Belotero Lips ฟิลเลอร์ปากน้องใหม่ ดีไหม ? อยู่ได้นานแค่ไหน ?

Belotero Lips

Belotero Lips

ฟิลเลอร์ Belotero Lips เป็นหนึ่งในรุ่นของผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Belotero ที่ออกแบบมาเพื่อฉีดเติมเต็มบริเวณริมฝีปากโดยเฉพาะ 

Belotero Lips มีคุณสมบัติอย่างไร ? ช่วยปรับทรงปากแบบไหนได้บ้าง บทความนี้จะพามาทำความรู้จัก ฟิลเลอร์ Belotero Lips อย่างเจาะลึก อาทิ Belotero Lips คืออะไร ? เหมาะกับใคร ? หลังฉีดอยู่ได้นานแค่ไหน ?  ปลอดภัย และคุ้มค่าหรือไม่ ? สามารถศึกษาข้อมูลทั้งหมดนี้ได้ ก่อนตัดสินใจฉีดครับ 


Belotero Lips คืออะไร ? 

Belotero Lips  คือ ฟิลเลอร์น้องใหม่จากยี่ห้อ Belotero สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ มีส่วนประกอบหลักเป็นสาร Hyaluronic Acid เพื่อช่วยเพิ่มวอลุ่ม เมื่อนำมาฉีดปากจึงช่วยให้ปากดูอิ่มฟูขึ้น  

บทความแนะนำ


คุณสมบัติของ Belotero Lips

ฟิลเลอร์ Belotero Lips ผลิตขึ้นด้วยการใช้เทคโนโลยีแบบ Cohesive Polydensified Matrix (CPM) ที่ทำให้โมเลกุลของฟิลเลอร์  Belotero มีการผสมผสานกันระหว่าง ความหนาแน่นและความยืดหยุ่น เมื่อนำมาใช้จะช่วยให้ผิวบริเวณที่ฉีดมีความเรียบเนียน เนื้อฟิลเลอร์กลืนไปกับผิว ฟิลเลอร์ไม่เป็นก้อนและมีความเป็นธรรมชาติ

ฟิลเลอร์ Belotero ดีไหม มีกี่รุ่น ? แต่ละรุ่นเหมาะฉีดจุดไหนบ้าง ?


Belotero Lips แตกต่างกับฟิลเลอร์ปากยี่ห้ออื่นอย่างไร ?

จุดเด่นของฟิลเลอร์ Belotero Lips ที่แตกต่างไปจากยี่ห้ออื่น ๆ คือ ใน 1 รุ่น จะมี 2 สูตร คือ Belotero Lips – Shape  และ Belotero Lips – Contour โดยทั้งสองตัวนี้จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป 

  • Belotero Lips – Shape (กล่องสีแดงเข้ม) : มีขนาด 25.5 มิลลิกรัม (mg.) เป็นรุ่นที่ถูกออกแบบเพื่อช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ริมฝีปาก ช่วยให้ปากอิ่มฟู เพราะเนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง (High-Elasticity) และไม่จับตัวเป็นก้อน สามารถใช้ฉีดเพื่อเพิ่มมิติให้รูปปาก  สามารถฉีด ยกมุมปากและแก้ไขปัญหามุมปากตกได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความอวบอิ่ม หรือต้องการปากแบบปากสายฝอ
Belotero Lips Shape -Contour
  • Belotero Lips – Contour (กล่องสีแดงสด) : มีขนาด 22.5 มิลลิกรัม (mg.) ถูกออกแบบมาเพื่อนำมาใช้ฉีดตัดขอบปากช่วยให้คมชัด  (High Cohesivity ) สามารถฉีดปรับทรงปากได้ตามต้องการ

Belotero Lips ช่วยอะไรได้บ้าง ?

