CoolSculpting Elite คืออะไร ? ต่างจากรุ่นอื่นอย่างไร ? เลือกแบบไหนคุ้มกว่า ?

Coolsculpting elite เทคโนโลยีสลายไขมันด้วยความเย็นรุ่นล่าสุด

coolsculpting elite

Coolsculpting Elite เทคโนโลยีสลายไขมันด้วยความเย็นรุ่นล่าสุดที่มีการพัฒนามาจากรุ่นก่อนหน้า เป็นทางเลือกใหม่ของการกำจัดไขมันส่วนเกิน กระชับสัดส่วนโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

สำหรับใครที่สงสัยว่าต่างจาก Coolsculpting รุ่นเดิมอย่างไรบ้าง ? ที่จริงแล้วไม่ได้ต่างจากรุ่นเดิมมากครับ โดยหมอจะมาอธิบายอย่างละเอียดในบทความนี้ รวมถึงบอกข้อควรรู้ต่าง ๆ ของ Coolsculpting Elite ไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนทำ

สารบัญ Coolsculpting Elite


coolsculpting elite คืออะไร ?

coolsculpting elite คือ

Coolsculpting Elite คือ เทคโนโลยีสลายไขมันด้วยความเย็น (Cryolipolysis) ระดับจุดเยือกแข็ง มีการพัฒนามาจาก Coolsculpting รุ่นเดิม และปรับดีไซน์เครื่องให้มีความทันสมัยมากขึ้น

ส่วนในด้านการทำงานไม่ได้ต่างจากรุ่นเดิมครับ สามารถกำจัดเซลล์ไขมันให้มีปริมาณลดลงถาวรได้ 20-30% ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยไม่เป็นอันตรายต่อผิว ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผล เหมาะกับคนที่ไม่สะดวกออกกำลังกาย หรือพยายามลดไขมันด้วยตนเองแล้ว แต่ผลลัพธ์ก็ยังไม่เป็นที่พึงพอใจ

coolsculpting elite พัฒนาอะไรขึ้นบ้าง ?

เครื่อง Coolsculpting Elite หลัก ๆ มีการพัฒนาหัวแอปพลิเคเตอร์ใหม่ ดังนี้ครับ

  • มีหัวแอปพลิเคเตอร์ 7 หัว สามารถทำพร้อมกันสองตำแหน่งในเวลาเดียวกัน แบบ 2 in 1
  • พัฒนาให้หัวแอปพลิเคเตอร์แนบสนิทกับผิวได้ถึง 96% ทำให้ความเย็นกระจายได้ทั่วถึงทุกจุด
  • หัวแอปพลิเคเตอร์มีขนาดใหญ่ขึ้น 18% สามารถครอบคลุมไขมันทุกส่วน และเป็นรูปทรง C-shaped cup มีความโค้งเว้าเข้ากับสรีระร่างกาย โดยแบ่งออกเป็น 3 ซีรีส์ ได้แก่ Curve Series, Flat Series และ Surface
หัวหนีบ coolsculpting elite
  1. Curve Series เหมาะกับพื้นที่ที่มีความเว้า
  • Curve 80 เน้นสลายไขมันเหนือหัวเข่า บริเวณนมน้อย และ ส่วนเกินบริเวณเหนียง
  • Curve 120 ช่วยสลายไขมันบริเวณ ต้นขาด้านใน แขน หน้าท้อง รักแร้ลงมาถึงเอว
  • Curve 150 ใช้ลดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง บั้นท้าย
  • Curve 240 สลายไขมันส่วนเกินสะสมให้สัดส่วนกระชับมากยิ่งขึ้น
  1. Flat Series เหมาะกับพื้นที่ที่มีความเรียบแบน
  • Flat 125 สลายไขมันส่วนเกินในบริเวณ ต้นขาด้านใน แขน และใบหน้า
  • Flat 165 ช่วยกำจัดเซลล์ไขมันได้ในบริเวณหน้าท้องส่วนบน และส่วนล่าง
  1. Surface เหมาะกับพื้นที่ที่ไม่สามารถหนีบหรือจับได้
  • Surface 150 กำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง และต้นขาด้านนอก

