ฟิลเลอร์กรอบหน้า ยกกระชับกรอบหน้าชัด ดูมีมิติ ฉีดตำแหน่งไหนบ้าง ? ใช้กี่ cc ?

ฟิลเลอร์กรอบหน้า

ฟิลเลอร์กรอบหน้า

อยากมีกรอบหน้าคมชัด ตามสไตล์สายฝอ ปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ เพราะสามารถทำได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า เห็นผลทันที ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผิวกรอบหน้าหย่อนคล้อย ให้ใบหน้าดูเรียว มีมิติมากยิ่งขึ้น

ฟิลเลอร์กรอบหน้า เหมาะกับใคร ? ช่วยอะไรได้บ้าง ? มีขั้นตอนอย่างไร ? ใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? หมอมีแนะนำในบทความนี้ครับ


ฟิลเลอร์กรอบหน้า คืออะไร ?

ฟิลเลอร์กรอบหน้า (Jawline Filler) คือ การปรับรูปหน้าด้วยการฉีดสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid (HA) หรือฟิลเลอร์เข้าไปยังบริเวณแนวกราม ขากรรไกรล่าง ไปจนถึงคาง เพื่อปรับให้ส่วนล่างของใบหน้ายกกระชับ และเห็นสันกรามได้ชัดขึ้น

บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า

จุดฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าให้ได้ผลลัพธ์ที่สมส่วน ดูเป็นธรรมชาติ

Vsquare tips

ข้อควรรู้ : กรอบหน้า คือ ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าของใบหน้าหู ขากรรไกร ไปจนถึงปลายคางครับ การมีกรอบหน้าชัดจะช่วยให้ภาพรวมของใบหน้าดูได้สัดส่วน มีมิติ และดูอ่อนเยาว์


ฟิลเลอร์กรอบหน้าเหมาะกับใคร ?

ฟิลเลอร์กรอบหน้าเหมาะกับใคร
  • ผู้ที่ไม่มีสันกราม มีปัญหาหน้าไม่เท่ากันจากโครงสร้างของใบหน้า : การฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าหมอจะประเมินปัญหา เติมฟิลเลอร์ในตำแหน่งและปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยให้ใบหน้าดูมีความสมมาตรกันมากขึ้น
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวกรอบหน้าหย่อนคล้อยตามวัย ใบหน้ากับคอดูรวมกัน : อายุมากขึ้นทำให้เกิดการทรุดตัวของกระดูก เส้นเอ็นยึดผิวหย่อนยานทำให้ผิวหย่อนคล้อย หากฉีดฟิลเลอร์ที่มีความคงตัว สามารถยกพยุงผิว จะช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย ยกข้างแก้ม ให้กรอบหน้าดูชัดขึ้นครับ 
  • ผู้ที่น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว แก้มห้อย ผิวหย่อนคล้อย หน้าไม่กระชับ : การที่น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วแทนที่จะทำให้เห็นกรอบหน้าชัดขึ้น แต่ในบางคนผิวกลับมีความหย่อนคล้อยมากขึ้น ซึ่งอาจเกิดจากการลดน้ำหนักที่ผิดวิธีจนทำให้ผิวย้วย กรอบหน้าไม่กระชับ การฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าจะช่วยยกกระชับและสร้างไลน์กรอบหน้าให้เห็นได้ชัดเจนขึ้นครับ

นอกจากนี้การฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้ายังเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่พร้อมหรือไม่ต้องการทำศัลยกรรม ไม่มีเวลาพักฟื้น หรืออยากเห็นผลลัพธ์ทันที ต้องรีบใช้ใบหน้าอย่างเร่งด่วน


ฟิลเลอร์กรอบหน้า ช่วยอะไรได้บ้าง ?

  • ช่วยปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วน
  • ช่วยปรับสันกรามให้คมชัด มีมุม มีมิติ
  • ช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย แก้มห้อย ให้กรอบหน้ากระชับขึ้น
  • ช่วยให้ใบหน้าเรียวเล็กลง กรอบหน้าเรียวสวย ดู V-Shape
  • ช่วยให้ใบหน้าทั้งสองข้างดูสมดุล มีความสมมาตรกัน
ฟิลเลอร์กรอบหน้า ช่วยอะไรได้บ้าง

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า

ก่อนฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า

เข้าปรึกษาหมอเพื่อประเมินรูปหน้า แนะนำหัตถการที่เหมาะสม ในบางเคสหากมีปัญหาคางสั้น คางตัด หมออาจพิจารณาให้ฉีดฟิลเลอร์คางร่วมด้วย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เพราะหากฉีดแค่บริเวณกรามจะทำให้หน้าดูแข็งครับ

หลังจากประเมินแล้ว หมอจะแนะนำรุ่น/ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับความต้องการของคนไข้ รวมถึงซักถามประวัติการใช้ยา ประวัติการแพ้ยา หรือโรคประจำตัว หากไม่พบปัญหาอะไร สามารถเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ได้เลยครับ

