Juvederm Volux ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้าจากอเมริกา มีจุดเด่นอย่างไร ? เหมาะฉีดตำแหน่งไหนบ้าง ?

Juvederm Volux

Juvederm-Volux-มีจุดเด่นอย่างไร 1000x860

รู้จักกับ Juvederm Volux ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้าพรีเมียมจากอเมริกา 

Juvederm ได้มีการเปิดตัวฟิลเลอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ชื่อว่า Juvederm Volux ที่มีการพัฒนาออกแบบมาเพื่อยกกระชับและปรับโครงสร้างใบหน้า แก้ไขปัญหาริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด เห็นผลลัพธ์ได้ยาวนานครับ 

โดย Juvederm Volux มีจุดเด่นอะไรบ้าง ? ต่างจากรุ่นอื่นอย่างไร ? เหมาะกับฉีดตำแหน่งไหน ? บทความนี้หมอจะพามาเจาะลึกประเด็นเหล่านี้กันครับ

ฟิลเลอร์ Juvederm Volux

ทำความรู้จัก Juvederm Volux

Juvederm Volux คือ ฟิลเลอร์ประเภท Hyaluronic Acid (HA) เป็นหนึ่งในรุ่นของฟิลเลอร์ Juvederm ที่ได้มีการเปิดตัวในงานประชุมผิวหนังนานาชาติ ในปี 2019 และได้ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก US FDA และ TH FDA เรียบร้อยแล้วครับ

โดย Juvederm Volux ผลิตด้วย Vycross Technology ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Allergan ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยยกกระชับและปรับโครงสร้างของใบหน้าโดยเฉพาะ

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : ฟิลเลอร์ Juvederm ใช้ 2 เทคโนโลยีการผลิตด้วยกันคือ Hylacross เด่นในเรื่องการอุ้มน้ำได้ดี ฉีดแล้วฟู เหมาะฉีดกับตำแหน่งที่มีการขยับบ่อย ๆ เช่น แก้ปัญหาแก้มตอบ ร่องแก้ม และอีกเทคโนโลยีคือ Vycoss เป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ล่าสุด มีคุณสมบัติเด่นในการยกกระชับ มีอัตราการบวมน้ำน้อย หลังฉีดเรียบเนียน ไม่เป็นก้อน


Juvederm Volux มีจุดเด่นอะไรบ้าง ?

ฟิลเลอร์ Juvederm Volux มีจุดเด่นในด้านต่าง ๆ ดังนี้ครับ

  • ลักษณะเนื้อฟิลเลอร์ : เป็นฟิลเลอร์เนื้อทน คล้ายกับฟิลเลอร์เนื้อแน่น แต่มีความคงทนมากกว่า เหมาะสำหรับการปรับโครงสร้างใบหน้าและเพิ่มความคมชัดกรอบหน้า เสริมคาง ให้ดูมีมิติ
  • คุณสมบัติฟิลเลอร์ : ใช้เทคโนโลยีการผลิต Vycross ทำให้ได้ฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลยึดเกาะหนาแน่น และมีความยืดหยุ่น เด่นในเรื่องการช่วยยกกกระชับ
  • ผลลัพธ์หลังฉีด : หลังฉีดเรียบเนียน ไม่เป็นก้อน มีอาการบวมช้ำน้อย ผลลัพธ์ที่ได้ดูเป็นธรรมชาติ 
  • อายุการใช้งาน : ผลลัพธ์จากการใช้ Juvederm Volux สามารถอยู่ได้นานถึง 18-24 เดือน
Juvederm Volux อยู่ได้ 18-24 เดือน

Juvederm Volux ต่างกับรุ่นอื่นอย่างไร ? 

ความเข้มข้นของ HA ใน Juvederm Volux มีเยอะถึง 25 mg% ครับ ทำให้มีความหนาแน่นมากกว่ารุ่นอื่น โดยเนื้อจะค่อนข้างฟู คงตัวสูง และมีอายุการใช้งานนานที่สุดในบรรดารุ่นของฟิลเลอร์ Juvederm

ด้วยคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ทำให้ Juvederm Volux เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนไข้ที่ต้องการเน้นการปรับโครงสร้างและรูปทรงของบริเวณคางและกราม หรือแก้ปัญหาริ้วรอยร่องต่าง ๆ บนใบหน้า