การทำงานของ coolsculpting elite

การทำงาน coolsculpting elite
กระบวนการกำจัดไขมันด้วยความเย็นของ Coolsculpting Elite

Coolsculpting Elite ส่งพลังงานความเย็นผ่านหัวแอปพลิเคเตอร์หนีบชั้นไขมันเข้าไปในหัวแล้วปล่อยความเย็น -11 ถึง -13 °C เพื่อแช่แข็งเซลล์ไขมันให้ตายและกลายเป็นผลึกน้ำแข็ง

จากนั้นใช้การนวดเพื่อให้ก้อนไขมันแตกตัว และถูกขับออกไปตามกระบวนการทางธรรมชาติ เช่น ปัสสาวะ การขับถ่าย เป็นผลให้ไขมันบริเวณนั้นลดน้อยลง โดยจะเห็นว่าสัดส่วนเริ่มยุบลงในช่วง 3-4 สัปดาห์ และเห็นผลชัดเจนใน 3 เดือน

coolsculpting elite รีวิว
ตัวอย่างรีวิวผลลัพธ์หลังทำ coolsculpting elite
บริเวณรักแร้ด้านหลัง (Bra Fat)
รีวิว coolsculpting elite
ตัวอย่างรีวิวผลลัพธ์หลังทำ coolsculpting elite
บริเวณห่วงยางรอบเอว (Love Handles)

เปรียบเทียบ coolsculpting elite กับหัตถการสลายไขมันอื่น ๆ

นอกจาก Coolsculpting Elite ยังมีหัตถการอื่น ๆ ที่ช่วยสลายไขมัน ลดสัดส่วนได้เช่นกัน โดยแต่ละวิธีมีความต่างกันทั้งกระบวนการทำ ผลข้างเคียง และผลลัพธ์ที่ได้ครับ

เมโสแฟตสลายไขมัน

เมโสแฟตสลายไขมัน

เมโสแฟต (Meso fat) เป็นวิธีสลายไขมันด้วยการฉีดตัวยาที่ช่วยสลายไขมันเข้าสู่บริเวณที่มีไขมันส่วนเกินสะสม เช่น แก้ม ใต้คาง ต้นแขน ต้นขา

หลังฉีดแฟตจะช่วยสลายไขมันได้ 10-15% ในคนที่มีไขมันสะสมเยอะอาจต้องฉีด 4-5 ครั้งถึงเห็นผลชัดเจน จึงเหมาะกับคนที่มีปริมาณไขมันไม่เยอะมาก ในส่วนของผลลัพธ์อยู่ได้นานประมาณ 2-3 เดือน ขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันของคนไข้ และการดูแลตัวเองหลังทำครับ

การดูดไขมัน

การดูดไขมัน

การดูดไขมัน (Liposuction) เป็นการผ่าตัดดูดไขมันออกจากบริเวณร่างกาย เช่น หน้าท้อง สะโพก ต้นขา ก้น แขน ด้วยการส่งพลังงานที่แตกต่างกันเข้าไปเพื่อทำให้ก้อนไขมันเหลวเป็นน้ำ จนสามารถใช้ท่อดูดออกมาได้ วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีปริมาณไขมันมาก (BMI>35)

โดยหลังทำสัดส่วนจะยุบลงทันที แต่จะมีแผลขนาด 3-5 mm ในจุดที่สอดท่อเหล็ก และมีความเสี่ยงเกิดอาการบวมช้ำได้มาก ต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 1 เดือน รวมถึงอาจพบปัญหาผิวไม่เรียบเนียน เป็นคลื่นได้ครับ

Thermage ยกกระชับสลายไขมัน

Thermage

Thermage เป็นนวัตกรรมยกกระชับผิวสลายไขมันด้วยคลื่นวิทยุความถี่สูง (Monopolar RF) สามารถยิงพลังงานลงลึกถึงชั้นไขมันทำให้ผิวเกิดการหดตัว ลดเนื้อไขมัน เซลลูไลท์ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ช่วยให้ผิวแน่น กระชับเต่งตึงขึ้น

