เลือกฉีดเมโสแฟตยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนที่ได้ความนิยมที่สุด

ฉีดเมโสแฟต

เมโสแฟต

เมโสแฟต คือตัวยาที่ใช้ในการฉีดสลายไขมัน ลดไขมันแก้ม เหนียง ต้นแขน ต้นขา และจุดต่าง ๆ ในร่างกายที่มีไขมันสะสม ซึ่งคลินิกเสริมความงามบ้านเราก็ได้นำมาใช้กันหลากหลายยี่ห้อ หลายคนสงสัยว่าควรเลือกฉีดเมโสแฟตยี่ห้อไหนดีที่สุด แต่ละยี่ห้อต่างกันอย่างไร ในบทความนี้หมอจะอธิบายความแตกต่างของเมโสแฟตแต่ละยี่ห้อ รีวิวให้ดูทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น เพื่อเป็นแนวทางให้คนไข้ตัดสินใจก่อนเข้ารับการฉีดเมโสแฟตครับ

สารบัญ เมโสแฟต


ฉีดเมโสแฟตยี่ห้อไหนดีที่สุด ?

เมโสแฟต (Mesofat) เป็นการฉีดตัวยาที่มีฤทธิ์สลายไขมัน ช่วยให้ไขมันแตกตัวหรือสลายตัว หลังจากนั้นไขมันจะถูกขับออกทางระบบขับถ่าย ทำให้ไขมันสะสมบริเวณที่ฉีดลดลง เมโสแฟตแต่ละยี่ห้อก็มีตัวยาที่ช่วยให้ไขมันแตกตัว ยกกระชับ หรือเร่งการสลายแตกต่างกัน ทำให้แต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นเฉพาะที่แตกต่างกันไปครับ

ถ้าถามว่า ฉีดเมโสแฟตยี่ห้อไหนดีที่สุด หมอขอตอบว่า ไม่มียี่ห้อไหนดีที่สุดสำหรับทุกเคสครับ เพราะแต่ละคนมีโครงสร้างใบหน้าที่ต่างกัน ปริมาณไขมัน ชั้นไขมันต่างกัน จึงต้องใช้ตัวยาที่แตกต่างกัน โดยการเลือกใช้ หมอที่มีประสบการณ์สูง จะสามารถประเมินและแนะนำยี่ห้อที่เหมาะสมกับคนไข้ที่สุดได้ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ตรงตามความต้องการและคุ้มกับราคาที่จ่ายครับ

การทำงานเมโสแฟต

เมโสแฟต เป็นการฉีดตัวยาที่มีฤทธิ์สลายเซลล์ไขมันเข้าผิวชั้นกลาง ทำให้มีเซลล์ไขมันลดลงหรือมีขนาดเล็กลง


เมโสแฟตยี่ห้อไหนดี 2022 ?

  • เมโสแฟตยี่ห้อ Phytobella

Phytobella

เมโสแฟตยี่ห้อ Phytobella เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศเกาหลี ตัวยามีสารสกัดจากธรรมชาติ จึงมีความปลอดภัย สามารถใช้ฉีดเพื่อสลายไขมันได้หลายส่วนของร่างกาย อาทิ เหนียงใต้คาง แก้ม ต้นแขน ต้นขา สะโพกและน่อง ช่วยในการยกกระชับผิว ลดอาการบวมน้ำ

Phytobella มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ Juglans Seed extract (สารสกัดจาก black walnut), Aesculus Hippocastanum extract, Ophiopogon Japonicus root extract, Betula Alba leaf extract, Centella Asiatica extract และ Cynara Scolymus extract มีส่วนช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์ coenzyme ในกระบวนการ anabolism ลดเนื้อเยื่อไขมัน ลดการสังเคราะ์กรดไขมัน เหมาะกับคนที่น้ำหนักตัวเกิน ต้องการลดไขมันเฉพาะจุด ต้องการลดเซลลูไลท์