รีวิวฟิลเลอร์กรอบหน้า 2 CC

รีวิวฟิลเลอร์กรอบหน้า ปรับสันกรามคมชัด 2 CC

ยกตัวอย่างเคสในเคสนี้ คนไข้เข้ามาปรึกษาหมอ เนื่องจากมีปัญหาใต้ตาคล้ำ เหนียงเยอะ กรอบหน้าไม่ชัด ถ่ายรูปแล้วไม่มั่นใจ ต้องการมีกรอบหน้าและเห็นสันกรามชัดขึ้น 

ในส่วนของปัญหากรอบหน้าไม่ชัด หมอแนะนำให้แก้ไขด้วยการทำ Ultraformer III เพื่อยกกระชับผิวกรอบหน้า ลดเหนียงใต้คาง 

ร่วมกับการฉีดฟิลเลอร์ Juvederm Volux จำนวน 2 CC เข้าไปที่บริเวณด้านหน้าของใบหู แนวขากรรไกรล่างจนถึงปลายคาง เพื่อสร้างกรอบหน้าให้คมชัดขึ้นครับ โดยจะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังทำ ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น

แก้ไขใต้ตาคล้ำ จากภูมิแพ้ ลดเหนียง สร้างกรอบหน้าด้วยฟิลเลอร์

ส่วนรุ่นอื่น ๆ ของ Juvederm ก็จะมีจุดเด่นและคุณสมบัติที่ต่างกันออกไปครับ ช่วยแก้ปัญหาบนใบหน้าได้อย่างหลากหลาย ดังนี้

  • Juvederm Ultra Plus XC ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม มีความฟูมาก เหมาะเติมร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ร่องลึกต่าง ๆ ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงตามวัย อยู่ได้ 12 เดือน
  • Juvederm Voluma ฟิลเลอร์เนื้อทน ฟูปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับการเติมใต้ตา ร่องแก้ม และสามารถเติมคางและขมับ อยู่ได้ 18 เดือน
  • Juvederm Volbella ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด โมเลกุลมีความละเอียดมากที่สุด เหมาะสำหรับการเติมหน้าผาก ไม่ทำให้เป็นก้อน มีความเป็นธรรมชาติ อยู่ได้ 12 เดือน
  • Juvederm Volift ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม โมเลกุลมีความละเอียดมากกว่ารุ่น ultra plus เหมาะกับฉีดบริเวณใต้ตา ร่องแก้ม ร่องมุมปากที่ไม่ลึกมาก และใช้เก็บรายละเอียดร่องแก้มชั้นตื้นได้ อยู่ได้ 12 เดือน
  • Juvederm Volite ฟิลเลอร์เนื้อฉ่ำ ใช้ฉีดใต้ตา ผิวชั้นตื้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เหมาะกับคนผิวบางแต่ไม่มากเกินไป อยู่ได้ 8-12 เดือน

ฟิลเลอร์ Juvederm ดีไหม ?  มีกี่รุ่น ? แต่ละรุ่นเหมาะฉีดจุดไหนบ้าง ?

แม้แต่ฟิลเลอร์ยี่ห้อเดียวกันก็มีคุณสมบัติ และตำแหน่งที่ฉีดต่างกันได้ครับ เลือกฉีดฟิลเลอร์ยีห้อไหนดี ? รุ่นไหนดี ? แนะนำให้ปรึกษาหมอเพื่อประเมินปัญหา สภาพผิว แนะนำรุ่น/ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับปัญหาและความต้องการของแต่ละคนครับ จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ที่ดี และดูเป็นธรรมชาติ


ใครเหมาะจะฉีด Juvederm Volux บ้าง ?

  • ผู้ที่มีปัญหาใต้ตา ตาลึก ตาโหล จากการยุบตัวของกระดูกบริเวณใต้ตา
  • ผู้ที่มีขมับตอบ ขมับยุบ ร่องแก้มลึกจากการทรุดตัวกระดูก
  • ผู้ที่มีคางไม่ได้สัดส่วน ต้องการปรับทรงคางให้มีมิติ ใบหน้าดูเรียวขึ้น
  • ผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีเวลาพักฟื้น
  • ผู้ที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงทันทีหลังทำ

Juvederm Volux เหมาะกับฉีดตำแหน่งไหน ?

Juvederm Volux เป็นฟิลเลอร์เนื้อทน คงรูปได้ดี ปั้นทรงได้สวย สามารถช่วยทดแทนกระดูกที่ยุบตัวลงตามวัย และอยู่ได้นานที่สุด จึงเหมาะกับฉีดใต้ตาชั้นลึก คาง ขมับ ร่องแก้มชั้นลึก

Juvederm Volux เหมาะกับฉีดจุดไหน

Juvederm Volux ราคาเท่าไหร่ ? แพงกว่ารุ่นอื่นไหม ?