Belotero Lips ช่วยให้ริมฝีปากดูเต็ม เพิ่มความอวบอิ่ม ได้เป็นอย่างดี รวมถึงช่วยแก้ปัญหาบริเวณริมฝีปากเหล่านี้ 

  • ช่วยปรับแก้รูปทรงปากไม่เท่ากันหรือไม่มีมิติ เช่น ปากเบี้ยว ปากคว่ำ ฉีดยกมุมปากตก 
  • ช่วยเพิ่มความชุ่ม แก้ปัญหาปากแห้ง ปากแตก 
  • ช่วยปรับทรงปากตามเทรนด์ ทั้งปากสายฝอ ปากสายเกา ปากกระจับ
  • ช่วยลดริ้วรอยและเส้นตื้น ๆ รอบปาก 
  • ช่วยให้ผิวริมฝีปากดูเรียบเนียนและอ่อนเยาว์ 
  • ช่วยให้ขอบปากมีความคมชัดและเป็นทรง เพิ่มความเฉียบคมและน่าดึงดูดให้กับริมฝีปาก

หลังฉีด Belotero Lips ทรงปากเป็นอย่างไร ?

การใช้ ฟิลเลอร์ Belotero Lips เพื่อปรับทรงปากสามารถทำได้หลายทรง ขึ้นอยู่กับความต้องการของคนไข้ และลักษณะต้นทุนปากเดิมของคนไข้ รวมถึงเทคนิคการฉีดของแพทย์ เช่น 

  • ปากสายฝอ (Cupid’s Bow): ทรงปากที่มีเส้นรอบปากชัดเจน และมีความสมมาตร
  • ปากสายเกา (Gullwing Lip): ทรงปากที่ขอบปากยกขึ้น ดูเป็นกลาง
  • ปากกระจับ (Full Lips): ทรงปากที่มีปากอวบ มีปริมาณสม่ำเสมอ

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ ยี่ห้อไหนดี? บวมกี่วัน? ฟิลเลอร์ปากอยู่ได้นานไหม ?

Belotero Lips สามารถช่วยปรับปรุงทรงปากให้เหมาะสมกับแบบทรงที่ต้องการได้ทุกแบบ

ฉีดฟิลเลอร์ปรับทรงปาก

สำหรับใครที่ต้องการปรับแก้ทรงปากด้วยการฉีดฟิลเลอร์ นอกจาก Belotero Lips  แล้วยังมีฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ ที่นิยมใช้เช่นกันอย่าง ฟิลเลอร์ juvederm และ ฟิลเลอร์ restylane เพราะสามารถให้ผลลัพธ์ได้ทันทีหลังฉีด สามารถปรับเปลี่ยนทรงปากได้ตามความต้องการ โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น ส่วนจะเลือก ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนเหมาะกับทรงปากที่คนไข้ต้องการ สามารถปรึกษาแพทย์ เพื่อให้แพทย์ช่วยประเมินได้ครับ 


ฉีด Belotero Lips อยู่ได้นานไหม ?

การคงผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ Belotero Lips จะอยู่ได้นานเฉลี่ย 6-18 เดือน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ลักษณะเฉพาะของผิวหนังและริมฝีปากของแต่ละบุคคล รวมถึงวิถีชีวิตและการดูแลตัวเองหลังการฉีด


การเตรียมตัวก่อนฉีด Belotero Lips

การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ Belotero Lips ไม่ต่างไปจากการฉีดฟิลเลอร์ ในตำแหน่งอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยม เช่น

สำหรับผู้ที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ปาก และอยากให้ผลลัพธ์ออกมาดี ลดความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของผลลัพธ์ได้ ควรเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ Belotero Lips ดังนี้ 

  • ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากควรหลีกเลี่ยงการรับประทานยาที่อาจทำให้เลือดออกง่าย เช่น  งดยาแอสไพรินหรือยาต้านการอักเสบไม่สเตียรอยด์ (NSAIDs) เช่น ไอบูโพรเฟน นาน 1 สัปดาห์ เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดรอยช้ำและบวมหลังการฉีด
  • งดการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนฉีดอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เพราะอาจทำให้เกิดรอยช้ำและบวมได้ง่าย
  • งดรับประทานอาหารเสริมบางชนิดเช่น วิตามิน E, โอเมก้า-3 ที่อาจทำให้เลือดออกง่าย 
  • สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว มียาประจำที่ต้องรับประทาน ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อประเมินความเสี่ยงและคำแนะนำที่เหมาะสมก่อนฉีด 
  • เลี่ยงการสครับปาก ที่ทำให้ผิวริมฝีปากบางลง
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก่อนวันฉีด เพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

