบ แบน ให้โหนกนูน เสริมโหงวเฮ้ง 
  • ฟิลเลอร์ขมับ เติมเต็มขมับตอบ ขมับยุบ ปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วน  
  • ฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ปัญหาริ้วรอย ถุงใต้ตา ตาลึก ตาโหล
  • ฟิลเลอร์โหนกแก้ม หน้าแก้มเต็มขึ้น ใบหน้าดูสดใส อ่อนเยาว์
  • ฟิลเลอร์ร่องแก้ม แก้ไขร่องแก้มลึก ร่องน้ำหมาก หน้าดูเด็กลง 
  • ฟิลเลอร์จมูก เสริมจมูกให้สันเป็นคม จมูกดูโด่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ  
  • ฟิลเลอร์คาง แก้ปัญหาคางสั้น คางตัด คางถอย ปรับรูปหน้าให้เรียว 
  • ฟิลเลอร์ปาก ปรับทรงปากกระจับ ปากสายฝอ ปากเกาหลี เพิ่มความชุ่มชื้น
  • ฟิลเลอร์กรอบหน้า ยกกระชับกรอบหน้าชัด ใบหน้ามีมิติมากขึ้น 
  • ฟิลเลอร์ปรับสภาพผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดี

ฟิลเลอร์ Yvoire อยู่ได้นานไหม ? 

  • ฟิลเลอร์ Yvoire Classic Plus อยู่ได้นาน 6-9 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Yvoire Contour อยู่ได้นาน12-18 เดือน 
  • ฟิลเลอร์ Yvoire Volume Plus อยู่ได้นาน 9-12 เดือน 

หลังฉีดฟิลเลอร์ Yvoire อยู่ได้นานประมาณ 6-18 เดือน ขึ้นอยู่กับรุ่นฟิลเลอร์ และการดูแลตัวเองหลังฉีด  ฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานไหม ? แต่ละตำแหน่งต่างกันหรือไม่ ? อ่านเพิ่มเติมได้ครับ    


ฟิลเลอร์ Yvoire ดีไหม ?

ฟิลเลอร์ Yvoire เป็นฟิลเลอร์ที่ผ่านอย.ไทย มีความปลอดภัย ผลิตโดยบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้ฟิลเลอร์มีจุดเด่นในแง่ของคงตัว ยึดเกาะกับชั้นผิวได้ดี เรียบเนียน ไม่เป็นก้อน มีความเป็นธรรมชาติ แต่การที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีหลังฉีด ยังขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแพทย์ในการเลือกยี่ห้อฟิลเลอร์ รุ่นฟิลเลอร์ ที่เหมาะกับปัญหาและสภาพผิวของคนไข้ด้วยครับ 

ส่วนเรื่องราคา ฟิลเลอร์ Yvoire มีราคาย่อมเยากว่าเมื่อเทียบกับฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป เป็นทางเลือกให้คนไข้หากต้องการประหยัดงบประมาณ แต่ระยะเวลาอยู่ได้นานก็จะสั้นกว่าเล็กน้อย ที่คลินิกเสริมความงามจะไม่ได้มีฟิลเลอร์แค่ยี่ห้อเดียวอยู่แล้วครับ แต่มีฟิลเลอร์หลายยี่ห้อ หลายรุ่น และมีโปรโมชันฉีดฟิลเลอร์ราคาพิเศษ ให้คนไข้เปรียบเทียบความคุ้มค่าก่อนตัดสินใจครับ     


เปรียบเทียบ ฟิลเลอร์ Yvoire กับยี่ห้ออื่น

ฟิลเลอร์ Yvoire มี 3 คุณสมบัติเด่นที่แตกต่างจากฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ดังนี้

  1. ผลิตโดยเทคโนโลยี HICE Technology เอกสิทธิ์ของบริษัท LG Chem ตัวฟิลเลอร์มี Crosslinked HA ในสัดส่วนที่สูง ทำให้ฟิลเลอร์มีเนื้อแน่น สามารถยึดเกาะกับชั้นผิวได้แนบแน่นและเรียบเนียน ดูสวยเป็นธรรมชาติ ไม่แข็งเป็นก้อน
  2. Yvoire Filler มีความคงรูป คงตัวสูง และด้วยเทคโนโลยี HICE ยังสามารถลดปัญหาฟิลเลอร์ไหล หรือเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งอื่น
  3. Syringe เป็น OVS Syringe Technology ออกแบบตามหลัก Ergonomic Design หรือหลักสรีรศาสตร์รูปร่างของมือ ทำให้แพทย์ฉีดฟิลเลอร์ได้ง่าย จับถนัดมือ มีความเสถียรในการฉีด และช่วยลดฟองอากาศในขณะฉีด  

ฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เพราะใช้เทคโนโลยีการผลิตที่แตกต่างกัน ฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? หมอจะประเมินปัญหา สภาพผิวของคนไข้ และแนะนำยี่ห้อฟิลเลอร์ รุ่นฟิลเลอร์ที่เหมาะสม ตรงกับงบประมาณให้ครับ 

หมอประเมินใบหน้า โดยหมอเมย์

หมอประเมินใบหน้า แนะนำยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสม

สำหรับฟิลเลอร์เกาหลีที่ V Square Clinic เลือกใช้ จะเป็นยี่ห้อ Flore ครับ มี 2 รุ่น คือ Flore Max และ Flore Aqua-S นอกจากนี้ยังมีฟิลเลอร์จีน Biohyalux ซึ่งราคาใกล้เคียงกัน หรือถ้าคนไข้อยากฉีดฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป ไม่ติดเรื่องงบประมาณ ต้องการผลลัพธ์ที่อยู่ได้นานกว่า ก็มีฟิลเลอร์อเมริกา Juvederm ฟิลเลอร์สวีเดน Restylane ฟิลเลอร์ Teoxane ฟิลเลอร์สวิตเซอร์แลนด์ Belotero และฟิลเลอร์อิตาลี Definisse ให้เลือกใช้แก้ปัญหาแต่ละตำแหน่งบนใบหน้า  

แต่ละตำแหน่งบนใบหน้าใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ?


วิธีเช็กฟิลเลอร์ Yvoire ของแท้ 

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ Yvoir อย่าลืมเช็กให้ชัวร์ก่อนครับว่าเป็นฟิลเลอร์แท้ มีจุดสังเกตหลัก ๆ ดังนี้ 

  • กล่องฟิลเลอร์มี Surplus sealing label ติดอยู่บริเวณฝากล่องทั้งสองด้าน (หัว-ท้าย) ไม่เคยผ่านการแกะมาก่อน 
  • มี Hologram Sticker สีทอง ติดอยู่บนหน้ากล่องเหนือโลโก้ 
  • มีเลขทะเบียน อย.และ มีฉลากภาษาไทยกำกับบนกล่อง
  • มีเลข Lot ผลิต, วันเดือนปีที่ผลิต, วันเดือนปีที่หมดอายุ บนกล่องและในบรรจุภัณฑ์ 
  • นำเข้าและจัดจำหน่าย โดยบริษัท LG Chem Life Sciences (Thailand)  

ฟิลเลอร์ Yvoire ราคา

ฉีดฟิลเลอร์ราคาไม่แพงครับ เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ ฟิลเลอร์ Yvoire ราคาเริ่มต้นประมาณ 7,xxx.-/CC ขึ้นอยู่กับโปรโมชันของแต่ละคลินิก ปริมาณ CC ที่ใช้ รวมถึงตำแหน่งการฉีดและเทคนิคการฉีดครับ     


สรุป

ฟิลเลอร์ Yvoire ของเกาหลี เป็นฟิลเลอร์ที่ผ่านอย.ไทยแล้ว ข้อดีคือฉีดได้หลายตำแหน่ง สามารถเติมเต็มริ้วรอยร่องลึก ปรับรูปหน้า ปรับสภาพผิวหน้า มีราคาย่อมเยา แต่ก็มีข้อจำกัด เช่น รุ่นฟิลเลอร์อาจจะไม่ให้เลือกใช้มากนัก เมื่อเทียบกับฟิลเลอร์ฝั่งยุโรป และระยะเวลาอยู่ได้นานอาจจะสั้นกว่าเล็กน้อย      

ที่ V Square Clinic หมอจะวิเคราะห์ปัญหาของคนไข้ และแนะนำยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสม ตรงตามงบของคนไข้ คลินิกมีฟิลเลอร์แบรนด์ระดับโลกหลายยี่ห้อให้แพทย์เลือกใช้ครับ แต่ละยี่ห้อมีคุณสมบัติต่างกัน เหมาะกับการฉีดแต่ละตำแหน่งบนใบหน้าที่แตกต่างกัน ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปีของทีมแพทย์ และเทคนิคขั้นสูงที่ใช้ มั่นใจได้ในผลลัพธ์ที่ปลอดภัย สวยงามและดูเป็นธรรมชาติ 


อ้างอิง : 


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า