ฟิลเลอร์ Juvderm ราคา แตกต่างกันตามรุ่นที่ใช้ครับ ที่ V Square Clinic ราคา Juvederm Volux อยู่ที่ 18,000.-/CC

ฟิลเลอร์ Juvederm Volux ราคาเท่าไหร่

เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นในแบรนด์เดียวกัน รุ่น Volux มีราคาที่สูงกว่าเล็กน้อย แต่ถ้ามองในแง่ของคุณสมบัติและผลลัพธ์ที่อยู่ได้นาน ไม่ต้องกลับมาฉีดบ่อย ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาครับ


รวมคำถามที่พบเกี่ยวกับฟิลเลอร์ Juvederm Volux

Q : Juvderm Voluxe มีวิธีเช็กของแท้อย่างไร ?

ฟิลเลอร์ Juvederm ได้รับความนิยมในไทยมากครับ ทำให้มีฟิลเลอร์หิ้วฟิลเลอร์ปลอมที่นำเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ก่อนฉีดแนะนำให้ศึกษาวิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ไว้ตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยดังนี้ครับ

วิธีดูฟิลเลอร์แท้ Juvederm Volux

วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ Juvederm Volux

  • มีเลขทะเบียน อย. และเอกสารกำกับภาษาไทยอยู่ภายในกล่อง
  • กล่องมี 2 cc และเลข lot ต้องตรงกัน 4 จุด คือ
    • เลข lot. ที่กล่อง
    • เลข lot. ที่ซอง
    • เลข lot. ที่สติกเกอร์
    • เลข lot. ที่หลอด
  • โทรสอบถามเลข lot. และคลินิก ได้ที่บริษัท แอลเลอร์แกน (ประเทศไทย) จำกัด 02 640 4999 ต่อ 1

Q : ฉีดฟิลเลอร์ Juverderm Volux กี่วันเห็นผล ?

หลังฉีดฟิลเลอร์ Juvderm Volux สามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังทำ ทั้งนี้อาจมีอาการบวมจากรอยเข็มหรือฟิลเลอร์ประมาณ 2-3 วัน สามารถหายได้เอง คนไข้ไม่ต้องกังวลครับ โดยจะเห็นผลได้ชัดเจนเมื่อฟิลเลอร์เข้าที่และอาการบวมยุบลงแล้วประมาณ 7-14 วันหลังทำ

Q : ต้องการปรับรูปหน้าด้วย Juvederm Volux เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ?

ก่อนตัดสินใจฉีด Juverderm Volux หมอแนะนำให้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์เบื้องต้น และพิจารณาเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีใบอนุญาต 11 หลักจากกระทรวงสาธารณสุข มีความน่าเชื่อถือ และไม่ลืมที่จะตรวจสอบด้านอื่น ๆ ดังนี้ครับ

  • เช็กฟิลเลอร์ ราคาเท่าไหร่ ควรเป็นราคามาตรฐาน มีความสมเหตุสมผล
  • เช็กฟิลเลอร์ Juverderm Volux ที่ใช้ว่าเป็นของแท้นำเข้าอย่างถูกต้อง
  • เช็กแพทย์ที่ฉีดฟิลเลอร์ว่าเป็นแพทย์จริงที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม และควรเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์ปรับรูปหน้า 

โดยหมอได้เขียนเทคนิคเพิ่มเติมในการเลือกคลินิกที่ดี รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ที่ควรรู้ ไว้ที่บทความ ฉีดฟิลเลอร์ ที่ไหนดี เลือกคลินิกอย่างไรถึงปลอดภัย ผลลัพธ์คุ้มค่า


สรุป

Juvederm Volux เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อยกกระชับและปรับโครงสร้างใบหน้า สามารถใช้ฉีดแก้ปัญหาบนใบหน้าได้หลายตำแหน่ง เช่น ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์คาง ให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ และอยู่ได้นานครับ

สำหรับใครที่สนใจต้องการปรับรูปหน้า ฉีดฟิลเลอร์ Juvederm Volux สามารถเข้ามาปรึกษาเพื่อให้หมอประเมินปัญหาและวางแนวทางการรักษาที่เหมาะสมได้ที่ V Square Clinic ทุกสาขา หรือส่งรูปมาให้หมอประเมินเบื้องต้นก่อนผ่านช่องทางออนไลน์ ปรึกษาฟรีครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า