ข้อดี : ฉีดแล้วยุบดี ไม่บวมแดง ไม่ทำให้ผิวหย่อนคล้อยครับ

ข้อควรระวัง : ขณะฉีดจะรู้สึกแสบเล็กน้อย

ราคา : ครั้งละ 6 CC 2,000 บาท

  • เมโสแฟตยี่ห้อ BABI Neo One

Babi

เมโสแฟตยี่ห้อ BABI Neo One เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศเกาหลี เหมาะกับคนไข้ที่มีปัญหาแก้มหย่อน โดยโดนเด่นในเรื่องของการยกกระชับ เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงใน 3 วัน นิยมใช้ในการฉีดลดเหนียง

Babi Neo one ประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติหลายชนิด เช่น Centella Asiatica extract, Scutellaria baicalensis root extract, Chamomilla recutita flower extract มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดอาการบวม ช่วยให้ผิวดูกระชับขึ้น Pentylene glycon ช่วยให้เซลล์มีการกักเก็บน้ำ ผิวชุ่มชื้นและตึงกระชับ Lecithin และ Bromelain ช่วยในเรื่องการเผาผลาญไขมันและคลอเรสเตอรอลในเลือด โดยละลายไขมันให้แตกตัวเพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ ไขมันจึงลดลง ยกกระชับขึ้นได้ครับ

ข้อดี : ช่วยสลายไขมันพร้อมยกกระชับ ฉีดแล้วยุบดี หลังฉีดไม่มีอาการบวมแดง

ข้อควรระวัง : ขณะฉีดมีอาการแสบ (แต่จะแสบน้อยที่สุดในบรรดายี่ห้อเมโสแฟตทั้งหมด)

ราคา : ครั้งละ 6 CC 2,500 บาท

  • เมโสแฟตยี่ห้อ FNC

FNC

เมโสแฟตยี่ห้อ FNC 30 เหมาะกับคนแก้มเยอะ ด้วยกลไกสลายไขมันด้วย Special Peptides ใน FNC 30 สามารถช่วยกกระชับหน้า ปรับสมดุลต่อมน้ำเหลือง หมอจะทำการฉีดตัวยาเข้าไปในชั้นใต้ผิวหนัง เพื่อสลายเซลล์ไขมันให้แตกตัวและขจัดการสะสมของชั้นไขมัน ทำให้ผิวหนังบริเวณที่ฉีดเกิดการยุบตัว

ส่วนผสมหลักของ FNC30 จะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น Aescules Hippocatanum (Horse chestnut) seed extract ที่มีคุณสมบัติช่วยในการป้องกัน Elastin และ Hyaluron ในชั้นผิวไม่ให้เสื่อมสภาพ ช่วยลดบวม ลดไขมัน และมี Fucus Vesiculosus extract ซึ่งเป็นสารสกัดสาหร่ายสีน้ำตาล ช่วยการสลายไขมันในเซลล์ กระตุ้นกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย ทำให้ช่วยลลดไขมันได้ดี และเห็นผลไว โดยที่ไม่ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อยหลังไขมันลดครับ

ข้อดี : ยุบดีและไว เหมาะสำหรับคนที่มีแก้มเยอะ

ข้อควรระวัง : ขณะฉีดจะรู้สึกแสบกลางๆ

ราคา : ครั้งละ 6 CC 2,500 บาท

  • เมโสแฟตยี่ห้อ Neobella

Neobella

เมโสแฟตยี่ห้อ Neobella เป็นเมโสแฟตอีกหนึ่งยี่ห้อที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี ส่วนผสมหลักของตัวยาเป็น Deoxycholic acid (DCA) ซึ่งเป็นยาในกลุ่มยาสลายไขมันตัวเดียวที่ได้รับการรับรองจาก US-FDA ใช้หลักการทำลายเซลล์ไขมันแบบ Adipocyte-Cytolysis คือสลายเซลล์ไขมันได้โดยตรง ในขณะที่ตัวยาอื่น ๆ ใช้หลักการดึงไขมันออกจากเซลล์ Neobella เหมาะกับการฉีดในจุดที่มีไขมันสะสมจำนวนมาก เช่น หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา ครับ