ประเมินใบหน้าก่อนฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า โดย หมอบาส

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า

  • เริ่มทำความสะอาดใบหน้า แปะยาชาก่อนประมาณ 30 นาที
  • ก่อนฉีดหมอจะแกะกล่องฟิลเลอร์ให้ดูต่อหน้าครับ 
  • ระหว่างฉีดจะมีการประคบน้ำแข็งช่วยลดความเจ็บขณะฉีด ทั้งนี้ฟิลเลอร์ส่วนใหญ่มีส่วนผสมของยาชาอยู่แล้ว ทำให้ขณะฉีดไม่ได้รู้สึกเจ็บมากครับ
ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า

หลังหมอฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าเสร็จ จะมีการแนะนำวิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อให้อาการบวมยุบไว ฟิลเลอร์เข้าที่เร็วขึ้น และรับยาแก้ปวด แก้อักเสบ กลับบ้านได้ทันที ไม่ต้องพักฟื้นครับ


ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าใช้ยี่ห้อไหนดี ?

การฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า หมอจะเลือกเป็นฟิลเลอร์เนื้อแน่นครับ มีคุณสมบัติยืดหยุ่นและคงตัวสูง ขึ้นรูปได้ดี ปั้นทรงได้สวย จะช่วยให้เห็นกรอบหน้าได้ชัดเจน และดูเป็นธรรมชาติ

รุ่นและยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับการฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า หมอจะแนะนำเป็น ฟิลเลอร์ Juvederm จากอเมริกา, ฟิลเลอร์ Restylane จากสวีเดน, ฟิลเลอร์ Definisse จากอิตาลี, ฟิลเลอร์ Belotero และ Teoxane จากสวิตเซอร์แลนด์ และฟิลเลอร์ Neuramis จากเกาหลี โดยทุกยี่ห้อได้ผ่าน อย.ไทย และมีการนำมาใช้ในคลินิกความงามที่ได้มาตรฐานหลายแห่งครับ

  • Definisse Core เนื้อแน่น เหมาะกับการเสริมกระดูก ปรับรูปหน้า คาง กรอบหน้า หรือฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม ให้ใบหน้าดูมีมิติ
  • Juvederm Voluma เนื้อแน่นและฟูปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเห็นความโค้งมนของคาง มีกรอบหน้าชัด ดูเป็นธรรมชาติ
  • Juvederm Volux เนื้อแน่น มีโมเลกุลขนาดใหญ่ มีความยืดหยุ่นสูง ปั้นทรงสวย และคงรูปได้ดีที่สุด เหมาะสำหรับฉีดคาง ยกกระชับกรอบหน้า
  • Restylane Perlane lyft เนื้อแน่น มีความคงตัวสูง ไม่ฟู สามารถคงรูปได้ดี ใช้สำหรับฉีดเสริมทดแทนกระดูก สร้างกรอบหน้าคมชัด
  • Belotero Intense เนื้อแน่น มีความยืดหยุ่นสูง ใช้แก้ปัญหาร่องลึกมาก ๆ จากการยุบตัวของเนื้อเยื่อผิวหนัง เช่น ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์คาง ยกกระชับกรอบหน้า
  • Teoxane Ultra Deep เนื้อแน่น ปั้นขึ้นรูปได้ดี เหมาะสำหรับฉีดยกกระชับและปรับโครงสร้างใบหน้า เช่น ฟิลเลอร์ขมับ ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์กรอบหน้า
  • Neuramis Volume เนื้อแน่น มีความยืดหยุ่น คงตัว ขึ้นทรงได้สวย สามารถช่วยยกกระชับกรอบหน้าให้ชัดขึ้น

อ่านข้อมูลฟิลเลอร์ของแต่ละยี่ห้อเพิ่มเติมได้ที่บทความ : เจาะลึก ฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? ฟิลเลอร์แท้-ปลอม สังเกตอย่างไร ?


ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า ราคาเท่าไหร่ ?

ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า ที่ V Sqaure Clinic ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 14,000-18,000.-/1 CC ขึ้นอยู่กับรุ่นและปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้

ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า ราคาเท่าไหร่

ผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า

ผลลัพธ์ที่ได้หลังฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าจากคนไข้ของ V Square Clinic จะเห็นได้ทันทีว่า ไลน์กรอบหน้ามีความคมชัดขึ้น ส่วนของใบหน้ากับคอแยกกันชัดเจนครับ

รีวิวฟิลเลอร์กรอบหน้า

ผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า 2 CC

รีวิวฟิลเลอร์กรอบหน้า

ผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า 4 CC


ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าใช้กี่ CC ?

ปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ หมอจะประเมินเป็นรายเคสไป ขึ้นอยู่กับระดับปัญหาและความต้องการของคนไข้ ไม่จำเป็นต้องใช้ปริมาณฟิลเลอร์ที่เท่ากันเสมอไปครับ

แต่ละเคสจะมีความต้องการที่ต่างกัน เป็นผลให้ตำแหน่งที่ฉีดและปริมาณที่ใช้จะไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น การฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าในผู้ชายส่วนใหญ่ จะนิยมปรับเพื่อให้ใบหน้าดูคมชัดขึ้น 

ส่วนในผู้หญิงจะปรับเพื่อให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น เห็นกรอบหน้าชัด แต่คงความละมุนไว้ อาจต้องฉีดฟิลเลอร์คางร่วมด้วย เพื่อปรับรูปคางให้รับกันกับกรอบหน้า จะให้ผลลัพธ์ที่สวยงามและดูเป็นธรรมชาติครับ

ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าในผู้ชายกับผู้หญิง

ผู้หญิงเน้นให้กรอบหน้าเรียวสวย ดูมีมิติ / ผู้ชายเน้นให้เห็นสันกรามคมชัด เป็นมุมฉาก


การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า

การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าวิธีจะคล้าย ๆ กับฟิลเลอร์คางครับ โดยในช่วง 2 สัปดาห์แรก ให้งดการกด นวด เลี่ยงการนั่งเท้าคาง การนอนคว่ำหน้า หรือการใส่หมวกกันน็อกรัดแน่น เพราะอาจทำให้เกิดการกดทับบริเวณกรอบหน้า และเสียรูปทรงได้ครับ

ส่วนข้อแนะนำหลังฉีดฟิลเลอร์อื่น ๆ คือ ในช่วง 48 ชั่วโมงแรก แนะนำให้อยู่แต่ในที่มีอากาศเย็น และหลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด รวมถึงกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดง เช่น การออกกำลังการอย่างหนัก ซาวน่า และงดการทำทรีตเมนท์ เลเซอร์ร้อน ที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิดประมาณ 1 เดือนครับ และสิ่งที่สำคัญคือ ควรดื่มน้ำให้เยอะ ๆ จะช่วยให้ฟิลเลอร์ที่เป็นสารอุ้มน้ำฟูสวยและอยู่ได้นานขึ้น


รวมคำถามหลังฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า

Q. ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า กี่วันเห็นผล ? 

A. หลังฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำ แต่อาจยังมีอาการบวม รอยแดงจากเข็มเล็กน้อยหลังทำ 2-3 วัน โดยผลลัพธ์ที่ชัดเจนจะเห็นได้หลังทำประมาณ 2 สัปดาห์ เมื่อฟิลเลอร์เซตตัวและเข้าที่ดีแล้ว

Q. ฟิลเลอร์กรอบหน้า อยู่ได้นานแค่ไหน ?

A. ฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน ? ในแต่ละตำแหน่งจะไม่เหมือนกันครับ โดยฟิลเลอร์กรอบหน้าเป็นการฉีดฟิลเลอร์เนื้อแน่น โมเลกุลใหญ่ ทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้ค่อนข้างนานประมาณ 6-24 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่น/ยี่ห้อฟิลเลอร์ และการดูแลตัวเองหลังทำ

เมื่อฟิลเลอร์สลายหมด คนไข้สามารถกลับมาเติมฟิลเลอร์ใหม่ได้เรื่อย ๆ ไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียง ทั้งนี้ควรอยู่ในการดูแลของแพทย์ 

Q. ปรับกรอบหน้าด้วยฟิลเลอร์อย่างเดียวพอไหม ?

ในบางเคสฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าอย่างเดียว ก็สามารถทำให้เห็นเปลี่ยนแปลงได้แล้ว แต่ในบางเคสหมออาจมีการแนะนำให้ทำหัตถการอื่นร่วมด้วย เช่น Hifu, Thermage, Botox หรือร้อยไหม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้น 

โดยหมอจะช่วยเรียงลำดับการทำหัตถการที่เหมาะสม เพื่อให้แต่ละหัตถการทำงานและออกฤทธิ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เห็นผลลัพธ์ได้เต็มที่

Q. ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าที่ไหนดี ?

A. ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าที่ไหนดี ? ควรเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน มีใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาล 11 หลักที่ได้รับจากกระทรวงสาธารณสุข ใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่นำเข้าถูกต้อง โดยมีหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม

รวมถึงต้องมีแพทย์ที่มีประสบการณ์ปรับรูปหน้า สามารถประเมินปัญหา รุ่น-ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เหมาะสม วางแผนการรักษาที่แก้ปัญหาได้ตรงจุดครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม :  ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ? เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย ? ผลออกมาดูเป็นธรรมชาติ


สรุป ฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า

ฟิลเลอร์กรอบหน้า เป็นวิธีช่วยแก้ปัญหากรอบหน้าไม่ชัด ดูไม่มิติ ช่วยให้กรอบหน้าคมชัดขึ้นได้ทันทีหลังทำ และไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นครับ สำหรับใครที่สนใจฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า สามารถส่งรูปใบหน้ามาให้หมอประเมินเบื้องต้นก่อนได้ หมอตอบเอง ไม่มีค่าใช้จ่าย


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า