เทอร์มาจทำได้ทั้งบริเวณใบหน้า ลำตัว และเหมาะสำหรับทำจุดที่มีปริมาณไขมันไม่มาก แต่มีผิวหนังส่วนเกินชั้นบนเยอะ เช่น คนที่ลดน้ำหนักแล้วผิวไม่กระชับ คนที่ดูดไขมันแล้วผิวเป็นคลื่น หรือคุณแม่หลังคลอด ผิวย้วยไม่กระชับ

สรุปแล้วสำหรับใครที่มีไขมันส่วนเกินระดับปานกลาง ต้องการลดไขมันถาวร เน้นลดสัดส่วนเฉพาะ ไม่อยากรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นหลังดูดไขมัน ไม่มีเวลาพักฟื้น แนะนำการทำ Coolsculpting ครับ เป็นการแก้ปัญหาที่ตอบโจทย์ความต้องการ และมีความปลอดภัยสูง

ทั้งนี้เลือกวิธีการกำจัดไขมันแบบไหนดี ขึ้นอยู่ปริมาณไขมัน สภาพร่างกาย และความต้องการของแต่ละบุคคล แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินวิธีสลายไขมันที่เหมาะสมที่สุดครับ


coolsculptinng อันตรายไหม ?

Coolsculpting Elite รวมถึงรุ่นเดิม ใช้เทคโนโลยีสลายไขมันด้วยความเย็นที่เรียกว่า Cryolipolysis เป็นวิธีการสลายไขมันแบบ non-invasive ไม่ต้องผ่าตัด จึงไม่มีแผลและไม่ต้องพักฟื้น

อีกทั้งตัวเครื่องยังผ่านการทดสอบและรับรองจาก อย. รวมถึงมีงานวิจัยรองรับจากองค์กรนานาชาติกว่า 120 ฉบับ สามารถเชื่อมั่นได้ในเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัยครับ


coolsculpting elite ต่างจากรุ่นอื่นอย่างไร ?

Coolsculpting Elite ประสิทธิภาพในการสลายไขมันไม่ได้ต่างจากรุ่นเดิมครับ ทั้งสองสามารถกำจัดไขมันได้ 20-30% ต่อการทำ 1 ครั้งเหมือนกัน มีความต่างกันเล็กน้อยในเรื่องหัวแอปพลิเคเตอร์ที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 7 หัว สามารถทำงานสองบริเวณพร้อมกัน ทำได้รวดเร็วขึ้น แต่ก็จะมีราคาที่สูงกว่ารุ่นเดิม

ส่วนที่ V Square Clinic จะใช้เครื่อง CoolSculpting ราคาโปรโมชันอยู่ที่ 8,500.-/1 หนีบ ครับ

CoolSculpting ราคา

coolsculpting elite ช่วยอะไรได้บ้าง ?

Coolsculpting Elite สามารถช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณต่าง ๆ ต่อไปนี้ ให้มีปริมาณลดลงถาวร กระชับสัดส่วนให้รูปร่างดูกระชับขึ้น

  • ช่วยสลายไขมันหน้าท้อง ลดพุง หน้าท้องกระชับขึ้น
  • ช่วยสลายไขมันต้นแขน ลดขนาดของต้นแขน แขนย้วย ไม่กระชับ
  • ช่วยสลายไขมันใต้คาง เป็นวิธีลดเหนียงให้ใบหน้าดูเรียว เห็นกรอบหน้าชัดขึ้น
  • ช่วยสลายไขมันบริเวณเอว ลดห่วงยาง สะโพก ไขมันใต้ก้น
  • ช่วยสลายไขมันบริเวณต้นขา แก้ปัญหาขาเบียด ทำให้ขาดูเรียวขึ้น
  • ช่วยสลายไขมันลดปีกหลัง เนื้อปลิ้นใต้รักแร้ ที่ลดเองได้ยาก
coolsculpting elite ช่วยอะไรได้บ้าง

การเตรียมตัวก่อนทำ coolsculpting elite

ก่อนทำ Coolsculpting ไม่ต้องเตรียมตัวหรืองดอาหารอะไรเป็นพิเศษ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติเหมือนก่อนทำ treatment ทั่วไปได้เลยครับ