ข้อดี : สลายเซลล์ไขมันได้โดยตรง เหมาะกับการลดไขมันบริเวณลำตัว หน้าท้อง แขน ขา

ข้อควรระวัง : ขณะฉีดจะรู้สึกแสบกลาง ๆ

ราคา : ครั้งละ 20 CC 5,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีเมโสแฟตยี่ห้ออื่น ๆ เช่น V Line-A solution Essence, Noble, Mesoestetic lipolytic solution, Lipo V ฯลฯ หรือบางคลินิกก็หลีกเลี่ยงการใช้คำว่าเมโสแฟต แต่ใช้คำที่แตกต่างออกไป เช่น fat bomb (แฟตบอมบ์), LLD fat, แฟตแก้ม หรือแฟตเหนียง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการฉีดตัวยาสลายไขมันเข้าผิวชั้นกลางทั้งสิ้นครับ สิ่งสำคัญคือควรดูยี่ห้อของยาที่ฉีด ว่าคือยี่ห้ออะไร ผ่านอย.หรือไม่ เพื่อป้องกันปัญหาจากตัวยาที่มีส่วนผสมที่อันตรายครับ


หลังฉีดเมโสแฟต แล้วหน้าบวมปกติหรือไม่ ? เกิดจากสาเหตุใด ?

หลังฉีดเมโสแฟต จะมีอาการบวมตรงบริเวณที่ฉีดได้เป็นปกติ บวมมากหรือบวมน้อยขึ้นกับปริมาณยาเมโสแฟตที่ฉีดครับ แต่จะไม่ได้รู้สึกเจ็บ ปวด หรือมีอาการบวมแดง อักเสบ ซึ่งอาการบวนี้อาจบวมได้ถึง 3-4 ชั่วโมงและจะค่อย ๆ ซึมเข้าชั้นผิวจนยุบเป็นปกติ  โดยเมโสแฟต FNC30 หรือ Babi จะยุบบวมค่อนข้างไวเมื่อเทียบกับเมโสแฟตยี่ห้ออื่น ๆ ครับ


หลังฉีดแฟต ควรปฏิบัติตัวอย่างไร เพื่อลดอาการบวม

เมโสแฟตเป็นหัตถการที่ไม่มีข้อระวังเป็นพิเศษทั้งก่อนและหลังทำ หากมีร่างกายที่แข็งแรงปกติดีก็สามารถเข้ารับการฉีดเมโสแฟตได้เลยครับ หลังฉีดเมโสแฟตมีข้อปฏิบัติง่าย ๆ ที่หมอแนะนำให้ทำ ดังนี้

  • ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร (การดื่มน้ำจะช่วยให้ไขมันถูกขับออกจากร่างกายได้มากขึ้น)
  • หลังทำแฟตแก้มควรหลีกเลี่ยงการอบซาวน่า นวดหน้า หรือทำเลเซอร์อย่างน้อย 1 สัปดาห์
  • งดทาครีมบริเวณรอยเข็ม 1 คืน หากเกิดรอยแดง รอยช้ำจากเข็มในบริเวณที่ฉีดให้ประคบเย็นก่อนใน 48 ชั่วโมงแรก
  • สามารถล้างหน้าและแต่งหน้าได้ตามปกติ
  • หลังจากทำแฟตแก้มควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 3 วัน
  • ในบางเคสที่มีอาการบวมมาก หมออาจจ่ายยาลดบวมหรือยาแก้อักเสบให้ ควรทานยาตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

เลือกคลินิกฉีดเมโสแฟตที่ไหนดี

แม้ว่าเมโสแฟตจะเป็นหัตถการที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แต่ก็ควรเลือกทำกับคลินิกที่ได้มาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุข มีความน่าเชื่อถือและดำเนินงานโดยแพทย์ท่านั้น เพราะแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง จะสามารถให้คำแนะนำที่ถูกต้องกับคนไข้เป็นรายบุคคล หมอจะประเมินว่าคนไข้เหมาะกับเมโสแฟตยี่ห้อไหนจึงจะได้ผลลัพธ์ดีที่สุดครับ

Checklist ก่อนฉีดเมโสแฟต ที่ไหนดี ?