ขั้นตอนการฉีด Belotero Lips

  • ปรึกษาแพทย์ เพื่อให้ประเมินรูปทรงปาก ว่าเหมาะกับฟิลเลอร์รุ่นใด ต้องใช้กี่ CC 
  • ก่อนลงมือฉีดจะมีการทำความสะอาดริมฝีปาก 
  • เพื่อความสบายใจ และรู้สึกมั่นใจก่อนฉีดฟิลเลอร์ สามารถขอให้แพทย์แกะกล่องฟิลเลอร์ให้ดูต่อหน้า และสามารถขอตรวจสอบว่าเป็นฟิลเลอร์แท้หรือไม่ได้
  • เจ้าหน้าที่จะทำการแปะยาชา เพื่อลดความเจ็บ ประมาณ 30-45 นาที 
  • เมื่อฉีดฟิลเลอร์ปากเสร็จแล้ว หมอจะแนะนำวิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ ควรปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อให้ฟิลเลอร์เข้าที่เร็ว และอยู่ได้นานขึ้น

อ่านบทความเพิ่ม : หลังฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน ? แต่ละตำแหน่งต่างกันหรือไม่ ?


การดูแลหลังฉีด Belotero Lips

หลังฉีดฟิลเลอร์ Belotero Lips เสร็จทันที ริมฝีปากจะมีอาการบวม ตึง เป็นเรื่องปกติ สามารถหายได้เองตามธรรมชาติ 

หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก บวมกี่วัน ?  สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มจากที่หมอเคยเขียนมาได้ แต่โดยทั่วไป จะบวม 4-5 วัน และหลังฉีดฟิลเลอร์ปากจะเห็นผลเข้าที่ประมาณ 1-2 สัปดาห์ครับ โดยในระหว่างนี้ควรดูแลตัวเองร่วมด้วย ดังนี้ 

การดูแลตัวเองหลังฉีด Belotero Lips
  • หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ : ควรงดดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมงหลังการฉีด เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดรอยช้ำ บวม หรืออักเสบได้ 
  • งดดึง ลอก ผิวริมฝีปาก : ไม่ควรดึงหรือลอกหนังริมฝีปาก เพราะจะเป็นการทำลายผิวริมฝีปาก ทำให้ผิวเก็บกักน้ำและความชุ่มชื้นไว้ได้น้อยลง
  • ไม่กด ดึง หรือปรับรูปทรงปากเอง เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบ เจ็บ ช้ำ รวมถึงรูปปากเสียทรงได้ 
  • เลี่ยงความร้อน : ทั้งเครื่องดื่มและสภาพอากาศ  ฉีดฟิลเลอร์ห้ามกินอะไร ? หมอไม่แนะนำให้ดื่มเครื่องดื่มร้อนจัด อาหารร้อน ๆ รวมถึงการอยู่ในที่ร้อน ๆ เช่น  การไปซาวน่า ห้องอบไอน้ำ เพราะอาจทำให้ปากเกิดอาการบวม หรือฟิลเลอร์สลายไวกว่าปกติ
  • ไม่ทำกิจกรรมหนัก : ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีดหลังการฉีดอย่างน้อย 48 ชั่วโมง เพื่อป้องกันฟิลเลอร์เคลื่อนที่
  • ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ : ดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อช่วยให้ฟิลเลอร์อุ้มน้ำได้ดีขึ้น

อ่านบทความเพิ่มเติม : หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ควรดูแลตัวเองอย่างไร ให้ทรงปากสวย ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

การปฏิบัติตามข้อแนะนำเหล่านี้ ไม่เพียงช่วยให้ปากเป็นทรงสวย แต่ยังช่วยให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น และลดความเสี่ยงของผลข้างเคียงด้วยครับ


ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังฉีด Belotero Lips

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังฉีดฟิลเลอร์ Belotero Lips เกิดขึ้นได้น้อยมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้เป็นผลข้างเคียงที่อันตรายครับ เป็นอาการที่สามารถพบได้ทั่วไป เช่น

  • บวมและแดง หรือไม่ รอยช้ำ ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน ส่วนใหญ่มักพบในคนที่มีผิวบอบบาง ช้ำง่าย อาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นใน 1 สัปดาห์
  • ฟิลเลอร์เป็นก้อน : อาจจะเป็นอาการข้างเคียงที่เกิดหลังจากอาการบวมจากเนื้อฟิลเลอร์เฉย ๆ ต้องรอให้ฟิลเลอร์ผสานรวมตัวกันกับเนื้อเยื่อของเรา ไม่ต้องไปกดหรือนวดคลึง ส่วนที่ดูเป็นก้อนจะค่อย ๆ หายไปเองครับ 

ฉีด Belotero Lips ที่ไหนดี ?

ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี ?
วิธีเช็กฟิลเลอร์ปากแท้-ปลอมดูอย่างไร

หากต้องการเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ Belotero Lips  แต่ไม่รู้ว่าควรฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี ? ในเบื้องต้นแนะนำให้พิจารณาจากหัวข้อเหล่านี้ 

  • ประสบการณ์ของแพทย์ : การฉีดฟิลเลอร์ทุกยี่ห้อ ทุกตำแหน่ง จำเป็นต้องฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์ ที่มีความรู้ความเข้าใจโครงสร้างใบหน้า ปาก เป็นอย่างดี สามารถฉีดฟิลเลอร์ได้อย่างตรงจุด ในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี สวยงาม ที่สำคัญมีความปลอดภัยสูงครับ 
  • ต้องมั่นใจว่าใช้ฟิลเลอร์แท้ที่ได้มาตรฐาน : ควรเลือกฟิลเลอร์ยี่ห้อที่ผ่านการรับรองจากอย. นำเข้าและเก็บรักษาอย่างถูกต้อง สามารถตรวจสอบเลข Lot. ได้ โดยก่อนฉีดควรให้แพทย์แกะกล่อง และหลอดฟิลเลอร์ให้ดูต่อหน้า และหลังฉีดฟิลเลอร์ ควรเก็บกล่องและหลอดฟิลเลอร์กลับบ้าน เพื่อตรวจสอบว่าเป็นฟิลเลอร์แท้จริง ๆ ครับ
  • คลินิกได้มาตรฐาน เปิดให้บริการอย่างถูกต้อง  : มีการแสดงใบอนุญาต 11 หลักแสดงชัดเจน มีสภาพแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัย คลินิกมีชื่อเสียงที่สามารถสืบค้นได้ รวมถึงมี รีวิวจากผู้ที่เคยใช้บริการ 
  • มีราคาที่สมเหตุสมผล : ควรพิจารณาถึงความสมเหตุสมผลของราคาฟิลเลอร์ Belotero Lips  โดยเทียบกับคุณภาพและบริการที่เราจะได้รับกลับมา อาจสอบถามและเปรียบเทียบราคาจากหลาย ๆ  ที่เพื่อดูราคาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการบริการจากคลินิกนั้น ๆ ครับ
ฉีดฟิลเลอร์ Belotero Lips ที่ไหนดี

สรุป Belotero Lips

Belotero Lips เป็นฟิลเลอร์ปากอีกรุ่นหนึ่ง ที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ต้องการฉีดปรับทรงปากโดยเฉพาะ ตัวฟิลเลอร์มีความปลอดภัยสูง ผ่านการรับรองจากอย. หากใครสนใจฉีดควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เลือกใช้บริการกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน และต้องฉีดโดยแพทย์เท่านั้น ถึงจะได้ผลลัพธ์ที่สวยงามพร้อมกับความปลอดภัยครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า