ขั้นตอนการทำ coolsculpting elite

การทำ Coolsculpting Elite ใช้เวลาไม่นาน มีขั้นตอนดังนี้ครับ

  1. ปรึกษาแพทย์ ประเมินร่างกาย วัดสัดส่วน เลือกแอปพลิเคเตอร์ และประเมินจำนวนหนีบให้เหมาะสม
  2. แพทย์และ Specialist ออกแบบการวางหัวแอปพลิเคเตอร์ให้เข้ากับสรีระร่างกายของแต่ละคน
  3. Specialist เริ่มวางหัวแอปพลิเคเตอร์เพื่อปล่อยความเย็นให้เข้าไปแช่แข็งไขมัน นาน 35 นาที
  4. เมื่อครบเวลา Specialist จะทำการนวด 2 นาที ให้ก้อนไขมันแตกตัวยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลลัพธ์ ขั้นตอนนี้คนไข้อาจจะรู้สึกเจ็บได้เล็กน้อยครับ
  5. แพทย์แนะนำวิธีดูแลตัวเองหลังทำ คนไข้สามารถกลับบ้าน ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้ทันที

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้หลังทำ coolsculpting elite

หลังทำ Coolsculpting Elite อาจมีอาการระบม ผิวเขียวช้ำ โดยเฉพาะในคนที่ผิวขาว ผิวบาง รวมถึงอาจรู้สึกปวดจากความเย็น และมีอาการคล้ายปวดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายในช่วง 1-2 สัปดาห์ โดยอาการเหล่านี้จะค่อย ๆ หายไปได้เองครับ

ส่วนผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์อื่น ๆ เช่น ผิวไหม้จากความเย็น หลังทำรูปร่างไม่สมส่วนกัน เกิดจากการใช้เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเครื่องปลอม หากใช้เครื่องแท้และทำโดยแพทย์หรือ Specialist ที่มีประสบการณ์ ไม่จำเป็นต้องกังวลถึงผลข้างเคียงเหล่านี้ครับ


การดูแลรักษาหลังทำ coolsculpting elite

หลังทำ Coolsculpting Elite ควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อช่วยกำจัดเซลล์ไขมันในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแนะนำให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เลี่ยงอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง จะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูได้ดี ผลลัพธ์อยู่ได้นาน ป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของไขมัน

การดูแลหลังทำ Coolsculpting elite

สรุป coolsculpting elite ดีไหม ? เลือกรุ่นไหนคุ้มกว่า ?

Coolsculpting แต่ละรุ่นมีการพัฒนาให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์กับผู้ใช้อยู่เสมอ โดย Coolsculpting elite มีการอัปเกรดหัวแอปพลิเคเตอร์ใหม่ ทำให้มีความสะดวก รวดเร็ว และเข้ากับสรีระร่างกายมากขึ้น

แล้วเลือกทำรุ่นไหนดี ระหว่าง Coolsculpting Elite กับ Coolsculpting รุ่นเดิม ทั้งสองหลักการทำงานและผลลัพธ์ที่ได้ไม่ต่างกันมากครับ ซึ่งรุ่นเดิมอาจทำได้ช้ากว่า แต่ก็สามารถช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินให้มีปริมาณลดลงถาวรได้เหมือนกันในราคาที่ย่อมเยากว่า

ทั้งนี้ไม่ว่าจะทำเครื่องไหน สิ่งสำคัญคือ ควรเลือกทำ Coolsculpting กับแพทย์และ Specialist ที่มีประสบการณ์ภายใต้คลินิกที่ได้มาตรฐาน รวมถึงใช้เครื่อง Coolsculpting ของแท้ จะช่วยให้เห็นผลชัดเจนและมีความปลอดภัย

สามารถอ่านวิธีการเลือกคลินิกได้ที่ ทำ Coolsculpting ที่ไหนดี สลายไขมันด้วยความเย็น ปลอดภัย เห็นผล เลือกคลินิกอย่างไร ?

อ้างอิง



สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

หมอให้คำปรึกษา
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า