คลินิกหรือสถานประกอบการ ✔ มีป้ายชื่อสถานพยาบาล
✔ มีเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก
✔ แสดงใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล
✔ สะอาด มีพื้นที่และห้องหัตถการกว้างขวาง 
✔ เดินทางสะดวกและมีที่จอดรถ
ตัวยาเมโสแฟต ✔ ผ่านการรับรองจาก อย. 
✔ สามารถยืนยันที่มาและแหล่งผลิตของผลิตภัณฑ์ได้
✔ ตรวจสอบก่อนฉีดว่าเป็นของแท้
✔ ไม่มีส่วนผสมที่อันตราย ไม่มีสารสเตียรอยด์หรือ Hyaluronidase
แพทย์ ✔ มีป้ายประจำตัวเแพทย์ และเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมนำชื่อ – นามสกุลของหมอไปตรวจสอบกับเว็บไซต์แพทยสภาได้
✔ มีประสบการณ์ 5-15 ปี
✔ สามารถเข้าไปปรึกษาและตรวจประเมินอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจฉีด

อ่านเพิ่มเติม : ฉีดเมโสแฟต ที่ไหนดี ? วิธีเลือกคลินิกต้องดูอย่างไร ? เพื่อความปลอดภัย เห็นผลได้จริง


เมโสแฟต ราคาเท่าไหร่ ?

เมโสแฟตราคา1
เมโสแฟตราคา2
แฟตตัว

โปรโมชั่น เมโสแฟต

โปรโมชั่น เมโสแฟต เมโสแฟตพรีเมียม ราคาพิเศษ
สำหรับผู้ติดตาม Line@ และมีสติ๊กเกอร์ “น้อง ดักกี้ V Square”

  • เมโสแฟตยี่ห้อ Phytobella

เมโสแฟต 6 CC คอร์ส 5 ครั้ง เมโสแฟต ราคา 9,000.-
เมโสแฟต 12 CC คอร์ส 5 ครั้ง เมโสแฟต ราคา 15,000.-
เมโสแฟต 18 CC คอร์ส 5 ครั้ง เมโสแฟต ราคา 20,000.-
เมโสแฟต 10 CC เหมาขวด ราคา 3,200.-

  • เมโสแฟตยี่ห้อ FNC / Babi 

เมโสแฟต 6 CC คอร์ส 5 ครั้ง เมโสแฟต ราคา 9,900.-
เมโสแฟต 12 CC คอร์ส 5 ครั้ง เมโสแฟต ราคา 18,000.-
เมโสแฟต 18 CC คอร์ส 5 ครั้ง เมโสแฟต ราคา 25,000.-
เมโสแฟต 10 CC เหมาขวด ราคา 4,000.-

  • เมโสแฟตตัว สูตร Neobella

20 CC ราคา 5,000.-
40 CC ราคา 9,000.-
100 CC ราคา 20,000.-
120 CC ราคา 24,000.-

  • เมโสแฟตตัว สูตร FNC / BABI

30 CC ราคา 9,900.-
60 CC ราคา 18,000.-
90 CC ราคา 25,000.-


เมโสแฟต รีวิว

รีวิวเมโสแฟต

[ รีวิว เมโสแฟต ] หลังฉีดแฟตสลายไขมัน ปรับรูปหน้าให้เรียวสวยเข้ารูป เพิ่มความมั่นใจ

รีวิวเมโสแฟต โบทอก

รีวิวเคสต้องการปรับรูปหน้าเรียว โดยหมอแนะนำให้ฉีดเมโสแฟตร่วมกับการฉีดโบทอกกราม เพื่อลดขนาดกรามและลดไขมันสะสมบริเวณแก้ม


สรุป

เมโสแฟต เป็นตัวช่วยลดแก้ม ลดเหนียงที่เห็นผลดีและมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ ก่อนตัดสินใจฉีดเมโสแฟตยี่ห้อไหนดี ควรศึกษารายละเอียดจุดเด่นของแต่ละยี่ห้อ และที่สำคัญควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นเมโสแฟตยี่ห้อที่ผ่านอย. พร้อมทั้งเข้ารับการประเมินและคำแนะนำจากแพทย์ที่มีประสบการณ์ เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาตรงใจ ลดแก้มได้จริง และคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายครับ


สำหรับผู้อ่านทุกท่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ V Square Clinic ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถปรึกษาหมอทาง inbox facebook หรือ Line นี้ได้เลยครับ หมอตอบเองครับ

Banner_Web_หมอให้คำปรึกษา_หมอ37คน
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึกการตั้งค่า