Hifu ผลข้างเคียง มีอะไรบ้าง? ดูแลตัวเองอย่างไร เพื่อคงผลลัพธ์ได้นานขึ้น

Hifu ผลข้างเคียง มีอะไรบ้าง

Hifu-ผลข้างเคียง หมอเบส 1000X860

การทำ Hifu นอกจากจะช่วยยกกระชับ ปรับหน้าเรียว ลดริ้วรอยตื้น ๆ ได้แล้ว ยังสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ลดลงเมื่ออายุเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย จึงทำให้การทำ Hifu (ไฮฟู่) ในปัจจุบันได้รับความนิยมไม่แพ้การผ่าตัดศัลยกรรม ประกอบกับมีดาราคนดังในวงการบันเทิงเลือกใช้บริการหัตถการ Hifu อยู่บ่อย ๆ จึงทำให้มีกระแสเพิ่มมากขึ้น

สำหรับใครที่กำลังสนใจยกกระชับหน้าด้วย Hifu ในบทความนี้หมอจะมาให้ข้อมูลว่า Hifu ผลข้างเคียง มีอะไรบ้าง?  เจ็บ บวมช้ำ เป็นอาการผิดปกติหรือไม่? ทำไมบางรายทำ Hifu แล้วไม่เห็นผล? หมอจะมาให้คำตอบเพื่อใช้พิจารณาในการเลือกทำ Hifu อย่างไรให้เห็นผลและมีประสิทธิภาพครับ

สารบัญ Hifu ผลข้างเคียง


Hifu ผลข้างเคียง มีอะไรบ้าง เจ็บ บวม ช้ำ ปกติหรือไม่ ดูแลตัวเองอย่างไร ?

Hifu ผลข้างเคียงหลังทำคนไข้อาจมีอาการบวม ช้ำ หรือปวดบริเวณใบหน้าได้ครับ ซึ่งเป็นอาการปกติ คนไข้ไม่ต้องกังวล สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการได้ หรือในบางรายอาจมีรอยแดงหลังทำเล็กน้อย แต่จะหายไปได้เองภายใน 1-2 ชั่วโมง หลังทำสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่ควรเลี่ยงการนวดหรือถูใบหน้าหน้าแรง ๆ หลังทำ 2 สัปดาห์


ทำ Hifu เจ็บไหม ?

ทำ-Hifu-เจ็บไหม

ก่อนทำ Hifuจะมีการทำความสะอาดผิวหน้า และการแปะยาชาก่อนทำ เพื่อลดความเจ็บลง

คนไข้เกือบทุกราย มักจะถามหมอว่าทำ Hifu เจ็บไหม? หมอขอตอบว่าการทำ Hifu เจ็บครับ อาจกล่าวได้ว่ายิ่งเจ็บยิ่งสวย เพราะการทำ Hifu เป็นการยกกระชับหน้าด้วยการยิงคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูงที่ลงลึกไปถึงชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ (SMAS) หากอยากให้ผลลัพธ์มีประสิทธิภาพ ขณะทำต้องมีความรู้สึกปวด ๆ ตึง ๆ บริเวณใต้ชั้นผิว เป็นความเจ็บที่อยู่ในระดับที่ทนได้ครับ และก่อนทำ Hifu จะมีการทายาชาให้ทุกครั้ง ความเจ็บขณะทำก็จะลดลง 


หลังทำ Hifu บวมหรือไม่ บวมนานกี่วัน ?

หลังทำ Hifu จะมีอาการบวมเล็กน้อย ประมาณ 1-2 สัปดาห์ สามารถหายได้เอง ไม่มีผลข้างเคียงหรืออันตรายต่อร่างกาย แต่หากอาการบวมยังไม่ดีขึ้นหรือมีอาการบวมเพิ่มขึ้น คนไข้ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุและวางแผนการรักษาตามอาการ


ทำไม Hifu แล้วไม่เห็นผล ?

คนไข้หลายรายทำ Hifu แล้วไม่เห็นผล ซึ่งมักจะมีสาเหตุมาจากคนไข้เลือกทำ Hifu กับคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐานหรือทำกับหมอที่ไม่มีประสบการณ์ครับ บางรายเลือกทำ Hifu ราคาถูก แบบไม่จำกัดซ็อต โดยไม่คำนึงถึงประสิทธิภาพของตัวเครื่อง เพราะบางคลินิกลดต้นทุนโดยการใช้เครื่อง Hifu จีน ที่เป็นเครื่องลอกเลียนแบบ มีพลังงานต่ำ ซึ่งแน่นอนว่าให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างจากเครื่อง Hifu แท้ หลังทำอาจเกิดผลข้างเคียง เสี่ยงผิวไหม้หรือไม่เห็นผลเลย เพราะพลังงานไม่คงที่ ไม่มีความสม่ำเสมอ ทำให้เห็นผลน้อยลงครับ

