ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม ? ต้องทายาชาไหม ? ฉีดยาชาไหม ?

ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม หมอโน้ต

ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม ? อยากฉีดฟิลเลอร์ปาก เติมปากสวย อวบอิ่ม ชุ่มชื้น แต่กลัวเจ็บ จริง ๆ แล้วการฉีดฟิลเลอร์ปากไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ บทความนี้หมอจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับความเจ็บ ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม ? เจ็บกี่วัน ? ทายาชาไหม ? ไปจนถึงการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ยิ้มได้ไหม ? กี่วันทาลิปได้ ? แปรงฟันอย่างไร ? จูบได้ไหม ? เคลียร์ทุกข้อสงสัย ปรับทรงปากสวยได้แบบไม่ต้องกังวลครับ

สารบัญ ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม ?


ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม ?

ฉีดฟิลเลอร์ปากอาจเจ็บบ้างในระหว่างฉีด เพราะบริเวณริมฝีปากเป็นส่วนที่อ่อนโยน บอบบางกว่าผิวหนังส่วนอื่น บางคนอาจจะรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อย ในขณะที่บางคนไม่รู้สึกเจ็บเลยก็เป็นได้ครับ เนื่องจากระดับความเจ็บนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความไวต่อความเจ็บ, ประสบการณ์และเทคนิคการฉีดของแพทย์, ยี่ห้อและรุ่นฟิลเลอร์ รวมถึงยาชาที่ใช้

ฉีดฟิลเลอร์ปาก
ฉีดฟิลเลอร์ปาก ปรับทรงปากสวย

ฉีดฟิลเลอร์ปากทายาชาไหม ?

คนไข้สามารถแจ้งขอทายาชา (แปะยาชา) ได้ฟรีครับ หมอจะฉีดยาชาในตำแหน่งที่ฉีดให้ด้วย สำหรับคนที่แพ้ยาชาแบบทา หรือไม่อยากเสียเวลาทายาชา ก็สามารถเลือกฉีดยาชาอย่างเดียวได้ นอกจากนี้ในเนื้อฟิลเลอร์ปากส่วนใหญ่ก็จะมียาชาผสมอยู่ด้วย (สังเกตง่าย ๆ ที่หน้ากล่องจะมีคำว่า Lidocaine) ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม ? จึงช่วยลดความเจ็บได้หรือแทบไม่รู้สึกเจ็บเลย

Restylane Kysse
ตัวอย่างยี่ห้อฟิลเลอร์ที่มียาชาผสมอยู่ด้วย
ฟิลเลอร์ Restylane Kysse ออกแบบมาสำหรับเติมริมฝีปากโดยเฉพาะ

บทความแนะนำ


ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บกี่วัน ?

ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม ? เจ็บกี่วัน ? 2-3 วันแแรกหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก อาจรู้สึกเจ็บจากอาการบวม รวมถึงมีรอยบวมแดงบริเวณที่ฉีด เป็นอาการปกติครับ หายได้เอง ความเจ็บและอาการบวมจะค่อย ๆ ลดลง เริ่มเห็นทรงปากชัดใน 4-5 วัน ริมฝีปากเข้าที่ อวบอิ่ม เป็นทรงสวย ใน 7-14 วัน

ถ้า 7-14 วันไปแล้ว ยังรู้สึกเจ็บหรือมีอาการบวมหลังฉีดฟิลเลอร์ปากอยู่ อาจเป็นเพราะเกิดการอักเสบ ติดเชื้อ หรือฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นก้อนจากฟิลเลอร์ปลอม

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : ฟิลเลอร์ เป็นสารไฮยาลูรอน หรือฟิลเลอร์แท้ที่ปลอดภัย สลายได้เองตามธรรมชาติ ต่างจากฟิลเลอร์ปลอม ไม่สลาย และยังส่งผลข้างเคียง เช่น อาการบวมแดง ปากบวม ฟิลเลอร์จับตัวเป็นก้อนแข็ง อักเสบมากขึ้นเรื่อย ๆ ต้องผ่าตัดหรือขูดเอาฟิลเลอร์ออกเท่านั้น


ฉีดฟิลเลอร์ปากมา ยิ้มได้ไหม ?

หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก สามารถยิ้มได้ตามปกติ เวลายิ้มอาจรู้สึกตึงปากเล็กน้อยในช่วงแรก โดยเฉพาะเวลาที่ยิ้มกว้าง ๆ ในระหว่างนี้ไม่ควรสัมผัส นวด คลึง ดึง หรือลอกหนังริมฝีปาก งดดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เครื่องดื่มร้อน ๆ งดสูบบุหรี่ เพื่อรักษาความชุ่มชื้น และงดใช้หลอดดูดน้ำด้วยครับในช่วง 12 ชั่วโมงแรก ป้องกันไม่ให้ปากเสียรูปทรง


ฉีดฟิลเลอร์ปากกี่วันทาลิปได้ ?

ควรงดทาลิปก่อนครับใน 12 ชั่วโมงแรกครับ เพื่อให้รอยเข็มปิดสนิท ป้องกันความเสี่ยงติดเชื้อหรือเกิดการระคายเคือง จากนั้นในช่วงแรกแนะนำเป็นลิปบาล์ม เพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก (ควรทาอย่างเบามือ หลีกเลี่ยงการกดหรือถูกแรง ๆ) หรือถ้าจะทาลิปกลบรอยเข็ม ควรเลือกลิปที่เช็ดทำความสะอาดออกง่าย

ทาลิปหลังฉีดปาก
ทาลิปหลังฉีดปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปาก แปรงฟันอย่างไร ?

แม้จะมีอาการบวมและรู้สึกเจ็บหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก แต่เรื่องความสะอาดของสุขภาพช่องปากก็ต้องดูแล สามารถแปรงฟันได้ปกติครับ แต่ควรเพิ่มความระมัดระวัง เช่น

  • เลือกใช้แปรงสีฟันที่มีขนนุ่มพิเศษ เพื่อลดการระคายเคืองต่อริมฝีปาก
  • แปรงฟันอย่างนุ่มนวล พยายามไม่ให้แปรงสีฟันสัมผัสกับริมฝีปากมากเกินไป
  • หลังแปรงฟันเสร็จ ใช้ผ้าซับริมฝีปากเบา ๆ แทนการเช็ดแรง ๆ ครับ

ฉีดฟิลเลอร์ปาก จูบได้ไหม ?

นอกจากห้ามใช้มือสัมผัสแล้ว ยังห้ามใช้ปากสัมผัสกันด้วยครับ โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์ที่ฟิลเลอร์ปากยังไม่เข้าที่ อาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนที่ รูปทรงปากผิดรูป หรือเกิดการอักเสบ ติดเชื้อได้ครับ ในระหว่างนี้งดการทำกิจกรรม รอให้ฟิลเลอร์เข้าที่ 100% ก่อนจะดีกว่าครับ


สรุป

เคลียร์ข้อสงสัย ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม ? รวมถึงวิธีลดเจ็บ ลดบวม และการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปากกันไปแล้ว สำหรับใครที่อยากฉีดฟิลเลอร์ปาก ปรับทรงปากยอดนิยม เช่น ปากกระจับ ปากเกาหลี ปากสายฝอ

ที่ V Square Clinic รวมหมอเก่ง มีประสบการณ์สูงด้านการปรับทรงปาก ด้วยฟิลเลอร์แบรนด์ระดับโลก เช่น Juvederm, Restylane, Belotero, Definisse ออกแบบได้ทุกทรงปาก ฉีดฟิลเลอร์ปากด้วยความพิถีพิถัน มือเบา และยังมีเทคนิคเฉพาะ ทำให้เจ็บน้อย บวมน้อย ช้ำน้อยด้วยครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

หมอให้คำปรึกษา
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า