Hifu-Ultraformer-III-ดีอย่างไร

ปัจจุบันเครื่อง Hifu ยี่ห้อไหนดีที่สุดคือ Ultraformer III ครับ ตัวเครื่องจะมีคุณภาพที่ต่างจากเครื่อง Hifu ทั่วไป คือจะมีพลังงานเป็น Macrofocus ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถกระตุ้น Collagen ได้ในทุกชั้นผิว และมีรอบพลังงานไวที่สุดเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นตามท้องตลาด ระหว่างยิงพลังงานจะคงที่ มีความสม่ำเสมอและเสถียร ตัวเครื่องผ่านการรับรองมาตรฐานจากยุโรปว่ามีความปลอดภัย ที่สำคัญคือมีราคาที่ไม่แพงมากเมื่อเทียบกับผลลัพธ์ ซึ่งที่ V Square Clinic จะใช้เครื่องยี่ห้อนี้เป็นหลัก


ทำ Hifu แล้วหน้าเบี้ยวจริงไหม ?

ทำ Hifu แล้วหน้าเบี้ยวสามารถเกิดขึ้นได้ในกรณีที่คนไข้ทำ Hifu กับหมอที่ไม่มีประสบการณ์และใช้เครื่อง Hifu เกรดต่ำครับ หมอที่ไม่มีประสบการณ์จะไม่สามารถเลือกค่าพลังงานที่เหมาะสมได้ บางไลน์เบาจนไม่เห็นผล หรือบางไลน์แรงมากจนทำให้ผิวไหม้ หน้าบวม ที่ร้ายแรงคืออาจโดนเส้นประสาทจนทำให้หน้าเบี้ยวได้ 


วิธีดูแลตัวเองหลังทำ Hifu เพื่อคงผลลัพธ์ได้นานขึ้น

วิธีดูแลตัวเองหลังทำ Hifu
  • สามารถทาครีมบำรุงได้ตามปกติ และควรทาครีมกันแดดที่มีค่า spf สูง เพื่อป้องกันแสงแดดที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย
  • หากคนไข้มีอาการผิวตึง ปวดบริเวณใบหน้า สามารถทานยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการได้
  • หลีกเลี่ยงการออกแดด 1-2 สัปดาห์ เพื่อฟื้นฟูให้เกิดการกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว
  • ไม่ควรนวด กด หรือถูกบริเวณใบหน้าแรง ๆ 
  • งดสูบบุหรี่หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เพราะอาจทำให้กระบวนการกระตุ้นคอลลาเจน ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เลือกคลินิกทำ Hifu ที่ไหนปลอดภัย เห็นผล

ก่อนทำ Hifu คนไข้ควรตรวจสอบว่าคลินิกนั้น ๆ ใช้ เครื่อง Hifu แท้หรือไม่ ซึ่งสามารถตรวจสอบดังนี้ครับ 

ทำ-Hifu-ที่ไหนดี หมอเบส
  1. แพทย์มีประสบการณ์ จะสามารถวางแผนได้อย่างเหมาะสม และประเมินปัญหาใบหน้าของคนไข้ได้อย่างตรงจุด เนื่องจากคนไข้แต่ละคนมีโครงสร้างใบหน้าที่แตกต่างกัน การประเมินจำนวนการยิง (line) ย่อมไม่เท่ากัน
  2. มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง ยิ่งมีรีวิวมาก เท่ากับว่าหมอได้ทำการรักษาคนไข้มาหลายเคสจนเกิดความชำนาญ จึงช่วยลดข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ 
  3. มีช่องทางการติดต่อ สำหรับขอคำแนะนำปรึกษา สอบถามข้อสงสัย รวมทั้งนัดหมายล่วงหน้าได้หลากหลายช่องทางเพื่อความสะดวกรวดเร็ว เช่น โทรศัพท์ หรือช่องทางออนไลน์ Line@, Inbox Facebook, Direct Message Instagram
  4. ราคาที่เหมาะสม ไม่ควรเลือกทำ Hifu ราคาถูกเกินไป คลินิกจะต้องมีการระบุจำนวน line ที่ชัดเจน ถ้าคลินิกไหนระบุจำนวน line ไม่จำกัดหรือทำ Hifu บุฟเฟต์ ให้คนไข้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าคลินิกนั้นใช้ใช้เครื่อง Hifu จีน ที่มีคุณต่ำ 

อ่านบทความเพิ่มเติม : ทำ Hifu ที่ไหนดี ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี เลือกคลินิกทำ Hifu ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ?


สรุป

Hifu ผลข้างเคียง เช่น อาการบวม ตึง ๆ รู้สึกปวดบริเวณที่ทำ เป็นผลข้างเคียงหลังทำ Hifu ที่สามารถเกิดขึ้นครับ เป็นอาการปกติ 1-2 สัปดาห์จะหายไปได้เอง แต่หากคนไข้มีอาการอื่นร่วมด้วยอย่างผิวไหม้ หน้าบวม หน้าเบี้ยว คนไข้ควรรีบกลับไปพบแพทย์ เพื่อรักษาอย่างทันท่วงที 

ที่ V Square Clinic จะใช้เครื่อง  Ultraformer III แท้ ซึ่งเป็นเครื่อง Hifu ที่ดีที่สุด ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองประสิทธิภาพและความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (US FDA) และทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า